Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: kittah2010 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 08:40:09 am



Languages

หัวข้อ: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 08:40:09 am
มันช้ามาก เวลาจะเร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนส์ ต้องเหยียบคันเร่งลึกมาก(มากกว่าฟอจูนเนอร์) จนบางครั้งรำคาญไปเลยทำให้ขับไม่สนุกและเปลืองน้ำมันด้วย


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 09:00:29 am
มันช้ามาก เวลาจะเร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนส์ ต้องเหยียบคันเร่งลึกมาก(มากกว่าฟอจูนเนอร์) จนบางครั้งรำคาญไปเลยทำให้ขับไม่สนุกและเปลืองน้ำมันด้วย

จัด paddle shift เลยจ้าาาาาาาาาา


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 09:01:12 am
ใช้เกียร์ sport ได้ครับ ถ้าไม่สะดวกก็ใส่ Paddle shift ถ้าไม่มีติดรถมาก็ DIY ทำเพิ่มได้เอง


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 09:14:43 am
คิดเหมือนกัน เข้าใจไปว่าเกียร์มิตซูฯจะแจ่มกว่าเจ้าตลาด...

ตอนเช้าวิ่งเบาๆออกจากหมู่บ้าน รู้สึกว่าเกียร์มันจะงงๆ ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์สองหรืออยู่ที่เกียร์หนึ่งดี
มันก็วิ่งตื้อๆไป กว่าจะเลื่อนเป็นเกียร์สอง เสียงเครื่องก็ลั่นแล้ว ... ญาติก็บ่นเรื่องนี้ เค้าบอกว่าทำไมเกียร์มันโง่จัง 555  smile..


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 09:36:25 am
คิดเหมือนกัน เข้าใจไปว่าเกียร์มิตซูฯจะแจ่มกว่าเจ้าตลาด...

ตอนเช้าวิ่งเบาๆออกจากหมู่บ้าน รู้สึกว่าเกียร์มันจะงงๆ ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์สองหรืออยู่ที่เกียร์หนึ่งดี
มันก็วิ่งตื้อๆไป กว่าจะเลื่อนเป็นเกียร์สอง เสียงเครื่องก็ลั่นแล้ว ... ญาติก็บ่นเรื่องนี้ เค้าบอกว่าทำไมเกียร์มันโง่จัง 555  smile..


เป็นคล้ายๆป๋าแจ็ค ช่วงขับช้าๆในหมู่บ้านเนี่ย แต่ยังไม่โดนใครบ่น555


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 11:44:01 am
มันช้ามาก เวลาจะเร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนส์ ต้องเหยียบคันเร่งลึกมาก(มากกว่าฟอจูนเนอร์) จนบางครั้งรำคาญไปเลยทำให้ขับไม่สนุกและเปลืองน้ำมันด้วย

จัด paddle shift เลยจ้าาาาาาาาาา
เพราะต้องใช้แพดเดิ้ลชิพช่วยนี่แหล่ะครับ ทำให้เปลืองน้ำมัน eie


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 01:05:04 pm
ผมเคยมาลองนึกดูอีกทีครับว่า เกียร์ออโต้ก็มีการพัฒนาขึ้นมามากมาย เอหรือเราโง่เองหว่าที่ใช้เกียร์ออโต้รุ่นใหม่ๆ ไม่เป็น มันใช้ยังไงหว่า ว่าแล้วก็ไปลองเหยียบแบบนี้ เหยียบแบบนั้น เหยียบซ้ำๆเมื่อต้องการอัตราเร่ง (โดยไม่ต้องดันราง ดันคันเร่งแทน) แล้วคอยสังเกตุพฤติกรรมของเกียร์ .. สุดท้ายก็มาสรุปที่ว่า เออ มันไม่ได้ดั่งใจนี่เอง เลยบ่นกับมันว่า เจ้าเกียร์โง่เอ้ย ต้องให้ข้ากดซ้ำๆ ถึงจะไปได้..


