หัวข้อ: +++ ช่วยด้วยคร้าบบ Turbo timer รุ่นนี้ต่อยังไง ++ เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ มิถุนายน 03, 2012, 05:39:54 pm มีป๋าๆท่านใดเคยเล่น Comtec Betime 125 บ้างครับ ซื้อมาลองเล่นดูแต่หาWiring Diagramไม่ได้ ที่มีก็เป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านไม่ออก กูเกิ้งก็ไม่มี crying งานงอก ::::: รุ่นนี้วัดโวลท์, Auto cooldownได้ มีสาย 8เส้น มึนเลยครับ โอ๊ยมึน รู้แค่แดงกับดำ สีอื่นไม่รู้เลยครับ ^-^ ^-^
(http://image.ohozaa.com/i/b22/pM2ETh.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w7fr171HkXqe7BV1) (http://image.ohozaa.com/i/8c6/fYbjox.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w7fr2wWqtdRFoyOd) (http://image.ohozaa.com/i/bdb/so7DGw.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w7fr4EOwaM3lLUC9) รออย่างมีความหวัง Satu Satu หรือมีแบบใกล้เคียงก็ได้ครับ จะมาลองต่อดู สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: +++ ช่วยด้วยคร้าบบ Turbo timer รุ่นนี้ต่อยังไง ++ เริ่มหัวข้อโดย: คนไร้สังกัด ที่ มิถุนายน 03, 2012, 06:25:15 pm โค๊ตสีน่าจะเทียบกันได้ ลองเทียบดูอันใหนไกล้เคียงที่สุด
----------------------------------------------------------------- การต่อสายไฟ S-AFC,Turbo Timer,Voice Guide Turbo Timer,วัดรอบ Auto Meter,REV/Speed meter Ultra,EX. Temp Meter,และอุปกรณ์ต่างๆของ Pivot A'pex i Super-AFC (Gen1 5 Dial) Super Air Flow Converter รุ่นปรับ 5 ปุ่ม (ตั้งรอบเครื่องยนต์ปรับได้ 800,2400,4000,5600,7200) (ปรับน้ำมันเพิ่มลดได้บวก-ลบ 30 เปอร์เซนต์ โดยหลอกสัณญาณเซนเซอร์ก่อนเข้ากล่อง ECU) Super-AFC_manual_gen1 http://www.fd3s.net/afc_manual_gen1.pdf http://www.kcar.org.hk/docs/safc_gen1o.pdf http://www.alltrac.net/manuals/SAFC.htm ชุดสายไฟต่อใช้งาน 1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (IG. Power) 2.สีดำ - ไฟลบ (Ground) 3.สีเขียว - สัณญาณวัดรอบ (RPM Signal , IGT) 4.สีน้ำเงิน - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศจากเซนเซอร์ 2 (PIM Input 2) 5.สีเหลือง - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศไปที่กล่อง ECU (PIM Output) 6.สีขาว - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศจากเซนเซอร์ 1 (PIM Input 1) --------------------------------------------- SAFC I,II REFERENCE COLORS: -------------------- SAFC I RED - Ignition Power GREEN - RPM signal BROWN - Ground Wire closer to ECU BLACK - Ground Wire farther from ECU than brown wire YELLOW - Air Flow Signal wire going to ECU WHITE - Air Flow Signal 1 from AFM/Pressure Sensor BLUE - Air Flow Signal 2 Optional voltage input (o2 sensor mod) http://www.apexi-usa.com/content/pdf6135.pdf http://www.2gnt.com/www/corbin/SAFC.pdf --------------------- SAFC II Red - Power Green - RPM Purple - Knock Sensor Grey - Throttle Position Sensor Brown - Ground Black - Ground Yellow - MAF output White - MAF input 1 Blue - MAF input 2 (Optional voltage input (o2 sensor mod)) This is the color wiring on the S-AFC harness V2. Red - power Green - rpm signal Gray - Throttle signal (TPS) Brown - Ground Black - Ground Yellow - A/F Output (this goes towards the ECU) White - A/F Input (goes away from ECU) Blue is not used on the WRX (Used for Nissan) Pink Not used (Used on Karman vehicles) Orange Not used (Used on Karman vehicles) การต่อสาย S-AFC II +B (MFI Main Relay) = IG Power for the S-AFC II IGT and IGF (Igniter) = RPM signal for the S-AFC II VTA (Throttle Position Sensor) = Throttle signal for the S-AFC II KNK (Knock Sensor) = Knock Sensor signal for the S-AFC II PIM IN (MAP Sensor) = Airflow signal/pressure sensor for the S-AFC II PIM OUT (ECU) = Airflow signal/pressure sensor for the ECU GND (Ground) = Ground http://www.apexi-usa.com/content/pdf6119.pdf http://www.apexi-usa.com/content/pdf6120.pdf http://www.apexi-usa.com/content/pdf6118.pdf S-AFC =Super Air Flow Converter เป็นอุปกรณ์ตกแต่งชนิดที่เพิ่ม-ลดการจ่ายน้ำมันให้กับเครื่องยนต์ ที่ควบคุมด้วย ECU โดยจะดักจับสันญาณจากตัวเซนเซอร์แล้วนำไปปรับเปลี่ยนแปลง สันญาณจากตัวเซนเซอร์จริงก่อนส่งไปเข้า ECU (เหมือนเป็นการหลอกกล่อง ECUจากสันญาณตัวเซนเซอร์จริง) และอาจจะมีคุณสมบัติอื่นอีก แล้วแต่รุ่น แต่ละยี่ห้อ Original 5 knob AFC can only change at 5 points over the rev range, ie. 7000/5 = every 1400rpm First SAFC (blue screen with 4 buttons) has 8 load ponits, 7000/8 = every 875rpm SAFCII (Blue screen with dail) has 12 load points, 7000/12 = every 580rpm AFC Neo has 16 load points = every 473rpm, BUT some still have issues with the Karmen flow meter (by accounts on here) ----------------------------------------------------------------------------------- Instruction Manual Manufacturer Product http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=605429 คู่มือโหลดเวป apexi ได้เลยครับ http://www.apexi-usa.com/search/default.asp คู่มือภาษาไทย APEXi-RSM APEXi-S-AFC APEXi-V-AFC HKS-EVCEZII HKS-EVCEZ http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=89604 คู่มือภาษาไทย Apexi RSM REV/SPEED Meter http://sv5.uploadfile.biz/download.p...ad_id=MjA4Ng== การต่อสายไฟ Turbo Timer และ VGTT การต่อสายไฟ Turbo Timer 1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (Main , Backup) เอามาจากสวิทซ์กุญแจ 2.สีดำ - ไฟลบ (Ground) 3.สีเขียว - ไฟบวก (IG Power) เอามาจากสวิทซ์กุญแจ 4.สีน้ำเงิน - สายไฟ Output ไฟบวกไปใช้งานเลี้ยงวงจรอื่น (Accesories) 5.สีเทา,(เหลือง) - สายไฟเบรคมือ บางรุ่นก็มีความสามารถเพิ่มเติม เช่น -ตั้งเวลาดับเครื่องยนต์ได้(Timer) ทั้งอัตโนมัติ(คำนวนเวลาตามบูสเทอร์โบ หรือ ระยะทาง)Auto และตั้งเองManul -วัดความเร็วได้ Speed Meter(ตั้งได้ 2,4,8,16) -ปลดล๊อคความเร็วได้ Speed Limited Cut(140,180 Km./Hr.) -ตั้งเตือนความเร็วได้ Warning และวัดความเร็วสูงสุดได้(Peak) -ตั้งระยะเวลาเตือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ได้ Oil(0km、3000km、5000km、10000km) -วัดบูสเทอร์โบได้ Boost(-1.0×100kPa~1.5×100kPa)ต้องมีตัวเซนเซอร์วัดบูสเสริมด้วย คู่มือการใช้งาน ต่อสาย อุปกรณ์ยี่ห้อ Pivot -------------------------------------------------------------------------------- คู่มือการใช้งาน ต่อสาย อุปกรณ์ยี่ห้อ Pivot Pivot http://pivotjp.com/index2-e.html Catalog/Manual Download http://pivotjp.com/download/flame-download-e.html การต่อสายไฟ EX. Temp Meter -------------------------------------------------------------------------------- การต่อสายไฟ EX. Temp Meter 1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (IG Power) 2.สีดำ - ไฟลบ (Ground) สายกราวด์ 3.สีเหลือง - ไฟบวก (Parking Light Power) เป็นสายของไฟโชว์หน้าปัทม์(เอาไปพ่วงกับไฟโชว์หน้าไมล์ของรถ) 4.สีน้ำเงิน - สายไฟ Output (To Power FC DATA logger) 5.สีส้ม - Waring Output Signal (For Relay) การต่อวัดรอบ Auto Meter -------------------------------------------------------------------------------- การต่อวัดรอบ Auto Meter หรือ ยี่ห้ออื่นๆ แบบง่ายๆ สีแดง - IG Power สายไฟ+12 V. (เอามาจากกุญแจ) สีดำ - Ground สายกราวด์ สีขาว(สีเหลือง,สีส้ม) - Parking Light Power เป็นสายของไฟโชว์หน้าปัทม์ สีเขียว - RPM Signal เป็นสายสัญญาณของวัดรอบ การต่อสาย REV/Speed meter Ultra -------------------------------------------------------------------------------- การต่อสาย REV/Speed meter Ultra 1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (Main , Backup) 2.สีดำ - ไฟลบ (Ground) 3.สีส้ม - สวิทกุญแจ (IG. Power) 4.สีเขียว - speed in (ไปที่หน้าปัดความเร็ว) 5.สีม่วง - speed out (ไปที่ECU) ความสามารถของอุปกรณ์ตกแต่งชนิดนี้คือ -สามารถวัดความเร็วของรถ ณ.ช่วงเวลาต่างๆ ตามที่เราต้องการได้ -บางรุ่นสามารถปลดล็อคความเร็วของกล่องECUที่ถูกจำกัดไว้ได้ -บางรุ่นก็วัดรอบเครื่องยนต์ได้ -ตั้งเวลาดับเครื่องยนต์ได้(Timer) ทั้งอัตโนมัติ(คำนวนตามบูสเทอร์โบ หรือ ระยะทาง)Autoและตั้งเองManul -ตั้งเตือนความเร็วได้ Warning และวัดความเร็วสูงสุดได้(Peak) -ตั้งระยะเวลาเตือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ได้ Oil และก็อื่นอีกแล้วแต่รุ่น และยี่ห้อครับ ---------------------------------------------------------- ULTRA Shift Indicator http://www.rx7club.com/showthread.php?t=728108 http://64.233.189.132/translate_c?hl...L4qz2k65sn4Yog http://translate.google.com/translat...ml&langpair=ja เครดิด http://www.club4g.com/index.php?topic=127043.0 ooo หัวข้อ: Re: +++ ช่วยด้วยคร้าบบ Turbo timer รุ่นนี้ต่อยังไง ++ เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ มิถุนายน 03, 2012, 07:03:44 pm ขอบคุณมากครับป๋าทศ สาธุ กลัวติดแล้วล็อคประตูไม่ได้ crying หาซื้อสาย Y-Socketมาต่อดีกว่า good
หัวข้อ: Re: +++ ช่วยด้วยคร้าบบ Turbo timer รุ่นนี้ต่อยังไง ++ เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ มิถุนายน 04, 2012, 09:16:44 pm ไล่สายได้แล้วครับ ได้ป๋าDreamช่วยแนะนำ ขอบคุณครับ สาธุ
|