หัวข้อ: น้ำมันเครื่องดำ เริ่มหัวข้อโดย: aumdon ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 11:35:47 am รถใหม่วิ่งได้แค่ 2000 กม.ดึงแกนวัดน้ำมันเครื่องออกมาปารกฏว่าน้ำมันเครื่องดำมาก กว่าจะถึง 10000 กม.การหล่อลื่นและการชะล้าง
ในตัวเครื่องจะเป็นอย่างไร มีวิธีการดูแลอย่างอื่นก่อนหรือไม่ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 11:40:53 am ลองอ่านบทความที่ป๋านายได้ตั้งไว้ครับ
| | V http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6218.0 หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 05:38:35 pm ตามที่อาจารย์ว่าเลยครับ แล้วจะรู้แจ้ง 555
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ เริ่มหัวข้อโดย: Dragon ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 07:36:44 pm ของบางอย่างต้อง...ดำ...ถึงจะดีครับ.....5555 :D
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 07:55:18 pm :) :) :) :) :) :)
ดำดี ครับ ปกติ มิมีปัญหา หรอกครับ ถ้าใส ซิ น่ากลัว หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ เริ่มหัวข้อโดย: king ather ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 04:20:34 pm เท่าที่เคยถามทางมิตซูมาเขาบอกว่าที่มันดำเพราะเครื่องยนต์มีการนำไอเสียวนเข้ามาใช้งานเพื่อเผาไหม้ซ้ำ
ซึ่งตรงจุดนี้เป็นเหตุที่ทำให้มันดำเร็วกว่าปกติ(เครื่องน่าจะโทรมไวนะ)หรือดำตั้งแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ๆเลย แต่ถ้ามีการอุด EGR จะทำให้ไอเสียไม่วนเข้ามาก็จะทำให้น้ำมันเครื่องไม่ดำไว(ซึ่งก็น่าจะดีกับเครื่องยนต์) ผลคือทำให้มีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดถูกปล่อยทิ้งออกมามากขึ้นครับ ส่วนผลดีผลเสียที่ได้ยังมีอีกเยอะครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 05:30:04 pm เท่าที่เคยถามทางมิตซูมาเขาบอกว่าที่มันดำเพราะเครื่องยนต์มีการนำไอเสียวนเข้ามาใช้งานเพื่อเผาไหม้ซ้ำ มันไม่มีผลเท่าใหร่หลอกครับ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในส่วนใหญ่ ๆ เท่านั้น ยังไงก็ดำครับ ลองไปอ่านข้อมูลที่ผมลงไว้ดูครับ แล้วจะเข้าใจ ซึ่งมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าดำไม่ดำ ขึ้นอยู่กับว่ามันทำหน้าที่ของมันหรือเปล่า ซึ่งตรงจุดนี้เป็นเหตุที่ทำให้มันดำเร็วกว่าปกติ(เครื่องน่าจะโทรมไวนะ)หรือดำตั้งแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ๆเลย แต่ถ้ามีการอุด EGR จะทำให้ไอเสียไม่วนเข้ามาก็จะทำให้น้ำมันเครื่องไม่ดำไว(ซึ่งก็น่าจะดีกับเครื่องยนต์) ผลคือทำให้มีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดถูกปล่อยทิ้งออกมามากขึ้นครับ ส่วนผลดีผลเสียที่ได้ยังมีอีกเยอะครับ ในห้องเครื่องยังไงก็มีการเผาไหม้อยู่แล้ว เพราะลูกสูบไม่อาจปิดสนิทได้ เพราะถ้าปิดสนิทมันก็ขยับไม่ได้ เมื่อปิดไม่สนิทเปลวไฟในห้องเผาไหม้ย่อมผ่านออกมาเผาน้ำมันเครื่องในถังพัก และบริเวณโดยรอบได้อยู่แล้ว อย่าไปจับผิด EGR เลยครับ ผลหลัก ๆ ถ้าเราดุแลไม่มีเครื่องอาจโทรมเร็วเท่านั้นเองครับเพราะเครื่องเราหายใจเอาอากาศไม่บริสุทธิ์เข้าไป
|