Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: aunnop24 ที่ มิถุนายน 25, 2012, 10:45:47 am



Languages

หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aunnop24 ที่ มิถุนายน 25, 2012, 10:45:47 am
ใช้น้องปา(รุ่นเบนซิน) มา 3 เดือน มีปัญหาเรื่องแอร์ตลอดครับ ออกมได้เดือนแรกคลัทแอร์ดังมากๆๆๆๆๆๆ เข้าศูนย์ เช็คแล้วบอกไม่เป็นอะไร (เพราะมันไม่ดังตอนเข้าศูนย์) สักสองวันทดไม่ไหวดังตลอดศูนย์บอกคลัมแอร์ไหม้ เคลมคลัมแอร์ให้ ใช้มาสักสามสัปดาห์ แอร์ไม่เย็น มีแต่ลม โทรถามศูนย์บอกให้ลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ไม่ได้ผล เข้าศูนย์ ศูนย์บอกน่าจะเป็นที่ตัวจับคลัทอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่ทำอะไรให้ เฮ้อ กลุ้มใจทำไงดีใครเคยเจอปัญหาอย่างนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ ;)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ มิถุนายน 25, 2012, 10:55:04 am
คลัทแอร์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่จะทำหน้าที่ดึงมูเล่  ให้ขับเพลาของลูกสูบคอมเพลสเซอร์ครับ  การตัดต่อที่ดังมีหลายสาเหตุ เพราะชุดคลัทจะรวมอยู่ในขดลวดแม่เหล็กด้วย  ถ้าจุดนี้เสียแม่เหล็กก็ไม่ดูดแผ่นคลัทให้ดึงมูเล่ครับ  คอมไม่ทำงานก็ร้อนครับ  การสั่งอะไหร่ของศูนย์ช่วงนี้คงนานครับ  แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยนะครับเคลมไปเลย  ปกติชุดที่ว่านี้ใช้งานปกติจะมีอายุการใช้งานที่ 3 - 5 ปี ถึงจะมีเสียง และเริ่มผิดปกติ  
    แต่การจากเราไปก่อนวัยอันควรมาจากหลายสาเหตุครับ 1. การผลิต ซึ่งน้อยมากครับ  2. มาจากการปรับแต่งหรือตั้งสายพานที่ไม่ดี หย่อน หลวม 3. ลูกปืนมูเล่มีปัญหา และจะพัวพันกับ ข้อ 2 ด้วยครับ  อันนี้ผมเดาปัญหาน่าจะมาจากสายพานหย่อน หรือปรับมูเล่มาไม่ได้ศูนย์ที่ดี  เลยขัด ๆ มูเล่ทำงานหนัก คลัทเลยฝืน ๆ ก็ร้อน ๆ ก็ไหม้  ทำนองนี้ครับ  คลัทไหม้ถ้าไม่สุด ๆ ไม่มีใหม้ครับ เอาใจช่วยเน้อ  ครับ    
   ดังนั้นแล้ว ได้รถมาใหม่ ๆ สังเกตเสียงสายพาน ความตึง ความหย่อนของสายพานกันมั่ง มองด้วยสายตาก็รู้จร้า ดูที่หลังสายพาน ถ้าสีไม่เรียบเท่ากันแสดงว่ามูเล่กินสายพานไม่ครบเส้น เกิดการบิดเอียง หรือหย่อน รีบเอาเข้าศูนย์ให้ช่างปรับแก้จร้า


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มิถุนายน 25, 2012, 11:03:52 am
เจอนายช่างแอร์ใหญ่ มาตอบให้แล้ว  good


