Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.TANATCHAI S. ที่ มิถุนายน 11, 2012, 10:30:34 pm



Languages

หัวข้อ: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.TANATCHAI S. ที่ มิถุนายน 11, 2012, 10:30:34 pm
 angerป้ายแดงรับรถเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 55 ขับออกจากศูนย์เวลาเข้าโค้งเลี้ยวรถมีควมรู้สึกว่าพวงมาลัยไม่ค่อยคืนตีกลับน้อยกว่าปกติต้องช่วยสาวพวงมาลัยคืนทุกครั้งตอนเลี้ยวรถและเวลาเข้าโค้งรู้สึกเลยว่ามันผิดปกติ เดิมใช้รถมาหลายคันแล้วเวลาเลี้ยวเข้าโค้งก็ไม่มีปัญหาพวงมาลัยก็ตีกลับปกติไม่ต้องช่วยสาวกลับขนาดนี้ พรุ่งนี้ว่าจะเอารถไปให้ศูนย์เช็ค
ใครมีอาการเหมือนผมบ้าง ถ้าไม่มีอาการเหมือนผมจะได้รีบเครม ออกรถได้แค่ 2 วันเจอปัญหาเลยเซ็ง


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต) ที่ มิถุนายน 11, 2012, 10:56:52 pm
เป็นปกติของน้องปาคับ เวลาเลี้ยวต้องช่วยสาวคืนนิดนึง ป๋าอาจจะยังไม่ชินคับ ค่อยๆปรับตัวเดี๋ยวก็ชินคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: BG ที่ มิถุนายน 11, 2012, 11:05:41 pm
ตอนแรกๆ ผมก็ไม่ชินครับ แต่พอขับๆ ไปเริ่มชิน กลับรู้สึกมั่นใจดีครับ รู้สึกรถมันเสถียรเวลาเข้าโค้ง คือเราได้ควบคุมพวงมาลัยเองใน 45 องศาสุดท้าย :)


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 11, 2012, 11:24:18 pm
เห็นด้วยกับป๋าทั้งสองท่านด้านบนครับ รุ่นนี้ จะต้องสาวคืนเอง ประมาณ 45 องศา สุดท้าย ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 11, 2012, 11:46:09 pm
เห็นด้วยกับทุกท่านครับเดี๋ยวก็ชินครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ มิถุนายน 12, 2012, 12:05:10 pm
พึ่งขับรถใหญ่ ๆ หนัก ๆ แรกก็เป็นแบบนี้ครับ  เดี๋ยวก็คุ้น  เป็นกันหมดครับ  อย่าไปเทียบกับรถเล็กที่คืนจนเกินครับ 


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 12, 2012, 12:41:27 pm
กรณีเข้าโค้งธรรมดา แทบจะเรียกได้ว่าไม่คืนครับ..
กรณีทำยูเทิร์น คืนครับแต่ก็ครึ่งเดียวครับ ต้องใช้มือช่วยครับ..
แต่หากจะให้สบายๆ..ใช้ตัวช่วยครับ..นี่เลย

(http://image.ohozaa.com/i/946/9GXbJF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w8gkQjze0LKZEszi)

มือเดียวครับกุมไปที่หัวไม้นั่น จะซ้ายจะขวา ง่ายๆครับแต่ต้องให้ชินนะครับ เดี๋ยวหมุนมากหรือน้อยไปซะอีก


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มิถุนายน 12, 2012, 12:44:36 pm
ตามนั้นครับ.... เหอะ เหอะ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: bak-u ที่ มิถุนายน 12, 2012, 12:56:56 pm
ไม่ต้องตกใจครับ  เป็นเรื่องปกติของน้องปาครับ  ยิ่งผู้หญิงขับ อย่างแม่บ้านผมตัวเล็กเคยขับแต่รถเก๋งเล็กๆ
พอมาขับน้องปา ไม่กล้าขับอีกเลย ตอนซื้อมาใหม่ๆ ตัดสินใจไม่ได้ว่า ถ้าไม่ขายน้องปาก็ต้องเปลี่ยนแม่บ้าน
ตัวใหญ่ๆ แทน พอใช้มาสักพักชิน เลยไม่อยากขายน้องปาแถมยิ่งไม่อยากเปลี่ยนแม่บ้านใหม่อีกด้วย :D :D


