Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Khuson ที่ เมษายน 16, 2012, 10:54:36 am



Languages

หัวข้อ: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Khuson ที่ เมษายน 16, 2012, 10:54:36 am
ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้างครับ
คือผมติดแก๊สมาจาก 0 เพิ่งเริ่มวิ่งทางไกลครั้งแรกครับ
ตอนไปก็ตัดเตือนแก๊สหมดเร็วมาก พอแวะเติมกลับเติมได้ประมาณ 20 ลิตรเอง
ระหว่างที่วิ่งอยู่ ตจว ระบบเตือนแก๊สหมดบ่อยมากทั้งที่เราเพิ่งเติมแก๊สมาเอง

กะว่าจะไปเช็คที่ 0 ดูครับ

ขอให้ไม่เป็นอะไรมากกกกกก  ตกใจหมด ตกใจหมด



หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ เมษายน 16, 2012, 02:37:27 pm
ก็กลับไปที่ร้านให้เขาดูให้ซิครับ น่าจะเซ็ทโปรแกรมใหม่หรือเช็คโซลินอยวาล์วที่ถัง :)


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Khuson ที่ เมษายน 16, 2012, 02:41:26 pm
ขอบคุณครับป๋า ตอนนี้ต้องรอ 0 เปิดวันที่ 18 นี้ครับ


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 23, 2012, 09:18:53 am
อาการนี้  รถเก๋งผมเคยเป็นครับ    ขับแก๊สอยู่ดีๆ ตัดเป็นน้ำมันเอง   หรือตัดกลับไปกลับมา

ไม่สวิชท์ออโต้เสีย  ก็กล่อง ECU แก๊สเสีย

ของผมกล่อง ECU แก๊สเสีย   เปลี่ยนใหม่ก็หายครับ   ส่วนใหญ่รับประกัน 1 ปี    ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ เมษายน 23, 2012, 01:00:15 pm
    
 ยังโชคดีที่เป็นระบบออโต แก๊สตัดแล้วยังเหลือน้ำมันเบนซิน
     วันก่อนมีลูกข่ายอยู่คนหนึ่ง พอแก๊สตัดแล้ว น้ำมันเบนซินไม่ยอมทำงาน หัวทิ่มรถดับกลางถนน เกือบโดนชนท้ายอันตรายมาก
       พี่สอบถามติดแก๊สที่ไหน ยี่ห้ออะไร เลยทราบว่า ยี่ห้อดังครับ แต่ติดตั้งโหมด manual มีสวิทซ์โยกสลับไปมา ระหว่างแก๊ส และ เบนซิน
    พอ ECU แก๊ส หรือ ระบบแก๊สมีปัญหา เราจะสับสวิทซ์ด้วยมือมาหาเบนซินไม่ทัน รถน็อคกลางถนน
       ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ควรติดตั้งระบบอัตโนมัติ ไม่ใช่อัตโนมือ ดีกว่า
         เมื่อเป็นอัตโนมัติแล้ว ECU แก๊ส รวน ตัดกลับไปหาเบนซิน ยังถือว่า case นี้ ถึงแม้ไม่ปกติ แต่ก็ยังดีกว่า case อัตโนมือ
    ซ่อมดีกว่า ครับ  น่าจะเคลมได้ด้วยซ้ำไป
    


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ เมษายน 25, 2012, 07:31:09 am
สาเหตุมันเยอะ
-เกจ เสีย
-สวิทต์ เสีย
-MAP เสีย
-แต่ส่วนใหญ่ เป็นที่ ตัววัดแรงดันแก๊ส ที่รางหัวฉีด เสีย

ยังไงก็ต้องกลับไปให้เขาเชคดู ครับ


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Sandy_dy ที่ เมษายน 26, 2012, 02:00:00 pm
 ตกใจ ตกใจ

