Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: singkai ที่ มิถุนายน 23, 2012, 12:19:50 am



Languages

หัวข้อ: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ มิถุนายน 23, 2012, 12:19:50 am
เพราะผมเห็นตารางหน้าสินค้าเกี่ยวกับปามีหัวข้อคนขายป.ต.ท.มีตารางน้ำมันสังเคราะห์รถดีเซลถ้าใช้5w30จะเหมาะสมและดีกว่า5w40สำหรับปาไม่เกิน100,000ก.มผมใช้โมบิลสังเคราะห์ดูข้างขวดเป็นเบอร์5w40แนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 23, 2012, 12:25:11 am
เพราะผมเห็นตารางหน้าสินค้าเกี่ยวกับปามีหัวข้อคนขายป.ต.ท.มีตารางน้ำมันสังเคราะห์รถดีเซลถ้าใช้5w30จะเหมาะสมและดีกว่า5w40สำหรับปาไม่เกิน100,000ก.มผมใช้โมบิลสังเคราะห์ดูข้างขวดเป็นเบอร์5w40แนะนำด้วยครับ
;) ตามที่น้าเข้าใจถูกต้องครับรถใหม่ ๆเพื่อการหล่อลื่นที่ดี + ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงควรจะใช้ SAE 5W30 หรือ SAE10W30 ไปก่อนหลังจากนั้นค่อยขยับไปใช้ SAE 5W40 ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มิถุนายน 23, 2012, 01:16:19 am
ผมใช้ Mobil1 5W-40 ตั้งแต่หมื่นโลแรก
จนนี่ครบสามปีจะ60000โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ มิถุนายน 23, 2012, 01:55:54 am
ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ มิถุนายน 23, 2012, 07:57:02 am
 joobผมต้องไปใช้คาลตรอนแล้วจะได้ประหยัดน้ำมันขึ้นและตรงสเปงรถใหม่3,000กว่าโลเองครับแล้วพี่ๆที่ใส่คาลตรอนอยู่ดีมัยสังเคราะห์นะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มิถุนายน 23, 2012, 08:54:54 am
เบอร์ตัวหลัง 30 40 คือความข้นใส (หนืด) ของน้ำมันครับ   ยิ่งน้อยยิ่งดี น้ำมันก็จะใสมาก ไม่หนืดเครื่อง เบาแรงเครื่อง

แต่อัตราการระเหย หรือการเติมพร่อง ก็จะมากกว่าเบอร์หนืด  จะเหมาะสำหรับรถใหม่ๆ เพราะการสึกหรอยังไม่มาก

แต่ถ้าเป็นรถเก่า เช่น แสนโลไปแล้ว  ใช้แบบเบอร์ 30  น้ำมันเครื่องจะพร่องเร็วมาก  เนื่องจากน้ำมันจะแทรกซึมผ่านแหวนเข้าไปเผาไหม้หมด  จึงต้องเลือกเบอร์หนืดๆ เช่นเบอร์ 50  ส่วนใหญ่จะมีแต่แบบธรรมดา ไม่มีกึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์

หรือรถที่ใช้รอบจัดๆ ต้องการความข้นของน้ำมันสูง เช่น รถ Drift  ทาง PTT ก็เลยออกเบอร์ 50 แบบสังเคราะ์ห์ 100% ออกมาเอาใจวัยรุ่น  หลายท่านนำมาใส่รถใหม่ ก็จะใช้งานไม่ตรงประเภทเท่าไหร่  คือใช้ได้ แต่ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของมันครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ.. ที่ มิถุนายน 23, 2012, 09:47:11 am
ตามป๋าโย่งเลยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มิถุนายน 23, 2012, 03:32:54 pm
ถ้าสำหรับดีเซลส่วนใหญ่มีเบอร์ไม่ค่อยให้เลือกมากครับสำหรับโมบิล 5W-40

ถ้าเบนซินนี่อย่าง Mobil1 มีถึงสามเบอร์เลยครับ
0W-30(ป๋องเงินฝาทอง) 0W-40(ป๋องทองฝาทอง) 5W-50(ป๋องเงินฝาเงิน)
รถใหม่สองตัวแรกเป็นที่นิยมมากเลย


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 23, 2012, 05:38:14 pm
ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
:D ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ
(http://image.free.in.th/z/is/dsc02786.jpg) (http://pic.free.in.th/id/47c8a1800486385254a74854dd00a558)


