Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: öPaDumYeNö ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 06:44:44 am



Languages

หัวข้อ: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: öPaDumYeNö ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 06:44:44 am
http://www.youtube.com/watch?v=LzW0qa5uQLU

เอามาฝากเฉยๆคับ พี่น้อง


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 07:50:18 am
 ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: pca ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 09:24:47 am
ไม่เห็นบอกเรยว่าอุด egr แล้วมันไปทำอะไรยังไงให้เทอร์โบพัง แบบนี้จะเชื่อได้ไงคับว่าสาเหตุมาจากการอุด egr ขอรายละเอียดอีกนิดได้มั้ยครับ

วีโก้ผมอุดตั้งแต่ 15000 โล ศูนย์โตต้าอุดให้เองเรย พ่วงกล่องยก+ดันตอน 30000 โล ปัจจุบัน 156000 โล เครื่องและเทอร์โบปกติดี
นาวาร่าอีกคันอุดตอน พันกว่าโล ใส่ดันรางตอน 5000 โล ปัจจุบัน 55000 โล ทุกอย่างปกติดีหมด

น้องปา 4wd เพิ่งรับรถ 30/4/55 วิ่งกลับมาบ้านก็อุดเรย :D

ท่านใดพออธิบายเพิ่มเติมจากคลิปได้มั้ยครับว่าทำไมอุด egr แล้วโบพัง


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 09:43:58 am
ใบกร่อนเพราะอะไร เหมือนเบียดอะไรหือเปล่า


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 11:26:22 am
ตกลงยังไงกัแน่ เครียด  โอ๊ยมึน ป๋าท่านใดไขข้อสงสัยได้บ้างคร๊าบ


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 05:15:20 pm
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1745.msg76518#msg76518

ลองอ่านกระทู้เก่าดูครับ  :D


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 06:14:26 pm
 smile..


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: maxz ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 07:17:10 pm
มองแล้วเหมือนมันร้อนจนละลายในบางมุม มากกว่า



อุดแล้วพัง เครียด  !!!!


ดราก้อนอายคันเก่า ถึงว่า วิ่งได้แค่ครึ่งล้าน กม. เอง  เทอร์โบหอน  บูสต์แค่ 20-25 แช่รอบ 3000+ ตลอดที่ใช้งาน


เป็นเพราะอุด EGR นี่เอง 


อ๋อๆ เข้าใจละ   victory victory victory victory victory victory victory victory 


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: Dragon ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 07:52:16 pm
คลิปนี้ได้ดูตั้งนานแล้ว...เมื่อก่อนไปจองน้องออลนิว คลิปนี้ก็ไปโผล่ที่โน่น....ยิ่งได้ดูคลิปนี้คนยิ่งอุดครับ...รวมทั้งน้องปาก็พาไปอุดมาแล้ว..55555...มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย
1. EGR มีไว้เพื่อลดมลพิษสิ่งแวดล้อม โดยเอาไอเสียบางส่วน ประมาณ 20 % กลับมาเผาไหม้ใหม่ ในท่อร่วมไอดี  (เราทานอาหารแล้วอาหารกลายเป็นขยะแล้วเอาขยะบางส่วนมาอมใหม่)
2. ครีบเทอโบว์ของน้องจูนที่บิ่นไปเกิดจาก รถคันนี้ที่ไปอุด EGR จริง แล้วไปใส่กล่องแต่งของสำนักต่างๆเพื่อให้รอบต้นจัด และปลายจัดสุดท้ายเทอโบว์ทำงานหนักมันก็ฟ้องออกมาให้เห็นตามคลิปนั่นละครับ
*******ใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลข่าวสารสักนิดหนึ่งครับ อย่าเป็นคนตื่นข่าว....อุดหรือไม่อุด...ป๋าๆตัดสินใจเองครับ*************


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 09:01:47 pm
ตกลงยังไงกัแน่ เครียด  โอ๊ยมึน ป๋าท่านใดไขข้อสงสัยได้บ้างคร๊าบ

เครียดทำไมล่ะ เราใช้ mitsu ที่พังมัน toyota นี่ 55555 ไทรทันไม่เห็นพังเลย และที่เค้าบอกว่าเทอร์โบพังเพราะ EGR เนี่ย มันมีซักกี่คันล่ะจ๊ะ

กระบะแต่งหรือไม่แต่งแทบทุกค่ายก็อุดกันเกือบทั้งนั้นล่ะ ถ้ามันพังคงพังกันตาม ๆ ไปหมดแล้วล่ะจ้า เบนซ์ คิดมากเยี่ยวเหลืองนะ


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 09:02:20 pm
http://www.youtube.com/watch?v=LzW0qa5uQLU

เอามาฝากเฉยๆคับ พี่น้อง

เก่าล่ะ ซัก 2 ปีได้ล่ะ


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: stock /ต๊อก ที่ มิถุนายน 13, 2012, 06:21:03 pm
อั๊ย ยะ smil smile.. ตกใจหมด ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: oan ที่ มิถุนายน 13, 2012, 06:53:32 pm
*******ใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลข่าวสารสักนิดหนึ่งครับ อย่าเป็นคนตื่นข่าว....อุดหรือไม่อุด...ป๋าๆตัดสินใจเองครับ*************