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 02:41:20 pm
7 เทคนิคที่คุณต้องรู้เอาไว้ ถ้าคุณกำลังใช้รถเกียร์อัตโนมัติ
1.รู้จักรถยิ่งขับยิ่งประหยัด เราหลายคนรู้จักรถดีขับมันทุกวันแต่ไม่คุ้นเคยกับนิสัยของมันเรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริงที่น่าแปลก เพราะการขับขี่นั้นจำเป็นต้องรู้จักรถให้ดี สิ่งหนึ่งที่ต้องจดจำคือช่วงที่แรงบิดสูงสุดถูกเรียกออกมา ซึ่งจะมีประโยชน์มากยามเร่งแซง
 2.Walking Speed หลายคนที่ขับรถนั้นไม่ค่อยคุ้นกับคำนี้เท่าไรนักแต่ walking Speed นั้นหมายถึงการที่รถยนต์สามารถเคลื่อนได้ด้วยตัวเองโดยที่เราไม่ต้องแตะคันเร่ง ตามปกติสำหรับเกียร์ออโต้แล้ว Walking speed คือสิ่งที่เราทำกันอยู่ประจำยามที่เราไม่ได้เดินคันเร่ง ซึ่งมีประโยชน์ตอนที่กาจราจรติดขัดหรือตอนเข้าที่จอดรถ เพราะยิ่งเร่งน้อยก็ยิ่งประหยัด
 3 เกียร์ L ขึ้นทางชันรับรองว่าประหยัดกว่า ในการขึ้นทางชันนั้นเราหลายคนมักละเลยในการเปลี่ยนโหมดเกียร์มาใช้เกียร์ L ด้วยความสะดวกเข้าว่า ความจริงแล้วถามว่าผิดหรือคำตอบคือไม่ แต่มันไม่เหมาะสม เพราะเกียร์ D นั้นจะทำการเปลี่ยนเกียร์ แต่ในการขึ้นทางชันที่แรงต้านทานจากเนินสูง โดยเฉพาะการขึ้นที่จอดรถ การใช้เกียร์ L โดยใช้กำลังแรงบิดเครื่องส่งขึ้นนั้นจะทำให้รถไม่ต้องออกแรงสู้กับเนินมากผลคือประหยัดกว่า ชัวร์!
 4.คิกดาวน์อย่าทำบ่อยถ้าไม่จำเป็น การคิกดาวน์ในเกียร์อัตโนมัตินั้นถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสร้างความสะดวกสบายในการเร่งแซง แต่มันก็ต้องแลกมาดัวยอัตรากินน้ำมัน ซึ่งแม้ระบบเกียร์ปัจจุบันจะมีการพัฒนาให้ตอบสนองได้ดีส่งกำลังได้มากยิ่งขึ้น แต่การคิกดาวน์ก็ยังเปรียบได้ดั่งการกระชากเกียร์อยู่ดี
หลายคนที่ขับเกียร์อัตโนมัติเข้าใจว่าการคิกดาวน์นั้นเป็นหนทางเดียวที่เร่งแซง แต่ความจริงแล้วนอกจากที่ปลายเท้าแล้วยังมีการใช้ระบบ Overdrive หรือ O/d ซึ่งทำให้เกียร์เปลี่ยนอย่างนิ่มนวลมากกว่าการคิกดาวน์หรือบางคันเป็นตำแหน่ง 3/D3 ตามแต่ยี่ห้อรถ
 5 คันเร่งเดินให้เนียน หลายคนที่ไม่ได้ฝึกขับรถอย่างจริงจังนั้นมักจะไม่ทราบว่าการเดินคันเร่งนั้น เป็นเรื่องสำคัญยิ่งชีพในการพิชิตความประหยัดที่จะใช้น้ำมันทุกหยดให้คุ้มค่า การใช้คันเร่งนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากในรถเกียร์ออโต้ เพราะเมื่อเรากดคันเร่งลึกไประบบเกียร์ก็จะคิกดาวน์หรือน้อยไป รถก็วิ่งแบบคลานๆ เราต้องหาความพอดี โดยอาจจะใช้วิธีกดเร่งไปถึงระดับความเร็วที่ต้องการก่อนแล้วผ่อนรักษาความเร็ว ซึ่งก็เป็นวิธีหนึ่งที่ให้การประหยัดน้ำมันที่ดีทีเดียว และที่สำคัญไปกว่านั้นพยายามรักษาความเร็วให้คงที่ตลอดทาง หากรถคุณมีระบบ Cruise Control อย่าลืมที่จะใช้มันในการขับขี่
 6.เบรคให้น้อยชะลอบ่อยๆ เราหลายคนที่ขับรถยนต์เกียร์ออโต้ที่ชินกับการเร่งและเบรคนั้น อาจจะไม่ค่อยมีสไตล์การขับขี่ที่ใช้วิธีชะลอความเร็วเหมือนคนที่ขับรถเกียร์รรมดา ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่ามาจากความคุ้นเคย แต่เชื่อหรือไม่การชะลอความเร็วโดยไม่เบรคนั้นเป็นหนึ่งในกระบวนการของวิธีประหยัดน้ำมันด้วย
เรื่องนี้ฟังดูไม่น่าเกี่ยวกันแต่มันคือข้อเท็จจริงที่ว่าเมื่อเราเบรคลดลมจากท่อไอดีจะถูกดูดมาที่หม้อลมเพื่อลดการทำงานของเครื่องยนต์ซึ่งจะมีอัตราลดลงมากกว่าการที่เราไม่เหยียบคันเร่งหรือชะลอความเร็ว นี่ยังไม่นับการสูญเสียน้ำมันกับการเร่งเมื่อความเร็วลดลงกว่าที่ขับปติ ซึ่งเท่ากับการซดน้ำมัน 2 เท่าตัว
 7.หัดใช้เทคโนโลยีใหม่ ปัจจุบันรถยนต์เกียร์ออโต้หลายรุ่นเริ่มมีการติดตั้งระบบ start/stop function เข้ามาเพื่อหยุดการทำงานเครื่องยนต์ชั่วคราว ระบบนี้ช่วยคุณประหยัดได้มาก-มาที่สุดในสภาวะการจราจรที่ติดขัด เพราะเมื่อเครื่องยนต์หยุดทำงานก็หยุดจ่ายน้ำมัน ผลคือประหยัดแน่นอน ดังนั้นจึงควรเรียนรู้ไว้ โดยปกติแล้วระบบดังกล่าวจะทำงานเมื่อเราเหยียบแป้นเบรคเป็นระยะเวลานานๆ ส่วนวิธีการรีสตาร์ทเครื่องนั้นก็เพียงกดคันเร่งก็สามารถขับขี่ต่อได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายระบบที่สำคัญต้องลองหัดดูครับ
 ทั้ง 7 ข้อนี้เป็นเพียงเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่ช่วยให้คุณสามารถเซฟเงินในกระเป๋าได้เมื่อขับรถเกียร์ออโต้ ที่แม้ราคาน้ำมันในชั่วโมงนี้อาจจะยังไม่น่าห่วงแต่ฝึกเอาไว้ให้ชินจะมีประโยชน์มากเมื่อยามน้ำมันกลับมาแพง
***ส่วนตัวคิดว่าต้องเข้าใจเครื่องดีเซล และน้ำหนักตัวรถ เพราะเมื่อก่อนกะพ๋มก็ใช้รถเครื่องเบนซิล ตอนนี้อาศัยคันเร่งไฟฟ้าช่วยควบคุมการเหยียบคันเร่ง กับใช้Walking Speed  และค่อยๆเริ่มเข้าใจน้องปาอ้วนแว้ว ขอรับเก็บข้อมูลมาเหลา เอ้ย เล่า ให้ชม


