หัวข้อ: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 11:42:10 pm ปีครึ่ง กับระยะทางแสนโล ยังไม่เปลี่ยนทามมิ่งเบลท์ กับปั้มน้ำ กะไว้เปลี่ยนสักแสนสอง
จะพาลูกไปเที่ยวเชียงราย พุ่งออกจากสี่แยกไฟแดง ดับเฉย พอสตาร์ท ออกไปได้ อัดไปนิดเดียว เกจทีตั้งไว้ 99 ร้องเตือน รีบจอดข้างทางดับเครื่อง เปิดดูถังพักน้ำเต็ม เดือดปุด พอเครื่องเย็นเติมน้ำ สตาร์ทดู ฟองปุดตลอด สรุป ปะเกนแตก งานเข้าแล้ว เอารถจากพะเยา กลับขอนแก่น ข้ามเขาสี่ลูก โอเวอร์ฮีต เกือบสิบครั้ง ต้องจอดบ่อยๆ สังเกตว่าจะฮีต ตอนเปิดแอร์ไล่ฝ้าที่กระจกเพราะมองไม่เห็นทาง หรือตอนขับรอบเกิน 1800 ปกติ ขอนแก่น-พะเยา 650 กม ใช้เวลา 7 ชม. งานนี้ 13 ชม. สุดเซ็ง ขึ้นเขา เต่าเรียกพี่ 5km/hr กดนิดเดียว เกจทะลุ 100 ยังดีที่เอากลับมาขอนแก่นได้ ทิ้งไว้ยาว ใช้แลนเซอร์ไปก่อนแล้วกัน หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 11:49:43 pm ขอให้น้องปากลับมาเหมือนเดิมไวไวครับ smile.. smile.. สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: dismo ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 12:27:20 am งานนี้ รอดตัวเพราะ เครื่องมือวัด ราคา เล็กๆ Satu
ถ้าไม่มี นึกไม่ออกเหมือนกัน ขอให้ รถหายเร็วๆ นะ ครับป๋า หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 08:20:25 am รถเดิมหรือมีการปรับแต่งอะไรมั้ยครับ ถ้ารถมีพ่วงกล่องจูนกล่องโอกาสที่จะเกิดมีสูงเพราะผมก็ดันไปสองรอบ จุดอ่อนของ 4D56 ก็ตรงตาน้ำระหว่างสูบนั่นหละครับเขาทำมาให้ระบายความร้อนของประเก็นแต่ด้วยที่ลูกสูบชิดมากมันเลยกลายเป็นจุดอ่อนเมื่อเราไปปรับแต่งให้เกิดการจุดระเบิดรุนแรงกว่าปกติ
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 09:02:16 am ไม่ได้ใส่กล่อง ครับ ติด lpg ร่วมมาได้แปดหมื่นโล แต่ตอนเกิดเหตุ ไม่ได้ใช้ lpg สองร้อยกว่า กม เพราะมันหมด แต่ก็คงมีผลสะสม เพราะมันแรงกว่าเดิม
เดิมน้ำยาล้างหัวฉีด แต่คงไม่เกี่ยวกัน มันเป็นตอนผมกดอัด ออกจากแยก ปกติ จะออกแบบนิ่มๆ ป๋า เคยทำมา -ปะเกนเดิม หรือใช้ของอะไร -น๊อตเดิม หรือใช้ของสตาด้า เอามาตัด เพืออัดปอนด์ให้มาก -ฝาไม่โก่ง ไม่ต้องปาด ใช่ไหม หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 09:12:06 am ผมเคยเป็นตอนขับ Civic ตาโต... วิธีแก้ผม... แวะปั๊มก่อน ฉี่ให้เรียบร้อย... แว๊กกกกก... ก็ต้องมีผ้าติดรถด้วย... น้ำเต็มหม้อพัก (ไหลย้อน) แสดงว่าน้ำในหม้อน้ำ และระบบมีน้อย เลยทำให้เครื่องร้อน... ก็เปิดฝาหม้อน้ำ (ระวังหน่อย) ตอนร้อนน้ำจะพุ่งออกมา เพราะน้ำเดือด ก่อนเปิดก็คลุมผ้าไว้ ไม่ให้น้ำร้อนกระฉอก แล้วก็ค่อยๆ เปิดฝาหม้อน้ำทีละหน่อย ช้่าๆ จนน้ำร้อนออกมา... ค่อยเอาฝาออก ทีนี้น้ำจะเดือดปุดๆ เลย ต้องระวัง จา่กนั้นก็วิ่งรอบ กรอกน้ำ จากห้องน้ำ (ก็อกน้ำ) มันจะมีจังหวะบอกว่าน้ำเต็ม จากนั้นก็ปิดฝา เทน้ำหม้อพักทิ้ง เติมแค่พอระดับ MAX ดับเครื่อง รอสักพัก นอนสักตื่น สักครึ่งชั่วโมง น้ำในหม้อพักจะถูกดูดเข้าไปบ้าง ก็เติมให้อยู่ระดับ MAX จากประสบการณ์นะครับ พอให้วิ่งแบบไม่เกิน 100 กม./ชม. ได้สัก 300 กม. จากนั้นความร้อนจะมาใหม่... ก็เริ่มทำใหม่... หาปั๊มใกล้ๆ เข้า ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมวิ่ง ชลบุรี เชียงใหม่ บ่อย ต้องเตรียมพร้อมกับเรื่องแบบนี้.... ปล. เจ้าตาโตผม ติดแก็ส ขี้ีร้อนมาก ถ้าขับไกลๆ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:22:21 am ไม่ได้ใส่กล่อง ครับ ติด lpg ร่วมมาได้แปดหมื่นโล แต่ตอนเกิดเหตุ ไม่ได้ใช้ lpg สองร้อยกว่า กม เพราะมันหมด แต่ก็คงมีผลสะสม เพราะมันแรงกว่าเดิม ถ้าไปซ่อมก็จูน gas ลดลงด้วยนะครับเพื่อลดความร้อนส่วนการซ่อมก็ตามนั้นครับเดิมน้ำยาล้างหัวฉีด แต่คงไม่เกี่ยวกัน มันเป็นตอนผมกดอัด ออกจากแยก ปกติ จะออกแบบนิ่มๆ ป๋า เคยทำมา -ปะเกนเดิม หรือใช้ของอะไร -น๊อตเดิม หรือใช้ของสตาด้า เอามาตัด เพืออัดปอนด์ให้มาก -ฝาไม่โก่ง ไม่ต้องปาด ใช่ไหม - ถ้าไม่ได้ปาดฝาก็เปลี่ยนใช้ประเก็นขนาดเท่าเดิมหรือเอาที่หนากว่าเดิมอีกไซด์นึงก็ได้ครับของศูนย์มี 3 ขนาด ก่อนใส่ก็พ่นสเปร์ทองแดงที่ประเก็นสักสามรอบ - ส่วนน็อตก็ใช้ของสตราด้าก็ได้ครับ - ฝาถ้าไม่โก่งไม่ต้องปาดครับแต่จากเหตุกาณ์ที่เล่ามาระยะทางที่ใช้งานหลังเกิดเหตุค่อนข้างไกลคาดว่าน่าจะมีการโก่งตัวนิดหน่อยคงต้องปาดแล้วขยับประเก็นหนากว่าเดิมๆ 