หัวข้อ: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 10:59:14 pm ผมจะใส่เพื่อเร่งดีช่วงตีนต้นและช่วงกลางช่วงปลายไม่สนเท่าไรมีงบใส่ได้แค่ตัวเดียวจะใส่ตัวไหนดีครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 11:23:05 pm ถ้าจะเอาแค่นั้นจริงๆ ผมว่าแค่คันเร่งก็พอครับ smile..
ผมใส่มาแล้วทั้งสองอย่างปัจจุบัน ดันรางผมใช้แค่ mode eco ครับ คิดว่าเหมาะกับตัวเองแล้วครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:33:01 am กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันครับ ยังลังเลอยู่ตอนนี้ใจจะเอาแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพื่อมาช่วยตีนต้นอย่างเดียวเพราะเกือบโดนจิ้มตูดมาหลายครั้ง
เนื่องจากจะเปลี่ยนเลน ตอนขับๆอยู่แล้วเบรคเพื่อเปลี่ยนเลน พอกดคันเร่งมันจะมีช่วงที่รถมันเอ๋อๆอยู่ประมาณ 2 วินาที ไม่ยอมออกตัวสักที รถอีกเลนมาใกล้จะถึงแล้วมันถึงจะออกตัวได้ พวกเบรคเอี๊ยด ตกใจ โคตรเสียวเลย หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: FaHJoNe 1524 ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:39:55 am ถ้าจะเอาแค่นั้นจริงๆ ผมว่าแค่คันเร่งก็พอครับ smile.. likeผมใส่มาแล้วทั้งสองอย่างปัจจุบัน ดันรางผมใช้แค่ mode eco ครับ คิดว่าเหมาะกับตัวเองแล้วครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Lek ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:44:51 am ถ้าเอาสะดวกก็กล่องคันเร่งครับ เพราะไม่ต้องยุ่งกับเครื่องยนต์อะไรมากมาย เข้าศูนย์ก็สะดวกครับ ไม่หมดรับประกัน ถอด-ใส่สะดวกด้วยครับ
ส่วนกล่องดันรางต้องมีการยุ่งกับเครื่องยนต์อยู่พอสมควร (เค้าว่ากันมา) และมีโอกาสที่จะหมดประกันศูนย์ครับ แต่ที่ได้มาคือความแรงที่เพิ่มขึ้นครับ ดีกว่าใส่กล่องคันเร่งแน่นอน ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ แล้วไม่ได้ไปแข่งเหมือนปิกอัพเกียร์ธรรมดาตามสนามแข่ง ผมว่ากล่องคันเร่งน่าจะพอครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ eie) แต่ถ้าจะเอาแค่ต้นเพื่อออกตัว หรือเพื่อเร่งแซงอย่างที่เจ้าของกระทู้ต้องการ ผมว่ากล่องคันเร่งเอาอยู่ครับ smile.. หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 08:43:11 pm กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันครับ ยังลังเลอยู่ตอนนี้ใจจะเอาแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพื่อมาช่วยตีนต้นอย่างเดียวเพราะเกือบโดนจิ้มตูดมาหลายครั้ง คันเร่งครับ ขับง่ายขึ้นเยอะ hi hi hiเนื่องจากจะเปลี่ยนเลน ตอนขับๆอยู่แล้วเบรคเพื่อเปลี่ยนเลน พอกดคันเร่งมันจะมีช่วงที่รถมันเอ๋อๆอยู่ประมาณ 2 วินาที ไม่ยอมออกตัวสักที รถอีกเลนมาใกล้จะถึงแล้วมันถึงจะออกตัวได้ พวกเบรคเอี๊ยด ตกใจ โคตรเสียวเลย หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:35:22 pm สรุปว่าเชียร์กล่องคันเร่งทั้งหมดเลยก็ใส่แค่กล่องคันเร่งพอ(ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ)
หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:55:50 pm ขอขอบคุณด้วยครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:00:56 pm ถึงจะมีกล่องดันราง+ยกหัวฉีดแล้วแต่ถ้าได้กล่องคันเร่งด้วยนะผมว่ามันสุดยอดครับ แต่ถ้าป๋าไม่สน กลาง ปลาย ก็กล่องคันเร่งอย่างเดียวพอแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: REGENCY ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 07:50:14 am สรุปว่าเชียร์กล่องคันเร่งทั้งหมดเลยก็ใส่แค่กล่องคันเร่งพอ(ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ) good good หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 02:51:35 pm เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว อีกคำถามที่ต้องตามมาคือ แล้วกล่องของค่ายไหนดีล่ะ O0 ผมเองก็มองๆอยู่เหมือนกัน :D หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 03:15:43 pm ให้ผมตอบใหมครับป๋าบาส ตกใจหมด ตกใจหมด
ล้อเล่นคร๊าบ... yeh yeh หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 03:41:05 pm จากคำถามที่ให้เลือระหว่างกล่องคันเร่ง กับ กล่องดันราง
ถ้าเป็นผม ผมเลือกกล่องดันรางครับ เอาเป็นแบบปลั้ก ไม่ทำท้ายรางครับ จาก "ความคิดเห็นส่วนตัว" ถ้าจะใส่กล่องคันเร่งเพื่อให้รู้สึกว่ารถ"แรง"ขึ้นมา ป๋าลองเปลี่ยนจาก "ค่อยๆเหยียบ" เป็น "เหยียบ" ลึกกว่าเดิมครับจะได้ความรู้สึกที่ทันอกทันใจขึ้นมาครับ ในกรณีใส่กล่องดันราง จะสามารถรู้สึกถึงพละกำลัง ความไหลลื่นของเครื่องยนต์ครับ และรู้สึกถึงการออกตัวที่ดีขึ้นครับ ปล.ถ้าป๋าจัดจัดกล่องคันเร่งมาก่อนแล้ว สีกพักเพิ่มดันราง ก้อเป็นคำตอบที่ผมคิดว่า " ตอบโจทย์" ได้ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 04:19:35 pm ถ้าเอาเซฟเครื่องยนต์ก็กล่องคันเร่งดีกว่าครับ ใช้งานแบบบ้านๆ เดิมๆ ดีที่สุดครับ
หรือจะลองกล่องดันรางซักใบเพื่อลองอะไรที่แตกต่างออกไป ปรับจูนไม่ต้องหนักมาก ขับสนุกกว่าครับ ผมใช้ทั้งกล่องดัน หัวฉีด แล้วอัพมาเป็นกล่องยก จูนขาคันเร่ง ปรับแต่งตรงตามสเป็คกล่อง แต่พังคาเท้ามาแล้วสองรอบ ซ่อมไปเกือบสองแสน ของพวกนี้มีผลต่อการสภาพของเครื่องยนต์ครับถ้าเรารับตรงนี้ได้ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 04:53:30 pm ให้ผมตอบใหมครับป๋าบาส ตกใจหมด ตกใจหมด ล้อเล่นคร๊าบ... yeh yeh eie eie หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 05:15:13 pm ถ้าเอาเซฟเครื่องยนต์ก็กล่องคันเร่งดีกว่าครับ ใช้งานแบบบ้านๆ เดิมๆ ดีที่สุดครับ หรือจะลองกล่องดันรางซักใบเพื่อลองอะไรที่แตกต่างออกไป ปรับจูนไม่ต้องหนักมาก ขับสนุกกว่าครับ ผมใช้ทั้งกล่องดัน หัวฉีด แล้วอัพมาเป็นกล่องยก จูนขาคันเร่ง ปรับแต่งตรงตามสเป็คกล่อง แต่พังคาเท้ามาแล้วสองรอบ ซ่อมไปเกือบสองแสน ของพวกนี้มีผลต่อการสภาพของเครื่องยนต์ครับถ้าเรารับตรงนี้ได้ like like ให้ผมตอบใหมครับป๋าบาส ตกใจหมด ตกใจหมด ล้อเล่นคร๊าบ... yeh yeh eie eie ลงใต้อีกรอบเมื่อใหร่ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: singkai ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:32:32 pm แล้วผมจะรองบใส่ทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันรางแล้วกล่องดันรางยี่ก้ออะไรดีครับที่เป็นแบบปล๊กครับส่วนกล่องคันเร่งมีในใจแล้วป้าที่นาทวีครับใกล้บ้านดี
หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:38:54 pm แล้วผมจะรองบใส่ทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันรางแล้วกล่องดันรางยี่ก้ออะไรดีครับที่เป็นแบบปล๊กครับส่วนกล่องคันเร่งมีในใจแล้วป้าที่นาทวีครับใกล้บ้านดี งั้นก้อจัดที่เดียวกันเลยครับ ถ้าใกล้บ้าน สะดวก มีปัญหาก้อติดต่อได้ง่ายครับ smile..หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:49:19 pm แล้วผมจะรองบใส่ทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันรางแล้วกล่องดันรางยี่ก้ออะไรดีครับที่เป็นแบบปล๊กครับส่วนกล่องคันเร่งมีในใจแล้วป้าที่นาทวีครับใกล้บ้านดี ป๋าเอกแนะนำได้ครับ good หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:51:58 pm ถ้าเอาเซฟเครื่องยนต์ก็กล่องคันเร่งดีกว่าครับ ใช้งานแบบบ้านๆ เดิมๆ ดีที่สุดครับ หรือจะลองกล่องดันรางซักใบเพื่อลองอะไรที่แตกต่างออกไป ปรับจูนไม่ต้องหนักมาก ขับสนุกกว่าครับ ผมใช้ทั้งกล่องดัน หัวฉีด แล้วอัพมาเป็นกล่องยก จูนขาคันเร่ง ปรับแต่งตรงตามสเป็คกล่อง แต่พังคาเท้ามาแล้วสองรอบ ซ่อมไปเกือบสองแสน ของพวกนี้มีผลต่อการสภาพของเครื่องยนต์ครับถ้าเรารับตรงนี้ได้ like like ให้ผมตอบใหมครับป๋าบาส ตกใจหมด ตกใจหมด ล้อเล่นคร๊าบ... yeh yeh eie eie ลงใต้อีกรอบเมื่อใหร่ครับ ยังไม่มีโปรแกรมลงใต้เลยครับช่วงนี้ eie ป๋าเอกสบายดีไหมครับ ผมมี PM ไปครับ smile.. หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: mosmeeting ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 03:07:58 pm ใส่กล่องดันรางดีกว่าคับ..ผมก็ใส่อยู่คับกล่องดันรางขับสนุกดีคับท้ายราง 5 มิล eie eie
หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: FaHJoNe 1524 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 12:56:48 pm ใส่กล่องดันรางดีกว่าคับ..ผมก็ใส่อยู่คับกล่องดันรางขับสนุกดีคับท้ายราง 5 มิล eie eie เห็นด้วยครับ ขับมันส์แต่ต้องจูนพอดีนะครับ อัดมากเดี๋ยวสึกหรอเยอะหัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: artumday ที่ มิถุนายน 02, 2013, 11:12:53 am แอบอ่านมานาน อยากติดบ้างแล้ว
จัดกล่องคันเร่งซักกล่ิอง ว่าแต่ยี่ห้อไหนดีครับ ท่าน หัวข้อ: Re: อยากทราบว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันรางอย่างไหนดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: nuntavit ที่ มิถุนายน 03, 2013, 04:59:50 pm ผมขับรถในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ จึงต้องการช่วงออกตัวเกียร์1 ต่อเนื่องเกียร์2 เป็นหลัก เพราะจะได้ไม่ต้องรอรอบเหมือนรถเดิมๆที่ต้องหน่วย 2-3 วินาที ซึ่งผมเริ่มต้นจากใส่คันเร่งไฟฟ้าของป๋าเอกปรับจูนเริ่มจากระดับ5 และมาจบที่ระดับ7 ใส่ได้ 6 เดือนเริ่มชินจนรู้สึกว่าไม่ตอบโจทย์ จากนั้นจึงไปใส่กล่องดันรางของ cube แต่ยังไม่ได้ทำท้ายราง ใส่ได้อยู่สองวันต้องไปทำท้ายรางต่อ เพราะเสียเงินใส่กล่องดันรางแต่แทบไม่ได้มีความแตกต่างจากเดิมซักเท่าไหร่ (ปรับจูนแบบไฟไม่โชว์) พอปรับจูนจนรู้สึกว่าดีขึ้นมาก พอลากเกียร์ก็ไฟโชว์ แต่หลังจากไปทำท้ายรางมา 5 มิล ตอนนี้รู้สึกว่าทุกอย่างดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กดเป็นมาไม่ต้องรอรอบแถมไฟไม่โชว์ ควันไม่ดำเลยครับ แต่ก็ไม่เคยลองตีนปลายนะครับ เพราะถึงเวลาขับบนมอเตอร์เวย์ก็ขับไม่เกิน 130 กม/ชม เพราะมันเปลืองน้ำมันกับอันตรายครับ
ปล,ตอนเข้าศูนย์ที่กล่อง cube ก็กดโหมด off ส่วนกล่องคันเร่งไฟฟ้าก็แค่ใส่ปลั๊กอุด สะดวกทั้ง 2 อย่างเลยครับ
|