Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Nu_Love ที่ พฤษภาคม 11, 2011, 07:56:59 am



Languages

หัวข้อ: น้ำมันเฟืองท้าย กับการเปลี่ยนถ่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Nu_Love ที่ พฤษภาคม 11, 2011, 07:56:59 am
สงสัยครับ เมื่อวานให้ ว่าที่ผบ. เอารถไปเข้าศูนย์ เช็ค20000โล
วาดหวังว่า จะได้มีการเปลี่ยน
- นมค. (น้ำมันเครื่อง)
- นมฟท. (น้ำมันเฟืองท้าย)
- กรองดีเซล

แต่พอไปรับรถโดย ว่าที่ไปรับ กลับไม่ไม่เปลี่ยน นมฟท. ให้ แต่ติกในใบรายการว่าเปลี่ยนให้ งง จริงๆ
แต่ที่ แน่ๆ มีแอบใส่ น้ำมันอะไรไม่รู้ แบบประเภท ล้างหัวฉีด วาวล์อะไรไม่รู้มาให้ เสียเงินเพิ่มอีก

ซึ่งโดยปกติ นมฟท. จะต้องเปลี่ยนทุก 20000โล สำหรับรถใช้งานหนัก และ40000โล สำหรับรถใช้งานไม่หนัก
เลยอยากรู้ครับว่า แบบใหนหนัก แบบใหนไม่หนัก

เซ็งศูนย์ หลอก ว่าที่ผม


หัวข้อ: Re: น้ำมันเฟืองท้าย กับการเปลี่ยนถ่าย
เริ่มหัวข้อโดย: TopPower ที่ พฤษภาคม 11, 2011, 11:53:25 pm
สงสัยครับ เมื่อวานให้ ว่าที่ผบ. เอารถไปเข้าศูนย์ เช็ค20000โล
วาดหวังว่า จะได้มีการเปลี่ยน
- นมค. (น้ำมันเครื่อง)
- นมฟท. (น้ำมันเฟืองท้าย)
- กรองดีเซล

แต่พอไปรับรถโดย ว่าที่ไปรับ กลับไม่ไม่เปลี่ยน นมฟท. ให้ แต่ติกในใบรายการว่าเปลี่ยนให้ งง จริงๆ
แต่ที่ แน่ๆ มีแอบใส่ น้ำมันอะไรไม่รู้ แบบประเภท ล้างหัวฉีด วาวล์อะไรไม่รู้มาให้ เสียเงินเพิ่มอีก

ซึ่งโดยปกติ นมฟท. จะต้องเปลี่ยนทุก 20000โล สำหรับรถใช้งานหนัก และ40000โล สำหรับรถใช้งานไม่หนัก
เลยอยากรู้ครับว่า แบบใหนหนัก แบบใหนไม่หนัก

เซ็งศูนย์ หลอก ว่าที่ผม

ควรเปลี่ยนถ่ายทุกๆ 2 หมื่น กม.ก็ดีครับ จะได้สบายใจเรื่องเฟืองท้ายด้วยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเฟืองท้าย กับการเปลี่ยนถ่าย
เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 08:27:33 am
 
  ขอบคุณครับน้าปิง  สาธุ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเฟืองท้าย กับการเปลี่ยนถ่าย
เริ่มหัวข้อโดย: naitaro 0143 ที่ มิถุนายน 06, 2011, 02:03:31 am
สงสัยครับ เมื่อวานให้ ว่าที่ผบ. เอารถไปเข้าศูนย์ เช็ค20000โล
วาดหวังว่า จะได้มีการเปลี่ยน
- นมค. (น้ำมันเครื่อง)
- นมฟท. (น้ำมันเฟืองท้าย)
- กรองดีเซล

แต่พอไปรับรถโดย ว่าที่ไปรับ กลับไม่ไม่เปลี่ยน นมฟท. ให้ แต่ติกในใบรายการว่าเปลี่ยนให้ งง จริงๆ
แต่ที่ แน่ๆ มีแอบใส่ น้ำมันอะไรไม่รู้ แบบประเภท ล้างหัวฉีด วาวล์อะไรไม่รู้มาให้ เสียเงินเพิ่มอีก

