หัวข้อ: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: i_arm ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 02:34:51 pm พอดีจะใส่บ้างคับ ขอความเห็นด้วยคับ
ขอบคุณคับ สาธุ หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Ken_Kawa ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 05:58:55 pm ผมใส่กรองเปลือยสแตนเลสครับแบบใส่ใว้ในกล่องเดิม ใช้ของ Herricane ครับ รู้สึกว่าอัตราเร่งดีกว่าเดิมโดยเฉพาะตอนที่ เทอร์โบแปรผันทำงานปู้ดดี ส่วนค่าตัวก้ประมาณ ไม่เกินพันสองครับ และเท่าที่ผมทราบหลังจากใส่ไปแล้วแรงม้าจะขึ้มมาอีก 5 % น๊ะ (อันนี้ผมกะอาเองเนื่องจากอ่านในหนังสือแต่งรถ เห็นบอกว่าประมาณนี้น๊ะ ยังงัยลองได้ครับ) และที่สำคัญที่ผมชอบคือ สามราถล้างได้และอาชุใช้งานนานจนลืมไปเลย
เคน หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 10:01:50 pm ผมก็เคยใส่กรองเปลือยของK&Nครับ ปัจจุบันใช้ของเดิมติดรถ :D
ยอมรับว่าขับทางเรียบลื่นไหลดีครับ แต่ผู้รู้แถวนี้แนะให้สังเกตุดูตอนขึ้นทางชันหรือที่จอดรถ รถจะไม่ค่อยมีกำลัง ต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าปกติ ประมาณว่ามันโล่งไปนิด แรงบิดเลยหายไปหน่อย อันนี้สำหรับกรณีรถบ้านๆนะครับ ผิดถูกอย่างไรเชิญกูรูทั้งหลายแนะนำได้ตามสะดวกครับ สาธุ หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 10:28:46 pm อยากรู้คนคับ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: maxz ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 10:45:44 pm กับรถที่ต้องใช้วิ่งประจำ ไม่คิดจะใส่ครับ ไม่อยากหลวมไว
แต่กับรถอีกคัน ใส่ ของ K&N และวิ่งไม่เยอะ จากเดือน ธันวาคม ปีที่แล้ว ถึงปัจจุบัน วิ่งไป 5000 กม. ครับ good good หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Full Throttle ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 11:07:11 pm อันที่จริงนิยามของคำว่า กรองเเปลือย นี่มันหมายถึงกรองอากาศที่ไม่มีกล่องหุ้มอยู่นะครับ คือสามารถมองเห็นไส้กรองที่ติดตั้งไว้ได้เลย เช่นพวกกรองดอกเห็ดของ HKS เป็นต้น แต่หลังๆ คนชอบเอาไส้กรองชนิดต่างๆ ที่เอามาใส่ในกล่องกรองอากาศของเดิมมาเหมารวมเรียกว่ากรองเปลือยทั้งหมด ซึ่งดูยังไงมันก็ไม่เปลือยนะครับ
กรองเปลือยแบบเปลือยจริงๆ นั้นเมื่อนำมาใช้ติดตั้งในห้องเครื่องมีโอกาสที่เครื่องจะดูดเอาไอร้อนในห้องเครื่องเข้าไปด้วย ซึ่งทำให้เครื่องกำลังตกครับ ถ้าจะใช้แบบมีประสิทธิภาพก็ต้องกันคอกให้กรองเปลือยอยู่ไม่ให้ดูดเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องเข้าไป ถ้าเราปล่อยให้มันดูดอากาศร้อนๆ เข้าไป เผลอๆ กรองอากาศของเดิมที่อยู่ในกล่องได้ดูดแต่อากาศเย็นๆ จากภายนอกยังดีกว่าเลยครับ ส่วนประสิทธิภาพในการกรองนั้นก็ตามสภาพครับ ไส้กรองอันไหนอากาศไหลผ่านได้ดีกว่า อันนั้นก็กรองได้หยาบกว่าด้วย อยากได้กรองอากาศที่ให้ flow rate สูงๆ ก็ต้องแลกมาด้วยการสึกหรอที่เพิ่มขึ้นเช่นกันเพราะกรองอากาศมันยอมให้ฝุ่นละอองผ่านไปได้ง่ายกว่า ได้อย่างก็เสียอย่างครับ หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 07:52:07 pm :) :) :) :) :)
