Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: chinjung ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:54:26 pm



Languages

หัวข้อ: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chinjung ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:54:26 pm
หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10,000 โล ไปรู้สึกว่าเสียงเครื่องดังขึ้นและช่วงสต้าทและดับเครื่อง รถจะสั่น ผิดปกติไหมคับ มีใครเป็นบ้าง  scorn


หัวข้อ: Re: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 12:02:35 am
   เป็นปารุ่นใหนครับ ช่วงบอกด้วยเผื่อมีรุ่นเดียวกันมีประสพการณ์ จะได้แชร์ข้อมูลกันครับ


หัวข้อ: Re: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chinjung ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 12:23:27 am
โทษทีคับ รุ่น 2012 2.5 2WD ออกรถ 03/02/12 เริ่มรู้สึกว่าสั่นมากขึ้น ต้องตรวจเช็คจุดไหนหรือไม่คับ


หัวข้อ: Re: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 01:03:36 am
เบื้องต้นเช็คด้วยตัวเองไม่ยากครับ ดูที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับว่ามีน้ำหรือตะกอนอยู่ที่กันกรองหรือเปล่า ใต้กรองจะมีวาวล์พลาสติกสีขาวๆ
ทำหน้าที่เดรนตะกกอนหรือน้ำที่กรองดักไว้ได้  ตำแหน่งกรองอยู่ที่ด้านหลังแบเตอรี่ ถ้าหันหน้าเข้าหารถมองด้านขวาสุดด้านหลังแบตเตอรี่
     ดีกอย่าง   เช็คที่แอร์โฟร์  ว่ามีฝุ่นเกาะมากหรือไม่ถ้ามีทำความสะอาดด้วย น้ำยาล้างคราบ ที่ไม่ทำลายโลหะหรือพลาสติก เช่น อัลกอร์ฮอล
หรือน้ำยาล้างหัวเทป ใช้กับคอตตอนบัดนุ่ม แต่ต้องระวังหน่อย จุดนี้จะเปราะบางมาก ตำแหน่ง ตัวแอรืโฟร์จะอยู่ที่ท่ออากาศที่ออกจากกรองอากาศ
ไปหาเทอร์โบ  เป็นตัวพลาสติกสีดำฝังผยู่บนท่อ มีสกรูยึดอยู่ 2 ตัว ตามแนวแทยง มีปลั๊กสายไฟเสียบอยู่  ถ้าหันหน้าเข้าหาตัวรถ จะอยู๋ด้านซ้ายของ
รถ อยู่ด้านขวาของกรองอากาศ    การทำความสะอาดทำที่กระเปราะเล็กๆ เป็นแก้วสีแดงคล้ำๆ ตัวนี้เป็นเซนเซอรืวัดอุณหภูมิครับ
   หากยังไม่หายต้องเข้าศูนย์ให้เช็คให้ครับ อันนี้เป็นเพียงการดูแลรักษาเบื้องต้นนะครับถ้ามีความสามารถด้านช่างอยู่บ้างคงไม่ยากเท่าไหร่
ขอให้หายสั่นกลับมาสมบูรณ์ไวไวครับ
     
    (http://image.ohozaa.com/i/5a1/9OJ5qt.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w4Qt2McZn2rp1tTi)


หัวข้อ: Re: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chinjung ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 01:08:15 am
ขอบคุณคับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเช็คดูคับ  สาธุ big smile


หัวข้อ: Re: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 08:36:36 am
เบื้องต้นเช็คด้วยตัวเองไม่ยากครับ ดูที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับว่ามีน้ำหรือตะกอนอยู่ที่กันกรองหรือเปล่า ใต้กรองจะมีวาวล์พลาสติกสีขาวๆ
ทำหน้าที่เดรนตะกกอนหรือน้ำที่กรองดักไว้ได้  ตำแหน่งกรองอยู่ที่ด้านหลังแบเตอรี่ ถ้าหันหน้าเข้าหารถมองด้านขวาสุดด้านหลังแบตเตอรี่
     ดีกอย่าง   เช็คที่แอร์โฟร์  ว่ามีฝุ่นเกาะมากหรือไม่ถ้ามีทำความสะอาดด้วย น้ำยาล้างคราบ ที่ไม่ทำลายโลหะหรือพลาสติก เช่น อัลกอร์ฮอล
หรือน้ำยาล้างหัวเทป ใช้กับคอตตอนบัดนุ่ม แต่ต้องระวังหน่อย จุดนี้จะเปราะบางมาก ตำแหน่ง ตัวแอรืโฟร์จะอยู่ที่ท่ออากาศที่ออกจากกรองอากาศ
ไปหาเทอร์โบ  เป็นตัวพลาสติกสีดำฝังผยู่บนท่อ มีสกรูยึดอยู่ 2 ตัว ตามแนวแทยง มีปลั๊กสายไฟเสียบอยู่  ถ้าหันหน้าเข้าหาตัวรถ จะอยู๋ด้านซ้ายของ
รถ อยู่ด้านขวาของกรองอากาศ    การทำความสะอาดทำที่กระเปราะเล็กๆ เป็นแก้วสีแดงคล้ำๆ ตัวนี้เป็นเซนเซอรืวัดอุณหภูมิครับ
   หากยังไม่หายต้องเข้าศูนย์ให้เช็คให้ครับ อันนี้เป็นเพียงการดูแลรักษาเบื้องต้นนะครับถ้ามีความสามารถด้านช่างอยู่บ้างคงไม่ยากเท่าไหร่
ขอให้หายสั่นกลับมาสมบูรณ์ไวไวครับ
     
