หัวข้อ: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:33:35 pm ...
หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:46:20 pm ...
หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:48:39 pm ต้องไปทำเบรคแล้วป๋านะ :D
หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:51:11 pm ...
หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 08:56:21 pm ต้องไปทำเบรคแล้วป๋านะ :D สงสัย อ่ะ ป๋าลุ้น 55555 พยายามบอกตัวเอง ว่าของเดิมยังเอาอยู่ อิ อิ (แต่พอนั่งหลายคน เริ่มไหลแล้วซิ) 5555 หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: kitkamol50.No 7. ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 09:26:43 pm แจ่มเลยครับ.. :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: pucca32 ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 09:45:49 pm joob joob joob
หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ กรกฎาคม 10, 2011, 10:21:43 pm อย่าทิ้งให้รอนานนะครับ เดี๋ยวขาดตอน อิอิ สาธุ
หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: romberry (น้อย) ที่ กรกฎาคม 11, 2011, 08:18:08 am ป๋านะ และไม่มีโครงการติด oil temp..อีกสักตัวหรือ..รอชมครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: DIY : ผ้าเช็ดปากหลังชิมอาหารขึ้นห้าง (Ins. Boost Temp Gauge )...แต่ไม่สุด ???? เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 11, 2011, 09:48:44 am ...
หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:05:40 am มาเพิ่มข้อมูลต่อ ครับ
บังเอิญได้ Sensor กับสายลมมาแล้ว มาทำกันต่อครับ *นำ sensor มาใส่ใน adaptor 34 หรือ 36mm เท่านั้นนะครับที่ใส่ได้กับ Pajero ผมซื้อแบบ 36 มาครับ (http://img.zuzaa.com/image.php?id=1628_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=1628_4E2C4F25) *ใส่ sensor temp ไปแล้วจะโผล่มาประมาณเนี๊ยะ (http://img.zuzaa.com/image.php?id=85DA_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=85DA_4E2C4F25) *มาดูที่รถ กัน คงต้องตัดท่อตำแหน่งนี้ เพราะมีส่วนโค้งน้อยสุด (http://img.zuzaa.com/image.php?id=B4F0_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=B4F0_4E2C4F25) *ลงมีดเลย น้ำแตกจนน่าตกใจ แต่ไม่เป็นไรมาก ครับ เดี๋ยวค่อยเติม (http://img.zuzaa.com/image.php?id=65DB_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=65DB_4E2C4F25) *ขาดแล้ว ประมาณนี้ (http://img.zuzaa.com/image.php?id=48A5_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=48A5_4E2C4F25) *เอาสายรัดท่อที่ให้มาในกล่อง มาสวมเข้าไปก่อน (http://img.zuzaa.com/image.php?id=5995_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=5995_4E2C4F25) *นำ adaptor มาสวมใส่ ขนาด 36 มม. ใส่ยากน่าดู (http://img.zuzaa.com/image.php?id=F302_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=F302_4E2C4F25) **ปัญหาเกิดแล้ว สายรัดที่ให้มารัดไม่ได้ท่อเบ่งใหญ่ไปนิด (http://img.zuzaa.com/image.php?id=8B20_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=8B20_4E2C4F25) **ต้องหาของในบ้านมาใส่แทน ใหญ่กว่าอีกหน่อย (http://img.zuzaa.com/image.php?id=9D1A_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=9D1A_4E2C4F25) **ตัวเนี่ยที่แถมมา ใส่ไม่ได้ครับ แต่ถ้าซื้อตัว 40 มม.ผมว่าสายรัดใช้ได้ แต่ท่อ 40 มม. จะเบ่งไหวไหม ขนาดผม 36 มม. แทบแย่ (http://img.zuzaa.com/image.php?id=B492_4E2C4F25&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=B492_4E2C4F25) หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:23:24 am ....
หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:50:22 am กำลังจะใส่เพื่อรองรับของเล่นใหม่อยู่เหมือนกัน :D
แต่คงไม่มีปัญญาทำเ้อง ??? หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: myone ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 10:00:51 am สาธุ ขอบคุณครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 11:07:03 am ** หาสายไฟ ในบ้าน มา DIY ต่อ อิ อิ ประหยัดงบ ใส่หางปลา หุ้มท่อหด ร้อยท่อพลาสติก OK ล่ะ (http://img.zuzaa.com/image.php?id=F17A_4E2C524F&jpg) (http://img.zuzaa.com/share.php?id=F17A_4E2C524F) ป๋านะครับ สายไฟในบ้านที่นำมาใช้ ต่อ มันจะเป็นตัวอ่าน Senser อุณหภูมิน้ำ แล้วส่งผ่านไปตามสายไฟ ไปแสดงผลที่ เกจ์ ใช่เปล่าครับ ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่า ขอบคุณครับ :) หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:40:30 pm กำลังจะใส่เพื่อรองรับของเล่นใหม่อยู่เหมือนกัน :D แต่คงไม่มีปัญญาทำเ้อง ??? ยินดีช่วยเหลือครับ ถ้าของพร้อม good หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 12:47:30 pm ป๋านะครับ สายไฟในบ้านที่นำมาใช้ ต่อ มันจะเป็นตัวอ่าน Senser อุณหภูมิน้ำ แล้วส่งผ่านไปตามสายไฟ ไปแสดงผลที่ เกจ์ ใช่เปล่าครับ ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่า ขอบคุณครับ :) ถูกครับ สัญญานไฟฟ้าจาก sensor จะส่งเป็นค่าที่นำไปคำนวณที่ Temp Guage อีกครั้งและแสดงออกมาเป็นช่วงของเข็มมิเตอร์ บนสเกลหน้าปัด เท่านั้น โดยมีสายไฟ +12 V และ Ground ต่อไว้รอเรียบร้อยแล้ว Note : สำหรับ Autometer water temp จะมีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้ - ดำเล็ก = Ground ไฟหรี่ - ฟ้า = + 12v ไฟหรี่ - ดำใหญ่ = Ground sensor - เขียว = วิ่งไปต่อหัว Sensor - แดง = + 12V for Sensor ( สามารถต่อ ACC หรือ ไฟ Key on ก็ได้ ) ของผมเลือกต่อ ACC ครับ หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 07:46:05 pm good
หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ กรกฎาคม 29, 2011, 10:49:29 am good good good good good good
หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: ปลาหิมะ No.85 ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 05:18:01 pm คบแก็งกระเป๋าแหก ^-^ ^-^ ^-^ กิเลศเกิด
หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ สิงหาคม 23, 2011, 03:33:33 pm เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :)
หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: kitkamol50.No 7. ที่ สิงหาคม 23, 2011, 10:16:20 pm เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :) กี่ปอนด์เอ๋ย.. :) :) :) หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ สิงหาคม 25, 2011, 11:07:53 am เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :) กี่ปอนด์เอ๋ย.. :) :) :) หวัดดีป๋าหน่อง เสาร์ 10 กันยา มาเที่ยวหนองมน นะครับ บูสเดิมมากับรถ รุ่นทือๆ ได้ 14-15.5 PSI รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว) **แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว รุ่นทือๆ ดีกว่าแปรผัน **และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน แน่นอน (ลองมาแล้ว) ***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง **ได้ข้อมูลมาว่า 21-23 PSI เลยน่ะ ความร้อนแตะ 210 องศาเอฟ อีกต่างหาก **ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่) แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ เห็นเขาว่ากันว่า 3-4 หมื่นบาทไทย แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น แตก และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน สู่สิ่งที่ดีกว่า พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ ถ้าจะลงมือฆ่าแมว แยงแทงหม้อพัก ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้ อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก. ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม **ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ แรงดันในรอบสูง ทนอุณหภมิได้ดี มีเสียงที่หนักแน่น แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ และขนาดที่พอเหมาะ และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่ น้ำมันไหลเข้า อากาศดูดเข้ามา เกิดการเผาไหม้กัน กลายเป็นแรงอัด ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์ หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย มาน้อยประตูเปิดน้อย มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น ราคาหลักพันต้น ไปพันปลาย เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ ******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ ฮ๊วบ ครับ ++++++++++++++++++++++++++++ ขอขอบคุณ ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ (http://image.ohozaa.com/i/f93/Uu0WD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/1ha5v) หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: na350d ที่ สิงหาคม 25, 2011, 07:23:15 pm เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :) กี่ปอนด์เอ๋ย.. :) :) :) หวัดดีป๋าหน่อง เสาร์ 10 