ถ้างั้นก็ ของ เดิม ดีที่สุด เนอะ หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 08:08:31 pm ไปเจอมาครับ
http://www.volvoclubthailand.com/cgi-bin/yabb/YaBB.pl?num=1238761615 กับ pajero ยังไม่เคยใส่ แต่กับรถ bigbike DTX250 ผมใส่ของ K&N ER6n ผมใส่ของ DNA เป็นกรองแบบผ้าชุบน้ำยาใส่แทนกรองอากาสฟองน้ำชุบน้ำมันของเดิมโดยใส่ลงใน Airbox ครับ ใส่ร่วมกับท่อแต่งรอบมาไวติดมือแบบรู้สึกได้ครับ หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Lek ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 10:05:34 pm ผมก็ว่า K&N คุณภาพดีนะครับ (ดีกว่ากรองสแตนเลสอีก ความเห็นส่วนตัวนะครับ) แต่ทำไมป๋าๆ ไม่ค่อยเชียร์ให้ใช้เลยล่ะครับ หรือว่ากรองสแตนดาร์ดกรองได้ละเอียดกว่า จึงถนอมเครื่องได้ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Momemint ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 10:32:44 pm เคยลองใส่แล้วกับคันเก่า รู้สึกว่าสงสาร เครื่องยนต์จึง ถอดออกของเดิมน่าจะดีกว่า
หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:10:26 pm ผมก็ว่า K&N คุณภาพดีนะครับ (ดีกว่ากรองสแตนเลสอีก ความเห็นส่วนตัวนะครับ) แต่ทำไมป๋าๆ ไม่ค่อยเชียร์ให้ใช้เลยล่ะครับ หรือว่ากรองสแตนดาร์ดกรองได้ละเอียดกว่า จึงถนอมเครื่องได้ดีกว่าครับ K&N เป็นกรองผ้า เคลือบน้ำมัน ทำความสะอาดค่อนข้างยุ่งยาก ต้องใช้น้ำยาล้างโดยเฉพาะ และใช้น้ำมันโดยเฉพาะฉีดพ่นเคลือบ แต่ความสามารถในการกรองฝุ่นจะดีกว่ากรองเลสครับ ส่วนกรองเลส ทนทานกว่ามาก ใช้แปรงสีฟัน กับน้ำยาล้างจาน ล้างได้เลย ไม่ต้องพ่นเคลือบ แต่ความสามารถในการกรองฝุ่นก็จะด้อยกว่า เส้นสแตนเลสจะถักทอหนาแน่นยังไงก็สู้ใยผ้า ใยกระดาษไม่ได้ครับ อยู่ที่เราเลือกครับ คนเชียร์เค้าไม่ได้บอกความแตกต่างให้เรารู้ หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:11:46 pm ผมใส่กรองเปลือยสแตนเลสครับแบบใส่ใว้ในกล่องเดิม ใช้ของ Herricane ครับ รู้สึกว่าอัตราเร่งดีกว่าเดิมโดยเฉพาะตอนที่ เทอร์โบแปรผันทำงานปู้ดดี ส่วนค่าตัวก้ประมาณ ไม่เกินพันสองครับ และเท่าที่ผมทราบหลังจากใส่ไปแล้วแรงม้าจะขึ้มมาอีก 5 % น๊ะ (อันนี้ผมกะอาเองเนื่องจากอ่านในหนังสือแต่งรถ เห็นบอกว่าประมาณนี้น๊ะ ยังงัยลองได้ครับ) และที่สำคัญที่ผมชอบคือ สามราถล้างได้และอาชุใช้งานนานจนลืมไปเลย เคน ใส่ในกล่องเดิม ก็ไม่เรียกกรองเปลือยครับ เรียกกว่ากรองเลสธรรมดาครับ กรองเปลือยต้องไม่มีกล่องเลย หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:15:49 pm ผมก็เคยใส่กรองเปลือยของK&Nครับ ปัจจุบันใช้ของเดิมติดรถ :D ยอมรับว่าขับทางเรียบลื่นไหลดีครับ แต่ผู้รู้แถวนี้แนะให้สังเกตุดูตอนขึ้นทางชันหรือที่จอดรถ รถจะไม่ค่อยมีกำลัง ต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าปกติ ประมาณว่ามันโล่งไปนิด แรงบิดเลยหายไปหน่อย อันนี้สำหรับกรณีรถบ้านๆนะครับ ผิดถูกอย่างไรเชิญกูรูทั้งหลายแนะนำได้ตามสะดวกครับ สาธุ ถูกครับ รถเดิมๆ สังเกตดีๆจะมีท่อไอดี ต่อจากหม้อกรองไปดักอากาศหน้าเครื่อง เพื่อให้รับไอดีเย็นๆเข้ามา และความยาวท่อได้คำนวนการไหลของอากาศไว้อย่างเหมาะสมแล้ว ถ้าเราไปเอาท่อดักอากาศออก แล้วใส่กรองเปลือยด้วนๆเข้าไป นอกจากจะดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องเข้าไปแล้ว ยังทำให้อัตราการไหลของอากาศผิดพลาดด้วย นี่พูดในกรณีของรถบ้าน รถเดิมๆนะครับ ถ้ารถแต่งก็อีกเรืองนึงครับ ลำพังกรองลูกเดียว ไม่ทำให้รถแรงขึ้นมากมายหรอกครับ นอกจากอุปทาน หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:18:44 pm เทอร์โบเดิมคงไม่จำเป็นต้องดูดอากาศมากกว่าเดิมหรอกครับ เด๋วอากาศไหลเข้าเร็วไป airflow จับได้ว่าเกิน 555 P0103 จะโชว์ให้เห็นล่ะครับ High MAF Frequency ไฟเครื่องยนต์ไม่ขึ้นแต่รถจะวิ่งตื้อลง
หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 01:48:36 am รถแรงๆที่มาจากโรงงาน
หาน้อยมากครับที่ใส่กรองเปลือยมา หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: nUjAck ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 10:33:17 am แล้วถ้าเปลี่ยนกรองเป็นแบบผ้าหรือแบบสแตนเลส แทนกรองเดิมจากโรงงาน ผลจะเป็นอย่างไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 11:12:13 am แรงขึ้นนิดหน่อย อันนี้สัมผัสได้ครับ เหมือนเราถอนขนจมูกออกนั่นเอง grin
กรองเลส ผมมั่นใจได้ว่าเครื่องจะหลวมก่อนวัยอันควรแน่ๆครับ ส่วนกรองผ้าก็ต้องหาของแท้ที่มีคุณภาพครับ เครื่องตัวเป็นแสน กรองสองสามพัน ผมว่ายอมลงทุนเพื่อเครื่องดีกว่าครับ ไม่งั้นก็ใช้กรองเดิมดีกว่า ผลที่ตามมามีอีกเยอะครับถ้าใช้กรองที่ไม่ได้คุณภาพ เครื่องหลวม วาล์วรั่ว ใบเทอร์โบบิ่น ฯลฯ หัวข้อ: Re: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 11:37:02 am กรองเดิมๆ ดีกว่าสำหรับการใช้งานในเมือง รถติดออกตัว ขึ้นลานจอดรถ
แม้กระทั่งขึ้นเขาลงเขาบรรทุกหนัก เพราะให้แรงบิดในรอบต้นดีกว่ามาเร็วกว่า กรองฝุ่นเล็กๆได้ดีกว่า กรองเปลือย ถ้าวิ่งนอกเมืองยาวๆ ช่วยในเรื่องอัตราเร่งได้ดีกว่า รอบปลายเห็นความแตกต่าง ขาซิ่งชอบ แต่ระวังมันดูดความร้อนในห้องเครื่องเข้าไป รอบต้นแรงบิดหาย ขับบ้านๆ เน้นพาครอบครับไปเที่ยว ขึ้นเขาลงเขา ขับในเมือง กรองเดิมๆดีที่สุด ประหยัดตังด้วยครับ แต่ถ้าชอบซิ่งก็เปลี่ยนโลด... ปล.ฟังเค้ามาอีกที :D
|