Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Peck-pjs ที่ มิถุนายน 05, 2012, 01:42:48 am



Languages

หัวข้อ: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ มิถุนายน 05, 2012, 01:42:48 am
หลังจากที่รอแผ่นอุด EGR มานานครบ 1 เดือนพอดิบพอดีที่ออกน้องปา วันนี้ก็ได้ทำอะไรอย่างที่หวังซักที..
จึงอยากจะประมวลภาพมาให้ป๋าๆในบ้านดูกันเล่นๆครับ
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00761.jpg)
## งานนี้ต้องยกเครดิตให้รุ่นพี่สมัยมัธยมที่อนุเคราะห์แผ่นอุดมาให้ มาจากบ้านใกล้เรือนเคียง MU-7 Club (น้องปาเราเป็นมิตรกับทุกค่ายครับ) นัดกันมาเจอที่อู่เพื่อน
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00764.jpg)
## น้องปาเตรียมขึ้นเขียง เอ๊ย..เตรียมผ่าตัดเล็ก
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00765.jpg)
## แผ่นอุดครับ (ผมเลือกที่จะอุดจุดเดียวก่อน เพื่อลองเปรียบเทียบความแตกต่าง
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00769.jpg)
## ตำแหน่งของการอุดครับ..เนื่องจากตำแหน่งค่อนข้างลึก ต้องล้วงไปถึงจะขันน๊อตออกมาได้ กล้องมือถือของผมเลยส่องไปไม่ค่อยถึงครับ
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00768.jpg)
## เอาประเก็นตัวเดิมออกมา (สังเกตว่าจะมีรูอยู่ตรงกลาง) ตัวอุดมันก็บอกอยู่แล้วว่า "อุด" จึงไม่มีรูครับ ผมให้เพื่อนใช้วิธีประกบเข้าไปด้วยกันแล้วขันน๊อตกลับ สกรูมันยาวอยู่จึงประกบกันได้ ทำให้ได้ความหนาเพิ่มขึ้น
เป็นอันว่าเสร็จพิธี แค่นี้แหละครับ...
จริงๆแล้ว เรื่องการอุด EGR ไม่ได้ยากสลับซับซ้อนอะไรมากหรอกครับ ประมาณ 15 นาทีก็เสร็จแล้ว หลังจากใช้น้องปาซักพัก ถ้าผลที่ได้เป็นอย่างไร ผมอาจจะเพิ่มการอุดอีกจุดนึงครับ (แผ่นสี่เหลี่ยม) รบกวนถามป๋าๆ ที่เคยอุด EGR มาแล้ว อยากจะทราบว่าความแตกต่างระหว่างการอุดจุดเดียวกับ 2 จุด ต่างกันอย่างไรครับ ช่วงนี้ผมกำลังอยู่ระหว่างการเปรียบเทียบผลครับ...


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 05, 2012, 12:15:26 pm
 :D อุดต้นทาง EGR  COOLER จุดเดียวกันเขม่าเข้าได้   แต่ถ้าไม่ได้อุดทางด้าน EGR  MOTOR เราใช้รถไปนาน ๆหรือกดคันเร่งหนัก ๆจะมีคราบน้ำมันรั่วสะสมจับที่ BODY  EGR  MOTOR ทำให้สกปรกเลอะเทอะครับ


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 05, 2012, 11:09:29 pm
:D อุดต้นทาง EGR  COOLER จุดเดียวกันเขม่าเข้าได้   แต่ถ้าไม่ได้อุดทางด้าน EGR  MOTOR เราใช้รถไปนาน ๆหรือกดคันเร่งหนัก ๆจะมีคราบน้ำมันรั่วสะสมจับที่ BODY  EGR  MOTOR ทำให้สกปรกเลอะเทอะครับ
:Dตามนั้นเลยครับ กูรูด้านการอุดEGRมาเองเลยครับ good good good