1 size -อย่าลืมตรวจสอบ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ ฝาหม้อน้ำ ฟรีปั้มพัดลม ด้วยนะครับไหนๆก็ได้รื้อออกมาแล้ว *** ทำรอบนี้แล้วยังไม่หายคงต้องอุดตาน้ำระหว่างสูบแล้วหละครับ เพราะผมมาจบที่อุดตาน้ำนี้หละครับ ขออนุญาติยืมรูปรถสมาชิกน้ำดัน น้าเบียร์จาก ไทรทันคลับมาให้ดูว่าอุดแบบไหนนะครับพอดีของผมไม่ได้ถ่ายไว้ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 09:44:25 pm ไม่ได้ใส่กล่อง ครับ ติด lpg ร่วมมาได้แปดหมื่นโล แต่ตอนเกิดเหตุ ไม่ได้ใช้ lpg สองร้อยกว่า กม เพราะมันหมด แต่ก็คงมีผลสะสม เพราะมันแรงกว่าเดิม ถ้าไปซ่อมก็จูน gas ลดลงด้วยนะครับเพื่อลดความร้อนส่วนการซ่อมก็ตามนั้นครับเดิมน้ำยาล้างหัวฉีด แต่คงไม่เกี่ยวกัน มันเป็นตอนผมกดอัด ออกจากแยก ปกติ จะออกแบบนิ่มๆ ป๋า เคยทำมา -ปะเกนเดิม หรือใช้ของอะไร -น๊อตเดิม หรือใช้ของสตาด้า เอามาตัด เพืออัดปอนด์ให้มาก -ฝาไม่โก่ง ไม่ต้องปาด ใช่ไหม - ถ้าไม่ได้ปาดฝาก็เปลี่ยนใช้ประเก็นขนาดเท่าเดิมหรือเอาที่หนากว่าเดิมอีกไซด์นึงก็ได้ครับของศูนย์มี 3 ขนาด ก่อนใส่ก็พ่นสเปร์ทองแดงที่ประเก็นสักสามรอบ - ส่วนน็อตก็ใช้ของสตราด้าก็ได้ครับ - ฝาถ้าไม่โก่งไม่ต้องปาดครับแต่จากเหตุกาณ์ที่เล่ามาระยะทางที่ใช้งานหลังเกิดเหตุค่อนข้างไกลคาดว่าน่าจะมีการโก่งตัวนิดหน่อยคงต้องปาดแล้วขยับประเก็นหนากว่าเดิมๆ 1 size -อย่าลืมตรวจสอบ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ ฝาหม้อน้ำ ฟรีปั้มพัดลม ด้วยนะครับไหนๆก็ได้รื้อออกมาแล้ว *** ทำรอบนี้แล้วยังไม่หายคงต้องอุดตาน้ำระหว่างสูบแล้วหละครับ เพราะผมมาจบที่อุดตาน้ำนี้หละครับ ขออนุญาติยืมรูปรถสมาชิกน้ำดัน น้าเบียร์จาก ไทรทันคลับมาให้ดูว่าอุดแบบไหนนะครับพอดีของผมไม่ได้ถ่ายไว้ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 04:27:57 pm ยังจอดทิ้งไว้บ้าน ใช้แลนเซอร์ไปพลาง
สัปดาห์หน้า มีเวลา ค่อยเอาไปไว้ศูนย์ เปลี่ยนตามเชคระยะ แสนโล ปะเกน กะให้เปลี่ยนแบบเดิมๆไปก่อน ถ้าฝาไม่โก่ง ไม่ไส จะมาแก้เรื่องระบายร้อนก่อน -ป้ายทะเบียนบังลม -กันชนบังลม หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 11:25:31 am cry1รอรอฟังข้อมูลค๊าบ คริๆๆๆๆ(ล้อเล่นจร้า)
เอาจากประสบการณ์จริงของผม(คนเดียว)ครับ ความร้อนสะสม จนปะเก็นเปื่อย และจนในที่สุด ความอดทนของปะเก็นก็หมดลง จนทำให้ แรงดันเพียงแค่ บาร์5 ทำให้น้ำวิ่งข้ามช่อง แรงดันในห้องอัด ดันน้ำออกมาสู่ภายนอก (หรือที่เค๊าเรียกว่าน้ำดันนั่นล่ะครับ)ภาษาอาจจะอ่านยากหน่อยนะครับ แล้วผมแก้ไขอย่างไร(ในเบื้องต้น)ตอนเกิดเหตุ ผมก็จอดรถ ดับเครื่อง ล็อครถ(ไม่ต้องดูอะไรล๊ะเห็นน้ำเขียวไหลลงด้านซ้าย555ชัวร์)น้ำดันครับ เดินเข้าร้านกาแฟ หาไรเย็นๆทานไปเกือบชั่วโมงครับ แล้วเดินกลับมาที่รถ เริ่มล๊ะ...เปิดรถเปิดฝากระโปรงรถ เปิดฝาหม้อน้ำ เปิดฝาน้ำมันเครื่อง(ส่วนตัวจริงๆครับ) เติมน้ำให้เต็มระบบ ถึงแม้จะเติมไปแล้วดันออกก็จะเติมครับ555+(ตอนวิ่งนะครับ) เช็คน้ำให้เต็มทุกจุด เช็คน้ำมันเครื่องด้วยครับว่า ขาวมั๊ย ถ้าขาว+ขาดเติมให้ได้ระดับครับ สตาร์ทรถดูครับว่าดันออกระดับไหน ถ้ามาก+ระยะทางเหลืออีกเยอะกว่าจะถึงจุดหมาย(เรียกรถยก) ถ้าดันนิดหน่อย ขับไปเรื่อยๆได้ครับ แต่ต้องคุมบู๊ทให้อยู่ ห้ามบู๊ทหนักๆครับ และหมั่นจอดรถเช็คน้ำครับ ... อีซู..ผมน้ำดันจากเพชรบุรี วิ่งกลับบ้านงามวงศ์วาน เช็คประมาณ10 ครั้งครับ ส่วนการแก้ไข ทำตามความเสียหายครับ ..เปลี่ยนปะเก็น (ศูนย์มี ABC และหลายรุ่นรถ เพราะโค๊ตคนล๊ะปี)4D 56 ปี..... ..ปาดฝา(ถ้าโก่ง และต้องเพิ่มขนาดความหนาของปะเก็นตามหรือ..) ..ทำฝาหลบวาวล์(แก้ไขแบบรถสนาม ใช้ได้ดี) ..ตอกลิ่มปิดตาน้ำ(แก้ไขแบบดิบๆแต่เอาอยู่) ..เปลี่ยนน็อตฝาสูบ(ปอนด์สูงๆ) ..เปลี่ยนหม้อน้ำ(ถ้าตัน) เด๋วมาต่อครับ จะมีหัวข้อย่อยแจกแจงอีกเยอะครับ สำหรับเรื่องน้ำดันอย่างเดียวครับ heart หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 12:09:05 pm รอฟังความรู้ดีๆ เพราะผมก้อเสียวๆเหมือนกันคร้าบ eie
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 01:28:44 pm รอข้อมูลเพิ่มครับป๋า