กันยา มาเที่ยวหนองมน นะครับ บูสเดิมมากับรถ รุ่นทือๆ ได้ 14-15.5 PSI รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว) **แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว รุ่นทือๆ ดีกว่าแปรผัน **และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน แน่นอน (ลองมาแล้ว) ***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง **ได้ข้อมูลมาว่า 21-23 PSI เลยน่ะ ความร้อนแตะ 210 องศาเอฟ อีกต่างหาก **ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่) แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ เห็นเขาว่ากันว่า 3-4 หมื่นบาทไทย แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น แตก และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน สู่สิ่งที่ดีกว่า พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ ถ้าจะลงมือฆ่าแมว แยงแทงหม้อพัก ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้ อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก. ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม **ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ แรงดันในรอบสูง ทนอุณหภมิได้ดี มีเสียงที่หนักแน่น แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ และขนาดที่พอเหมาะ และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่ น้ำมันไหลเข้า อากาศดูดเข้ามา เกิดการเผาไหม้กัน กลายเป็นแรงอัด ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์ หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย มาน้อยประตูเปิดน้อย มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น ราคาหลักพันต้น ไปพันปลาย เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ ******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ ฮ๊วบ ครับ ++++++++++++++++++++++++++++ ขอขอบคุณ ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ (http://image.ohozaa.com/i/f93/Uu0WD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/1ha5v) ขอบคุณความรู้ดีๆครับ ป๋านะ ขอเพิ่มอีกสัดนิดครับผม เกี่ยวกับหน่วย psi และ หน่วย Bar ป๋าหน่องถามเป็น psi กระผมเลยงงเพราะว่าผมติดเกจน์มาดันเป็น Bar ก็เลยต้องหาข้อมูลเพิ่มเล็กน้อย(เป็นเพราะงงเอง 555) 1 Bar = 14.5 Psi คร้าบโผม หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ สิงหาคม 27, 2011, 10:27:01 pm ขอบคุณความรู้ดีๆครับ ป๋านะ ขอเพิ่มอีกสัดนิดครับผม เกี่ยวกับหน่วย psi และ หน่วย Bar ป๋าหน่องถามเป็น psi กระผมเลยงงเพราะว่าผมติดเกจน์มาดันเป็น Bar ก็เลยต้องหาข้อมูลเพิ่มเล็กน้อย(เป็นเพราะงงเอง 555) 1 Bar = 14.5 Psi คร้าบโผม 1 Bar = 14.503 Psi ครับถูกต้อง ขอบคุณครับ ป๋านะ ระยอง good good หัวข้อ: Re: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge ) เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ สิงหาคม 29, 2011, 06:54:31 am เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ :) กี่ปอนด์เอ๋ย.. :) :) :) หวัดดีป๋าหน่อง เสาร์ 10 กันยา มาเที่ยวหนองมน นะครับ บูสเดิมมากับรถ รุ่นทือๆ ได้ 14-15.5 PSI รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว) **แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว รุ่นทือๆ ดีกว่าแปรผัน **และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน แน่นอน (ลองมาแล้ว) ***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง **ได้ข้อมูลมาว่า 21-23 PSI เลยน่ะ ความร้อนแตะ 210 องศาเอฟ อีกต่างหาก **ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่) แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ เห็นเขาว่ากันว่า 3-4 หมื่นบาทไทย แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น แตก และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน สู่สิ่งที่ดีกว่า พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ ถ้าจะลงมือฆ่าแมว แยงแทงหม้อพัก ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้ อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก. ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม **ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ แรงดันในรอบสูง ทนอุณหภมิได้ดี มีเสียงที่หนักแน่น แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ และขนาดที่พอเหมาะ และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่ น้ำมันไหลเข้า อากาศดูดเข้ามา เกิดการเผาไหม้กัน กลายเป็นแรงอัด ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์ หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย มาน้อยประตูเปิดน้อย มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น ราคาหลักพันต้น ไปพันปลาย เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ ******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ ฮ๊วบ ครับ ++++++++++++++++++++++++++++ ขอขอบคุณ ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ (http://image.ohozaa.com/i/f93/Uu0WD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/1ha5v) เรื่องนี้สอนว่า--จะแรงแบบยั่งยืนต้องลงทุน--และอย่าให้เมียรู้เด็ดขาดเพราะเมียเป็นเจ้าของทุน--
|