Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: stang ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 09:03:54 pm



Languages

หัวข้อ: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: stang ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 09:03:54 pm
กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Asia@ocean ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 09:15:41 pm
 hi จัดเต็มจูนกล่องไปโลดครับพี่น้อง แต่เรื่องประกัน โอ๊ยมึน สงสัยต้องรอผู้รู้อีกทีนะคับ  like like like


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 09:30:21 pm
ขอพูดตรงๆนะครับว่าถ้าห่วงเรื่องประกันขาด
แนะให้แต่งหลังประกันหมดจะดีกว่ามั๊ย
เพราะ0เขาอ้างได้หมดแหละครับ แล้วป๋าจะเอาอะไรไปเถียงกับเขา
เดี๋ยวจะขับน้องปาไม่สนุกนะครับ
ด้วยความเคารพ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Asia@ocean ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 09:33:44 pm
 oop ตามนั้นเยยคร้าฟฟฟฟฟ crying


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 10:03:24 pm
ทำไปตั้งแต่ออกมาใหม่ๆเลยแหละ ก็ยังไม่เห็นมีไร เรื่องประกัน 0 งั้นๆแหละไม่เห็นมันเคลมอะไรได้สักอย่าง


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 10:14:31 pm
ผมว่าเดิมๆก็ใช้ได้แล้วนะครับ เรียนรู้กับมันรู้จักเลี้ยงคันเร่งและใช้พัทเดิ้ลชิพให้เป็นประโยชน์...รับลองขับสนุกแน่ วันนี้ผมขับจากเชียงรายมาพะเยาพอทำงานเสร็จก็ขับมาทางวังเหนือเดินทางเข้าเชียงใหม่ ขับขึ้นเขาลงเขา มัน..มากขอบอก????


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Asia@ocean ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 10:17:24 pm
 :-\ จะแรงไปทำไมครับป๋า ไฟแดงหน้าก็เจอกันอยู่ดี(ขำๆนะครับ) oop


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: focusjung1 ID.434 ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 11:05:15 pm
ขอพูดตรงๆนะครับว่าถ้าห่วงเรื่องประกันขาด
แนะให้แต่งหลังประกันหมดจะดีกว่ามั๊ย
เพราะ0เขาอ้างได้หมดแหละครับ แล้วป๋าจะเอาอะไรไปเถียงกับเขา
เดี๋ยวจะขับน้องปาไม่สนุกนะครับ
ด้วยความเคารพ  สาธุ

 like like like


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 11:24:00 pm
เอากันตรง ๆ นะครับ จากประสบการณ์ตัวเองเลย

ไทรทันคันเก่ารอให้หมดประกันแล้วค่อยทำรถแต่งกล่อง 5555

รถวิ่งมาแสนโลแล้ว พอใส่กล่องเข้าไปรู้เรื่องเลย คลัชลื่น กำลังเครื่องสู้รถใหม่ไม่ได้ ทำโน่น นี่ นั่น ตามมาอีกเพียบ

ซึ่งช่วงแสนโลที่อยู่ในระยะประกัน ผมไม่ได้เคลมอะไรเลย แม้แต่ SCV เพราะฉะนั้น ได้แต่เข้า 0 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ

พอมาัคันใหม่เล่นกันแต่ป้ายแดง ๆ เลย ทำแล้วมันวิ่ง ทำแล้วมันจบ จูนทีเดียว ไม่ต้องจูนแก้ จูนเก็บ ให้วุ่นวาย

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ จากการใช้งานรถของผม

ส่วนเรื่องจะแรงไปทำไม ไฟแดงหน้ายังไงก็เจอกันครับ แต่ในบางจังหวะที่เราตัดสินใจกระโจนออกไปแล้ว แต่รถมันไม่ไปนี่ซิครับ 555 มีลุ้น มีเสียวกันทั้งคันล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: aoffeu21 ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 12:27:11 am
อยากลื่นขึ้นอีกนิดๆ ก็ทำท่อนิดหน่อยครับ ลองศึกษาดู ไม่ยาก จะมันส์ขึ้นกว่าเดิมนะ

แต่ไอ้เรื่องแรงแล้วประหยัด มันดูจะสวนทางกันนิดนึงนะ ใช่ว่าทำไม่ได้ ก็ทำยากอยู่


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 12:28:08 am
พูดก็พูด ตั้งแต่มีปัญญาหาเงินซื้อรถใช้เองก็มากกว่า10คันแล้ว หลากหลายยี่ห้อ
ยังไม่มีโอกาสใช้สิทธิเรื่องwarrentyเป็นเรื่องเป็นราวสักคัน
รถมีปัญหาอะไรก็ต้องควักเงินจ่ายเองทุกครั้งไป  :-\