รถผมดันไม่มาก เปิดดูมีแค่ฟอง เหมือนฟองปลากัด ไปได้เรื่อยที่ความเร็วต่ำ รอบไม่เกินพันห้า ถ้าเผลอกดเกินสองพัน ก็นับไม่ถึงสิบมันก็เพิ่มจาก 90 เป็น 100 ในพริบตา ต้องจอดดับเครื่องอย่างเดียว ไม่ถึงสิบนาที ก็ปกติ นี่ถ้าผมไม่ต้องใช้รถข้ามเขาประจำ คงจะใช้ไปเรื่อยๆก่อน ไว้ครบหมื่นโล ค่อยไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและทำชุดใหญ่ แต่คงไม่รอปานนั้น เพราะเอาแลนเซอร์วิ่งข้ามเขา มันอืดอัดที่สุด กดแล้วไม่ปรูด แรงแต่เสียง หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 02:00:54 pm ป๋าเอารถเข้า0เพื่อเปลี่ยนปะเก็น+อัดปอนท์ น็อตฝาสูบเพิ่ม
และถ้าใช้แก๊สร่วม ลองปรึกษาปัญหากับช่างดูครับว่าจะจูนอย่างไร เพื่อไม่ให้ มีความร้อนในห้องอัด+เผาไหม้สูงเกินไปครับ ส่วนการซ่อมแซมเด๋วผมมาแชร์อีกครั้งนะครับ เพราะมีหลายสูตรมากตามปัญหาที่เกิดขึ้นหลายแบบครับ heart หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 03:35:57 pm ตอนนี้ยังไม่ดัน แต่มารอฟังป๋าโจ้ กูรูน้ำดัน และขอถามป๋าโจ้เพิ่มหน่อยครับว่า ตอนนี้ยังไม่ดันมีวิธีป้องกันไม่ให้ดันไหมครับ :) :) :)
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 12:46:55 pm ตอนนี้ยังไม่ดัน แต่มารอฟังป๋าโจ้ กูรูน้ำดัน และขอถามป๋าโจ้เพิ่มหน่อยครับว่า ตอนนี้ยังไม่ดันมีวิธีป้องกันไม่ให้ดันไหมครับ :) :) :) พยายามอย่าบู๊ทสูงครับป๋า ถ้าใส่กล่อง...ก็อย่าจูนให้เลยค่าความปลอดภัยของเครื่องนั้นๆครับกลไกดูดอัดระเบิดคาย ต้องสัมพันธ์กันครับ ขาดเกินก็ไม่ดีครับ แต่ถ้าต้องการความสะใจวัยรุ่น ก็จัดเต็มกันไปเลยครับ(พังแน่ๆครับ) ไทรทันผม4D56 โม 250 ม้า(ในอดีต) พังประจำครับบู๊ท 2 บาร์ครับ แต่พอมาเป็นปาเจโร่4 M41 พื้นฐานเครื่องดีกว่ามากๆครับ(เครื่องเดิมๆครับ) เพราะรถปาเจโร่ ถ้าพูดถึงกลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่ จะซื้อมาใช้สำหรับครอบครัวครับ น้อยคันมากที่ต้องการแรงแบบสะใจครับ เพราะฉะนั้นกลุ่มคนใช้รถเดิมๆจึงมีมากกว่า และการสึกหรอเสื่อมสภาพ จึงน้อยกว่ารถที่ปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มครับ ระยะเวลาการเสื่อมของปะเก็น ในอดีต ต้องยอมรับว่า ชิ้นส่วนอะไหล่นั้นทนกว่า การเสื่อมสภาพก็นานกว่า ด้วยกำลังของเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าน้อยในอดีต ก็มีส่วน แต่ในปัจจุบัน เครื่อง บล็อคเดิม แต่ปรับปรุง จนสามารถเพิ่มแรงม้าได้มากในปัจจุบัน การสึกหรอจึงไวขึ้นเป็นเรื่องธรรมดาครับ ส่วนตัว...ผมเปลี่ยนปะเก็น ตอน120000 กิโลครับ หรือเปลี่ยนพร้อมสายพายไทม์มิ่งเลยก็ได้ครับ แต่ต้องเปลี่ยนน็อตเสาเสื้อด้วยครับ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 01:09:19 pm ป๋าแต่ละคน อธิบายกันอย่างกับที่บ้านเป็นอู่ซ่อมมิตซูกันทั้งนั้น
มือใหม่หัดใช้ ขอรอฟังคำบรรยายต่อไปครับ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 01:13:15 pm ป๋าแต่ละคน อธิบายกันอย่างกับที่บ้านเป็นอู่ซ่อมมิตซูกันทั้งนั้น cry1ก็ตามที่ลองผิดลองถูกมาล่ะครับป๋ามือใหม่หัดใช้ ขอรอฟังคำบรรยายต่อไปครับ ถ้าป๋ามีข้อมูลที่ดีกว่า ถูกต้องกว่า เอามาแบ่งปันกันนะค๊าบ พี่น้องค๊าบ heart หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 03:33:00 pm ของผมใส่กล่องยก 140HP บูสต์ 20 ปอนด์ มีฟองปุดๆ นิดหน่อย ขี้เกียจซ่อม ยกฝาใหม่เลย 32,000 บาท (เบิก 0 ในราคาพนักงาน)
ช่างบอกว่าไม่แนะนำให้ปาดฝา 4D56 มันเป็นฝาอลูมิเนียม (ถูกต้องมั้ยครับ) งานซ่อมยังไงขับไปก็มีโอกาสความร้อนขึ้นได้ง่ายกว่าเปลี่ยนของใหม่ถึงแม้จะมีฟองปุดๆ แค่นิดเดียว ผมเคยใช้เครื่อง 2J กับโบ T88 ซัดจนฝาโก่ง เอาไปซ่อมก็ไม่ค่อยเวิร์คครับ แรงอัดมันไม่เหมือนเก่า ใช้ไปซักพักน้ำมันเครื่องเยิ้มอีก ต้องยกฝาใหม่ (ฝาเป็นเหล็กแบบไหนผมก็จำไม่ได้) ก็เลยเอาข้อมูลนี้มาตัดสินใจเปลี่ยนฝาของ 4D56 เลย หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 05:04:40 pm ยกใหม่ คงเอาไว้เป็นทางเลือกหลังๆ ครับป๋า
ไม่ว่าจะฝาอะไร มันก็น่าจะปาดให้เสมอได้ ถ้าโรงกลึงมีฝีมือ ถ้ามันไม่โก่งมากเกินไป จนปาดแล้ว หาปะเกนไม่ได้ ว่าไปอย่าง ยังไงถ้าฝาโก่ง ก็คงขอลองปาดฝาก่อน ยก เห็นอื่นเขาทำได้ผลอยู่ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 09, 2012, 04:08:08 pm มารายงานความคืบหน้า
