หัวข้อ: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 02:52:30 pm พอดีกำลังจะไปติด LPG ครับ ช่างจะติดแบบที่ไม่ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะ ทีนี้ก็เลยกังวลเกี่ยวกับเศษวัสดุตอนที่เจาะน่ะสิครับ ว่าจะไม่ส่งผลเสียกับเครื่องยนต์เหรอ แต่ถามช่างเค้าก็บอกว่าท่อรวมมันเป็น พลาสติก ถ้ามีเศษวัสดุเข้าไปก็ละลายอยู่ดีไม่ไปขัดขวางการทำงานของเครื่องยนต์ แล้วก็บอกว่า ถ้ามีเศษเข้าไปตอนที่เจาะ เศษดังกล่าวก็จะถูกดันออกมาทางท่อไอเสียอยู่ดี ยิ่งฟังยิ่งงง อันนี้ก็เลยยังหวั่น ๆ อยู่ว่าจะเอาไงดี ป๋า ๆ ที่ติดแบบไม่เจาะมีข้อมูลอะไรดี ๆ ประกอบการตัดสิ้นใจช่วยแนะนำหน่อยครับ โอ๊ยมึน
แต่ไงก็ติดแน่ ๆ อ่ะขอบอก กินน้ำมันเกิ๊น 2.4 วิ่งในเมือง ^-^ หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 03:18:14 pm ป๋าครับ..ท่อร่วมไอดีของปา2.4ไม่ได้เป็นพลาสติกนะครับ.... ตกใจหมด
ป๋าลองคิดดูนะครับ...ถ้ามีเศษโลหะเข้าปนอยู่ในห้องเผาไหม้มันอาจจะไปทำความเสียหายกับชินส่วนภายในห้องเผาไหม้ได้ ไม่ว่าจะเป็น กระบอกสูบ ลูกสูบ วาวล์ ส่วนตัวผมว่าไม่ดีแน่ๆ...ไม่งั้นจะมีกรองอากาศไว้ทำไม.. ป๋าลองคิดดูให้ดีครับ...ช่างบางคนบอกไม่เป็นไร...เพราะเขาทำงานง่ายและเร็ว ไม่ยุ่งยากลดขั้นตอนการติดตั้ง.... รถเราต้องใช้อีกนานครับ...ช่างควรจะตามใจเรานะครับ... ความคิดส่วนตัวล้วนๆนะครับ... หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: itshop ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 04:23:25 pm ของผมถอดออกมาเจาะ เห็นๆ กันไปเลย สบายใจกว่ากันเยอะครับ
>:D >:D หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 04:44:46 pm โอ้ว สับสนในชีวิต แต่ร้านนี้เค้าติดปาเจโร่เป็นร้อยคันแล้วนะคับ ชั่งใจอย่างหนักเลยที่นี้
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 04:57:19 pm โอ้ว สับสนในชีวิต แต่ร้านนี้เค้าติดปาเจโร่เป็นร้อยคันแล้วนะคับ ชั่งใจอย่างหนักเลยที่นี้ ติดมาเป็นร้อยคันแล้วไมบอกท่อรวมไอดีปาเจโร่เป็นพลาสติกอ่ะ... ตกใจหมดหรือว่าผมมั่วเองหว่า... eie ป๋าลองคุยกับช่างแล้วขอให้เขาถอดมาเจาะได้ไหมครับ..เพื่อความสบายใจของลูกค้าช่าน่าจะโอเคนะครับ.. หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 05:24:08 pm ตอบป๋า Hommy ครับ เค้าว่าถึงจะมีเข้าไปมันก็จะละลายไปเองครับ เพราะอุณหภูมิห้องเครื่องที่ติดแก๊สจะสูงขึ้นพอที่มันจะละลายไป แต่ไอ้ละลายอ่ะไม่ว่าไรหรอก แต่ถ้ามันละลายไปเกาะชิ้นส่วนแล้วพาลทำเครื่องเสียมันจะยุ่งเอาน่ะสิ แต่สมมติว่ามันเสียจริงเพราะเรื่องที่ว่ามานี้ มันน่าจะเคลมกับประกันของ AC ได้ใช่ป่าวคับ