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: james1965 ที่ มิถุนายน 12, 2012, 05:33:01 pm
 :)ขอตั้งสมมุติฐานว่า เมือก่อนขับรถขับหน้ามานานรึป่าวครับคนละอาการกันจ๊ะ อีกทั้งล้อโตหน้ากว้างไปกันใหญ่ เอาใจช่วยครับชินไวๆ :)


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Kaipoo ที่ มิถุนายน 13, 2012, 10:53:24 am
ส่วนผมก็ชินกะรถเล็กๆ แต่พอมาขับ ปาเจโร่ ถึงกับต้องเอาพวงมาลัยกลับเลย แต่ก็ไม่คิดว่ามันผิดปกตินะครับ  ooo


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: eddSLK(เอส) ที่ มิถุนายน 13, 2012, 11:21:04 am
กรณีเข้าโค้งธรรมดา แทบจะเรียกได้ว่าไม่คืนครับ..
กรณีทำยูเทิร์น คืนครับแต่ก็ครึ่งเดียวครับ ต้องใช้มือช่วยครับ..
แต่หากจะให้สบายๆ..ใช้ตัวช่วยครับ..นี่เลย

(http://image.ohozaa.com/i/946/9GXbJF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w8gkQjze0LKZEszi)

มือเดียวครับกุมไปที่หัวไม้นั่น จะซ้ายจะขวา ง่ายๆครับแต่ต้องให้ชินนะครับ เดี๋ยวหมุนมากหรือน้อยไปซะอีก
ว้าว น้องปาฝังเพชร สวยครับ คิกขุสปอร์ท :D :D :D


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: MR.PHON ที่ มิถุนายน 13, 2012, 11:32:32 am
กรณีเข้าโค้งธรรมดา แทบจะเรียกได้ว่าไม่คืนครับ..
กรณีทำยูเทิร์น คืนครับแต่ก็ครึ่งเดียวครับ ต้องใช้มือช่วยครับ..
แต่หากจะให้สบายๆ..ใช้ตัวช่วยครับ..นี่เลย

(http://image.ohozaa.com/i/946/9GXbJF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w8gkQjze0LKZEszi)

มือเดียวครับกุมไปที่หัวไม้นั่น จะซ้ายจะขวา ง่ายๆครับแต่ต้องให้ชินนะครับ เดี๋ยวหมุนมากหรือน้อยไปซะอีก
ว้าว น้องปาฝังเพชร สวยครับ คิกขุสปอร์ท :D :D :D
ระวังโดนทุยกระจกนะครับ ป๋า........อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Vapex ที่ มิถุนายน 13, 2012, 11:58:20 am
อัตราทดพวงมาลัยจะมากกว่ารถเก๋งที่เราเคยขับกันครับ สักพักก็จะชิน


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: เปเป้ 578 ที่ มิถุนายน 13, 2012, 03:48:16 pm
ตามอย่างป๋า ๆ ว่าเลยครับ มั่นใจดีเวลาขับ ไม่เบาเกินไป


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: gooru ที่ มิถุนายน 18, 2012, 03:42:08 pm
ปรับมุมคาสเตอร์ช่วยได้ กรณีที่ใช้ในเมืองมากกว่านอกเมือง ทำให้พวงมาลัยเบาและคืนง่ายขึ้น


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: pond1414 ที่ มิถุนายน 19, 2012, 05:26:13 pm
ผมรับน้องปามา 3 แล้ว ใช้รถใหญ่ครั้งต้วย เป็นเหมือนทุกท่านครับ ชืนแล้ว มั่นใจดีครับ :)