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aunnop24 ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 11:34:42 am
ใช่เลยครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ไปหาช่างที่ศูนย์อยุธยา จบเลยครับ ช่างบอกตั้งสายพานหย่อนไป ทำให้คลัทแอร์มีปัญหา ที่สำคัญศูนย์สุพรรณบอกเคลมครัทแอร์ให้ผมแล้วแต่ศูนย์อยุธยาบอกยังไม่เคลมจริงด้วยครับ พอทางศูนย์อยุธยาโทรไปถามว่าทำอะไรมั่งก็หาว่าลูกค้าอย่างผมเรื่องมาก ถามว่าถ้าเป็นรถคุณเกิดอาการแบบนี้คุณจะทำไง ตอนนี้จบแล้วขี่สบายเลยครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aunnop24 ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 11:36:42 am
ใช่เลยครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ไปหาช่างที่ศูนย์อยุธยา จบเลยครับ ช่างบอกตั้งสายพานหย่อนไป ทำให้คลัทแอร์มีปัญหา ที่สำคัญศูนย์สุพรรณบอกเคลมครัทแอร์ให้ผมแล้วแต่ศูนย์อยุธยาบอกยังไม่เคลมจริงด้วยครับ พอทางศูนย์อยุธยาโทรไปถามว่าทำอะไรมั่งก็หาว่าลูกค้าอย่างผมเรื่องมาก ถามว่าถ้าเป็นรถคุณเกิดอาการแบบนี้คุณจะทำไง ตอนนี้จบแล้วขี่สบายเลยครับ :D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 12:00:51 pm
คลัทแอร์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่จะทำหน้าที่ดึงมูเล่  ให้ขับเพลาของลูกสูบคอมเพลสเซอร์ครับ  การตัดต่อที่ดังมีหลายสาเหตุ เพราะชุดคลัทจะรวมอยู่ในขดลวดแม่เหล็กด้วย  ถ้าจุดนี้เสียแม่เหล็กก็ไม่ดูดแผ่นคลัทให้ดึงมูเล่ครับ  คอมไม่ทำงานก็ร้อนครับ  การสั่งอะไหร่ของศูนย์ช่วงนี้คงนานครับ  แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยนะครับเคลมไปเลย  ปกติชุดที่ว่านี้ใช้งานปกติจะมีอายุการใช้งานที่ 3 - 5 ปี ถึงจะมีเสียง และเริ่มผิดปกติ  
    แต่การจากเราไปก่อนวัยอันควรมาจากหลายสาเหตุครับ 1. การผลิต ซึ่งน้อยมากครับ  2. มาจากการปรับแต่งหรือตั้งสายพานที่ไม่ดี หย่อน หลวม 3. ลูกปืนมูเล่มีปัญหา และจะพัวพันกับ ข้อ 2 ด้วยครับ  อันนี้ผมเดาปัญหาน่าจะมาจากสายพานหย่อน หรือปรับมูเล่มาไม่ได้ศูนย์ที่ดี  เลยขัด ๆ มูเล่ทำงานหนัก คลัทเลยฝืน ๆ ก็ร้อน ๆ ก็ไหม้  ทำนองนี้ครับ  คลัทไหม้ถ้าไม่สุด ๆ ไม่มีใหม้ครับ เอาใจช่วยเน้อ  ครับ    
   ดังนั้นแล้ว ได้รถมาใหม่ ๆ สังเกตเสียงสายพาน ความตึง ความหย่อนของสายพานกันมั่ง มองด้วยสายตาก็รู้จร้า ดูที่หลังสายพาน ถ้าสีไม่เรียบเท่ากันแสดงว่ามูเล่กินสายพานไม่ครบเส้น เกิดการบิดเอียง หรือหย่อน รีบเอาเข้าศูนย์ให้ช่างปรับแก้จร้า
แล้วถ้าเป็นแอร์เอเซียละคับ จะจองที่ไหนดีที่ใด้ 0 บาททั้งไปทั้งกลับ.....ฟรี..ว่างั้นนน คับท่านพี่ :D :D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 12:04:27 pm
คลัทแอร์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่จะทำหน้าที่ดึงมูเล่  ให้ขับเพลาของลูกสูบคอมเพลสเซอร์ครับ  การตัดต่อที่ดังมีหลายสาเหตุ เพราะชุดคลัทจะรวมอยู่ในขดลวดแม่เหล็กด้วย  ถ้าจุดนี้เสียแม่เหล็กก็ไม่ดูดแผ่นคลัทให้ดึงมูเล่ครับ  คอมไม่ทำงานก็ร้อนครับ  การสั่งอะไหร่ของศูนย์ช่วงนี้คงนานครับ  แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยนะครับเคลมไปเลย  ปกติชุดที่ว่านี้ใช้งานปกติจะมีอายุการใช้งานที่ 3 - 5 ปี ถึงจะมีเสียง และเริ่มผิดปกติ  
    แต่การจากเราไปก่อนวัยอันควรมาจากหลายสาเหตุครับ 1. การผลิต ซึ่งน้อยมากครับ  2. มาจากการปรับแต่งหรือตั้งสายพานที่ไม่ดี หย่อน หลวม 3. ลูกปืนมูเล่มีปัญหา และจะพัวพันกับ ข้อ 2 ด้วยครับ  อันนี้ผมเดาปัญหาน่าจะมาจากสายพานหย่อน หรือปรับมูเล่มาไม่ได้ศูนย์ที่ดี  เลยขัด ๆ มูเล่ทำงานหนัก คลัทเลยฝืน ๆ ก็ร้อน ๆ ก็ไหม้  ทำนองนี้ครับ  คลัทไหม้ถ้าไม่สุด ๆ ไม่มีใหม้ครับ เอาใจช่วยเน้อ  ครับ    
   ดังนั้นแล้ว ได้รถมาใหม่ ๆ สังเกตเสียงสายพาน ความตึง ความหย่อนของสายพานกันมั่ง มองด้วยสายตาก็รู้จร้า ดูที่หลังสายพาน ถ้าสีไม่เรียบเท่ากันแสดงว่ามูเล่กินสายพานไม่ครบเส้น เกิดการบิดเอียง หรือหย่อน รีบเอาเข้าศูนย์ให้ช่างปรับแก้จร้า
แล้วถ้าเป็นแอร์เอเซียละคับ จะจองที่ไหนดีที่ใด้ 0 บาททั้งไปทั้งกลับ.....ฟรี..ว่างั้นนน คับท่านพี่ :D :D
มีจองแล้วแถมเบอร์แอร์ด้วยมีไหมครับ 555
ส่วน 0 บาท นอกจากจะจองข้ามปีแล้ว สงสัยต้องจองข้ามทศวรรษครับ 555