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 08:13:17 pm ตอบป๋า Hommy ครับ เค้าว่าถึงจะมีเข้าไปมันก็จะละลายไปเองครับ เพราะอุณหภูมิห้องเครื่องที่ติดแก๊สจะสูงขึ้นพอที่มันจะละลายไป แต่ไอ้ละลายอ่ะไม่ว่าไรหรอก แต่ถ้ามันละลายไปเกาะชิ้นส่วนแล้วพาลทำเครื่องเสียมันจะยุ่งเอาน่ะสิ แต่สมมติว่ามันเสียจริงเพราะเรื่องที่ว่ามานี้ มันน่าจะเคลมกับประกันของ AC ได้ใช่ป่าวคับ ใช่ครับตอนนี้อาจจะไม่เป็นอะไรแต่ระยะยาวซิครับหลังจากหมดประกัน เราต้องใช้เป็นแสนโล.... ส่วนเรื่องที่ว่าเคลมได้หรือไม่ ไม่ทราบเหมือนกัน....แต่ถ้าเรามีทางเลือกและสามารถป้องกันได้ก็ควรจะทำ...ดีกว่ามาตามแก้ไขทีหลังใช่ไหมครับ.. ข้อดีของการถอดมาเจาะอีกอย่างก็คือ...จะได้ตำแหน่งและองศาของหัวฉีดที่เหมาะสมครับ... รูปท่อรวมไอดีของ Pajero 2.4 จะเป็นอลูมิเนียมหรือเหล็กหล่อนีเหละครับ แต่ไม่ใช่พลาสติกแน่ๆ.. (http://i511.photobucket.com/albums/s356/Tonhom_79/u.jpg) ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ... eie หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Q-ONLY ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 08:28:22 pm พอดีกำลังจะไปติด LPG ครับ ช่างจะติดแบบที่ไม่ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะ ทีนี้ก็เลยกังวลเกี่ยวกับเศษวัสดุตอนที่เจาะน่ะสิครับ ว่าจะไม่ส่งผลเสียกับเครื่องยนต์เหรอ แต่ถามช่างเค้าก็บอกว่าท่อรวมมันเป็น พลาสติก ถ้ามีเศษวัสดุเข้าไปก็ละลายอยู่ดีไม่ไปขัดขวางการทำงานของเครื่องยนต์ แล้วก็บอกว่า ถ้ามีเศษเข้าไปตอนที่เจาะ เศษดังกล่าวก็จะถูกดันออกมาทางท่อไอเสียอยู่ดี ยิ่งฟังยิ่งงง อันนี้ก็เลยยังหวั่น ๆ อยู่ว่าจะเอาไงดี ป๋า ๆ ที่ติดแบบไม่เจาะมีข้อมูลอะไรดี ๆ ประกอบการตัดสิ้นใจช่วยแนะนำหน่อยครับ โอ๊ยมึน ไม่ว่าวัสดุจะเป็นพลาสติกหรือเหล็กหล่อ ถอดออกมาเจาะข้างนอกจะดีกว่านะครับบางครั้งช่างมันทำงานมักง่าย ขี้เกียจรื้อครับ กันไว้ดีกว่าแก้ครับป๋าแต่ไงก็ติดแน่ ๆ อ่ะขอบอก กินน้ำมันเกิ๊น 2.4 วิ่งในเมือง ^-^ หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: nov7(กิจ) ที่ กรกฎาคม 03, 2012, 10:07:59 pm เห็นทางหงษ์ทองใช้การอัดลมเข้าท่อไอดีในระหว่างที่เจาะครับ
http://www.hongtonggas.co.th/wb/index.php?topic=447.0 หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: kapook_mobile ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 02:01:25 am ปัญหาถอดมาเจาะก็สำคัญ ตำแหน่งสำคัญกว่า ต้องบนบ่าเหมือนCNG เจาะของผมเจาะ บนบ่า ลื่นไม่มีสะดุด แก๊สหนาบาง ไม่ทำให้เครื่องสะดุด แต่ต้องกดลึก ถ้าแก๊สบาง
หัวฉีดแก๊ส ที่เป็นทองเหลือง ต้อง ยาวถ้ายาวแแย่ ในไปข้างในยิ่งดี ให้เท่าหัวฉีดน้ำมันเลย อันนี้ใครๆๆก็รู้แต่คนทำคือช่าง ไม่ไม่ ไม่รู้ทำไม อย่าลืม อุด egr ด้วยครับ หาซื้อในเว๊ป triton อีกอย่าง เรื่อง องศาจุดระเบิด pajero 2.4 เอาไปติดแก๊สหมดปัญหา องศาจุดระเบิดไหลไปที่40องศาได้ ทดสอบจากการอ่านค่าองศาจุดระเบิดแล้วครับ พรุ่งจะถ่ายรูปที่เจาะ ตำแหน่งให้นะครับ ตอบคำถามสนุกดี เหมือนเอาข้อมูลที่หามาจนได้คำตอบมาแบ่ง