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 05, 2012, 11:20:28 pm
:D อุดต้นทาง EGR  COOLER จุดเดียวกันเขม่าเข้าได้   แต่ถ้าไม่ได้อุดทางด้าน EGR  MOTOR เราใช้รถไปนาน ๆหรือกดคันเร่งหนัก ๆจะมีคราบน้ำมันรั่วสะสมจับที่ BODY  EGR  MOTOR ทำให้สกปรกเลอะเทอะครับ
นักอุดมืออาชีพมาตอบเองเลย.... ooo ooo


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ มิถุนายน 05, 2012, 11:36:44 pm
ความรู้สึกด้านอัตราเร่ง ก่อนอุดกับหลังอุด ต่างกันมั๊ยครับ  ooo


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 05, 2012, 11:54:09 pm
หลังจากที่รอแผ่นอุด EGR มานานครบ 1 เดือนพอดิบพอดีที่ออกน้องปา วันนี้ก็ได้ทำอะไรอย่างที่หวังซักที..
จึงอยากจะประมวลภาพมาให้ป๋าๆในบ้านดูกันเล่นๆครับ
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00761.jpg)
## งานนี้ต้องยกเครดิตให้รุ่นพี่สมัยมัธยมที่อนุเคราะห์แผ่นอุดมาให้ มาจากบ้านใกล้เรือนเคียง MU-7 Club (น้องปาเราเป็นมิตรกับทุกค่ายครับ) นัดกันมาเจอที่อู่เพื่อน
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00764.jpg)
## น้องปาเตรียมขึ้นเขียง เอ๊ย..เตรียมผ่าตัดเล็ก
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00765.jpg)
## แผ่นอุดครับ (ผมเลือกที่จะอุดจุดเดียวก่อน เพื่อลองเปรียบเทียบความแตกต่าง
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00769.jpg)
## ตำแหน่งของการอุดครับ..เนื่องจากตำแหน่งค่อนข้างลึก ต้องล้วงไปถึงจะขันน๊อตออกมาได้ กล้องมือถือของผมเลยส่องไปไม่ค่อยถึงครับ
(http://i1050.photobucket.com/albums/s413/jumpon1977/IMG-20120604-00768.jpg)
## เอาประเก็นตัวเดิมออกมา (สังเกตว่าจะมีรูอยู่ตรงกลาง) ตัวอุดมันก็บอกอยู่แล้วว่า "อุด" จึงไม่มีรูครับ ผมให้เพื่อนใช้วิธีประกบเข้าไปด้วยกันแล้วขันน๊อตกลับ สกรูมันยาวอยู่จึงประกบกันได้ ทำให้ได้ความหนาเพิ่มขึ้น
เป็นอันว่าเสร็จพิธี แค่นี้แหละครับ...
จริงๆแล้ว เรื่องการอุด EGR ไม่ได้ยากสลับซับซ้อนอะไรมากหรอกครับ ประมาณ 15 นาทีก็เสร็จแล้ว หลังจากใช้น้องปาซักพัก ถ้าผลที่ได้เป็นอย่างไร ผมอาจจะเพิ่มการอุดอีกจุดนึงครับ (แผ่นสี่เหลี่ยม) รบกวนถามป๋าๆ ที่เคยอุด EGR มาแล้ว อยากจะทราบว่าความแตกต่างระหว่างการอุดจุดเดียวกับ 2 จุด ต่างกันอย่างไรครับ ช่วงนี้ผมกำลังอยู่ระหว่างการเปรียบเทียบผลครับ...
ขอโทษทีป๋า Peck ผมลืมดูรูปไป... รถของป๋ามันอุดผิดจุดนะครับ  ให้ช่างย้ายแผ่นอุดไปอุดด้านซ้ายมือของตัว  EGR  COOLER ด้วยโดยถอดการ์ดครอบน็อตเบอร์ 10 ออกมาแล้วถอดน็อตยึดเบอร์ 12 เอาปะเก็นเดิมออกแล้วใส่แผ่นอุดแทนเข้าไป  ประกอบย้อนกลับที่จบแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ มิถุนายน 09, 2012, 02:36:37 am
"ขอโทษทีป๋า Peck ผมลืมดูรูปไป... รถของป๋ามันอุดผิดจุดนะครับ  ให้ช่างย้ายแผ่นอุดไปอุดด้านซ้ายมือของตัว  EGR  COOLER ด้วยโดยถอดการ์ดครอบน็อตเบอร์ 10 ออกมาแล้วถอดน็อตยึดเบอร์ 12 เอาปะเก็นเดิมออกแล้วใส่แผ่นอุดแทนเข้าไป  ประกอบย้อนกลับที่จบแล้วครับ"