- ครบแสนโล เปลี่ยนชุดสายพาน ค่าของ 7 พันกว่า ค่าแรง พันสอง รวมเป็นแปดพันกว่า - ค่าแรง เปิดฝา เปลี่ยนปะเกน 5 พันกว่า ไสฝา 1000 รวม 6 พันกว่า - เจียวาล์ว 3 พันกว่า เขาเสนอ ทำวาล์วสำหรับรถใช้แก๊ส 500x16 =8000 แต่ไม่ทำ ที่จริงรถ DDF ไม่ใช่เบนเซน วาล์ว ไม่น่ามีปัญหา ขนาดเบนเซิน ใน lancer ใช้มา 3 แสนโล วาล์ว ยังไม่มีปัญหาใดๆ มาแก้เรื่องความร้อน แต่ก็ยอม เจียวาล์ว เดี๋ยวคนเสนอ เขาจะเสียใจ อุตส่าห์หวังดีเสนอมา - ค่าของ ปะเกน 3 พันกว่า น้ำยา 400 รวมแล้วปลีกย่อย ประมาณ 4 พัน จ่ายทั้งหมด 25,313 บาท ที่ไม่ยอมทำให้ คือ ขอเปลี่ยนน๊อตเอาของสตราด้ามาตัด เขาไม่ทำ ใช้ตัวเดิมนั่นแหละ เติมน้ำมันฟรีปั๊มไม่ยอมทำให้ แจ้งให้ทำแล้ว รอเชคเอง ถ้ามันไม่หน่วง ค่อยว่ากันใหม่ ปั๊มน้ำ กับวาล์วน้ำ ยังไม่เปลี่ยน ไม่รู้ว่าจะทนไปได้อีกสักกี่โล ไม่ใช้แก๊ส มันก็ร้อนพอๆกัน ถ้าเอาไม่อยู่ อยากหาอู่นอก จัดการ ไม่รู้อู่แถวขอนแก่น มีอู่ไหนพอไว้ใจได้ ไม่มีเวลาเข้าไปก กทม หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ สิงหาคม 10, 2012, 09:05:29 am สาธุ สาธุ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ อยากทราบนิดครับ ว่าน๊อตสตราด้ามาใส่นี่ดีกว่ายังไงครับ ถ้ารถน้ำยังไม่ดันเนี่ย เปลี่ยนเลยได้ใหมครับ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 10, 2012, 10:16:12 am เขาว่ากันมาว่า มันขันฝาสูบให้แน่นกว่าเดิม โดยอัดปอนด์ จาก 110 ซึ่งจะลดการรั่วจากห้องเผาไหม้ เข้าสู่ระบบน้ำ
แต่รถผม ศูนย์ ทำเดิมๆทุกประการ ยกเว้นไสฝาสูบ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 10, 2012, 01:27:52 pm ยิ่งอ่านยิ่งระแวงนะเครื่องตัวนี้... sadsad sadsad sadsad sadsad
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 12, 2012, 10:59:54 am ตอนนี้ จอดคลุมผ้าไว้ ยังไม่ได้ใช้ คงจะใช้ไปสักสองสามพันโล ก่อน ยังไม่ใช้แก๊สร่วม
หาก มันน้ำดันอีก คงจะอุดตาน้ำระหว่างสูบ แต่หาอู่แถวใกล้บ้าน ยังไม่ได้ ไม่มีเวลาลงไป กทม หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 12, 2012, 11:11:02 am ตอนนี้ จอดคลุมผ้าไว้ ยังไม่ได้ใช้ คงจะใช้ไปสักสองสามพันโล ก่อน ยังไม่ใช้แก๊สร่วม ผมแนะนำนะ ขายครับ ถ้ามันดื้อนัก strive strive strive striveหาก มันน้ำดันอีก คงจะอุดตาน้ำระหว่างสูบ แต่หาอู่แถวใกล้บ้าน ยังไม่ได้ ไม่มีเวลาลงไป กทม หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 13, 2012, 10:41:56 am ตอนนี้ จอดคลุมผ้าไว้ ยังไม่ได้ใช้ คงจะใช้ไปสักสองสามพันโล ก่อน ยังไม่ใช้แก๊สร่วม ผมแนะนำนะ ขายครับ ถ้ามันดื้อนัก strive strive strive striveหาก มันน้ำดันอีก คงจะอุดตาน้ำระหว่างสูบ แต่หาอู่แถวใกล้บ้าน ยังไม่ได้ ไม่มีเวลาลงไป กทม ขายเมียไม่ยอมให้ขายครับ เลยใช้น้อยลง ใช้แลนเซอร์เป็นส่วนใหญ่ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 15, 2012, 10:24:02 pm อัดเดท
จอดหลายวันกลัวแบตหมด เลยเอาทำงานแทนแลนเซอร์ มันร้อนกว่าแต่ก่อนที่จะน้ำดัน แต่ก่อน ขับ 100 ความร้อน 90 ขับใกล้ 160 ความร้อนจึงแตะ 96 มีแต่ตอนอัดขึ้นเขา ถึง 98-99 ต้องแบบนี้จึงต้องถอน มาวันนี้ขับในตอนเย็น หลังฝนตกด้วย ขับ 100 ความร้อน 94 ขยับไป 120 ความร้อน 96 ลองค่อยกดไปที่ 140 ฟาดไป 97-98 ไม่กล้ากดต่อ นี่แค่ค่อยๆกด ไม่ได้กดเร็ว แบบนี้ไม่กล้าใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ซื้อมา เพื่อเดินทางไกล ข้ามเขา ไม่รู้มันร้อนกว่าเดิมจากอะไร 1. ปาดฝา แล้ว ใช้ปะเกน เบอร์เดิม แรงอัดมากกว่าเดิม (แต่ไม่เห็นแรงกว่าเดิม) 2. เจียวาล์ว ไม่น่าจะเกิด เพราะ ไม่ได้โอเวอร์ฮอลทั้งหมด ไม่ใช่การรันอิน 3. วาล์วน้ำ ปั๊มไม่ดี มันพึ่งจะเป็นหลังเปลี่ยนปะเกนมานี่เอง 4. พัดลมฟรีปั๊ม ยังหนึดดี แม้ว่าศูนย์เขาไม่ได้จัดการตามสั่ง จะรอดูต่อไปอีกสัก พัน หรือ สองพันโล หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ สิงหาคม 15, 2012, 11:04:46 pm นับว่าเป็นอุณหภูมิที่สูงมากเลยครับขนาดผมใสฝาสองรอบพร้อมอุดตาน้ำเวลาอัดถึง 180 temp ถึงจะไปแตะ 96'C ปกติจะอยู่ที่ 88-90'C ที่ความเร็วไม่เกิน 120 แต่เกินนี้ไปถึงจะเริ่มขยับทีละนิด
จริงๆถ้าปาดฝาป๋าน่าจะขยับ size ปะเก็นมาหน่อยนะครับ ความแรงมันคงได้มาไม่มากแต่ความร้อนนี้สิมันมาเยอะกว่า ตกใจหมด หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 16, 2012, 08:11:05 am ยังเสียวๆ อีกไม่นานคงได้ทำใหม่