พี่ๆกันครับ อีกอย่างถอดมาเจาะ ต้องรื้อออกมาน่ากลัว ไม่อยากดู ของผม หม้อต้ม tomasetto หลังทอง 250 hp ต้องหลังทอง เพราะถ้าเป็นแบบธรรมดาเอามาโม บางทีไม่พอ ถังโดนัท 71 เก แก๊สสวิงเป็นเรื่อง ธรรมดา ส่วนเติมเข้าช้า เป็นเพราะวาล์วแก๊สโดนเนื้อแก๊สกด อยู่ นอกนั้นไม่มีอะไรครับ พรุ่งนี้เจอกันครับ หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 09:20:11 am ป๋ากระปุกคับ ตัว2.4 มี egr ให้อุดด้วยหรอคับ นึกว่ามีแต่ตัวดีเซล แล้วถ้ามีมันจะอุดไปเพื่ออะไรคับ eie
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 10:07:23 am like good เก็บข้อมูลด้วยคับกะ EGR.???
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: kapook_mobile ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 10:49:51 am egr ทำหน้าที่ เอาไอเสียมาเผาใหม่เพื่อทำให้ ผ่านค่ามาตราฐานeuro
บอกเลยว่าวิ่งกว่าเดิมจริงๆ อีกอย่าง ไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะว่า จากท่อไอเสียวิ่งมา ที่egr มาถึงท่อร่วมไอดี เอาไอเสียวิ่งเข้าไปในท่อร่วมไอดี ทำให้การเผาไหม้ ไม่สมบูรณ์ จากที่ถอดมา แห้งเป็นเรื่องปรกติในรูegr เพราะเราใช้แก๊ส บอกเลยไม่จำเป็น เรื่องเขม่าไม่มีกลัว กลัวอากาศเสียเข้าท่อร่วมไอดี วิ่งการถ้าไม่อยากอุด ก็ถอดสายegr ทอสอบว่าวิ่งดีไหม ลองแล้วพุ่ง ค้าหาในgoogle ( egr เบนซิน ) ตำแหน่ง ถอดปลั๊ก egr เพื่อทดสอบเหมือนการอุดegr ว่าได้ผลเป็นอย่างไร อย่างอื่นไม่เกี่ยวเอาว่าไม่อยากให้ไอเสียไปทำลายเครื่อง http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=25082&page=2 หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: kapook_mobile ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 12:53:16 pm รูปเจาะ ครับ
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 01:38:18 pm กำลังดูเค้าเจาะแบบไม่ถอดอยู่ พอมาดูงานแล้ว บอกเลยว่าเลิกกลัวแล้วครับ เค้ามีวิธีการของเค้าของงี้ไม่เห็นเองไม่รู้คับ ต้องาองมาดู yeh
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 02:19:35 pm ป๋าจะไปติดที่ไหนและมองรุ่นกะยี่ห้อไหนไว้คับ
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 03:07:31 pm เอามาติดที่หงษ์คับ ลงทุนมาไกลหน่อยแต่เอาสบายใจ เพราะร้านนี้ติดปาเจโร่มาเยอะพอสมควร มาถึงร้าน 8.40 ได้คิวที่ 8 จะบ้าตาย แต่ตอนนี้กำลังนั่งรอคับ ติดของ AC 300 premium 45000 จิงๆก็ชั่งใจอยู่ว่าจะเอาแถบในเมืองแต่เอาที่นี่ดีกว่าเพราะช่างเชี่ยวชาญ เชอะ
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 05:00:07 pm ติดแล้วระวังจะไม่ประหยัดนะป๋า...อดใจไม่ไหวใช้รถเยอะขึ้นเพราะแก็สถูก..เหมือนผม.. :D :D :D
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 07:51:02 pm เรื่องเปลืองก่าเดิมมันชัวอยู่แล้วคับ โปรแกรมรอเพียบ smile..
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 10:26:08 pm ขอแชร์
- การเจาะ ถอดเจาะ ก็ปลอดภัยเรื่องเศษ ตั้งมุมได้ถูกใจ แต่ต้องใช้เวลานาน และต้องเพิ่มปะเกน หากถอดแล้วฉีก ที่สำคัญหากประกอบกับไม่เนียน มีปัญหาแถมได้ ไม่ถอดเจาะ อาจมีเศษหลุดเข้าห้องเผาไหม้ แต่ก็ประหยัดเวลา บางรุ่นหามุมเจาะยาก แต่เรื่องเศษเนี่ย มันสูบเข้าห้องเผาไหม้ แล้วก็เป่าทิ้งออกทางวาล์วไอเสีย คงไม่ได้อยู่นานจนร้อนและละลาย หากไม่ลงไปห้องเผาไหม้มาก ไม่น่าจะติดคา ทำให้สูบเป็นรอย และถ้าเจาะแบบไม่กดหนัก เศษเป็นผง น่าจะดีกว่าแบบกดหนัก หรือใช้สว่านที่ทำให้เศษเป็นเกลียวอาจไม่ดีนัก -มุมหัวฉีด ระบบแก๊ส คงไม่ต้องเป๊ะแบบ หัวฉีดน้ำมัน เพราะมันไม่ใช่ฉีดในครั้งนั้นแล้วใช้ให้หมด คือ เผาไหม้ให้หมดในรอบการฉีดนั้น ถึงในรอบนั้นเข้าห้องเผาไหม้ไม่ทัน ก็รออยู่หน้าวาล์ว รอไหลเข้าเมื่อวาล์วเปิด ซึ่งผลก็ไม่แตกต่างจากการเจาะไม่ได้มุม กับ เจาะแบบได้มุม เคยเจาะเข้าที่ห่างวาล์วเป็นคืบ คือเจาะที่แยกออกจากท่อร่วม มันก็ยังใช้ได้ดี ก็มีเพียงตอนเหยียบทันทีที่จะออกต้ว ถึงมีสะอึกบ้าง แต่ถ้าออกตัวธรรมดา ไม่แตกต่าง ดังนั้น เจาะไม่ได้มุมเล็กน้อย ไม่ทำให้แตกต่างหรอก เพราะเราไม่ได้เอาไว้แข่ง หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ กรกฎาคม 06, 2012, 12:18:53 pm like like like เยี่ยมคับช่วยให้วิตกจริตไปได้เยอะเลย
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: HT ที่ กรกฎาคม 07, 2012, 01:22:06 am เรื่องการแจ้งว่าท่อไอดีเป็นพลาสติก น่าจะเป้นการสับสนกับ fortuner ครับ ต้องขอประทานโทษแทนทีมงานด้วยครับ เพราะตอนนี้กำลังฝึกคนรับโทรศัพท์เพิ่มครับ และผมเองแค่ช่วงนี้ อาจไม่ค่อยถือโทรศัพท์ เพราะจำเป็นต้องวางระบบบางอย่างอยู่ครับ
ส่วนเรื่องการเจาะท่อไอดีนั้นหากท่านใดสงสัยตอนที่ติดตั้งให้แจ้งช่างว่าหากจะเจาะให้เรียกมาดูครับ จะได้ช่วยกันพิจรณาว่าจะเป็นไปได้ไหมที่มีเศษฝุ่นลงไปในท่อไอดี สำหรับรถบ้างรุ่นยกตัวอย่างเช่น honda jazz นั้นจำเป็นต้องถอดท่อไอดีมาเจาะครับ เพราะจะไม่สามารหาตำแหน่งที่ดีได้หากไม่ถอดเจาะ แต่ในสำหรับการติดตั้งรถคันแรกที่ออกมาใหม่ที่เรายังไม่เคยทำนั้น จำเป็นต้องถอดเผื่อหาตำแหน่งที่ดีที่สุด และจัดทำเป็น work instruction เพื่อให้ทีมที่ติดตั้งดู และเราก็จะได้หาจุดและตำแหน่งที่ดีที่สุดในการติดตั้งรถลูกค้า โดยที่ไม่ได้ไปลองเรียนผิดเรียนถูกกับรถลูกค้า ซึ่งหากเป็นรถที่ไม่ถอดมาเจาะแล้วจะได้ตำแหน่งไม่ดี