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Jidsey กี๋ ที่ มิถุนายน 23, 2012, 03:17:47 pm
ผมใช้เทคนิคการแตะคันเร่งเล็กน้อยครับ
เท่าที่ลองมาหลายครัั้งและได้ผลทุกครั้งครับ คือว่า
เวลาเลี้ยว พอรถเลี้ยวได้ซักเลยช่วงประตูแถวที่สองไปแล้ว ให้เหวี่ยงพวงมาลัยคืนเล็กน้อยพร้อมกับแตะคันเร่งออกตัวไปเลยครับ มันจะดีดคืนมาให้เราเอง แต่ก็ต้องคอยประคองพวงมาลัยไว้บ้างกันพลาดครับ องศาเลี้ยวประมาณ 45-60 องศา ได้ครับ อย่ารอให้ครบ 90 องศา แล้วค่อยคืนพวงมาลัยนะครับ มันจะไม่มีแรงดีดคืนแน่นอนครับ ประมาณว่า พอเลี้ยวเข้าช่องเลนตรงได้แล้วก็ปล่อยพวงมาลัยคืนแล้วแตะเร่งได้เลยครับ

ลองทำกันดูครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Jidsey กี๋ ที่ มิถุนายน 23, 2012, 03:20:20 pm
แต่ถ้าจังหวะเลี้ยวรถติดมากๆ ก็ไม่ไหวครับ ต้องทางโล่งครับ คือ เลี้ยวปุ๊บเร่งออกตัวได้เลย ไม่ติดรถคันหน้า


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.TANATCHAI S. ที่ มิถุนายน 25, 2012, 12:07:13 pm
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: saw ที่ มีนาคม 26, 2013, 05:29:31 pm
ปรับมุมคาสเตอร์ช่วยได้ กรณีที่ใช้ในเมืองมากกว่านอกเมือง ทำให้พวงมาลัยเบาและคืนง่ายขึ้น

ต้องปรับตรงไหนครับ   สมาชิกท่านไหนทราบกรุณาเเจ้งด้วยครับ  อยากทำให้พวกมาลัยคืนง่าย    ::)   ::)


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มีนาคม 26, 2013, 08:46:40 pm
ปรับมุมคาสเตอร์ช่วยได้ กรณีที่ใช้ในเมืองมากกว่านอกเมือง ทำให้พวงมาลัยเบาและคืนง่ายขึ้น

ต้องปรับตรงไหนครับ   สมาชิกท่านไหนทราบกรุณาเเจ้งด้วยครับ  อยากทำให้พวกมาลัยคืนง่าย    ::)   ::)

เมื่อก่อนก็เคยคิดอยากปรับรถ แต่คิดอีกที เปลี่ยนตัวเองดีกว่า ลดปัญหาข้างเคียงจุกจิก
ผมว่าตั้งศูนย์ให้ตรง standard ก็ไม่ง่าย ถ้าไปปรับมุมแคสเตอร์เพื่อให้พวงมาลัยคืนได้ดอง แต่เสี่ยงศูนย์ไม่ตรง แถมกินยางอีก ไม่เอาดีกว่า