อยากอุดช่องระหว่างสูบ ไม่รู้ว่าป๋าทำที่ไหนครับ ใช้เวลานานไหม ค่าใช้จ่ายรวม PM ให้ทราบด้วยครับ เผื่อพร้อมที่จะทำ จะได้ไปจัดการ ถ้าใช้ไปสักระยะ ยังร้อนมากแบบนี้ ไม่กล้าเอาไว้เดินทางไกล เพราะทางที่ไป มีแต่ป่าเขา หาตัวช่วยลำบาก หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 16, 2012, 09:54:05 am ยังเสียวๆ อีกไม่นานคงได้ทำใหม่ สู้ต่อไปครับพี่น้อง..... 8) 8) 8) 8) 8) 8)อยากอุดช่องระหว่างสูบ ไม่รู้ว่าป๋าทำที่ไหนครับ ใช้เวลานานไหม ค่าใช้จ่ายรวม PM ให้ทราบด้วยครับ เผื่อพร้อมที่จะทำ จะได้ไปจัดการ ถ้าใช้ไปสักระยะ ยังร้อนมากแบบนี้ ไม่กล้าเอาไว้เดินทางไกล เพราะทางที่ไป มีแต่ป่าเขา หาตัวช่วยลำบาก หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 17, 2012, 12:49:20 pm เข้ามาเก็บข้อมูล เดี๋ยวอาทิตย์หน้าได้รถเปลี่ยน คงต้องเอาไปเปิดฝาดูบ้าง เหอะ
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ สิงหาคม 17, 2012, 02:34:46 pm ตอนนี้ยังไม่ดัน แต่มารอฟังป๋าโจ้ กูรูน้ำดัน และขอถามป๋าโจ้เพิ่มหน่อยครับว่า ตอนนี้ยังไม่ดันมีวิธีป้องกันไม่ให้ดันไหมครับ :) :) :) พยายามอย่าบู๊ทสูงครับป๋า ถ้าใส่กล่อง...ก็อย่าจูนให้เลยค่าความปลอดภัยของเครื่องนั้นๆครับกลไกดูดอัดระเบิดคาย ต้องสัมพันธ์กันครับ ขาดเกินก็ไม่ดีครับ แต่ถ้าต้องการความสะใจวัยรุ่น ก็จัดเต็มกันไปเลยครับ(พังแน่ๆครับ) ไทรทันผม4D56 โม 250 ม้า(ในอดีต) พังประจำครับบู๊ท 2 บาร์ครับ แต่พอมาเป็นปาเจโร่4 M41 พื้นฐานเครื่องดีกว่ามากๆครับ(เครื่องเดิมๆครับ) เพราะรถปาเจโร่ ถ้าพูดถึงกลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่ จะซื้อมาใช้สำหรับครอบครัวครับ น้อยคันมากที่ต้องการแรงแบบสะใจครับ เพราะฉะนั้นกลุ่มคนใช้รถเดิมๆจึงมีมากกว่า และการสึกหรอเสื่อมสภาพ จึงน้อยกว่ารถที่ปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มครับ ระยะเวลาการเสื่อมของปะเก็น ในอดีต ต้องยอมรับว่า ชิ้นส่วนอะไหล่นั้นทนกว่า การเสื่อมสภาพก็นานกว่า ด้วยกำลังของเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าน้อยในอดีต ก็มีส่วน แต่ในปัจจุบัน เครื่อง บล็อคเดิม แต่ปรับปรุง จนสามารถเพิ่มแรงม้าได้มากในปัจจุบัน การสึกหรอจึงไวขึ้นเป็นเรื่องธรรมดาครับ ส่วนตัว...ผมเปลี่ยนปะเก็น ตอน120000 กิโลครับ หรือเปลี่ยนพร้อมสายพายไทม์มิ่งเลยก็ได้ครับ แต่ต้องเปลี่ยนน็อตเสาเสื้อด้วยครับ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 17, 2012, 07:42:46 pm เป็นไงบ้างครับ :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ สิงหาคม 17, 2012, 08:18:06 pm เป็นไงบ้างครับ :o :o :o :o :o :o คล้ายๆว่าจะดันอีกแล้วครับป๋าวันนั้นซัดไปบาร์2 แช่ 10 กิโล ความร้อนมาเตือนอีกครั้งแล้วครับ (ความเร็ว 150 ตามไมล์ครับ)5 เซ็งเลยครับ ต้องตรวจเช็ค ฟองอากาศอีกครั้งแล้วครับ crying หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 17, 2012, 10:55:42 pm ถ้าเราอุดร่องระหว่างสูบ จำเป็นต้องถอดเสื้อสูบไปโรงกลึงไหม
แต่ถ้าตอกลิ่ม คงต้องถอดไปไสลิ่มให้ได้ระดับเสื้อ อุดด้วยอีพอกซี มีคนเคยทำที่ไตรตันคลับ บอกว่าเอาไม่อยู่ แต่ถ้าเราตัดเหล็กให้พอดีกับร่อง แล้วใสอีพอกซีลงไปก่อน แล้วยัดเหล็กตาม และกลบผิวด้วยอีพอกซี ปาดหน้าเสมอเสื้อ แล้วขัดด้วยกระดาษทราบเบอร์ 1000 มันจะอยู่ไหม จะได้ไม่ต้องถอดเสื้อ กะว่าดันความต่อไปจะลองแบบนี้ดู หรือ ป๋าท่านอื่นมีโอกาสเป็นหนูตะเภาไหม หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 18, 2012, 07:46:20 am เป็นไงบ้างครับ :o :o :o :o :o :o คล้ายๆว่าจะดันอีกแล้วครับป๋าวันนั้นซัดไปบาร์2 แช่ 10 กิโล ความร้อนมาเตือนอีกครั้งแล้วครับ (ความเร็ว 150 ตามไมล์ครับ)5 เซ็งเลยครับ ต้องตรวจเช็ค ฟองอากาศอีกครั้งแล้วครับ crying หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ สิงหาคม 18, 2012, 08:08:52 am เป็นไงบ้างครับ :o :o :o :o :o :o คล้ายๆว่าจะดันอีกแล้วครับป๋าวันนั้นซัดไปบาร์2 แช่ 10 กิโล ความร้อนมาเตือนอีกครั้งแล้วครับ (ความเร็ว 150 ตามไมล์ครับ)5 เซ็งเลยครับ ต้องตรวจเช็ค ฟองอากาศอีกครั้งแล้วครับ crying หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ สิงหาคม 18, 2012, 08:12:46 am ถ้าเราอุดร่องระหว่างสูบ จำเป็นต้องถอดเสื้อสูบไปโรงกลึงไหม อุดตาน้ำ ต้องถอดเสื้อครับป๋า ชัวร์สุดครับแต่ถ้าตอกลิ่ม คงต้องถอดไปไสลิ่มให้ได้ระดับเสื้อ อุดด้วยอีพอกซี มีคนเคยทำที่ไตรตันคลับ บอกว่าเอาไม่อยู่ แต่ถ้าเราตัดเหล็กให้พอดีกับร่อง แล้วใสอีพอกซีลงไปก่อน แล้วยัดเหล็กตาม และกลบผิวด้วยอีพอกซี ปาดหน้าเสมอเสื้อ แล้วขัดด้วยกระดาษทราบเบอร์ 1000 มันจะอยู่ไหม จะได้ไม่ต้องถอดเสื้อ กะว่าดันความต่อไปจะลองแบบนี้ดู หรือ ป๋าท่านอื่นมีโอกาสเป็นหนูตะเภาไหม อีพอกซี่ มันไม่ขึ้นรูบน แต่จะมีโอกาสลงล่างครับ แล้วเศษ จะไปอุดหม้อน้ำครับ เราอุดตาน้ำเฉพาะรูที่ชิดลูกสูบครับ จะมีการหมุนเวียนของน้ำเหมือนเดิมครับ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 18, 2012, 11:13:52 am เป็นไงบ้างครับ :o :o :o :o :o :o คล้ายๆว่าจะดันอีกแล้วครับป๋าวันนั้นซัดไปบาร์2 แช่ 10 กิโล ความร้อนมาเตือนอีกครั้งแล้วครับ (ความเร็ว 150 ตามไมล์ครับ)5 เซ็งเลยครับ ต้องตรวจเช็ค ฟองอากาศอีกครั้งแล้วครับ crying หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ สิงหาคม 18, 2012, 11:36:22 pm margin เหลือให้แต่งน้อยจริงๆ ไอ้ 4d56 เนี่ย ไม่น่าหลงออกเลย ไม่ค่อยจะทนตีนที่อัดหนัก สู้เครื่อง 3.0 เจ้าตลาด หรือ 3.2 4m41 ไม่ได้ ในเรื่อง modify และ endurance
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 19, 2012, 08:58:11 am margin เหลือให้แต่งน้อยจริงๆ ไอ้ 4d56 เนี่ย ไม่น่าหลงออกเลย ไม่ค่อยจะทนตีนที่อัดหนัก สู้เครื่อง 3.0 เจ้าตลาด หรือ 3.2 4m41 ไม่ได้ ในเรื่อง modify และ endurance แบบว่าจูนมาสุดๆแล้วครับ 178แรงม้า ที่4000รอบ แต่ใช้ไม่เคยถึง4000รอบซักที.... :o :o :o :oหัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 25, 2012, 12:31:54 pm หลังจากไปแก้ไข น้ำดันมา เปลี่ยนปะเกน และไสฝา มาแล้ว
พบว่า ความร้อนมากกว่าเดิม ประมาณ 3 องศา ไม่รู้ว่าเกิดจาก แรงอัดเพิ่ม หรือ เกี่ยวกับปัญหาตั้งวาล์วไหม ลงเปิดช่องกันชนให้ลมผ่านได้สะดวกไม่ดีขึ้น กะว่าตอนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะให้ศูนย์เขา เชคน๊อตฝา และ เชควาล์ว ไม่รู้จะยอมทำให้ไหม แนวทางที่จะทำเอง คือ จะเปลี่ยนวาล์วน้ำ เป็นของนิสสัน ที่เปิดที่ 76.5 เหมือนกับเครื่อง 3.2 ทั้งนี้เพราะ เครื่อง 2.5 นี้วาล์วมันเปิดที่ 82.5 ซึ่งเปิดเต็มที่ 95 องศา มันมากไปไหม ความคาดหวังที่เมื่อเปลี่ยนแล้ว คงเย็นกว่าเดิม มีพิกัด ที่จะอัดยาวได้บ้าง แต่ก็คงแลกกับการกระเพื่อมมากของความร้อน ซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพเครื่องยนต์ แต่คนขับคงไม่รู้สึกกับข้อแตกต่าง ขอให้เย็นลง จะสบายในกว่า หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 26, 2012, 09:54:06 am หลังจากไปแก้ไข น้ำดันมา เปลี่ยนปะเกน และไสฝา มาแล้ว มันมากกว่าเดิม 3องศาเยอะเลยครับป๋า ยังไงลองเช็คดูละกันครับ strive strive strive striveพบว่า ความร้อนมากกว่าเดิม ประมาณ 3 องศา ไม่รู้ว่าเกิดจาก แรงอัดเพิ่ม หรือ เกี่ยวกับปัญหาตั้งวาล์วไหม ลงเปิดช่องกันชนให้ลมผ่านได้สะดวกไม่ดีขึ้น กะว่าตอนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะให้ศูนย์เขา เชคน๊อตฝา และ เชควาล์ว ไม่รู้จะยอมทำให้ไหม แนวทางที่จะทำเอง คือ จะเปลี่ยนวาล์วน้ำ เป็นของนิสสัน ที่เปิดที่ 76.5 เหมือนกับเครื่อง 3.2 ทั้งนี้เพราะ เครื่อง 2.5 นี้วาล์วมันเปิดที่ 82.5 ซึ่งเปิดเต็มที่ 95 องศา มันมากไปไหม ความคาดหวังที่เมื่อเปลี่ยนแล้ว คงเย็นกว่าเดิม มีพิกัด ที่จะอัดยาวได้บ้าง แต่ก็คงแลกกับการกระเพื่อมมากของความร้อน ซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพเครื่องยนต์ แต่คนขับคงไม่รู้สึกกับข้อแตกต่าง ขอให้เย็นลง จะสบายในกว่า หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 28, 2012, 11:44:04 pm วันนี้ ได้เจาะแผงกันชน ให้ลมเข้าไปหน้ารถสะดวก และ ล้างฟินของ inter แอร์ และ หม้อน้ำ
ลองเอาไปขับดู ความร้อนยังขึ้นเร็วเหมือนเดิม กด 140 ไปสัก กิโลเมตร ECT 97-98 แล้ว แต่พอ ปล่อยคันเร่ง ก็กลับมา 94 ได้ไว ถ้าวาล์วกับปั๊มมีปัญหา ไม่น่าจะลงได้เร็ว น่าจะอยู่ที่แรงอัดสูง หรือระยะวาล์ว ขับช้าๆไปก่อน พอครบระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะเอาไปให้ศูนย์ เชคระยะวาล์ว และกวดน๊อตฝาอีกครั้ง หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กันยายน 04, 2012, 09:35:30 pm เดี๋ยวผมจะมาเล่าเหมือนกันนะ ใน case ผม รอให้เสร็จก่อน เดี๋ยวเล่าทีเดียว เฮ้อ อนาถแท้ 4d56 คุณพระ!!!