อันนี้ก็เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ครับ ในการทำระบบรถที่เป็น oem นั้น มีกฎอยู่ข้อหนี่งครับ นั้นคือการไม่เข้าไปยุ่งหรือถอดอุปกรณ์ต่างๆที่โรงงานรถประกอบมา ป๋าๆ เคยสังเกตุไหมครับ ว่าที่น็อตแต่ละตัวนั้นมีการนำสีปากกามาแต้มอยู่ ซึ่งหากมีการถอดประกอบ คือหมดประกันทันทีครับ และการประกอบที่น๊อตของฝาสูบ และท่อไอดี เขาน่าจะมีการวัดปอนด์ ของตัวน๊อตที่ขันลงไปให้เท่ากันทุกตัว ซึ่งจะเป็นเรื่องยากหากจะพิสูจน์ให้ทางโรงงานประกอบเห็นว่าเราสามารประกอบกลับได้มาตรฐานเดียวกับที่โรงงานประกอบมา กฎของการทำ oem นั้นมีมากจนทษฎีแบบการติดตั้งแก๊ส แบบสมัยก่อนไม่สามารถเดินไปถึงงานประเภท oem หากต้องการไม่ให้เศษฝุ่นลงในเวลาเจาะ มันจะมีวิธีที่เป็นวิทยาศาสตร์ในการทำให้เศษฝุ่นไม่ลงไปอยู่ครับ ดังนั้นผมก็เคารพในตัดสินใจของคนที่ถอดมาเจาะอยู่ครับ แต่ทางบริษัทเราก็มีเหตุผลบางประการที่จะไม่ถอดมาเจาะ แต่ก็จะต้องทำให้ไม่มีเศษฝุ่นลงไปครับ ซึ่งก็ต้องพิสูจน์ให้ทางทีมวิศวะของค่ายรถนั้นๆ ลงมติว่าไม่มีเศษอะไรลงไปในท่อไอดีที่จะส่งผลเสียกับเครือ่งยนต์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เนื่องจากจะต้องมีสัญญากันหลายขั้นตอนครับในการทำที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดในอนาคต หากผมมีเวลาว่างจะทำเป็น vdo ให้ดูครับ แต่หากใครมาที่ร้านก็อย่าลือบอกให้ช่างเรียกมาดูตอนที่เจาะกันนะครับ จะได้ช่วยกันตัดสินใจและเป็นข้อมูลกับเพื่อนสมาชิกครับ ต้องขอโทษด้วยครับกับการสื่อสารที่ผิดพลาดในเรื่องท่อไอดีพลาสติก ตอนนี้ทีมงานเราทำงานกันหนักจริงๆ ซึ่งผมก็เห็นใจทีมงานเราตรงนี้ บางครังหากมีการเบอล ก็ต้องขอกล่าวขอโทษแทนทีมงานด้วยครับ ขอบคุณมากครับ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ กรกฎาคม 08, 2012, 12:37:08 am ผมเป็นคนนึงที่ไม่ใช่ลูกค้าหงษ์ทอง...แต่พอได้อ่านทั้งสองกระทู้ที่ออกมาขอโทษทั้งเรื่องให้ข้อมูลเรื่องท่อไอดีและการติดตั้งที่ผิดพลาด และยังนำข้อมูลต่างๆมาชี้แจ้งและหักล้างกับข้อสงสัยเกี่ยวกับการเจาะท่อไอดี ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ...หยั่งงี้ลูกค้าไม่ผิดหวังแน่นอน.. ยอดเยี่ยม
ปล. ป๋าเอสครับ..ถ้าไม่เป็นการรบกวนหรือป๋าพอจะมีเวลา อยากรบกวนป๋าเข้ามาช่วยกันตอบคำถามต่างๆเกี่ยวกับแก็ส หรือแชร์ข้อมูลต่างทางเทคนิด ให้กับป๋าๆที่มีข้อข้องใจ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ... สาธุ หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: HT ที่ กรกฎาคม 08, 2012, 03:22:56 am เว็ปนี้เป็นเว็ปที่ดีมากเว็ปหนึ่งเท่าที่ผมเจอะมา มีแต่การแชร์และแบ่งปันความรู้ ผมเองอยากให้คงรักษาความเป็นเว็ปที่มีการแบ่งปันความรู้ค่อไปโดยที่ไม่ได้มาทำธุรกิจแบบที่เว็ปนี้เป็นอยู่