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: MoCoOLz ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 01:06:49 am
กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ
จัดท่อสูตรเลย สำนักดังๆก็ ม เจริญ กะ เม้งซัง  smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. แต่ไม่รุ้เขาทำไหมอ่ะดิ เหนทำแต่กระบะ เรื่องประกัน ถ้ามันไม่เดิมๆไงก็ขาดอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: MoCoOLz ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 01:10:46 am
กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ
จัดท่อสูตรเลย สำนักดังๆก็ ม เจริญ กะ เม้งซัง  smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. แต่ไม่รุ้เขาทำไหมอ่ะดิ เหนทำแต่กระบะ เรื่องประกัน ถ้ามันไม่เดิมๆไงก็ขาดอ่ะครับ


ลืมบอกไปวันนี้ผมดู speed chanel มา เขาเอารถไปทำท่อที่ MUFFLER DESIGN ม้ามา 20ตัวแน่ะ    เพิ่มม้าตกตัวละ600

จาก180 เพิ่มมา 205    ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 01:10:57 am
พูดก็พูด ตั้งแต่มีปัญญาหาเงินซื้อรถใช้เองก็มากกว่า10คันแล้ว หลากหลายยี่ห้อ
ยังไม่มีโอกาสใช้สิทธิเรื่องwarrentyเป็นเรื่องเป็นราวสักคัน
รถมีปัญหาอะไรก็ต้องควักเงินจ่ายเองทุกครั้งไป  :-\

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งคร้าาาาาาาาาาบ  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน crying crying crying crying


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 01:29:19 am
พูดก็พูด ตั้งแต่มีปัญญาหาเงินซื้อรถใช้เองก็มากกว่า10คันแล้ว หลากหลายยี่ห้อ
ยังไม่มีโอกาสใช้สิทธิเรื่องwarrentyเป็นเรื่องเป็นราวสักคัน
รถมีปัญหาอะไรก็ต้องควักเงินจ่ายเองทุกครั้งไป  :-\

ตามพี่กิตติว่าล่ะครับ คันเก่าผมพอจะเคลม เข้าก็ว่าโน่น นี่ นั่น ผมก็อะไรก็ได้ ไม่เคลมก็ไม่เป็นไร เปลี่ยนเองก็ได้ อย่างที่พี่กิตติว่านั่นล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 01:30:39 am
กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ
จัดท่อสูตรเลย สำนักดังๆก็ ม เจริญ กะ เม้งซัง  smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. แต่ไม่รุ้เขาทำไหมอ่ะดิ เหนทำแต่กระบะ เรื่องประกัน ถ้ามันไม่เดิมๆไงก็ขาดอ่ะครับ

สำนักดัง ๆ ลองหาข้อมุลกันดี ๆ ก่อนครับ ว่าเป็นอย่างไร


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 01:32:32 am
กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ
จัดท่อสูตรเลย สำนักดังๆก็ ม เจริญ กะ เม้งซัง  smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. แต่ไม่รุ้เขาทำไหมอ่ะดิ เหนทำแต่กระบะ เรื่องประกัน ถ้ามันไม่เดิมๆไงก็ขาดอ่ะครับ


ลืมบอกไปวันนี้ผมดู speed chanel มา เขาเอารถไปทำท่อที่ MUFFLER DESIGN ม้ามา 20ตัวแน่ะ    เพิ่มม้าตกตัวละ600

จาก180 เพิ่มมา 205    ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด

เป็นธรรมดาของท่อสูตรครับ ที่สามารถรีดแรงม้าเพิ่มขึ้นได้ ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปคุ้มค่าหรือปล่าว ลองคำนวณกันดูก่อนนะคับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: MoCoOLz ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 02:53:01 am
กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ
จัดท่อสูตรเลย สำนักดังๆก็ ม เจริญ กะ เม้งซัง  smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. แต่ไม่รุ้เขาทำไหมอ่ะดิ เหนทำแต่กระบะ เรื่องประกัน ถ้ามันไม่เดิมๆไงก็ขาดอ่ะครับ


ลืมบอกไปวันนี้ผมดู speed chanel มา เขาเอารถไปทำท่อที่ MUFFLER DESIGN ม้ามา 20ตัวแน่ะ    เพิ่มม้าตกตัวละ600