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มิถุนายน 23, 2012, 05:44:56 pm
ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
:D ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ
(http://image.free.in.th/z/is/dsc02786.jpg) (http://pic.free.in.th/id/47c8a1800486385254a74854dd00a558)
ที่ผมเห็นทั่วไปจะมีแต่คาสตรอลกับโททอลที่เป็น 5w-30 ที่เหลือจะเป็น 5w-40 เกือบหมด แต่ยี่ห้ออื่นอย่างเช่นวาลโลลีนก็ 6 แถม 1 คับในราคาแค่ 1700 บาท..แต่ประสิทธิภาพไม่ต่างกับคาสตรอลและโมบิลเลยคับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: eakki ที่ มิถุนายน 23, 2012, 06:07:31 pm
ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
:D ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ
(http://image.free.in.th/z/is/dsc02786.jpg) (http://pic.free.in.th/id/47c8a1800486385254a74854dd00a558)
ที่ผมเห็นทั่วไปจะมีแต่คาสตรอลกับโททอลที่เป็น 5w-30 ที่เหลือจะเป็น 5w-40 เกือบหมด แต่ยี่ห้ออื่นอย่างเช่นวาลโลลีนก็ 6 แถม 1 คับในราคาแค่ 1700 บาท..แต่ประสิทธิภาพไม่ต่างกับคาสตรอลและโมบิลเลยคับ



ชอบคาสตรอลเหมือนกันครับ แต่ถ้ารถใช้ค่อนข้างน้อยนี่เราจะเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ห้าพันโลนี่จำเป็นต้องใช้สังเคราะห์แท้ไหมครับหรือใช้แค่กึ่งสังเคราะห์ของคาสตรอลได้ไหมครับ 10w-30,10w-40


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มิถุนายน 23, 2012, 06:11:04 pm
ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
:D ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ
(http://image.free.in.th/z/is/dsc02786.jpg) (http://pic.free.in.th/id/47c8a1800486385254a74854dd00a558)
ที่ผมเห็นทั่วไปจะมีแต่คาสตรอลกับโททอลที่เป็น 5w-30 ที่เหลือจะเป็น 5w-40 เกือบหมด แต่ยี่ห้ออื่นอย่างเช่นวาลโลลีนก็ 6 แถม 1 คับในราคาแค่ 1700 บาท..แต่ประสิทธิภาพไม่ต่างกับคาสตรอลและโมบิลเลยคับ



ชอบคาสตรอลเหมือนกันครับ แต่ถ้ารถใช้ค่อนข้างน้อยนี่เราจะเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ห้าพันโลนี่จำเป็นต้องใช้สังเคราะห์แท้ไหมครับหรือใช้แค่กึ่งสังเคราะห์ของคาสตรอลได้ไหมครับ 10w-30,10w-40
เปลี่ยนทุกๆ 5 พันโลแล้วใช้ตัว 10w-30 คุ้มกว่าคับ ราคา 800 กว่าบาทได้ 7 ลิตร เครื่องสะอาดกว่า ราคาถูกกว่า พอครบหมื่นโลก็หิ้วน้ำมันเข้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์เพื่อรักษาประกันไว้เท่านั้นเองคับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 23, 2012, 07:50:08 pm
joobผมต้องไปใช้คาลตรอนแล้วจะได้ประหยัดน้ำมันขึ้นและตรงสเปงรถใหม่3,000กว่าโลเองครับแล้วพี่ๆที่ใส่คาลตรอนอยู่ดีมัยสังเคราะห์นะครับ
:D น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ดีเซล FULLY SYNTHETIC SAE 5W30 ตลาดบ้านเราเท่าที่เห็น :-*
1-TOTAL  FIRST  GOLD 5W30
2-CASTROL  EDGE 5W30
3-บางจากดีเซล 5W30
4-ปตท.ตัวใหม่ล่าสุด 5W30
ป๋าลองเลือกตัวที่ชอบดูนะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: eakki ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:52:39 pm
ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
:D ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ
(http://image.free.in.th/z/is/dsc02786.jpg) (http://pic.free.in.th/id/47c8a1800486385254a74854dd00a558)
ที่ผมเห็นทั่วไปจะมีแต่คาสตรอลกับโททอลที่เป็น 5w-30 ที่เหลือจะเป็น 5w-40 เกือบหมด แต่ยี่ห้ออื่นอย่างเช่นวาลโลลีนก็ 6 แถม 1 คับในราคาแค่ 1700 บาท..แต่ประสิทธิภาพไม่ต่างกับคาสตรอลและโมบิลเลยคับ



