Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: singkai ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 10:59:14 pm



Languages

หัวข้อ: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 10:59:14 pm
ผมจะใส่เพื่อเร่งดีช่วงตีนต้นและช่วงกลางช่วงปลายไม่สนเท่าไรมีงบใส่ได้แค่ตัวเดียวจะใส่ตัวไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 11:23:05 pm
ถ้าจะเอาแค่นั้นจริงๆ ผมว่าแค่คันเร่งก็พอครับ smile..
ผมใส่มาแล้วทั้งสองอย่างปัจจุบัน ดันรางผมใช้แค่ mode eco ครับ
คิดว่าเหมาะกับตัวเองแล้วครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:33:01 am
กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันครับ ยังลังเลอยู่ตอนนี้ใจจะเอาแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพื่อมาช่วยตีนต้นอย่างเดียวเพราะเกือบโดนจิ้มตูดมาหลายครั้ง

เนื่องจากจะเปลี่ยนเลน ตอนขับๆอยู่แล้วเบรคเพื่อเปลี่ยนเลน พอกดคันเร่งมันจะมีช่วงที่รถมันเอ๋อๆอยู่ประมาณ 2 วินาที ไม่ยอมออกตัวสักที รถอีกเลนมาใกล้จะถึงแล้วมันถึงจะออกตัวได้ พวกเบรคเอี๊ยด  ตกใจ โคตรเสียวเลย


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: FaHJoNe 1524 ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:39:55 am
ถ้าจะเอาแค่นั้นจริงๆ ผมว่าแค่คันเร่งก็พอครับ smile..
ผมใส่มาแล้วทั้งสองอย่างปัจจุบัน ดันรางผมใช้แค่ mode eco ครับ
คิดว่าเหมาะกับตัวเองแล้วครับ
  like


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Lek ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:44:51 am
ถ้าเอาสะดวกก็กล่องคันเร่งครับ เพราะไม่ต้องยุ่งกับเครื่องยนต์อะไรมากมาย เข้าศูนย์ก็สะดวกครับ ไม่หมดรับประกัน ถอด-ใส่สะดวกด้วยครับ

ส่วนกล่องดันรางต้องมีการยุ่งกับเครื่องยนต์อยู่พอสมควร (เค้าว่ากันมา) และมีโอกาสที่จะหมดประกันศูนย์ครับ แต่ที่ได้มาคือความแรงที่เพิ่มขึ้นครับ ดีกว่าใส่กล่องคันเร่งแน่นอน

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ แล้วไม่ได้ไปแข่งเหมือนปิกอัพเกียร์ธรรมดาตามสนามแข่ง ผมว่ากล่องคันเร่งน่าจะพอครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ  eie)

แต่ถ้าจะเอาแค่ต้นเพื่อออกตัว หรือเพื่อเร่งแซงอย่างที่เจ้าของกระทู้ต้องการ ผมว่ากล่องคันเร่งเอาอยู่ครับ  smile..


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 08:43:11 pm
กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันครับ ยังลังเลอยู่ตอนนี้ใจจะเอาแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพื่อมาช่วยตีนต้นอย่างเดียวเพราะเกือบโดนจิ้มตูดมาหลายครั้ง

เนื่องจากจะเปลี่ยนเลน ตอนขับๆอยู่แล้วเบรคเพื่อเปลี่ยนเลน พอกดคันเร่งมันจะมีช่วงที่รถมันเอ๋อๆอยู่ประมาณ 2 วินาที ไม่ยอมออกตัวสักที รถอีกเลนมาใกล้จะถึงแล้วมันถึงจะออกตัวได้ พวกเบรคเอี๊ยด  ตกใจ โคตรเสียวเลย
คันเร่งครับ  ขับง่ายขึ้นเยอะ hi hi hi


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:35:22 pm
สรุปว่าเชียร์กล่องคันเร่งทั้งหมดเลยก็ใส่แค่กล่องคันเร่งพอ(ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ)


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:55:50 pm
ขอขอบคุณด้วยครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:00:56 pm
ถึงจะมีกล่องดันราง+ยกหัวฉีดแล้วแต่ถ้าได้กล่องคันเร่งด้วยนะผมว่ามันสุดยอดครับ แต่ถ้าป๋าไม่สน กลาง ปลาย ก็กล่องคันเร่งอย่างเดียวพอแล้วครับ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: REGENCY ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 07:50:14 am
สรุปว่าเชียร์กล่องคันเร่งทั้งหมดเลยก็ใส่แค่กล่องคันเร่งพอ(ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ)

 good good


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 02:51:35 pm

เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว อีกคำถามที่ต้องตามมาคือ แล้วกล่องของค่ายไหนดีล่ะ   O0
ผมเองก็มองๆอยู่เหมือนกัน  :D