ตามป๋าดิษ ว่าเลยครับ เดี๋ยวนี้ข่าวสารมาไว การเข้าถึงข่าวก็ง๊ายง่าย อย่าตื่นข่าวครับ ใช้สติกรองข่าวให้แน่ใจก่อน
ไม่งั้นจะอาจตกเป็นหมากในเกมของคนสร้างข่าวนะเออ อันนี้พูดรวมๆไว้ทุกกรณีของการเสพข้อมูล นะครับ ^^

อันตรายทีเดียวเชียว


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ มิถุนายน 13, 2012, 07:40:00 pm
คลิปนี้ได้ดูตั้งนานแล้ว...เมื่อก่อนไปจองน้องออลนิว คลิปนี้ก็ไปโผล่ที่โน่น....ยิ่งได้ดูคลิปนี้คนยิ่งอุดครับ...รวมทั้งน้องปาก็พาไปอุดมาแล้ว..55555...มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย
1. EGR มีไว้เพื่อลดมลพิษสิ่งแวดล้อม โดยเอาไอเสียบางส่วน ประมาณ 20 % กลับมาเผาไหม้ใหม่ ในท่อร่วมไอดี  (เราทานอาหารแล้วอาหารกลายเป็นขยะแล้วเอาขยะบางส่วนมาอมใหม่)
2. ครีบเทอโบว์ของน้องจูนที่บิ่นไปเกิดจาก รถคันนี้ที่ไปอุด EGR จริง แล้วไปใส่กล่องแต่งของสำนักต่างๆเพื่อให้รอบต้นจัด และปลายจัดสุดท้ายเทอโบว์ทำงานหนักมันก็ฟ้องออกมาให้เห็นตามคลิปนั่นละครับ
*******ใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลข่าวสารสักนิดหนึ่งครับ อย่าเป็นคนตื่นข่าว....อุดหรือไม่อุด...ป๋าๆตัดสินใจเองครับ*************
ผมตามป๋าดิษฐ์ไปอีกคนครับ Clip นี้ผมดูตั้งแต่เริ่มรู้ว่าตัวเองเลือกที่จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลหลังจากที่ขายคันเก่าไป ช่วงนั้นก็สืบเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดีเซลไปเรื่อย
เพราะไม่เคยใช้ดีเซลมาก่อน ประกอบกับได้คุยกับเพื่อนๆหลายๆคน เริ่มมีคำว่า "EGR" ผุดขึ้นมาในหัว ก็สืบเสาะหากันอีกว่ามันคืออะไรกันแน่ ก็เลยมาเจอคลิปนี้ แต่ผมก็เฉยๆ
โดยความคิด(ที่น้อยนิด) ส่วนตัว คิดว่าEGR ไม่น่าจะเกี่ยวกับเทอร์โบตรงไหน รถรุ่นเก่าๆไม่มี EGR เพราะกฎ EURO3 มันยังไม่ออก มาระยะหลังค่ายรถเหมือนถูกบังคับให้ผลิตรถยนต์
ให้ปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศให้น้อยที่สุด มันก็เลยกำเนิดไอ้เจ้า EGR นี่แหละ มาทำหน้าที่เหมือนกับเครื่องซักผ้าหรืออะไรบางอย่าง ที่นำเอาของที่ใช้แล้วมาฟอกสิ่งสกปรกจนสะอาดแล้วปล่อยออกมา
สู่ชั้นบรรยากาศ หลักๆก็คงมีเท่านี้ ส่วนจะไปทำอะไรกับหอย(เทอร์โบ) ผมว่ามันยังไกลไป ไม่ทราบว่า ผมคิดถูกมั้ยครับป๋าๆๆ สาธุ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขอให้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของป๋าๆทุกท่านนะครับ และขอขอบคุณป๋า จขกท.ด้วยครับที่นำคลิปนี้มาให้พวกเราได้ดูกัน...

ป.ล. เค้าบอกว่าน้องจูนใช้ไปประมาณ 100000 โล เทอร์โบก็พังแล้ว ตอนนี้น้องปาผมเพิ่ง 3XXX โล อุดแล้ว และกำลังจะอุด EGR Motor อีกจุดนึง ผมจะรอ 100000 โล ว่าน้องปาผมมันจะเป็นยังงัย


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ มิถุนายน 13, 2012, 09:08:04 pm
มันไม่เกี่ยวเลยสักกะนิดเดี่ยว...พังเพราะสาเหตุอืน turbo มีมานานแล้ว egr มันมีมาตอนไหนกัน ไม่งั้นก็คงพังหมดรถ turbo
พวกที่ใส่กล่องรอบตัดระเบิดบังๆนั่นแหละที่ทำให้เกิดอาการไปไปไวแล้วใช้บูสกันเท่าไหร่ถ้าเดิมๆแค่อุดก็ไม่เกิดไรขึ้น


หัวข้อ: Re: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ มิถุนายน 15, 2012, 11:16:18 am
เหมือนพวกที่เอะอะก็โบ้ยแก๊สโซฮอลเลย
ไฟหน้าหลอดขาดก็เพราะใช้โซฮอล
วิ่งแล้วมีเสียงลมเข้าเยอะ ก็เพราะแก๊สโซฮอล
เฮ้อ ...... หน่าย  despise

โมกล่อง ดันราง แต่งแรง กันจนเทอร์โบพัง
หาที่ลงไม่ได้ก็เอาวะ โทษ EGR มันนี้ล่ะ ง่ายดี ^-^