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 04, 2012, 10:06:57 pm เดี๋ยวผมจะมาเล่าเหมือนกันนะ ใน case ผม รอให้เสร็จก่อน เดี๋ยวเล่าทีเดียว เฮ้อ อนาถแท้ 4d56 คุณพระ!!! ตกใจ รถหมอเป้.. น้ำดันกะเขาด้วยหรือเปล่า เสียว ๆแทนอยู่เหมือนกัน yeh yeh yehหัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กันยายน 05, 2012, 12:02:18 am เดี๋ยวมาเล่าทีเดียวเด้อจ้า ตอนนี้กะลัง "เบื่อ"
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 05, 2012, 12:08:45 pm เดี๋ยวมาเล่าทีเดียวเด้อจ้า ตอนนี้กะลัง "เบื่อ" ใจเย็นครับคุณหมอ คิดเหมือนกันครับ ผมขับวีโก้แล้วลองไปขับปาเจโร่ มันคนละเรื่องกันเลยครับ เจ้าโก้ขับสบายกว่าเยอะเลยครับ รอผบ.บ่นก่อนถ้าบ่นมีขายครับน้องปา .... strive strive strive striveหัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กันยายน 05, 2012, 07:52:02 pm เดี๋ยวมาเล่าทีเดียวเด้อจ้า ตอนนี้กะลัง "เบื่อ" ใจเย็นครับคุณหมอ คิดเหมือนกันครับ ผมขับวีโก้แล้วลองไปขับปาเจโร่ มันคนละเรื่องกันเลยครับ เจ้าโก้ขับสบายกว่าเยอะเลยครับ รอผบ.บ่นก่อนถ้าบ่นมีขายครับน้องปา .... strive strive strive striveเสร็จจากงานนี้ ถ้ายังรวนไม่เลิก สรุปเลยว่า "ปล่อยเต๊นท์" หาคันใหม่ จบข่าว ปล. ที่มันพัง ผมยอมรับว่า เกิดจากการไปติดกล่อง จูนเพิ่ม + ผมเป็นคนเท้าหนัก อันที่จริง อยากจะบอกว่า มันก้อไม่ค่อยดี ตั้งแต่ก่อนลงกล่องแล้ว ผมเคยเล่าว่า ขับไปกระบี่ มันความร้อนขึ้นที่สุราษฎร์ธานี ให้อับอายขายหน้า ทั้งๆที่ขับมากี่คัน ผมก้อมิดทุกคัน แต่คันนี้กลับรวน ทำเอาไม่มั่นใจ ช่างศูนย์ หาสาเหตุไม่เจอ (หลังจากนั้นก้อยาว ที่เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนอินเตอร์ ก้อแค่อยากให้มันระบายความร้อนดีขึ้น แต่ก้อ อะนะ ผลที่ตามมา ยาวเฟื้อยอีกเช่นกัน) ผมอยากบอกว่า รถรุ่นนี้ เครื่องรหัสนี้ 4d56 ที่โม้มาว่า 178 แรงสุดๆ แต่ไม่ทนเท้าเอาเสียเลย ม้าขนาดนี้ ใครจะขับช้าๆ ก้อขับไป ผมขับไม่เป็น ออกป้ายแดง ผมก้อมิด 180-190 ถ้าถนนโล่ง ถ้ารู้ว่าเครื่องรุ่นนี้ รหัสนี้ มันใจเสาะ ทนอัดยาว (แช่เกิน 160) ไม่ค่อยได้ แต่งเพิ่มก้อไม่ค่อยได้ มันรับไม่ไหว ผมก้อขี่ fortuner แทนไปแล้ว ไม่น่าเลย คุณพระ!!! เสียความรู้สึก ช่างบอบบางเหลือเกิน 4d56 178 แรงม้า หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 05, 2012, 08:57:29 pm เดี๋ยวมาเล่าทีเดียวเด้อจ้า ตอนนี้กะลัง "เบื่อ" ใจเย็นครับคุณหมอ คิดเหมือนกันครับ ผมขับวีโก้แล้วลองไปขับปาเจโร่ มันคนละเรื่องกันเลยครับ เจ้าโก้ขับสบายกว่าเยอะเลยครับ รอผบ.บ่นก่อนถ้าบ่นมีขายครับน้องปา .... strive strive strive striveเสร็จจากงานนี้ ถ้ายังรวนไม่เลิก สรุปเลยว่า "ปล่อยเต๊นท์" หาคันใหม่ จบข่าว ปล. ที่มันพัง ผมยอมรับว่า เกิดจากการไปติดกล่อง จูนเพิ่ม + ผมเป็นคนเท้าหนัก อันที่จริง อยากจะบอกว่า มันก้อไม่ค่อยดี ตั้งแต่ก่อนลงกล่องแล้ว ผมเคยเล่าว่า ขับไปกระบี่ มันความร้อนขึ้นที่สุราษฎร์ธานี ให้อับอายขายหน้า ทั้งๆที่ขับมากี่คัน ผมก้อมิดทุกคัน แต่คันนี้กลับรวน ทำเอาไม่มั่นใจ ช่างศูนย์ หาสาเหตุไม่เจอ (หลังจากนั้นก้อยาว ที่เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนอินเตอร์ ก้อแค่อยากให้มันระบายความร้อนดีขึ้น แต่ก้อ อะนะ ผลที่ตามมา ยาวเฟื้อยอีกเช่นกัน) ผมอยากบอกว่า รถรุ่นนี้ เครื่องรหัสนี้ 4d56 ที่โม้มาว่า 178 แรงสุดๆ แต่ไม่ทนเท้าเอาเสียเลย ม้าขนาดนี้ ใครจะขับช้าๆ ก้อขับไป ผมขับไม่เป็น ออกป้ายแดง ผมก้อมิด 180-190 ถ้าถนนโล่ง ถ้ารู้ว่าเครื่องรุ่นนี้ รหัสนี้ มันใจเสาะ ทนอัดยาว (แช่เกิน 160) ไม่ค่อยได้ แต่งเพิ่มก้อไม่ค่อยได้ มันรับไม่ไหว ผมก้อขี่ fortuner แทนไปแล้ว ไม่น่าเลย คุณพระ!!! เสียความรู้สึก ช่างบอบบางเหลือเกิน 4d56 178 แรงม้า ไม่ต้องเครียดเดี๋ยวก็กลับมาแรงเหมือนเดิม คริ ๆ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กันยายน 05, 2012, 08:59:09 pm เดี๋ยวมาเล่าทีเดียวเด้อจ้า ตอนนี้กะลัง "เบื่อ" ใจเย็นครับคุณหมอ คิดเหมือนกันครับ ผมขับวีโก้แล้วลองไปขับปาเจโร่ มันคนละเรื่องกันเลยครับ เจ้าโก้ขับสบายกว่าเยอะเลยครับ รอผบ.