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 03:15:43 pm
ให้ผมตอบใหมครับป๋าบาส   ตกใจหมด ตกใจหมด

ล้อเล่นคร๊าบ... yeh yeh


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 03:41:05 pm
จากคำถามที่ให้เลือระหว่างกล่องคันเร่ง กับ กล่องดันราง
ถ้าเป็นผม ผมเลือกกล่องดันรางครับ  เอาเป็นแบบปลั้ก ไม่ทำท้ายรางครับ
จาก "ความคิดเห็นส่วนตัว"
ถ้าจะใส่กล่องคันเร่งเพื่อให้รู้สึกว่ารถ"แรง"ขึ้นมา ป๋าลองเปลี่ยนจาก "ค่อยๆเหยียบ" เป็น "เหยียบ" ลึกกว่าเดิมครับจะได้ความรู้สึกที่ทันอกทันใจขึ้นมาครับ
ในกรณีใส่กล่องดันราง จะสามารถรู้สึกถึงพละกำลัง ความไหลลื่นของเครื่องยนต์ครับ และรู้สึกถึงการออกตัวที่ดีขึ้นครับ
 
ปล.ถ้าป๋าจัดจัดกล่องคันเร่งมาก่อนแล้ว สีกพักเพิ่มดันราง ก้อเป็นคำตอบที่ผมคิดว่า " ตอบโจทย์" ได้ครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 04:19:35 pm
ถ้าเอาเซฟเครื่องยนต์ก็กล่องคันเร่งดีกว่าครับ ใช้งานแบบบ้านๆ เดิมๆ ดีที่สุดครับ
หรือจะลองกล่องดันรางซักใบเพื่อลองอะไรที่แตกต่างออกไป ปรับจูนไม่ต้องหนักมาก ขับสนุกกว่าครับ

ผมใช้ทั้งกล่องดัน หัวฉีด แล้วอัพมาเป็นกล่องยก จูนขาคันเร่ง ปรับแต่งตรงตามสเป็คกล่อง
แต่พังคาเท้ามาแล้วสองรอบ ซ่อมไปเกือบสองแสน ของพวกนี้มีผลต่อการสภาพของเครื่องยนต์ครับถ้าเรารับตรงนี้ได้


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 04:53:30 pm
ให้ผมตอบใหมครับป๋าบาส   ตกใจหมด ตกใจหมด

ล้อเล่นคร๊าบ... yeh yeh

 eie eie


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 05:15:13 pm
ถ้าเอาเซฟเครื่องยนต์ก็กล่องคันเร่งดีกว่าครับ ใช้งานแบบบ้านๆ เดิมๆ ดีที่สุดครับ
หรือจะลองกล่องดันรางซักใบเพื่อลองอะไรที่แตกต่างออกไป ปรับจูนไม่ต้องหนักมาก ขับสนุกกว่าครับ

ผมใช้ทั้งกล่องดัน หัวฉีด แล้วอัพมาเป็นกล่องยก จูนขาคันเร่ง ปรับแต่งตรงตามสเป็คกล่อง
แต่พังคาเท้ามาแล้วสองรอบ ซ่อมไปเกือบสองแสน ของพวกนี้มีผลต่อการสภาพของเครื่องยนต์ครับถ้าเรารับตรงนี้ได้

 like like

ให้ผมตอบใหมครับป๋าบาส   ตกใจหมด ตกใจหมด

ล้อเล่นคร๊าบ... yeh yeh

 eie eie
ล้อเล่นครับป๋าบาส
ลงใต้อีกรอบเมื่อใหร่ครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:32:32 pm
แล้วผมจะรองบใส่ทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันรางแล้วกล่องดันรางยี่ก้ออะไรดีครับที่เป็นแบบปล๊กครับส่วนกล่องคันเร่งมีในใจแล้วป้าที่นาทวีครับใกล้บ้านดี


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:38:54 pm
แล้วผมจะรองบใส่ทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันรางแล้วกล่องดันรางยี่ก้ออะไรดีครับที่เป็นแบบปล๊กครับส่วนกล่องคันเร่งมีในใจแล้วป้าที่นาทวีครับใกล้บ้านดี
งั้นก้อจัดที่เดียวกันเลยครับ ถ้าใกล้บ้าน สะดวก มีปัญหาก้อติดต่อได้ง่ายครับ  smile..


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:49:19 pm
แล้วผมจะรองบใส่ทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันรางแล้วกล่องดันรางยี่ก้ออะไรดีครับที่เป็นแบบปล๊กครับส่วนกล่องคันเร่งมีในใจแล้วป้าที่นาทวีครับใกล้บ้านดี

ป๋าเอกแนะนำได้ครับ  good


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:51:58 pm
ถ้าเอาเซฟเครื่องยนต์ก็กล่องคันเร่งดีกว่าครับ ใช้งานแบบบ้านๆ เดิมๆ ดีที่สุดครับ
หรือจะลองกล่องดันรางซักใบเพื่อลองอะไรที่แตกต่างออกไป ปรับจูนไม่ต้องหนักมาก ขับสนุกกว่าครับ

ผมใช้ทั้งกล่องดัน หัวฉีด แล้วอัพมาเป็นกล่องยก จูนขาคันเร่ง ปรับแต่งตรงตามสเป็คกล่อง
แต่พังคาเท้ามาแล้วสองรอบ ซ่อมไปเกือบสองแสน ของพวกนี้มีผลต่อการสภาพของเครื่องยนต์ครับถ้าเรารับตรงนี้ได้

 like like

ให้ผมตอบใหมครับป๋าบาส   ตกใจหมด ตกใจหมด

ล้อเล่นคร๊าบ... yeh yeh

 eie eie
ล้อเล่นครับป๋าบาส
ลงใต้อีกรอบเมื่อใหร่ครับ

ยังไม่มีโปรแกรมลงใต้เลยครับช่วงนี้  eie
ป๋าเอกสบายดีไหมครับ ผมมี PM ไปครับ  smile..


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: mosmeeting ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 03:07:58 pm
      ใส่กล่องดันรางดีกว่าคับ..ผมก็ใส่อยู่คับกล่องดันรางขับสนุกดีคับท้ายราง 5 มิล   eie  eie
 


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: FaHJoNe 1524 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 12:56:48 pm
      ใส่กล่องดันรางดีกว่าคับ..ผมก็ใส่อยู่คับกล่องดันรางขับสนุกดีคับท้ายราง 5 มิล   eie  eie
 
เห็นด้วยครับ ขับมันส์แต่ต้องจูนพอดีนะครับ อัดมากเดี๋ยวสึกหรอเยอะ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: artumday ที่ มิถุนายน 02, 2013, 11:12:53 am
แอบอ่านมานาน อยากติดบ้างแล้ว
จัดกล่องคันเร่งซักกล่ิอง ว่าแต่ยี่ห้อไหนดีครับ ท่าน


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: nuntavit ที่ มิถุนายน 03, 2013, 04:59:50 pm
ผมขับรถในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ จึงต้องการช่วงออกตัวเกียร์1 ต่อเนื่องเกียร์2 เป็นหลัก เพราะจะได้ไม่ต้องรอรอบเหมือนรถเดิมๆที่ต้องหน่วย 2-3 วินาที ซึ่งผมเริ่มต้นจากใส่คันเร่งไฟฟ้าของป๋าเอกปรับจูนเริ่มจากระดับ5 และมาจบที่ระดับ7  ใส่ได้ 6 เดือนเริ่มชินจนรู้สึกว่าไม่ตอบโจทย์ จากนั้นจึงไปใส่กล่องดันรางของ cube แต่ยังไม่ได้ทำท้ายราง ใส่ได้อยู่สองวันต้องไปทำท้ายรางต่อ เพราะเสียเงินใส่กล่องดันรางแต่แทบไม่ได้มีความแตกต่างจากเดิมซักเท่าไหร่ (ปรับจูนแบบไฟไม่โชว์) พอปรับจูนจนรู้สึกว่าดีขึ้นมาก พอลากเกียร์ก็ไฟโชว์ แต่หลังจากไปทำท้ายรางมา 5 มิล ตอนนี้รู้สึกว่าทุกอย่างดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กดเป็นมาไม่ต้องรอรอบแถมไฟไม่โชว์ ควันไม่ดำเลยครับ แต่ก็ไม่เคยลองตีนปลายนะครับ เพราะถึงเวลาขับบนมอเตอร์เวย์ก็ขับไม่เกิน 130 กม/ชม เพราะมันเปลืองน้ำมันกับอันตรายครับ

ปล,ตอนเข้าศูนย์ที่กล่อง cube ก็กดโหมด off  ส่วนกล่องคันเร่งไฟฟ้าก็แค่ใส่ปลั๊กอุด สะดวกทั้ง 2 อย่างเลยครับ