    (http://image.ohozaa.com/i/5a1/9OJ5qt.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w4Qt2McZn2rp1tTi)


Like เลย...

ถ้าป๋าจะกรุณา ถ่ายรูปเป็น Step จะแจ่มมากครับ... แต่เท่านี้ก็เป็นประโยชน์มากแล้วครับ...


 like like like like like like


หัวข้อ: Re: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: จักษ์ มหาชัย ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 09:41:09 am
เบื้องต้นเช็คด้วยตัวเองไม่ยากครับ ดูที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับว่ามีน้ำหรือตะกอนอยู่ที่กันกรองหรือเปล่า ใต้กรองจะมีวาวล์พลาสติกสีขาวๆ
ทำหน้าที่เดรนตะกกอนหรือน้ำที่กรองดักไว้ได้  ตำแหน่งกรองอยู่ที่ด้านหลังแบเตอรี่ ถ้าหันหน้าเข้าหารถมองด้านขวาสุดด้านหลังแบตเตอรี่
     ดีกอย่าง   เช็คที่แอร์โฟร์  ว่ามีฝุ่นเกาะมากหรือไม่ถ้ามีทำความสะอาดด้วย น้ำยาล้างคราบ ที่ไม่ทำลายโลหะหรือพลาสติก เช่น อัลกอร์ฮอล
หรือน้ำยาล้างหัวเทป ใช้กับคอตตอนบัดนุ่ม แต่ต้องระวังหน่อย จุดนี้จะเปราะบางมาก ตำแหน่ง ตัวแอรืโฟร์จะอยู่ที่ท่ออากาศที่ออกจากกรองอากาศ
ไปหาเทอร์โบ  เป็นตัวพลาสติกสีดำฝังผยู่บนท่อ มีสกรูยึดอยู่ 2 ตัว ตามแนวแทยง มีปลั๊กสายไฟเสียบอยู่  ถ้าหันหน้าเข้าหาตัวรถ จะอยู๋ด้านซ้ายของ
รถ อยู่ด้านขวาของกรองอากาศ    การทำความสะอาดทำที่กระเปราะเล็กๆ เป็นแก้วสีแดงคล้ำๆ ตัวนี้เป็นเซนเซอรืวัดอุณหภูมิครับ
   หากยังไม่หายต้องเข้าศูนย์ให้เช็คให้ครับ อันนี้เป็นเพียงการดูแลรักษาเบื้องต้นนะครับถ้ามีความสามารถด้านช่างอยู่บ้างคงไม่ยากเท่าไหร่
ขอให้หายสั่นกลับมาสมบูรณ์ไวไวครับ
     
    (http://image.ohozaa.com/i/5a1/9OJ5qt.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w4Qt2McZn2rp1tTi)
สวดยอดดดดดดดดดดด ครับ  good  หรือถ้าไม่แน่ใจ เอาไปที่ 0 ตรวจสอบดูครับ


หัวข้อ: Re: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 09:52:09 am
หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10,000 โล ไปรู้สึกว่าเสียงเครื่องดังขึ้นและช่วงสต้าทและดับเครื่อง รถจะสั่น ผิดปกติไหมคับ มีใครเป็นบ้าง  scorn
ถูกต้องตามป๋า ๆ แนะนำเลยครับ  รถคันเก่าผมเคยเป็นเพราะไปเติมดีเซลล์ตอนเขาถ่ายน้ำมันจากรถลงถังเก็บใต้ดิน  เลยทำให้ตะกอนน้ำมันปลิ่วว่อนทั่วถังเลย  เราเติมปั้มเลยดูดออกมา 
ถ้าสกปรกมากตันทันทีครับ  ถ้าไม่มาก ๆ สะสมนาน ๆ เข้าก็ตันได้  ผมจึงหลีกเลี้ยงถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ เห็นรถบรรทุกใหญ่ ๆ จอดอยู่เพื่อถ่ายน้ำมันผมจะเลี่ยงไปเติมปั้มอื่นก่อนครับ   เปลี่ยนกรองดีเซลล์ก้หลายบาทอยู่ 555