Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: aumdon ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 11:35:47 am



Languages

หัวข้อ: น้ำมันเครื่องดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aumdon ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 11:35:47 am
รถใหม่วิ่งได้แค่ 2000 กม.ดึงแกนวัดน้ำมันเครื่องออกมาปารกฏว่าน้ำมันเครื่องดำมาก   กว่าจะถึง 10000 กม.การหล่อลื่นและการชะล้าง
ในตัวเครื่องจะเป็นอย่างไร มีวิธีการดูแลอย่างอื่นก่อนหรือไม่


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 11:40:53 am
ลองอ่านบทความที่ป๋านายได้ตั้งไว้ครับ
   |
   |
   V
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6218.0


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 05:38:35 pm
ตามที่อาจารย์ว่าเลยครับ  แล้วจะรู้แจ้ง 555


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Dragon ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 07:36:44 pm
ของบางอย่างต้อง...ดำ...ถึงจะดีครับ.....5555 :D


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 07:55:18 pm
 :) :) :) :) :) :)

ดำดี ครับ ปกติ มิมีปัญหา หรอกครับ ถ้าใส ซิ น่ากลัว


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ
เริ่มหัวข้อโดย: king ather ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 04:20:34 pm
เท่าที่เคยถามทางมิตซูมาเขาบอกว่าที่มันดำเพราะเครื่องยนต์มีการนำไอเสียวนเข้ามาใช้งานเพื่อเผาไหม้ซ้ำ
ซึ่งตรงจุดนี้เป็นเหตุที่ทำให้มันดำเร็วกว่าปกติ(เครื่องน่าจะโทรมไวนะ)หรือดำตั้งแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ๆเลย 
แต่ถ้ามีการอุด EGR จะทำให้ไอเสียไม่วนเข้ามาก็จะทำให้น้ำมันเครื่องไม่ดำไว(ซึ่งก็น่าจะดีกับเครื่องยนต์)
ผลคือทำให้มีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดถูกปล่อยทิ้งออกมามากขึ้นครับ ส่วนผลดีผลเสียที่ได้ยังมีอีกเยอะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องดำ
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 05:30:04 pm
เท่าที่เคยถามทางมิตซูมาเขาบอกว่าที่มันดำเพราะเครื่องยนต์มีการนำไอเสียวนเข้ามาใช้งานเพื่อเผาไหม้ซ้ำ
ซึ่งตรงจุดนี้เป็นเหตุที่ทำให้มันดำเร็วกว่าปกติ(เครื่องน่าจะโทรมไวนะ)หรือดำตั้งแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ๆเลย 
แต่ถ้ามีการอุด EGR จะทำให้ไอเสียไม่วนเข้ามาก็จะทำให้น้ำมันเครื่องไม่ดำไว(ซึ่งก็น่าจะดีกับเครื่องยนต์)
ผลคือทำให้มีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดถูกปล่อยทิ้งออกมามากขึ้นครับ ส่วนผลดีผลเสียที่ได้ยังมีอีกเยอะครับ
มันไม่มีผลเท่าใหร่หลอกครับ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในส่วนใหญ่ ๆ เท่านั้น ยังไงก็ดำครับ ลองไปอ่านข้อมูลที่ผมลงไว้ดูครับ แล้วจะเข้าใจ ซึ่งมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าดำไม่ดำ  ขึ้นอยู่กับว่ามันทำหน้าที่ของมันหรือเปล่า
ในห้องเครื่องยังไงก็มีการเผาไหม้อยู่แล้ว  เพราะลูกสูบไม่อาจปิดสนิทได้ เพราะถ้าปิดสนิทมันก็ขยับไม่ได้ เมื่อปิดไม่สนิทเปลวไฟในห้องเผาไหม้ย่อมผ่านออกมาเผาน้ำมันเครื่องในถังพัก
และบริเวณโดยรอบได้อยู่แล้ว อย่าไปจับผิด EGR เลยครับ ผลหลัก ๆ ถ้าเราดุแลไม่มีเครื่องอาจโทรมเร็วเท่านั้นเองครับเพราะเครื่องเราหายใจเอาอากาศไม่บริสุทธิ์เข้าไป