คนข้างบ้านเราก้อเป็น


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: overdose1150 ที่ เมษายน 26, 2012, 05:27:49 pm
เข้าร้านที่ติดมาสถานเดียวเลย  ตกใจหมด ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: superjoin11 ที่ เมษายน 30, 2012, 05:28:43 pm
ของผมก็เป็นคับกลับไปร้านที่ติดตั้งหลายรอบก็ไม่หายซะที ก็เลยโทไปไฮเวย์วังหินเฮียแกบอกว่าอาการนี้เซ็นเซอร์จับความร้อนเสีย ให้เข้าไปได้เลยคับ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็ทำเสร็จ ค่าแรง+อะไหล่ 700 บาท


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Khuson ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 12:48:31 pm
ของผมก็เป็นคับกลับไปร้านที่ติดตั้งหลายรอบก็ไม่หายซะที ก็เลยโทไปไฮเวย์วังหินเฮียแกบอกว่าอาการนี้เซ็นเซอร์จับความร้อนเสีย ให้เข้าไปได้เลยคับ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็ทำเสร็จ ค่าแรง+อะไหล่ 700 บาท

ผมไปแก้แล้วก็ยังไม่หายครับ กะว่าจะลองไปให้ 0 เช็คอีกรอบครับ


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 09:23:34 pm

  ตกลงศูนย์เป็นคนติดแอลพีจี.แก๊ส หรือ ให้ร้านข้างนอกศูนย์ติดให้ครับ
 เข้าไปหาศูนย์เขาจะแก้ไขให้หรือครับ ?
  หลักการ คือ ใครเป็นคนติดระบบแก๊ส คนนั้นเป็นคนแก้ระบบแก๊ส


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Khuson ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 03:52:08 pm

  ตกลงศูนย์เป็นคนติดแอลพีจี.แก๊ส หรือ ให้ร้านข้างนอกศูนย์ติดให้ครับ
 เข้าไปหาศูนย์เขาจะแก้ไขให้หรือครับ ?
  หลักการ คือ ใครเป็นคนติดระบบแก๊ส คนนั้นเป็นคนแก้ระบบแก๊ส
ติดที่ 0 ครับ เพิ่งไปเปลี่ยนหม้อต้มใหม่มาครับ คิดว่าคงจะหายขาดสักที


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 03:53:52 pm
ป๋าติยี่ห้อและรุ่นไหนมาคับเผื่อจะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจก่อนติดตั้งผมจองเบนซิลไว้ครบรันอินไปติดแน่คับ
ขอวิ่งน้ำมันสัก1,000โลกล่องน้ำมันจะได้มีค่าไว้เทียบตอนจูนแก๊สคับ thank


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 07:02:03 pm
เสริมให้อีกนิดครับป๋า ป๋าที่ติดแก๊ส ถ้ามันตัดไปมาระหว่างน้ำมัน แก็ส และได้ยินเสียงมัลติวาวล์ ทำงานดังแป๊ก แป็ก ถี่สลับไปมา ละก็ ตรวจดู สาย ground ไฟฟ้าของระบบแก็สที่ขั้วbattery ด้วยนะ ขันให้แน่น  ถ้าสงสัย ลองขันสายกราวน์หลวมหลวม แล้วติดเครื่องอยู่กะที่ อีกคนฟังที่วาวล์ถัง  อาการมันเหมือนกันละก็ ไล่ตรวจกราวน์ระบบแก็สนะ ร้อยทั้งร้อย ชอบประหยัดใช้สายเล็ก หางปลาสายไฟกระจอกมั่ง ไม่ค่อยมีใครใส่ใจเรื่องกราวน์หลวม พอสายเจอความร้อนมากเข้า ปัญหาตามมา แถมหาจุดยาก จะประหยัดอะไรนักหนากะแค่สายกราวน์ ไม่กี่ฟุต  แถมเวลาไปเปลี่ยนแบทที ไอ้เจ้าร้านเปลี่ยนแบทก็มักให้เด็กฝึกงานใหม่เอี่ยมมาขันน๊อตด้วยทุกที  มักจะทำลายขั้วกราวน์ที่ช่างมักง่ายของเราหลายร้าน เอากราวน์มาฝากตรงขั้วเราทุกที(แบบห่วยห่วย) สังเกตดูเปลี่ยนแบทแล้วไม่เฝ้าดู  กลับบ้านมา ไอ้ปัญหาไฟไฟฟ้า ฟ้า เครื่องเสียง etc., ตามมาเพราะรายละเอียดเล็กเล็กนี่แหละ ถ้าไม่ใช่ก็ตามหาต้นตออื่นต่อไปครับ อันนี้เป็น Diagnose Basic.เลยทีเดียว