ซึ่งโดยปกติ นมฟท. จะต้องเปลี่ยนทุก 20000โล สำหรับรถใช้งานหนัก และ40000โล สำหรับรถใช้งานไม่หนัก
เลยอยากรู้ครับว่า แบบใหนหนัก แบบใหนไม่หนัก

เซ็งศูนย์ หลอก ว่าที่ผม

คงไม่ใช่เป็นการหลอก หรอกครับ หาก ท่าน จขกท อ่านในคู่มืออย่างละเอียดแล้ว แม้แต่ในสมุดประจำรถ ยังระบุว่า เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเฟืองท้าย
ระยะ 40000 โล ครับ แล้วสารที่ใช้ชะล้างหัวฉีด ก็แล้วแต่ว่าเราจะใส่หรือไม่ คงไม่ได้ยัดเยียดให้หรอกครับ แล้วอีกอย่างมันก็เป็นการดีสำหรับ
รถของคุณด้วย หากคุณต้องการจะเปลี่ยนถ่าย ทำไมคุณไม่แจ้งกับทางศูนย์โดยตรงล่ะครับ ระบุไปเลยว่าคุณต้องการอะไร เพื่อนสมาชิกจะได้ไม่เข้าใจผิด ๆ
เพราะตอนผมเช็คระยะ ที่ 20000 โล ทางศูนย์ก้แนะนำน้ำยาตัวล้างหัวฉีดเหมือนกัน มันอยู่ที่เราเลือกครับ  :) :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: น้ำมันเฟืองท้าย กับการเปลี่ยนถ่าย
เริ่มหัวข้อโดย: wanton NO.41 ที่ มิถุนายน 06, 2011, 08:48:47 am
สงสัยครับ เมื่อวานให้ ว่าที่ผบ. เอารถไปเข้าศูนย์ เช็ค20000โล
วาดหวังว่า จะได้มีการเปลี่ยน
- นมค. (น้ำมันเครื่อง)
- นมฟท. (น้ำมันเฟืองท้าย)
- กรองดีเซล

แต่พอไปรับรถโดย ว่าที่ไปรับ กลับไม่ไม่เปลี่ยน นมฟท. ให้ แต่ติกในใบรายการว่าเปลี่ยนให้ งง จริงๆ
แต่ที่ แน่ๆ มีแอบใส่ น้ำมันอะไรไม่รู้ แบบประเภท ล้างหัวฉีด วาวล์อะไรไม่รู้มาให้ เสียเงินเพิ่มอีก

ซึ่งโดยปกติ นมฟท. จะต้องเปลี่ยนทุก 20000โล สำหรับรถใช้งานหนัก และ40000โล สำหรับรถใช้งานไม่หนัก
เลยอยากรู้ครับว่า แบบใหนหนัก แบบใหนไม่หนัก

เซ็งศูนย์ หลอก ว่าที่ผม

ควรเปลี่ยนถ่ายทุกๆ 2 หมื่น กม.ก็ดีครับ จะได้สบายใจเรื่องเฟืองท้ายด้วยครับ

แล้วมันจะหายหอนมั๊ยค่ะ :D


หัวข้อ: Re: น้ำมันเฟืองท้าย กับการเปลี่ยนถ่าย
เริ่มหัวข้อโดย: leo_echo @158 ที่ มิถุนายน 13, 2011, 11:38:40 am
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมไปเข้า 0 เช็คระยะ 4 หมื่น เห็นในรายการไม่ติกเรื่องเปลี่ยนน้ำมันเฟื่องท้าย  แต่มีเขียนขึ้นมา 3 รายการ คือ เปลี่ยนน้ำมันเฟื่องถ้าย น้ำมันเบรก น้ำมันpower  ผมก็เลยตัดน้ำมันเฟื่องถ้ายออก เพราะเห็นว่า พันกว่า และตัดน้ำมัน power ออก เพราะยังเหลือเยอะ
แต่ไงก็ยังต้องจ่ายอีก 4 พันกว่า  แพงมากๆ ๆ  แค่กรองอากาศ 2 อัน ก็ปาเข้าไปพันกว่า น้ำยาล้างก็เกือบห้าร้อย..
รวมแล้ว จ่ายเกือบ 5 พัน ... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน