Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:33:35 pm



Languages

หัวข้อ: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:33:35 pm
...


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:46:20 pm
...


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:48:39 pm
ต้องไปทำเบรคแล้วป๋านะ  :D


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:51:11 pm
...


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:56:21 pm
ต้องไปทำเบรคแล้วป๋านะ  :D

สงสัย อ่ะ ป๋าลุ้น    55555

พยายามบอกตัวเอง  ว่าของเดิมยังเอาอยู่  อิ  อิ (แต่พอนั่งหลายคน  เริ่มไหลแล้วซิ) 5555


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: kitkamol50.No 7. ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 09:26:43 pm
                    แจ่มเลยครับ.. :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: pucca32 ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 09:45:49 pm
 joob joob joob


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 10:21:43 pm
อย่าทิ้งให้รอนานนะครับ เดี๋ยวขาดตอน อิอิ  สาธุ


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: romberry (น้อย) ที่ กรกฎาคม 11, 2011, 08:18:08 am
ป๋านะ และไม่มีโครงการติด oil temp..อีกสักตัวหรือ..รอชมครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ????
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 11, 2011, 09:48:44 am
...


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:05:40 am
มาเพิ่มข้อมูลต่อ ครับ

บังเอิญได้ Sensor กับสายลมมาแล้ว   มาทำกันต่อครับ

*นำ sensor มาใส่ใน adaptor 34 หรือ 36mm เท่านั้นนะครับที่ใส่ได้กับ Pajero   ผมซื้อแบบ 36 มาครับ
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=1628_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=1628_4E2C4F25)

*ใส่ sensor temp ไปแล้วจะโผล่มาประมาณเนี๊ยะ
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=85DA_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=85DA_4E2C4F25)

*มาดูที่รถ กัน  คงต้องตัดท่อตำแหน่งนี้  เพราะมีส่วนโค้งน้อยสุด
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=B4F0_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=B4F0_4E2C4F25)

*ลงมีดเลย  น้ำแตกจนน่าตกใจ แต่ไม่เป็นไรมาก ครับ  เดี๋ยวค่อยเติม
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=65DB_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=65DB_4E2C4F25)

*ขาดแล้ว ประมาณนี้
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=48A5_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=48A5_4E2C4F25)

*เอาสายรัดท่อที่ให้มาในกล่อง  มาสวมเข้าไปก่อน
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=5995_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=5995_4E2C4F25)

*นำ adaptor มาสวมใส่   ขนาด 36 มม.  ใส่ยากน่าดู
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=F302_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=F302_4E2C4F25)

**ปัญหาเกิดแล้ว  สายรัดที่ให้มารัดไม่ได้ท่อเบ่งใหญ่ไปนิด
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=8B20_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=8B20_4E2C4F25)

**ต้องหาของในบ้านมาใส่แทน  ใหญ่กว่าอีกหน่อย
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=9D1A_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=9D1A_4E2C4F25)

**ตัวเนี่ยที่แถมมา  ใส่ไม่ได้ครับ   แต่ถ้าซื้อตัว 40 มม.ผมว่าสายรัดใช้ได้   แต่ท่อ 40 มม.   จะเบ่งไหวไหม   ขนาดผม 36 มม.  แทบแย่
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=B492_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=B492_4E2C4F25)


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:23:24 am
....


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:50:22 am
กำลังจะใส่เพื่อรองรับของเล่นใหม่อยู่เหมือนกัน :D

แต่คงไม่มีปัญญาทำเ้อง ???


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: myone ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 10:00:51 am
 สาธุ ขอบคุณครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 11:07:03 am
** หาสายไฟ ในบ้าน  มา DIY ต่อ  อิ  อิ   ประหยัดงบ   ใส่หางปลา   หุ้มท่อหด  ร้อยท่อพลาสติก  OK ล่ะ
(http://img.zuzaa.com/image.php?id=F17A_4E2C524F&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=F17A_4E2C524F)

 ป๋านะครับ  สายไฟในบ้านที่นำมาใช้ ต่อ มันจะเป็นตัวอ่าน Senser อุณหภูมิน้ำ แล้วส่งผ่านไปตามสายไฟ ไปแสดงผลที่ เกจ์ ใช่เปล่าครับ ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่า
  ขอบคุณครับ  :)


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:40:30 pm
กำลังจะใส่เพื่อรองรับของเล่นใหม่อยู่เหมือนกัน :D

แต่คงไม่มีปัญญาทำเ้อง ???

ยินดีช่วยเหลือครับ ถ้าของพร้อม good


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:47:30 pm
ป๋านะครับ  สายไฟในบ้านที่นำมาใช้ ต่อ มันจะเป็นตัวอ่าน Senser อุณหภูมิน้ำ แล้วส่งผ่านไปตามสายไฟ ไปแสดงผลที่ เกจ์ ใช่เปล่าครับ ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่า
  ขอบคุณครับ  :)

ถูกครับ  สัญญานไฟฟ้าจาก sensor จะส่งเป็นค่าที่นำไปคำนวณที่ Temp Guage อีกครั้งและแสดงออกมาเป็นช่วงของเข็มมิเตอร์  บนสเกลหน้าปัด  เท่านั้น

โดยมีสายไฟ +12 V  และ Ground  ต่อไว้รอเรียบร้อยแล้ว

Note : สำหรับ Autometer water temp จะมีสายไฟ  5 เส้น  ดังนี้
- ดำเล็ก   =  Ground  ไฟหรี่
- ฟ้า        =    + 12v   ไฟหรี่
- ดำใหญ่  =   Ground  sensor
- เขียว     =   วิ่งไปต่อหัว Sensor
- แดง      =   + 12V  for Sensor ( สามารถต่อ ACC หรือ ไฟ Key on ก็ได้ )   ของผมเลือกต่อ ACC ครับ


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 07:46:05 pm
 good


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ กรกฎาคม 29, 2011, 10:49:29 am
 good    good    good    good    good    good


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: ปลาหิมะ No.85 ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 05:18:01 pm
คบแก็งกระเป๋าแหก  ^-^ ^-^ ^-^ กิเลศเกิด


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ สิงหาคม 23, 2011, 03:33:33 pm
เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :)


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: kitkamol50.No 7. ที่ สิงหาคม 23, 2011, 10:16:20 pm
เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :)

                           กี่ปอนด์เอ๋ย.. :) :) :)


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ สิงหาคม 25, 2011, 11:07:53 am
เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :)

                           กี่ปอนด์เอ๋ย.. :) :) :)

หวัดดีป๋าหน่อง  เสาร์ 10 กันยา  มาเที่ยวหนองมน  นะครับ

บูสเดิมมากับรถ  รุ่นทือๆ ได้   14-15.5 PSI     รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว)

**แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว  รุ่นทือๆ   ดีกว่าแปรผัน

**และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ    ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน    แน่นอน  (ลองมาแล้ว)

***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ   บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง      ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง

**ได้ข้อมูลมาว่า   21-23 PSI เลยน่ะ  ความร้อนแตะ  210 องศาเอฟ อีกต่างหาก     

**ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่)     แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม     แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ  เห็นเขาว่ากันว่า   3-4  หมื่นบาทไทย    แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด    เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น  แตก   และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม   แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน  และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง   ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน   สู่สิ่งที่ดีกว่า     พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย    ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ   ถ้าจะลงมือฆ่าแมว   แยงแทงหม้อพัก  ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้   อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก.  ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม

**ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ   แรงดันในรอบสูง  ทนอุณหภมิได้ดี   มีเสียงที่หนักแน่น    แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล   รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ   และขนาดที่พอเหมาะ  และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่     น้ำมันไหลเข้า   อากาศดูดเข้ามา   เกิดการเผาไหม้กัน   กลายเป็นแรงอัด    ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์   หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย   มาน้อยประตูเปิดน้อย   มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว    ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน   

ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม  ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น     ราคาหลักพันต้น  ไปพันปลาย   เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ  สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ

******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ   ฮ๊วบ   ครับ ++++++++++++++++++++++++++++

ขอขอบคุณ
ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ
(http://image.ohozaa.com/i/f93/Uu0WD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/1ha5v)


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: na350d ที่ สิงหาคม 25, 2011, 07:23:15 pm
เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :)

                           กี่ปอนด์เอ๋ย.. :) :) :)

หวัดดีป๋าหน่อง  เสาร์ 10 กันยา  มาเที่ยวหนองมน  นะครับ

บูสเดิมมากับรถ  รุ่นทือๆ ได้   14-15.5 PSI     รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว)

**แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว  รุ่นทือๆ   ดีกว่าแปรผัน

**และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ    ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน    แน่นอน  (ลองมาแล้ว)

***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ   บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง      ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง

**ได้ข้อมูลมาว่า   21-23 PSI เลยน่ะ  ความร้อนแตะ  210 องศาเอฟ อีกต่างหาก     

**ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่)     แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม     แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ  เห็นเขาว่ากันว่า   3-4  หมื่นบาทไทย    แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด    เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น  แตก   และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม   แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน  และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง   ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน   สู่สิ่งที่ดีกว่า     พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย    ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ   ถ้าจะลงมือฆ่าแมว   แยงแทงหม้อพัก  ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้   อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก.  ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม

**ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ   แรงดันในรอบสูง  ทนอุณหภมิได้ดี   มีเสียงที่หนักแน่น    แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล   รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ   และขนาดที่พอเหมาะ  และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่     น้ำมันไหลเข้า   อากาศดูดเข้ามา   เกิดการเผาไหม้กัน   กลายเป็นแรงอัด    ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์   หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย   มาน้อยประตูเปิดน้อย   มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว    ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน   

ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม  ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น     ราคาหลักพันต้น  ไปพันปลาย   เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ  สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ

******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ   ฮ๊วบ   ครับ ++++++++++++++++++++++++++++

ขอขอบคุณ
ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ
(http://image.ohozaa.com/i/f93/Uu0WD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/1ha5v)


ขอบคุณความรู้ดีๆครับ ป๋านะ
ขอเพิ่มอีกสัดนิดครับผม เกี่ยวกับหน่วย psi และ หน่วย Bar ป๋าหน่องถามเป็น psi  กระผมเลยงงเพราะว่าผมติดเกจน์มาดันเป็น Bar ก็เลยต้องหาข้อมูลเพิ่มเล็กน้อย(เป็นเพราะงงเอง 555)

1 Bar = 14.5 Psi  คร้าบโผม


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ สิงหาคม 27, 2011, 10:27:01 pm
ขอบคุณความรู้ดีๆครับ ป๋านะ
ขอเพิ่มอีกสัดนิดครับผม เกี่ยวกับหน่วย psi และ หน่วย Bar ป๋าหน่องถามเป็น psi  กระผมเลยงงเพราะว่าผมติดเกจน์มาดันเป็น Bar ก็เลยต้องหาข้อมูลเพิ่มเล็กน้อย(เป็นเพราะงงเอง 555)

1 Bar = 14.5 Psi  คร้าบโผม

1 Bar = 14.503  Psi   ครับถูกต้อง   ขอบคุณครับ  ป๋านะ ระยอง  good good


หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ สิงหาคม 29, 2011, 06:54:31 am
เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :)

                           กี่ปอนด์เอ๋ย.. :) :) :)

หวัดดีป๋าหน่อง  เสาร์ 10 กันยา  มาเที่ยวหนองมน  นะครับ

บูสเดิมมากับรถ  รุ่นทือๆ ได้   14-15.5 PSI     รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว)

**แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว  รุ่นทือๆ   ดีกว่าแปรผัน

**และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ    ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน    แน่นอน  (ลองมาแล้ว)

***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ   บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง      ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง

**ได้ข้อมูลมาว่า   21-23 PSI เลยน่ะ  ความร้อนแตะ  210 องศาเอฟ อีกต่างหาก     

**ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่)     แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม     แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ  เห็นเขาว่ากันว่า   3-4  หมื่นบาทไทย    แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด    เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น  แตก   และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม   แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน  และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง   ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน   สู่สิ่งที่ดีกว่า     พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย    ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ   ถ้าจะลงมือฆ่าแมว   แยงแทงหม้อพัก  ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้   อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก.  ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม

**ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ   แรงดันในรอบสูง  ทนอุณหภมิได้ดี   มีเสียงที่หนักแน่น    แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล   รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ   และขนาดที่พอเหมาะ  และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่     น้ำมันไหลเข้า   อากาศดูดเข้ามา   เกิดการเผาไหม้กัน   กลายเป็นแรงอัด    ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์   หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย   มาน้อยประตูเปิดน้อย   มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว    ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน   

ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม  ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น     ราคาหลักพันต้น  ไปพันปลาย   เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ  สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ

******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ   ฮ๊วบ   ครับ ++++++++++++++++++++++++++++

ขอขอบคุณ
ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ
(http://image.ohozaa.com/i/f93/Uu0WD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/1ha5v)

เรื่องนี้สอนว่า--จะแรงแบบยั่งยืนต้องลงทุน--และอย่าให้เมียรู้เด็ดขาดเพราะเมียเป็นเจ้าของทุน--