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 09:45:52 am

     วีออสพี่ติดแก๊สแอลพีจี อุปกรณ์ของเอนเนอร์ยี่รีฟอร์ม ทั้งหมด ถังติดมัลติวาล์ว ยังไม่มีปัญหา ติดแล้วแล้วเลย  เครื่องยนต์ 2,000 รอบขึ้นไป สวิทซ์จะตัดจากระบบน้ำมันเบนซิน ไปเป็นแก๊สเอง จนกว่าจะดับเครื่องยนต์ สตาร์ทใหม่ทุกครั้งจะเป็นน้ำมันเบนซิน
   หากผิดไปตามนี้
     สวิทซ์และระบบมีปัญหา
     เข้าร้านติดตั้งแก๊สที่มันมีฝีมือดีๆหน่อย ร้านเก่าเมินมันเลยครับ
     อาการอย่างนี้เกิดจาก
       1.  อุปกรณ์ไม่ดี (ยี่ห้ออะไรเลย ของโปแลนด์ อะเป่า)
       2.  ช่างมีปัญหา
            อิอิอิ
       
   


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 02:28:29 pm
เข้าโปรแกรม จูนแก๊ส ตรวจสอบดูค่า sensor ต่างๆ ก่อนดีกว่าครับ อย่าไปลองเปลี่ยน นั่นนี่เลย ไปไม่ถูกทางเสียตัวฟรี

gas temp, vapor temp, map , gas pressure ถ้าค่าเหล่านี้ไม่อยู่ในเกณฑ์ ค่อยไล่หาต้นเหตุ
อย่างเช่น gas pressure ไม่ถึงระดับ มันก็ตัดกลับเป็นน้ำมัน คิดว่า pressure sensor หรือ หม้อ ก็อย่าพึ่งเปลี่ยน sensor ทันที
เดี๋ยวไม่หาย ลองต่อไฟเข้า solinoid gas ตรงๆ ไม่ผ่านโปรแกรม มันทำงานไหม  ถ้าทำงานแล้ว ลองถอดท่อแก๊สที่ต่อจากหม้อ
ไปราง มีแรงแก๊สไหม  ถ้าทุกอย่างปกติ ก็ gas pressure สมควรถูกประนาม

ถ้าค่าอื่นๆ ผืดปกติ ก็ต้องวิเคราะห์กันไปอีก  เหมือนวินิจฉัยโรค  ช่างเก่ง ก็ทำให้เราเสียตังน้อย ช่างไม่มีฝีมือ ก็เหมือนหมอ ไม่เก่ง
ดีไม่ดี อาจได้ของแถม แทรกซ้อนให้เรา

สรุป กลับไปหาที่เขาติดตั้ง ให้เปิดโปรแกรมวิเคราะห์ ให้เราฟังก่อน ถ้าจะแก้ไขโดยไม่ต้องเสียตังเพิ่ม ก็เอาเลย แต่ถ้าจะเปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่
ลองหาความเห็นที่สอง จากช่างอื่นดู หรือ จะให้จัดการเลย เพราะเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง  เสี่ยงเอา


หัวข้อ: Re: ติดแก๊สหัวฉีด LPG แต่ระบบตัดเป็นน้ำมันบ่อยมาก ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดทราบสาเหตุบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 02:34:13 pm
 like good +8