ชอบคาสตรอลเหมือนกันครับ แต่ถ้ารถใช้ค่อนข้างน้อยนี่เราจะเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ห้าพันโลนี่จำเป็นต้องใช้สังเคราะห์แท้ไหมครับหรือใช้แค่กึ่งสังเคราะห์ของคาสตรอลได้ไหมครับ 10w-30,10w-40
เปลี่ยนทุกๆ 5 พันโลแล้วใช้ตัว 10w-30 คุ้มกว่าคับ ราคา 800 กว่าบาทได้ 7 ลิตร เครื่องสะอาดกว่า ราคาถูกกว่า พอครบหมื่นโลก็หิ้วน้ำมันเข้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์เพื่อรักษาประกันไว้เท่านั้นเองคับ


ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ มิถุนายน 24, 2012, 05:06:49 pm
สรุปว่ารถไม่เกิน100,000ก.มถือว่าเป็นรถเครื่องใหม่อย่างนั้นรถผม3,000กว่ากฺมใช้เบิร์ตามคำแนะนำดีกว่าคือ5w30สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบหน้าหรืดพี่ๆในคลับมีอะไรดีๆแนะนำอีกบ้างครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 24, 2012, 05:50:58 pm
สรุปว่ารถไม่เกิน100,000ก.มถือว่าเป็นรถเครื่องใหม่อย่างนั้นรถผม3,000กว่าโล  ควรใช้เบิอร์ตามคำแนะนำดีกว่าคือ5w30สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบหน้าหรือพี่ๆในคลับมีอะไรดีๆแนะนำอีกบ้างครับ
:D ถูกต้องจ้า  ตามนั้นแหละครับ  hi  hi  hi


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ มิถุนายน 24, 2012, 09:21:35 pm
คาลตรอน1,700บาทซื้อที่ไหนครับพี่


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 24, 2012, 11:13:23 pm
ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
:D ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ
(http://image.free.in.th/z/is/dsc02786.jpg) (http://pic.free.in.th/id/47c8a1800486385254a74854dd00a558)
ยืนยันครับผมใช้ castrol. EDGE TITANIUM 5W30 ครับ สุดยอดครับ ลื่นปื้ด ลื่นปื้ด ครับ ช่างที่ศูนร์ยังบอกว่าดีเลยครับ ผมฝากป๋าโย่งซื้อมาไห้ครับในราคา 1900 บาทครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 24, 2012, 11:20:02 pm
คาลตรอน1,700บาทซื้อที่ไหนครับพี่
หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับที่เขาเป็นตัวแทนของ คราสตรอน ครับ ราคา 1900 บาทครับ แต่ถ้าไปซื้อตาม คาแคร์ จะแพงกว่าครับผมเคยถามครับราคา 2350-2400 บาทครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มิถุนายน 25, 2012, 07:49:48 am
ผมใช้ของ ZIC 5W-30 สังเคราะห์ 100% ราคาพร้อมถ่าย นมค 1,300 บาทครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 25, 2012, 12:45:17 pm
ผมใช้ของ ZIC 5W-30 สังเคราะห์ 100% ราคาพร้อมถ่าย นมค 1,300 บาทครับ
ของ ZIC ถ้าราคาตามนี้ผมว่าน่าจะเป็นตัว ZIC RV  SAE 10W30 แกลลอน 6 ลิตรใช่ไหมครับ  ถ้าเป็น SAE 5W30 หรือ SAE 0W30 ราคาจะต้องสูงกว่านี้ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ มิถุนายน 25, 2012, 09:15:33 pm
ผมสั่งเชลล์จากนราธิวาสส่งมาถึงยะลา1,985บาทครับต่อชุดมี7ลิตร