ผมเองนั้น ไม่ชอบที่จะเล่นเว็ปบอรด์ เพราะพิมพ์ไม่เก่ง ต้องใช้เวลานานมากในการพิมพ์ แต่ก็เข้ามาอ่านบ่อย บางครัง เห็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ และบางครัง เห็นว่าความคิดเห็นบางอันนั้นไม่ตรงกับความคิดเห็นของผมเกียวกับเรื่องแก๊ส แต่ก็เคารพสิทธิของแต่ละคน ผมอยากให้ทุกคนคิดด้วยตัวเองด้วยเหตุผล อย่าเชื่อในสิ่งที่ผมหรือใครออกความคิดเห็น เพราะมันจะเป็นการชี่นำ และก็ไม่แน่ว่าในสิ่งที่ชี้นำนั้นจะถูกหรือไม่ถูก เหตุผมต่างๆน่าจะมีห้อยท้ายมาด้วยเพราะผมอยากให้เว็ปแห่งนี้เป็นเว็ปที่มีแต่ข้อมูลที่จริงหรือถูกต้อง แต่มันไม่สามารทำได้แน่นอน ซึ่งมันจำเป็นที่คนที่อ่านนั้นต้องใช้การพิจรณาของตัวเอง ผมพิมพ์ไม่เก่ง ลงรูปไม่เป็น และที่สำคัญไม่อยากให้มันเป็นโฆษณาแฝง ในชือ hongtonggas ที่สมัครนี้ก็เป็นทางทีมงานการตลาดเป็นคนโพสตั้งแต่แรก ซึ่งหากมีปัญหาที่ต้องเคลียร์ลูกค้า ถึงจะมาเรียกผมมาตอบ พอมาเห็นลายเซ็นต์ ผมจะสั่งให้เด็กเอาออกในวันพรุ่งนี้ สิ่งที่พี่ Hommy อยากให้ผมตอบคำถามต่างๆ ผมต้องขอบคุณมากครับ ที่ให้ความสนใจ หากผมตอบอะไรหลายๆอย่าง ผมว่ามันน่าจะเป็นความคิดเห็นที่ไม่ค่อยจะตรงกับใครซักเท่าไหร่และอาจเกิดความบาดหมางกันได้ มีหลายกระทู้ครับที่เกียวกับเรื่องแก๊ส ที่ผมมีความเห็นไม่ตรงกับอีกหลายท่าน และมีเหตุผลที่อธิบายได้ชัดเจน แต่ผมไม่อยากขัดใจกับใคร และที่สำคัญ ผมไม่อยากมาฝังตัวในบอรด์ อยากให้บอรด์นี้ยัง คงความมีสเน่ห์ที่ไม่ได้ทำธุรกิจในเว็ปแบบที่เป็นอยู่ เทคโนโลยีเรื่องแก๊สที่เมืองนอกถึงแม้จะทำมาก่อนเราเป็น 20 ปี แต่เขาก็พยายามถ่ายทอดให้เราจนผมมองว่า ต่างกันไม่เกิน 5 ปี หากเรามองไปที่ประเทศ ลาว เทคโนโลยีเกียวกับแก๊ส ที่ลาวก็เป็นเหมือนที่เราเป็นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แก๊สเป็นพลังงานทางเลือกที่จามาทดแทนพลังงาน น้ำมันเพราะใช้แล้วหมดไป เคยมีคนบอกว่าแก๊สจะหมดในอีก 50 ปี แต่เขาไม่บอกว่าตอนนี้เทคโนโลยีที่เขาสามารขุดเจาะสามารถไปถึงไหน คนไทยยังไม่มีเทคโนโลยีที่ขุดเจาะได้ แต่ที่ อเมริกานั้นสามารขุดเจาะได้ลึกกว่าจนสามารเจอะ ก๊าซ (ชื่ออะไรผมจำไม่ได้) ที่อยู่ลึก และมีค่า มีเทน มากกว่ากว่าแก๊ส lpg และ ngv