บ่นก่อนถ้าบ่นมีขายครับน้องปา .... strive strive strive striveเสร็จจากงานนี้ ถ้ายังรวนไม่เลิก สรุปเลยว่า "ปล่อยเต๊นท์" หาคันใหม่ จบข่าว ปล. ที่มันพัง ผมยอมรับว่า เกิดจากการไปติดกล่อง จูนเพิ่ม + ผมเป็นคนเท้าหนัก อันที่จริง อยากจะบอกว่า มันก้อไม่ค่อยดี ตั้งแต่ก่อนลงกล่องแล้ว ผมเคยเล่าว่า ขับไปกระบี่ มันความร้อนขึ้นที่สุราษฎร์ธานี ให้อับอายขายหน้า ทั้งๆที่ขับมากี่คัน ผมก้อมิดทุกคัน แต่คันนี้กลับรวน ทำเอาไม่มั่นใจ ช่างศูนย์ หาสาเหตุไม่เจอ (หลังจากนั้นก้อยาว ที่เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนอินเตอร์ ก้อแค่อยากให้มันระบายความร้อนดีขึ้น แต่ก้อ อะนะ ผลที่ตามมา ยาวเฟื้อยอีกเช่นกัน) ผมอยากบอกว่า รถรุ่นนี้ เครื่องรหัสนี้ 4d56 ที่โม้มาว่า 178 แรงสุดๆ แต่ไม่ทนเท้าเอาเสียเลย ม้าขนาดนี้ ใครจะขับช้าๆ ก้อขับไป ผมขับไม่เป็น ออกป้ายแดง ผมก้อมิด 180-190 ถ้าถนนโล่ง ถ้ารู้ว่าเครื่องรุ่นนี้ รหัสนี้ มันใจเสาะ ทนอัดยาว (แช่เกิน 160) ไม่ค่อยได้ แต่งเพิ่มก้อไม่ค่อยได้ มันรับไม่ไหว ผมก้อขี่ fortuner แทนไปแล้ว ไม่น่าเลย คุณพระ!!! เสียความรู้สึก ช่างบอบบางเหลือเกิน 4d56 178 แรงม้า ไม่ต้องเครียดเดี๋ยวก็กลับมาแรงเหมือนเดิม คริ ๆ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ กันยายน 27, 2012, 07:54:33 pm ทนไม่ได้
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ กันยายน 28, 2012, 07:35:16 am อ้าวคุณหมอเครื่องไปเสียแล้วเหรอครับ ของผมคอยเครื่องใหม่ยังมาไม่ถึงเลย เหลืออีก 2 อาทิตย์หน้าจะมาถึง แล้วจะเอามากดใหม่ดูซิว่าจะพังอีกป่าว ขอให้หายไว ๆ น๊ะครับ
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ กันยายน 28, 2012, 03:20:25 pm คุณหมอครับถ้าสั่งร้าน ช. สั่งรุ่นขริปขอบนะครับป๋า
ส่วนตาน้ำอย่าอุดหมดนะครับ อุดเฉพาะระหว่างสูบพอครับ ซื้อสเปร์ยทองแดงมา 1 กระป๋องด้วยนะครับ เปลี่ยนน็อตเสาเสื้อ+ตัวเมีย เลยนะครับ สเต็ปนี้ รับบู๊ทบาร์2สบายๆครับ heart heart heart หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 28, 2012, 07:37:02 pm เดี๋ยวมาเล่าทีเดียวเด้อจ้า ตอนนี้กะลัง "เบื่อ" ใจเย็นครับคุณหมอ คิดเหมือนกันครับ ผมขับวีโก้แล้วลองไปขับปาเจโร่ มันคนละเรื่องกันเลยครับ เจ้าโก้ขับสบายกว่าเยอะเลยครับ รอผบ.บ่นก่อนถ้าบ่นมีขายครับน้องปา .... strive strive strive striveเสร็จจากงานนี้ ถ้ายังรวนไม่เลิก สรุปเลยว่า "ปล่อยเต๊นท์" หาคันใหม่ จบข่าว ปล. ที่มันพัง ผมยอมรับว่า เกิดจากการไปติดกล่อง จูนเพิ่ม + ผมเป็นคนเท้าหนัก อันที่จริง อยากจะบอกว่า มันก้อไม่ค่อยดี ตั้งแต่ก่อนลงกล่องแล้ว ผมเคยเล่าว่า ขับไปกระบี่ มันความร้อนขึ้นที่สุราษฎร์ธานี ให้อับอายขายหน้า ทั้งๆที่ขับมากี่คัน ผมก้อมิดทุกคัน แต่คันนี้กลับรวน ทำเอาไม่มั่นใจ ช่างศูนย์ หาสาเหตุไม่เจอ (หลังจากนั้นก้อยาว ที่เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนอินเตอร์ ก้อแค่อยากให้มันระบายความร้อนดีขึ้น แต่ก้อ อะนะ ผลที่ตามมา ยาวเฟื้อยอีกเช่นกัน) ผมอยากบอกว่า รถรุ่นนี้ เครื่องรหัสนี้ 4d56 ที่โม้มาว่า 178 แรงสุดๆ แต่ไม่ทนเท้าเอาเสียเลย ม้าขนาดนี้ ใครจะขับช้าๆ ก้อขับไป ผมขับไม่เป็น ออกป้ายแดง ผมก้อมิด 180-190 ถ้าถนนโล่ง ถ้ารู้ว่าเครื่องรุ่นนี้ รหัสนี้ มันใจเสาะ ทนอัดยาว (แช่เกิน 160) ไม่ค่อยได้ แต่งเพิ่มก้อไม่ค่อยได้ มันรับไม่ไหว ผมก้อขี่ fortuner แทนไปแล้ว ไม่น่าเลย คุณพระ!!! เสียความรู้สึก ช่างบอบบางเหลือเกิน 4d56 178 แรงม้า ไม่ต้องเครียดเดี๋ยวก็กลับมาแรงเหมือนเดิม คริ ๆ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กันยายน 28, 2012, 09:16:01 pm ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 29, 2012, 06:22:17 pm มาแอบดู impatient impatient impatient impatient
หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ตุลาคม 27, 2012, 08:01:09 pm ตั้งแต่จัดการมา ครบหมื่นโล ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
ให้ตั้งวาล์ว และ ย้ำน๊อตฝาสูบ ตอนนี้ไม่มีปัญหาใดๆ รอ ออยเกียร์มาก แล้วหาเวลา จัดเพิ่ม หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ ตุลาคม 27, 2012, 08:24:00 pm ตั้งแต่จัดการมา ครบหมื่นโล ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ให้ตั้งวาล์ว และ ย้ำน๊อตฝาสูบ ตอนนี้ไม่มีปัญหาใดๆ รอ ออยเกียร์มาก แล้วหาเวลา จัดเพิ่ม ว้าวๆๆมีสรุปการทำหรือค่าใช้จ่ายบ้างใหมครับ... เผื่อเป็นแนวทางครับป๋า สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: น้ำดันเสียแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ตุลาคม 27, 2012, 11:30:49 pm ตั้งแต่จัดการมา ครบหมื่นโล ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ให้ตั้งวาล์ว และ ย้ำน๊อตฝาสูบ ตอนนี้ไม่มีปัญหาใดๆ รอ ออยเกียร์มาก แล้วหาเวลา จัดเพิ่ม ว้าวๆๆมีสรุปการทำหรือค่าใช้จ่ายบ้างใหมครับ... เผื่อเป็นแนวทางครับป๋า สาธุ สาธุ การไปตั้งวาล์วใหม่ และ ย้ำน๊อตฝาสูบ พันกว่าบาท ส่วนเรื่องออยเกียร์ พึ่งสั่งของ ยังไม่ได้ฤกษ์จัดการครับ ถ้าทำแล้ว จะมาโพสให้ สมช. ฟัง SMG รุ่น จอเขียว ที่ซื้อไป เอาติด triton ของน้องสาว ดีเลยครับ สวยกว่าของผม อีก
|