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: noople7 ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 01:04:16 pm
สวัสดีค่ะป๋าๆ สาธุ สาธุ อาทิตย์ที่แล้วนู๋เปิ้ลเอารถเข้าเช็คระยะ1,000โล คุงสามีให้ทาง0 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้เลยโดยให้เหตุผลกับนู๋ว่าจากการผลิตที่โรงงานอาจมีสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่ต้องถ่ายน้ำมันเครืองค่ะ แล้วหลังจากนั้นค่อยถ่ายทุก10,000โล สรุปก็เลยให้ช่างที่0ถ่ายให้น้ำมันก็ใช้ของทาง0
ช่างก็ยกมาเป็นเซ็ตเลยค่ะ มี กรองน้ำมันเครื่อง +ประเก็นรองตัวถ่าย+น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีเซล 5W-40 7ลิตร แต่คุงสามีบอกกับช่างว่าถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมเปลี่ยนประเก็นรองตัวถ่าย ส่วนกรองน้ำมันเครื่องเอากลับมาบ้านเอาไว้10,000โลค่อยเปลี่ยน (ทำไมที่0ถึงนำตัวดีเซล 5W-40มาใช้กับรถใหม่ละค่ะ)เห็นป๋าๆบอกว่าตัว5W-30จะดีกว่า คือนู๋ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเลยแต่ที่แต่งรถ+ทำโน้นนี่นั้นได้ก็เพราะป๋าๆในบ้านนี้แหละค่ะก็เลยอยากขอความรู้ค่ะ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 06:22:49 pm
ผมว่า5w30ไม่ค่อยมีใครผลิตเพราะถ้าผลิต5w40จะดีกว่าใช้ได้ทั้งใหม่และเกินหนึ่งแสนก.มดูจากตารางพี่ที่ขายน้ำมันป.ต.ทหน้าซื้ิอขายใช้ได้ทั้งสองขนาดแต่ดีมากกับดีครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ กรกฎาคม 06, 2012, 01:28:40 am
ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
:D ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ
(http://image.free.in.th/z/is/dsc02786.jpg) (http://pic.free.in.th/id/47c8a1800486385254a74854dd00a558)
ยืนยันครับผมใช้ castrol. EDGE TITANIUM 5W30 ครับ สุดยอดครับ ลื่นปื้ด ลื่นปื้ด ครับ ช่างที่ศูนย์ยังบอกว่าดีเลยครับ ผมฝากป๋าโย่งซื้อมาไห้ครับในราคา 1900 บาทครับ
ตามป๋าโย่ง และป๋าแสบไปอีกคนครับ ตัวนี้ 5W30 เพื่อนรุ่นพี่ที่อยู่ MU-7 Club ก็เคยแนะนำมาครับ ดีใจที่ใช้ตามกูรูครับ  :D :D