ซึ่งมีปริมาณมากกว่าแก๊สที่มีอยู่ หลายเท่า ซึ่งต่อไปราคาจะถูกลงกว่านี้ (ไม่รู้จะอยู่ได้ทันใช้มันหรือป่าว) ระหว่างนั้นรอเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ก่อนที่ พลังงานที่มีอยู่จะหมด คนนั้นเก่งในเรื่องพัฒนาสิ่งต่างๆอยู่แล้วครับ สิ่งต่างๆที่อยู่ในเว็ปบอรด์สมัยนี้ มีแต่การอ่านจากอินเตอร์เน็ต แล้วมาเล่าต่อๆกันฟัง โดยที่ก็ยังไม่รู้เลยซะด้วยซ่ำว่่าที่อ่านมามันจริงหรือป่าว และคนที่อ่านก็เชื่อไปแล้วทั้งๆที่ มันไมได้ถูกทั้งหมด ผมจึงอาจเป็นเหมือนคนขวางโลกที่ไม่กล้าแสดงตัว เพราะกลัวขวางกระแสสังคม ดังนั้นจะเป็นการดีครับ หากตอบคำถามแล้วหาเหตุผลหรือสิ่งที่ตัวเองคิด แล้วมีคนที่คิดไม่เหมือนกันแล้วมาแชร์ข้อมูลกัน พระราชดำรัชของ ในหลวง มีอยู่ข้อหนึ่งครับ "อย่าเอาความคิดของตัวเอง มาตัดสินความคิดของคนอื่น" เพราะเขาอาจมีเหตุผลที่ต่างกันก็ได้ ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ กรกฎาคม 09, 2012, 08:59:32 am รับทราบครับ.... >:D
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: vic_vet ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 10:34:42 pm crying ขนาดป๋าเอสพิมพ์ไม่เก่งนะนี่
อ่านจนเมื่อยเลย (สายตายาวแล้ว) :P like ไว้เจอกันครับ ไม่รู้ของป๋าเอส กะ ของผม ใครได้ก่อน แต่น่าจะป๋าเอสนะ ติดแล้วทำvdoให้ดูเหมือนเดิมเร็วๆนะครับ ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: Lek-J's ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 09:57:12 pm ยอดเยี่ยม เยี่ยมเลยครับกับข้อมูล... แต่ผมก็เคยไปติด ( ที่อื่นอะ ) แบบไม่ถอดก็ใช้ไปแสนโลละยังไม่มีปัญหาไรนะครับ
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: jomjoon ที่ กรกฎาคม 19, 2012, 05:00:40 pm กำลังดูเค้าเจาะแบบไม่ถอดอยู่ พอมาดูงานแล้ว บอกเลยว่าเลิกกลัวแล้วครับ เค้ามีวิธีการของเค้าของงี้ไม่เห็นเองไม่รู้คับ ต้องาองมาดู yeh ยืนยันเช่นกันครับเจาะได้ ไร้กังวล หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: BAS ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 10:51:59 am น่าจะเป็น LNG ครับ
หัวข้อ: Re: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ เริ่มหัวข้อโดย: HT ที่ สิงหาคม 02, 2012, 01:58:34 am ไม่ใช่ LNG ครับ เพราะ LNG. คือการนำ ngv มาแยกคาบอร์และสารบางตัวออก และทำให้เป็นของเหลวเพื่อสะดวกในการขนส่ง ที่ละมากๆ เจอแล้วคับ http://www.thaipost.net/node/37276
|