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 02:51:30 pm
ผมว่าเราอาจจะต้องปรับตัวให้เข้ากับจังหวะของเกียร์และเครื่องยนต์แทนนะครับ ส่วนตัวผมว่ารถเดิมๆถ้าเทียบเรื่องจัดจ้านคงสู้น้องจูนไม่ได้ครับ แต่ถ้ารู้จังหวะของเกียร์และรอบเครื่องยนต์ รวนถึงแพดเดิ้ลชิพช่วยได้มากครับ แต่ถ้ายังไม่ทันใจก็คงต้องมีการโมเพิมจากรถเดิมๆแล้วล่ะครับ

สำหรับเรื่องเกียร์นี้ผมกลับคิดว่าบางทีมันกะจะประหบัดน้ำมันให้เราเกินไป ผมขับขึ้นที่จอดรถทีไร ใส่เกียร์2 ให้ทุกที แล้วสุดท้ายก็ขึ้นไม่ไหวไปเกียร์กระตุกอยู่ข้างบน เดี๋ยวนี้เลยต้องตบลง 1 ก่อนขึ้นที่จอดรถประจำ  eie


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 02:57:20 pm
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ มีประโยชน์มาก สำหรับผมเมื่อรับน้องปามาแล้วก็คงต้องศึกษานิสัยใจคอกันให้มากกว่านี้ครับ smile..


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 03:48:34 pm
เป็นเหมือนกันครับ ขับตอนเช้ามันเกียร์มันจะไม่ยอมเปลี่ยนให้ผมก็เลยเปลี่ยนให้เองเลยครับ ฟังเสียงเครื่องแล้วสงสารเครื่องครับ  ก็เลยจัดการเปลี่ยนให้เองเลยครับ   Paddle shift ช่วยได้นะครับ ตอนเช้าพออกตัวได้นิดนึงผมจะตบเกียร์สอง สามช่วยไปเรื่อยๆเลยครับ แต่ขับไปช้าๆเรื่อยนะครับ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยครับ ป๋าลองทำดูนะครับ  เกียร์น้องปาของเรามันขี้เซาครับ  ต้องตบช่วยครับถึงจะยอมตื่น   smile.. smile..   
Paddle shift   มีประโยช์นะครับถ้าใช้เป็น ผมจะใช้ช่วยเวลาชลอรถ เมื่อต้องหยุดรถกะทันหัน ปลอดภัยกว่าเหยียบเบรคอย่างเดียวแน่นอนครับ  ปกติผมจะเป็นคนเบรคช้าอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนขับเกียร์กระปุก ใช้ Engine Break ช่วยตลอดครับ ประหยัดผ้าเบรคครับ  ปลอดภัยด้วยครับ  smile.. smile..


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 07:26:31 pm
โง่ไปคิด แต่คิดว่า คงทน รถผมแสน2แล้ว แรงบิด เกิดที่มันรับได้ด้วย แค่ออกไม่กระชาก ตอนนี้ยังใช่ได้ดี แต่อาจจะพังตอน121000 ก็ได้ อิอิ


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 12:46:24 pm
คิดเหมือนกัน เข้าใจไปว่าเกียร์มิตซูฯจะแจ่มกว่าเจ้าตลาด...

ตอนเช้าวิ่งเบาๆออกจากหมู่บ้าน รู้สึกว่าเกียร์มันจะงงๆ ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์สองหรืออยู่ที่เกียร์หนึ่งดี
มันก็วิ่งตื้อๆไป กว่าจะเลื่อนเป็นเกียร์สอง เสียงเครื่องก็ลั่นแล้ว ... ญาติก็บ่นเรื่องนี้ เค้าบอกว่าทำไมเกียร์มันโง่จัง 555  smile..


เป็นคล้ายๆป๋าแจ็ค ช่วงขับช้าๆในหมู่บ้านเนี่ย แต่ยังไม่โดนใครบ่น555

อาการของป๋าทั้งสอง  อาจจะมาจากอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ยังไม่ถึงจุดที่ต้องการ  ฉะนั้นระบบขะยังไม่รองรับการทำงารเต็มที่ครับ   คาดว่าหากเครื่องร้อนอาการน่าจะปกติครับ
ผมเคยทดสอบขณะที่อณหภูมิยังไม่สูงพอ  ดูจากwater temp  และกดเลย  ผลคือมีแต่รอบรถไม่ไป เกรียร์ไม่เปลี่ยนครับ

ลองสังเกตุดูอีกทีนะครับ


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 05:30:05 pm
น้องปาเราผมก็ติตรงเกียร์นี่แหละ รู้สึกว่ามันหนืดๆฟรีๆยังไงๆอยู่ เอนจิ้นเบรคก็ไม่ค่อยจะมีต้องลดเกียร์ช่วยถึงจะมี เวลาขับมาแล้วถอนคันเร่งหมด รอบจะตกไปที่ประมาณรอบเดินเบาเลย ถ้าเทียบกับซิตี้อีกคันที่บ้าน รายนั้นเกียร์จะไวมากคิกดาวน์ปุ๊บเกียร์จะเปลี่ยนให้ตามเท้าเลยไม่ต้องกดมากด้วย เอนจิ้นเบรคก็มีคล้ายกับเกียร์ธรรมดาเลย อยากให้เกียร์ของปาเจโร่เป็นแบบนั้นบ้างคงจะขับมันขึ้นอีกเยอะ ooo ooo


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: pepeach ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 08:52:08 pm
ผมก็มีปัญหาตอนจะเปลี่ยนเลน เสียจังหวะแทบทุกที เปลี่ยนเลนกดคันเร่ง..........รถไม่ไป แต่ใจไปแล้วเพราะรถหลังจี้เข้ามา
แล้วกดคันเร่งแทนทีจะเพิ่มรอบเครื่อง แต่่ดันไปลดเกียร์ซะ แถมลดช้าอีก
ผมว่ารอบเครื่องไม่เกินสองพัน เครื่องน่าจะมีแรงฉุดนะ
ตอนนี้แก้ปัญหาตนเองโดยใช้แพดเดิลลดเกียร์ เองก่อนเปลี่ยนเลน
หรือมีวิธีแก้มั้ย เลินนิ่งเกียร์จะช่วยได้มั้ย


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 12:37:54 am
ผมว่า ไม่ใช่เกียร์ไม่ค่อยฉลาดครับ แต่ผมว่าเราไม่คุ้นเคยกับมัน หรือไม่เคยศึกษานิสัยของมันแบบจิงๆจังๆมากกว่าครับ

ผมเคยใช้รถทั่วๆไปแล้วมาใช้เกียร์ CVT ของ new lancer ครับ ตอนแรกก็ขับงงๆ เหยียบไม่วิ่ง เปลี่ยนเลนไม่ทัน ออกตัวไม่ดี (ตอนนั้นเซลบอกผมก่อนครับว่า ต้องศึกษาการทำงานของเกียร์ดีๆนะ จะช่วยได้เยอะ แล้วจะขับได้ประหยัดด้วยครับ) พอผมใช้ได้สักระยะผมก็พบว่า เกียร์มันฉลาดครับ ช่วยเราได้เยอะครับ ขับประหยัดกว่าเดิม ที่แน่ๆต้องรู้จักแรงบิดของเครื่องด้วยว่า ช่วงไหนกำลังมาก-น้อย จะทำให้ออกตัวได้ดี เหยีบพุ่งมากๆ และประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นครับ(ถึงแม้ว่ามันอาจจะกินมากกว่ายี่ห้ออื่นก็ตาม เชอะ เชอะ) ตอนนี้คันนี้ไปอยู่ที่น้องสาวผมแล้วครับ น้องผมก็บ่นว่าขับไม่เห็นพุ่งเหมือนตอนที่ผมขับเลยครับ ผมสงสัยว่าน่าจะอาการเดียวกับป๋าๆ นี่แหละครับ สงสัยต้องเอาข้อคิดนี้ไปบอกหน่อยซะแล้ว  เหอะ เหอะ เหอะ

สำหรับเกียร์น้องปานั้น เนื่องจากเคยลองขับแต่ตอนลองรถ เลยไม่ชัวว่าเป็นยังไงในการใช้ระยะยาว แต่เท่าที่จำได้ มันจะอืดตอนรอบต่ำกว่า 1500 ครับ แต่พอรอบถึงก็พุ่งปรู๊ดปร๊าดเลยครับ (หรือผมชินรถมิตซูก็ไม่รู้ครับ)  good good

สังเกตดีๆครับป๋า ผมว่ามันช่วยป๋าได้เยอะครับ

ปล. คุณอาผมสอนวิธีรีเซตเกียร์ให้ขับพุ่งปรู๊ดหร๊าดมาครับ ผมยังไม่เคยลองใช้เอง แต่แกทำบ่อยครับ คือ เนื่องจากรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่ กล่องควบคุมจะทำการ memory วิธีการขับของเราไว้ครับ แล้วจะสั่งจ่ายน้ำมันตามที่มันจดจำไว้ครับ ดังนั้น หากจะ reset จะต้องถอดขั้วแบตออกแล้วทิ้งไว้ซัก 5-10 นาที ให้กล่องมันลืมข้อมูลที่เคยจำไว้ครับ จากนั้นใส่ขั้วแบตแล้วก็เหยียบให้มิดครับ กดหนักๆเลยซักประมาณ 8-10 กม ครับ รถมันจะจำวิธีการเหยียบของเราครับ (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของรถครับ) แล้วหลังจากนั้นป๋าๆ จะพบว่ารถจะวิ่งปรู๊ดปร๊าดขึ้นเยอะมากครับ ทำให้ไม่ต้องเหยียบหนักมาก ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นครับ ผมไม่แน่ใจว่าวิธีนี้จะได้ผลกับน้องปาไหมนะครับ แต่หลักการจะเป็นแบบนี้ครับ อ้อ คุณอาผมใช้ Ford Escape ครับ หากเป็นการสอนหนังสือสังฆราช ก็ขออภัยด้วยครับ หรือหากป๋าท่านใดเคยลองแล้วไม่ work สำหรับน้องปา รบกวนแจ้งให้ทราบด้วยจักเป็นพระคุณยิ่งครับ Satu Satu Satu Satu


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: Ole_KKN ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 01:29:57 am
น้องปาถ้าจะเร่งแซงต้องเหยียบคันเร่งให้สุดเลยครับคู่มือบอกไว้ .....แรงส์ซะ


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: pepeach ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 01:21:05 am
เปลี่ยนเลนตั้งลำได้แล้วเหยียบสุดก็เเรงงงงงงเกิ๊น.   ไม่ค่อยพอดี
ปล. เดิมผมใช้ไทรทั่นMT สั่งได้ดั่งใจปรารถนา


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ สิงหาคม 02, 2012, 02:44:59 pm
เปลี่ยนเลนตั้งลำได้แล้วเหยียบสุดก็เเรงงงงงงเกิ๊น.   ไม่ค่อยพอดี
ปล. เดิมผมใช้ไทรทั่นMT สั่งได้ดั่งใจปรารถนา
ครับ จะรู้สึกขาดๆเกินๆ เหมือนขี่มอไซด์2จังหวะหนะ  :D


หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 08:28:37 pm
มันคิดช้าครับ อืดๆด้วย แต่ก้เข้าใจแหละครับรถหนัก ตอนนี้เลยยกให้ผบ ใช้แล้วครับ strive strive strive strive strive strive