จาก180 เพิ่มมา 205    ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด

เป็นธรรมดาของท่อสูตรครับ ที่สามารถรีดแรงม้าเพิ่มขึ้นได้ ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปคุ้มค่าหรือปล่าว ลองคำนวณกันดูก่อนนะคับ
ยังไงโมใหม่ ก็ต้องพังเร็วเป็นธรรมดา เดิมๆดีที่สุด ฮาๆ smile.. smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Asia@ocean ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 06:48:19 am
 O0 ถ้าตามความคิดผทนะครับ ป๋า ผมว่า set ช่วงล่างให้ปึ๊กก่อนดีกว่ามั้ยครับ พอช่วงล่างชัวร์ ที่นี้ก็จัดแรงแบบ เร็วแรงทะลุไฟแดงโลด คร้าฟ hi


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 08:07:04 am
อยากแรกก็จัดเต็มเลยครับ.. strive เรื่องประหยัดลืมมันไป... หลับ..


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 08:32:11 am
  
  ใช้งานรถ 500 กิโลเมตรแรก เลี้ยงความเร็วไว้ไม่เกิน 100 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง (สมัยโบราณความเชื่อคนใช้รถยังเข้าใจว่าอยู่ระหว่าง run in / ช่วงนี้รถจะอืด เบรคยังไม่ค่อยอยู่ / ยังไม่เข้าที่เข้าทาง และ กินน้ำมัน)  
หลังจาก 500 กิโลเมตรไปแล้ว ควรทำความเร็วให้ได้มากกว่า 100 กิโเลเมตร ต่อ ชั่วโมง เร็วบ้าง ช้าบ้าง ออกต่างจังหวัดบ้าง
  ใช้ไปสักพัก รอรอบ เลี้ยงรอบ เรียนรู้วิธีการขับ ความประหยัด ความเร็ว อย่างไรก็ประมาณ 9-10 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร
    จะให้น้องเร็วมันก็เร็ว ตามความตั้งใจ (เหยียบปล่อย ๆ) จะให้ช้า มันก็ช้าได้ (แตะคันเร่งน้อย) จะให้ความเร็วมันนิ่ง (แตะคันเร่งเบาเลี้ยงรอบ) มันก็ทำได้
     ถ้ามีตังค์เติมน้ำมัน ความกลุ้มใจเรื่องน้องปากินน้ำมัน จะน้อยลง
      อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: stang ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 08:42:46 pm
ขอบคุณทุกความเห็นครับ good สงสัยต้องลองใช้ดูก่อน
แต่ไทรทันตัวเก่า 140 ม้า ยังสะบัดมา 3-4 รอบแล้ว ตัวใหม่ 178 จะดุเท่าเดิมมั๊ย เทียบกับน้ำหนักตัวที่เพิ่ม


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Dragon ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 08:57:45 pm
ระวังนะครับป๋า 178 ม้านี่พยศมากครับ...เจอมากับตัวละ...5555 แรงได้ใจเลยครับ....ถ้าป๋ายังว่าอืดอยู่....ค่อยจัดเต็มครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: firstime911 ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 09:12:53 pm
ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 09:27:02 pm
ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
ผมจัดมาแล้ว สูโค่ยยยยย


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 09:47:17 pm
ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
ผมจัดมาแล้ว สูโค่ยยยยย
จัดตัวใหนมาครับป๋า
ปล.แอบเห็นว่าป๋าอยู่สงขลาด้วยอิๆ yeh yeh


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:00:33 pm
ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
ผมจัดมาแล้ว สูโค่ยยยยย
จัดตัวใหนมาครับป๋า
ปล.แอบเห็นว่าป๋าอยู่สงขลาด้วยอิๆ yeh yeh
ตามมาดอมแลด้วยคน อิอิอิ   ooo ooo


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:01:15 pm
ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good

ยังไม่ได้น้องปามา ก็มาหาข้อมูลก่อนได้ครับ ตามลายแทงนี้มาเลยครับป๋า

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6136.0

 smile.. smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:06:50 pm
พูดก็พูด ตั้งแต่มีปัญญาหาเงินซื้อรถใช้เองก็มากกว่า10คันแล้ว หลากหลายยี่ห้อ
ยังไม่มีโอกาสใช้สิทธิเรื่องwarrentyเป็นเรื่องเป็นราวสักคัน
รถมีปัญหาอะไรก็ต้องควักเงินจ่ายเองทุกครั้งไป  :-\