หมายความว่า ให้ใช้แผ่นอุดตัวเดิมใช่มั้ยครับป๋า.. แย่หล่ะสิ แล้วแบบนี้จะมีผลยังงัยบ้างคับ
เครี๊ยส !!!! เลยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 09, 2012, 03:17:40 am
"ขอโทษทีป๋า Peck ผมลืมดูรูปไป... รถของป๋ามันอุดผิดจุดนะครับ  ให้ช่างย้ายแผ่นอุดไปอุดด้านซ้ายมือของตัว  EGR  COOLER ด้วยโดยถอดการ์ดครอบน็อตเบอร์ 10 ออกมาแล้วถอดน็อตยึดเบอร์ 12 เอาปะเก็นเดิมออกแล้วใส่แผ่นอุดแทนเข้าไป  ประกอบย้อนกลับที่จบแล้วครับ"

หมายความว่า ให้ใช้แผ่นอุดตัวเดิมใช่มั้ยครับป๋า.. แย่หล่ะสิ แล้วแบบนี้จะมีผลยังงัยบ้างคับ
เครี๊ยส !!!! เลยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
:D ป๋า Peckไม่ต้องเครียดนะครับ   ปัญหามันมีทางออกที่ดีเสมออะครับ  ให้ช่างย้ายแผ่นที่อุดตรงจุดนั้นเอาไปอุดตรงจุดทางเข้า EGR COOLER  โดยถอดการ์ดฝาครอบออกมาก็จะเจอกับตำแหน่งอุดที่ถูกต้องตามรูปแนบครับ
(http://image.free.in.th/z/iv/dsc02637.jpg) (http://pic.free.in.th/id/6efdc887530bb1cbb077ab5167942b90)


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 09, 2012, 03:50:06 am
(http://image.free.in.th/z/ix/2012051919.22.53small.jpg) (http://pic.free.in.th/id/27480992c4824c7c2f8981cd5541d49c)
  grin ป๋า Peck  เอาไปอีกรูป อิ ๆ  ให้ช่างเปิดการ์ดฝาครอบออกมาอุดตรงจุดนี้ครับ  yeh  yeh


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 09, 2012, 08:12:23 am
(http://image.free.in.th/z/ix/2012051919.22.53small.jpg) (http://pic.free.in.th/id/27480992c4824c7c2f8981cd5541d49c)
  grin ป๋า Peck  เอาไปอีกรูป อิ ๆ  ให้ช่างเปิดการ์ดฝาครอบออกมาอุดตรงจุดนี้ครับ  yeh  yeh
goodนี่เลยครับวิธีที่ถูกต้องจริงๆเพราะกูรูมาเอง เพราะรถผมก็ใช้บริการ ป๋าโย่ง มาอุดให้เหมือนกันครับเพราะดูจากวิธีการอุดแล้วสบายใจรถเราไม่ช้ำแน่นอนครับครับยิ่งถ้าเป็นรถป้ายแดงด้วยนะสบายใจใด้ครับ รถผมก็ป้ายแดงเเหมือนกันครับ เพราะเราต้องเลือกช่างที่ดีที่สุดมาทำรถให้เราอยู่แล้วครับ รถใครๆก็รักครับ ยอดเยี่ยม good ไม่ใช่ให้มารื้อเข้ารื้อออกรถช้ำหมดครับ ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: SRIRACHA FC ที่ มิถุนายน 09, 2012, 08:20:56 am
 like like like


หัวข้อ: Re: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ มิถุนายน 09, 2012, 08:54:00 am
 good อุดมาแล้วเหมือนกัน... strive