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: J 2362 ที่ มีนาคม 26, 2013, 09:08:12 pm
ก่อนจะโมอะไรลองตรวจเช็ครถเราให้ตรงตามสเปคก่อนมั๊ยครับ เช่น รถเดิมๆ ตรวจเช็คลมยาง+สภาพยาง+ดอกยาง+สลับยางให้ตรงตามกำหนด,ตรวจเช็คศูนย์ล้อ+ค่ามุมต่างๆ+การขันยึดจุดหมุน สภาพชิ้นส่วน,ความสะอาดตลอดจนการหล่อลื่น ชิ้นส่วนช่วงล่างของรถก่อน แล้วลองวิ่งจับอาการอีกทีครับ เวลาเราไปปรับตั้งอะไรเพิ่มเราจะได้ทราบว่าทำอะไรแล้วให้ผลอย่างไรกับรถเรา จะได้มีแนวทางและองค์ความรู้ส่วนตัว หากเกิดปัญหาอยู่ก่อนแล้วไปโมเพิ่มอาจจะหลงทางไปกันใหญ่ครับ หรืออาจจะบั่นทอนอายุการใช้งานตลอดจนเกิดอันตรายโดยที่เราคาดไม่ถึงนะครับ เพราะโดยธรรมชาติของมุมคาสเตอร์จะตั้งมาเพื่อรักษาสเถียรภาพของการทรงตัวของรถอยู่แล้ว หากตั้งมุมให้ชัน (ตั้งฉากกับพื้น) พวงมาลัยจะเบาแต่จะว่อกแว่กไม่มั่นคง ถ้ามุมเอียงมากจะทำให้พวงมาลัยหนักขับในเมืองลำบาก พวงมาลัยอาจจะคืนเร็วขึ้น แต่ปั๊มพาวเวอร์ทำงานหนักขึ้น คันชัก-คันส่ง ลูกยางแร็คกล้องยาและอื่นๆ จะเสียหายเร็วขึ้นนะครับนอกจากนี้การลด-เพิ่มความสูงของตัวรถ ก็มีผลกับศูนย์ล้อและระบบบังคับเลี้ยวด้วยนะครับ

ผมใช้เทคนิคการแตะคันเร่งเล็กน้อยครับ
เท่าที่ลองมาหลายครัั้งและได้ผลทุกครั้งครับ คือว่า
เวลาเลี้ยว พอรถเลี้ยวได้ซักเลยช่วงประตูแถวที่สองไปแล้ว ให้เหวี่ยงพวงมาลัยคืนเล็กน้อยพร้อมกับแตะคันเร่งออกตัวไปเลยครับ มันจะดีดคืนมาให้เราเอง แต่ก็ต้องคอยประคองพวงมาลัยไว้บ้างกันพลาดครับ องศาเลี้ยวประมาณ 45-60 องศา ได้ครับ อย่ารอให้ครบ 90 องศา แล้วค่อยคืนพวงมาลัยนะครับ มันจะไม่มีแรงดีดคืนแน่นอนครับ ประมาณว่า พอเลี้ยวเข้าช่องเลนตรงได้แล้วก็ปล่อยพวงมาลัยคืนแล้วแตะเร่งได้เลยครับ
 ลองทำกันดูครับ
เห็นด้วยกับวิธีนี้ครับ เพราะเป็นธรรมชาติของมุมคาสเตอร์ที่จะรักษาการเคลื่อนที่ของตัวรถให้วิ่งตรงอยู่เสมอ (หากนึกไม่ออก ก็นึกภาพตอนเราขี่มอไซค์ ปล่อยมือเล่นก็ได้ครับ) และยิ่งเป็นรถขับหลังซึ่งมีการส่งแรงขับเคลื่อนมาจากล้อหลัง มาดันรถให้ไปด้านหน้า (ถ้าเป็นรถขับหน้า คือมาดึงรถไป) มุมคาสเตอร์จะทำให้เราปล่อยพวงมาลัยทางตรงแล้วรถจะยังวิ่งตรงไปได้เอง (อาจจะออกขวาเล็กน้อย หากถนนเรียบ เพราะตั้งมาเผื่อถนนหลังเต่าในบ้านเรา)ถ้าไม่เชื่อ ลองหากที่โล่งๆ หักพวงมาลัยไปด้านใดด้านหนึ่งให้สุดแล้วค่อยๆ เร่งเครื่องแช่ไว้เบาๆ ให้รถวิ่งเป็นวงกลมดูก็ได้ครับ ป๋าๆ ต้องจับพวงมาลัยตลอดเวลาที่รถยังวิ่งอยู่ มิเช่นนนั้นมันจะหมุนคืนกลับเอง แม้ว่าจะไม่ได้เร่งเครื่องก็ตาม   แต่ต้องระวังรถคันอื่นๆ หน่อยครับ (อีสุที่บ้านอีกคันก็เหมือนกันครับ พวงมาลัยเพาเย่อ เร่งหน่อยคืนสบาย)  ท่านที่มีปัญหานี้อยู่ลองปรับวิธีการขับก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องลงทุนใดๆ ระวังถนนลื่นๆ ด้วยนะครับ เดี๋ยวหมุน
ผิดถูกอย่างไร รถกวน ป๋าๆ มาชี้แนะเพิ่มเติมครับ  สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: saw ที่ มีนาคม 26, 2013, 09:25:34 pm
ก่อนจะโมอะไรลองตรวจเช็ครถเราให้ตรงตามสเปคก่อนมั๊ยครับ เช่น รถเดิมๆ ตรวจเช็คลมยาง+สภาพยาง+ดอกยาง+สลับยางให้ตรงตามกำหนด,ตรวจเช็คศูนย์ล้อ+ค่ามุมต่างๆ+การขันยึดจุดหมุน สภาพชิ้นส่วน,ความสะอาดตลอดจนการหล่อลื่น ชิ้นส่วนช่วงล่างของรถก่อน แล้วลองวิ่งจับอาการอีกทีครับ เวลาเราไปปรับตั้งอะไรเพิ่มเราจะได้ทราบว่าทำอะไรแล้วให้ผลอย่างไรกับรถเรา จะได้มีแนวทางและองค์ความรู้ส่วนตัว หากเกิดปัญหาอยู่ก่อนแล้วไปโมเพิ่มอาจจะหลงทางไปกันใหญ่ครับ หรืออาจจะบั่นทอนอายุการใช้งานตลอดจนเกิดอันตรายโดยที่เราคาดไม่ถึงนะครับ เพราะโดยธรรมชาติของมุมคาสเตอร์จะตั้งมาเพื่อรักษาสเถียรภาพของการทรงตัวของรถอยู่แล้ว หากตั้งมุมให้ชัน (ตั้งฉากกับพื้น) พวงมาลัยจะเบาแต่จะว่อกแว่กไม่มั่นคง ถ้ามุมเอียงมากจะทำให้พวงมาลัยหนักขับในเมืองลำบาก พวงมาลัยอาจจะคืนเร็วขึ้น แต่ปั๊มพาวเวอร์ทำงานหนักขึ้น คันชัก-คันส่ง ลูกยางแร็คกล้องยาและอื่นๆ จะเสียหายเร็วขึ้นนะครับนอกจากนี้การลด-เพิ่มความสูงของตัวรถ ก็มีผลกับศูนย์ล้อและระบบบังคับเลี้ยวด้วยนะครับ

ผมใช้เทคนิคการแตะคันเร่งเล็กน้อยครับ
เท่าที่ลองมาหลายครัั้งและได้ผลทุกครั้งครับ คือว่า
เวลาเลี้ยว พอรถเลี้ยวได้ซักเลยช่วงประตูแถวที่สองไปแล้ว ให้เหวี่ยงพวงมาลัยคืนเล็กน้อยพร้อมกับแตะคันเร่งออกตัวไปเลยครับ มันจะดีดคืนมาให้เราเอง แต่ก็ต้องคอยประคองพวงมาลัยไว้บ้างกันพลาดครับ องศาเลี้ยวประมาณ 45-60 องศา ได้ครับ อย่ารอให้ครบ 90 องศา แล้วค่อยคืนพวงมาลัยนะครับ มันจะไม่มีแรงดีดคืนแน่นอนครับ ประมาณว่า พอเลี้ยวเข้าช่องเลนตรงได้แล้วก็ปล่อยพวงมาลัยคืนแล้วแตะเร่งได้เลยครับ
 ลองทำกันดูครับ
เห็นด้วยกับวิธีนี้ครับ เพราะเป็นธรรมชาติของมุมคาสเตอร์ที่จะรักษาการเคลื่อนที่ของตัวรถให้วิ่งตรงอยู่เสมอ (หากนึกไม่ออก ก็นึกภาพตอนเราขี่มอไซค์ ปล่อยมือเล่นก็ได้ครับ) และยิ่งเป็นรถขับหลังซึ่งมีการส่งแรงขับเคลื่อนมาจากล้อหลัง มาดันรถให้ไปด้านหน้า (ถ้าเป็นรถขับหน้า คือมาดึงรถไป) มุมคาสเตอร์จะทำให้เราปล่อยพวงมาลัยทางตรงแล้วรถจะยังวิ่งตรงไปได้เอง (อาจจะออกขวาเล็กน้อย หากถนนเรียบ เพราะตั้งมาเผื่อถนนหลังเต่าในบ้านเรา)ถ้าไม่เชื่อ ลองหากที่โล่งๆ หักพวงมาลัยไปด้านใดด้านหนึ่งให้สุดแล้วค่อยๆ เร่งเครื่องแช่ไว้เบาๆ ให้รถวิ่งเป็นวงกลมดูก็ได้ครับ ป๋าๆ ต้องจับพวงมาลัยตลอดเวลาที่รถยังวิ่งอยู่ มิเช่นนนั้นมันจะหมุนคืนกลับเอง แม้ว่าจะไม่ได้เร่งเครื่องก็ตาม   แต่ต้องระวังรถคันอื่นๆ หน่อยครับ (อีสุที่บ้านอีกคันก็เหมือนกันครับ พวงมาลัยเพาเย่อ เร่งหน่อยคืนสบาย)  ท่านที่มีปัญหานี้อยู่ลองปรับวิธีการขับก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องลงทุนใดๆ ระวังถนนลื่นๆ ด้วยนะครับ เดี๋ยวหมุน
ผิดถูกอย่างไร รถกวน ป๋าๆ มาชี้แนะเพิ่มเติมครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
ลองเเล้วครับ รถผมคืนไม่หมด สงสัยต้องเข้าศูนย์เเล้วเเหละ ext   ext


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มีนาคม 27, 2013, 08:37:20 am
ลองเเล้วครับ รถผมคืนไม่หมด สงสัยต้องเข้าศูนย์เเล้วเเหละ ext   ext
ยังไงก็คืนไม่หมดครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: sl ที่ มีนาคม 27, 2013, 09:25:51 am
ผมไม่ค่อยชินและรู้สึกงุดงิดกับพวงมาลัยของปาเจโร่มาก  มันควบคุมการเข้า-ออกโค้งไม่ค่อยแม่นยำเฉียบคมเลย
ถ้าจะบอกว่ารถขับหน้า-ขับหลังจะต่างกันก็ไม่เชิง  เพราะเคยใช้ฟอร์จูนเนอร์ มา2 รุ่นการคืนตัวของพวงมาลัยก็ไม่ต่างจากรถเก๋ง
(ผมใช้รถเก๋งขับหลังอีกคันเป็นรถMercedes พวงมาลัยก็คืนตัวนะครับ)

ผมแค่สงสัยว่าทำไมน้องปาเราระบบบังคับเลี้ยวมันจึงเป็นแบบนี้.................


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ มีนาคม 27, 2013, 12:35:06 pm
ผมก็ใช้มานานไม่เคยรู้สึกว่ามันผิดปกติที่มันไม่คืนเอง แต่รู้สึกได้ว่าหนักว่าที่เคยขับมาเล็กน้อย  ผมใช้พวงมาลัยแบบ  push and  pull   แก่ที่เราดีกว่าครับ อย่าไปปรับรถเลยเดี๋ยวจะมีของแถม  joob


หัวข้อ: Re: ปัญหาปา 2.5 GT เข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: NON_ER ที่ มีนาคม 28, 2013, 06:31:38 pm
ไม่ค่อยคืนปกติครับต้องช่วย แต่ถ้าแข็งหรือหนักเวลาคืนพวงมาลัย เข้าศูนย์ด่วนครับ พี่ข้างบ้านผมเจอมาแล้วเกือบเอาชีวิตไม่รอด ถ้วปล่อยไปอีกวันสองวัน ล็อกทันทีครับ