อ้าวป๋าขับพัง ทั้ง 10 คันเลยหรอ    eie eie eie


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:16:57 pm

การดัดแปลงตกแต่งรถให้อัตรเร่งดีขึ้น  จะกินเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าเดิม  แต่กินด้วยระยะเวลาน้อยกว่าเดิม   แต่กระฉับกระเชงกว่าเดิมมากๆ   โดยรวมเรียกว่าประหยัดหรือป่าวครับ :D :D :D
...
ป่าๆครับ    ตอนจะซื้อ  ก็ต้องซื้อรถเทอร์โบ+อินเตอร์    หรือ VG Turbo  5 เกียร์    แล้วมาขับแบบประหยัด  หวังจะเอาให้ save แบบ DI    ผมว่ามันผิดตั้งแต่เลือกแล้วครับ  eie eie eie eie

เอาเป็นว่า  ใช้เทดโนโลยีให้เต็มที่  ขับให้ระบบทำงานเต็มตามรอบ  จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีที่คุ้มค่ากว่ามากๆ

การที่เราไป save เพื่อลดการสึกหรอบางส่วน    อาจจะต้องเตรียมเงินไว้ล้างระบบ  ก่อนครบรอบซ่อมบำรุง    ป๋าอาจจะเจอทั้ง ควันดำ  เกียร์กระตุก  รถกระเด้า   รอบไม่เปลี่ยน  วิ่งไม่เนียนก็ได้นะครับ

เอาว่าขับให้ตามรอบเครื่อง  บ้างตามสมควรอย่า save ตามทฎษฎีเครื่องยนต์เก่าๆมากนักนะครับ   ขับให้รถลอยตัวจะเผาผลาญน้ำมันน้อยกว่าความเร็วต่ำครับ

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:19:10 pm
ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good

ยังไม่ได้น้องปามา ก็มาหาข้อมูลก่อนได้ครับ ตามลายแทงนี้มาเลยครับป๋า

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6136.0

 smile.. smile.. smile.. smile..

จะตามมาดูก่อนก็ได้ครับ  ขอเรียนเชิญ ทุกท่านที่สนใจ  มาพูดคุยกันก่อนตกแต่งก็ได้ครับ

13  /  5 /2555  นี้ครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: noppadols ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 12:31:40 am

การดัดแปลงตกแต่งรถให้อัตรเร่งดีขึ้น  จะกินเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าเดิม  แต่กินด้วยระยะเวลาน้อยกว่าเดิม   แต่กระฉับกระเชงกว่าเดิมมากๆ   โดยรวมเรียกว่าประหยัดหรือป่าวครับ :D :D :D
...
ป่าๆครับ    ตอนจะซื้อ  ก็ต้องซื้อรถเทอร์โบ+อินเตอร์    หรือ VG Turbo  5 เกียร์    แล้วมาขับแบบประหยัด  หวังจะเอาให้ save แบบ DI    ผมว่ามันผิดตั้งแต่เลือกแล้วครับ  eie eie eie eie

เอาเป็นว่า  ใช้เทดโนโลยีให้เต็มที่  ขับให้ระบบทำงานเต็มตามรอบ  จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีที่คุ้มค่ากว่ามากๆ

การที่เราไป save เพื่อลดการสึกหรอบางส่วน    อาจจะต้องเตรียมเงินไว้ล้างระบบ  ก่อนครบรอบซ่อมบำรุง    ป๋าอาจจะเจอทั้ง ควันดำ  เกียร์กระตุก  รถกระเด้า   รอบไม่เปลี่ยน  วิ่งไม่เนียนก็ได้นะครับ

เอาว่าขับให้ตามรอบเครื่อง  บ้างตามสมควรอย่า save ตามทฎษฎีเครื่องยนต์เก่าๆมากนักนะครับ   ขับให้รถลอยตัวจะเผาผลาญน้ำมันน้อยกว่าความเร็วต่ำครับ

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ

รบกวนสอบถามรถ  กระเด้า   เป็นยังไงครับมาติดตรงนี้หละ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 01:00:51 am
ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
ผมจัดมาแล้ว สูโค่ยยยยย
จัดตัวใหนมาครับป๋า
ปล.แอบเห็นว่าป๋าอยู่สงขลาด้วยอิๆ yeh yeh

ของเค้าเองล่ะตัวเธอ ตั้งแต่ป้ายแดง ๆ วันที่สองเลย

เป็นอีกทางเลือกที่หลาย ๆ คันไว้วางใจ หลังติดตั้งไปแล้วก็ไม่ผิดหวัง

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4390.0

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5790.0



หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 01:14:52 am
พูดก็พูด ตั้งแต่มีปัญญาหาเงินซื้อรถใช้เองก็มากกว่า10คันแล้ว หลากหลายยี่ห้อ
ยังไม่มีโอกาสใช้สิทธิเรื่องwarrentyเป็นเรื่องเป็นราวสักคัน
รถมีปัญหาอะไรก็ต้องควักเงินจ่ายเองทุกครั้งไป  :-\

อ้าวป๋าขับพัง ทั้ง 10 คันเลยหรอ    eie eie eie

แซวจังนะป๋า แต่ก็ดี ทำให้ได้คิดถึงความหลัง  :D
ไม่ได้ขับพังทั้งหมดหรอกครับ
ขายตั้งแต่ยังไม่ได้ป้ายขาวก็มีครับ พอดีเมียท้อง  :D
บางคันระบบระบายความร้อนไม่ได้ออกแบบสำหรับอากาศบ้านเรา เครื่องheatบ่อย พังก็มี  :-\
เพื่อนเอารถเกาหลีเข้ามาขาย ช่วยอุดหนุน จนบริษัทเพื่อนปิดไปแล้วก็มี
ช่วงbankล้ม financeปิด หมุนเงินไม่ทัน ขายรถทิ้งก็สองคัน  ;)
ชีวิตครับชีวิต หันกลับไปมองแล้วก็ได้แต่อมยิ้มที่มุมปาก  eie


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 05:05:45 am
ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
ผมจัดมาแล้ว สูโค่ยยยยย
จัดตัวใหนมาครับป๋า
ปล.แอบเห็นว่าป๋าอยู่สงขลาด้วยอิๆ yeh yeh

ของเค้าเองล่ะตัวเธอ ตั้งแต่ป้ายแดง ๆ วันที่สองเลย

เป็นอีกทางเลือกที่หลาย ๆ คันไว้วางใจ หลังติดตั้งไปแล้วก็ไม่ผิดหวัง

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4390.0

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5790.0


เราเจอต้นตอแล้ว... :D :D


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 11:37:18 am

การดัดแปลงตกแต่งรถให้อัตรเร่งดีขึ้น  จะกินเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าเดิม  แต่กินด้วยระยะเวลาน้อยกว่าเดิม   แต่กระฉับกระเชงกว่าเดิมมากๆ   โดยรวมเรียกว่าประหยัดหรือป่าวครับ :D :D :D
...
ป่าๆครับ    ตอนจะซื้อ  ก็ต้องซื้อรถเทอร์โบ+อินเตอร์    หรือ VG Turbo  5 เกียร์    แล้วมาขับแบบประหยัด  หวังจะเอาให้ save แบบ DI    ผมว่ามันผิดตั้งแต่เลือกแล้วครับ  eie eie eie eie

เอาเป็นว่า  ใช้เทดโนโลยีให้เต็มที่  ขับให้ระบบทำงานเต็มตามรอบ  จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีที่คุ้มค่ากว่ามากๆ

การที่เราไป save เพื่อลดการสึกหรอบางส่วน    อาจจะต้องเตรียมเงินไว้ล้างระบบ  ก่อนครบรอบซ่อมบำรุง    ป๋าอาจจะเจอทั้ง ควันดำ  เกียร์กระตุก  รถกระเด้า   รอบไม่เปลี่ยน  วิ่งไม่เนียนก็ได้นะครับ

เอาว่าขับให้ตามรอบเครื่อง  บ้างตามสมควรอย่า save ตามทฎษฎีเครื่องยนต์เก่าๆมากนักนะครับ   ขับให้รถลอยตัวจะเผาผลาญน้ำมันน้อยกว่าความเร็วต่ำครับ

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ


รบกวนสอบถามรถ  กระเด้า   เป็นยังไงครับมาติดตรงนี้หละ
ยึกๆยักๆ จะไปไม่ไปครับ eie eie eie


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 11:50:54 am
พฤติกรรมการขับขี่ของผมคือ..
ออกตัวแรง(เห็นสีเขียวและเส้นทางว่าง เป็นพุ่งปร๊าด)
อัตราเร่งสูง(ระยะสั้นๆปั่นได้ซะเกือบร้อย)
ขับด้วยความเร็ว(120-160)
แต่น้องปากลับไม่สะทกสะท้านได้ตลอดตามที่เราสั่ง (RIDING ON DEMAND) ผมสนับสนุนที่ป๋านะบอกเอาไว้นะครับ
ขับให้ได้ตามรอบ ต่ำบ้าง สูงบ้าง ให้เป็นไปตามพฤติกรรมการขับขี่ของตัวท่านเอง แล้วท่านก็จะทราบได้ว่า น้องปาตอบสนองท่านได้หรือไม่
หรือท่านจะได้มีข้อมูลได้ว่า จะพาน้องปาไปเพิ่มเติมอะไรได้อีกบ้าง เพื่อให้น้องปาตอบสนองพฤติกรรมการขับขี่ของตัวท่านเองได้