ผมว่า5w30ไม่ค่อยมีใครผลิตเพราะถ้าผลิต5w40จะดีกว่าใช้ได้ทั้งใหม่และเกินหนึ่งแสนก.มดูจากตารางพี่ที่ขายน้ำมันป.ต.ทหน้าซื้ิอขายใช้ได้ทั้งสองขนาดแต่ดีมากกับดีครับ
ตามนั้นครับ แต่ขอเพิ่มอีกนิด 5W30 มันเป็น Fully Synthetic ราคาค่าตัวคงจะสูงกว่า Semi Synthetic เพราะฉะนั้นถ้าศูนย์จะเปลี่ยนให้เป็น  Fully Synthetic เพียงอย่างเดียว อาจจะทำให้ลูกค้า
บางรายอาจจะโวยเอาได้ เพราะราคาแพงกว่า(บางคนอาจจะไม่เข้าใจในเรื่องประสิทธิภาพนมค.ในแต่ละตัว) อีกอย่าง การที่ศูนย์ ใช้ 5W40 ก็เพื่อสามารถใช้ได้อย่างครอบคลุมทั้งรถเก่าและรถใหม่ อย่างที่ป๋ากล่าวมา
เพียงแต่ประสิทธิภาพมันจะตรงตัวกับรถที่เกิน 100,000 โล แต่สำหรับรถที่ใช้ <100,000 โล ก็ใช้ได้ แต่ถ้าใช้เบอร์ต่ำๆ จะดีกว่าเพราะความหนืดจะต่ำกว่า ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ยังไม่ได้สึกหรอมากเท่ารถที่วิ่งมานานๆ
ไม่ทราบว่าผมคิดถูกมั้ยครับป๋าๆ
เมื่อก่อน ผมใช้ โตโยต้า เบนซิน เวลาเข้าศูนย์ ผมจะแจ้งพนง.รับรถ ว่านมค.ให้เป็น Fully Synthetic  นะ ใช้อยู่แบบนั้นนานจนช่างจำได้ แต่พอมาใช้น้องปา ไม่ทราบว่า ทางศูนย์เค้าจะมีนมค. ชนิด Fully Synthetic มั้ยครับ
ถือโอกาสฝากคำถามอีกซักข้อ ไว้ประดับความรู้ครับผม แต่ผมตั้งใจแล้วว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งใด ผมจะหิ้ว เจ้าตัวข้างบนไปหล่ะครับ  heart heart สาธุ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: noople7 ที่ กรกฎาคม 06, 2012, 12:20:14 pm
ตามนั้นครับ แต่ขอเพิ่มอีกนิด 5W30 มันเป็น Fully Synthetic ราคาค่าตัวคงจะสูงกว่า Semi Synthetic เพราะฉะนั้นถ้าศูนย์จะเปลี่ยนให้เป็น  Fully Synthetic เพียงอย่างเดียว อาจจะทำให้ลูกค้า
บางรายอาจจะโวยเอาได้ เพราะราคาแพงกว่า(บางคนอาจจะไม่เข้าใจในเรื่องประสิทธิภาพนมค.ในแต่ละตัว) อีกอย่าง การที่ศูนย์ ใช้ 5W40 ก็เพื่อสามารถใช้ได้อย่างครอบคลุมทั้งรถเก่าและรถใหม่ อย่างที่ป๋ากล่าวมา
เพียงแต่ประสิทธิภาพมันจะตรงตัวกับรถที่เกิน 100,000 โล แต่สำหรับรถที่ใช้ <100,000 โล ก็ใช้ได้ แต่ถ้าใช้เบอร์ต่ำๆ จะดีกว่าเพราะความหนืดจะต่ำกว่า ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ยังไม่ได้สึกหรอมากเท่ารถที่วิ่งมานานๆ
ไม่ทราบว่าผมคิดถูกมั้ยครับป๋าๆ
เมื่อก่อน ผมใช้ โตโยต้า เบนซิน เวลาเข้าศูนย์ ผมจะแจ้งพนง.รับรถ ว่านมค.ให้เป็น Fully Synthetic  นะ ใช้อยู่แบบนั้นนานจนช่างจำได้ แต่พอมาใช้น้องปา ไม่ทราบว่า ทางศูนย์เค้าจะมีนมค. ชนิด Fully Synthetic มั้ยครับ
ถือโอกาสฝากคำถามอีกซักข้อ ไว้ประดับความรู้ครับผม แต่ผมตั้งใจแล้วว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งใด ผมจะหิ้ว เจ้าตัวข้างบนไปหล่ะครับ  heart heart สาธุ
[/quote]
ตอนแรกที่นู๋เปิ้ลอ่านในข้อมูลเกี่ยวกับการถ่ายน้ำมันเครื่องก็ว่าจะหิ้วเอาไปเอง แต่คุงสามีไปกล้าหิ้วไปกลัว0ไม่ให้ แต่พอไปถึง0แล้วถามว่าหิ้วมาได้ไหม0ตอบว่าได้  eie eie จบค่ะ ( ไมงั้นคงประหยัดเงินเป็นพัน)10000โลคราวหน้าค่อยจัดไป


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กรกฎาคม 06, 2012, 02:57:41 pm
เบอร์ตัวหลัง 30 40 คือความข้นใส (หนืด) ของน้ำมันครับ   ยิ่งน้อยยิ่งดี น้ำมันก็จะใสมาก ไม่หนืดเครื่อง เบาแรงเครื่อง

แต่อัตราการระเหย หรือการเติมพร่อง ก็จะมากกว่าเบอร์หนืด  จะเหมาะสำหรับรถใหม่ๆ เพราะการสึกหรอยังไม่มาก

แต่ถ้าเป็นรถเก่า เช่น แสนโลไปแล้ว  ใช้แบบเบอร์ 30  น้ำมันเครื่องจะพร่องเร็วมาก  เนื่องจากน้ำมันจะแทรกซึมผ่านแหวนเข้าไปเผาไหม้หมด  จึงต้องเลือกเบอร์หนืดๆ เช่นเบอร์ 50  ส่วนใหญ่จะมีแต่แบบธรรมดา ไม่มีกึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์

หรือรถที่ใช้รอบจัดๆ ต้องการความข้นของน้ำมันสูง เช่น รถ Drift  ทาง PTT ก็เลยออกเบอร์ 50 แบบสังเคราะ์ห์ 100% ออกมาเอาใจวัยรุ่น  หลายท่านนำมาใส่รถใหม่ ก็จะใช้งานไม่ตรงประเภทเท่าไหร่  คือใช้ได้ แต่ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของมันครับ
ตามนั้นเลยจร้า


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ กรกฎาคม 06, 2012, 03:12:11 pm
จัดไปแล้วครับ ดีนะได้อ่านกระทู้นี้ก่อน  :D :D :D
Castrol 5W-30 Platinum Edge ...  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม