หัวข้อ: กดคันเร่งนิดเดียวรถไม่ไป เริ่มหัวข้อโดย: RunTau ที่ มิถุนายน 16, 2012, 09:07:57 am ขอถามป๋าๆหน่อยครับน้องปาของผมเวลากดคันเร่งเหมือนรถหนักๆไม่ฟุ่งเลยปกติไหมครับ (ผมขับไททัน4ประตูออโต้กดนิดเดียวเองครับ) ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ
หัวข้อ: Re: กดคันเร่งนิดเดียวรถไม่ไป เริ่มหัวข้อโดย: miracle ที่ มิถุนายน 16, 2012, 10:04:40 am ของผมก็ไม่พุ่งครับถ้ากดเบาๆมันจะค่อยๆใหลก่อน ตอนแรกเติมลม พอเปลี่ยนเป็น 38 ก็รู้สึกได้ว่ารถออกตัวดีกว่าครับและประหยัดกว่า
หัวข้อ: Re: กดคันเร่งนิดเดียวรถไม่ไป เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มิถุนายน 16, 2012, 10:44:01 am เครื่อง 2.5 VG Turbo จะทำงานที่ 1800 rpm ขึ้นไป ถ้าต่ำกว่านั้นจะเกิดอาการรอรอบอย่างที่เป็นนั่นแหละครับ แต่ส่วนหนึ่งผมคิดว่าอาจมาจากการ set ค่าการตอบสนองของคันเร่งไฟฟ้ากับกล่อง ECU เพราะในบางจังหวะที่เร่งแล้วหยุดแล้วจะเร่งต่อในช่วงรอบต่ำๆจะพบกับความว่างเปล่าของคันเร่งไปซั่วระยะเวลานึง(ซึ่งนานพอที่จะทำให้เกิดอาการเสียวโดยเฉพาะเวลาที่ต้องการอัตราเร่งเพื่อแซงอย่างเร่งด่วน)
หัวข้อ: Re: กดคันเร่งนิดเดียวรถไม่ไป เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ มิถุนายน 16, 2012, 10:46:12 am จัดกล่องเข้าไปอยากได้แบบไหนจัดไป....หายสนิท :D :D :D
หัวข้อ: Re: กดคันเร่งนิดเดียวรถไม่ไป เริ่มหัวข้อโดย: oan ที่ มิถุนายน 16, 2012, 10:46:49 am เครื่อง 2.5 VG Turbo จะทำงานที่ 1800 rpm ขึ้นไป ถ้าต่ำกว่านั้นจะเกิดอาการรอรอบอย่างที่เป็นนั่นแหละครับ แต่ส่วนหนึ่งผมคิดว่าอาจมาจากการ set ค่าการตอบสนองของคันเร่งไฟฟ้ากับกล่อง ECU เพราะในบางจังหวะที่เร่งแล้วหยุดแล้วจะเร่งต่อในช่วงรอบต่ำๆจะพบกับความว่างเปล่าของคันเร่งไปซั่วระยะเวลานึง(ซึ่งนานพอที่จะทำให้เกิดอาการเสียวโดยเฉพาะเวลาที่ต้องการอัตราเร่งเพื่อแซงอย่างเร่งด่วน) แก้ไขอาการ "ว่างเปล่าของคันเร่งไปซั่วระยะเวลานึง" ได้อย่างไรบ้างไหมครับป๋า ? หัวข้อ: Re: กดคันเร่งนิดเดียวรถไม่ไป เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มิถุนายน 16, 2012, 11:37:26 am แก้ไขอาการ "ว่างเปล่าของคันเร่งไปซั่วระยะเวลานึง" ได้อย่างไรบ้างไหมครับป๋า ? - ทำความคุ้นเคยกับรถ- จัดคันเร่งไฟฟ้าซักชุด ของผมยังใช้ข้อแรกอยู่เลยครับ ถ้าไม่ผิดจังหวะจริงๆแค่นี้ก็แซงกระจายแล้วครับ (พร้อมกับกระเป๋าตังค์กระจุยด้วยค่าน้ำมันด้วย) การใส่คันเร่งไฟฟ้าเกรงว่าจะไปทำให้การกระจุยของกระเป๋าตังค์เพิ่มมากขึ้น :D หัวข้อ: Re: กดคันเร่งนิดเดียวรถไม่ไป เริ่มหัวข้อโดย: ChaiwatHD ที่ มิถุนายน 16, 2012, 03:31:36 pm ปกติ เวลารถวิ่ง ต้องการแซง หรือขึ้นเนิน ผมจะใช้เกียร์ ที่มือฝั่งซ้าย และ ขวา ช่วยนะครับ ลองดู
ต้องทำความคุ้นเคย นิดหนึ่ง ครับ
|