หัวข้อ: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: ga2002 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 10:58:17 am ป๊าๆครับ ผมกำลังจะจอง v6 3000 แล้วผมบอกเพื่อนๆว่า จะเอาไปติดแก๊ส ก็มีเสียงดังขึ้นมาว่า น้องปา ของเราติดแก๊ส แล้วเครื่องมันร้อนไม่ดี ทำไมไม่เป็นเล่นอีกค่ายละติดแก๊ส มันจี๊ดที่ตับเลย คนมันรักไปแล้วอะทำไงได้ เลยอยากถามป๊าๆในห้องนี้ เรื่องความร้อนของน้องปาครับว่าถ้าติดแล้ว จะเกิดอาการตัวร้อนหรือครับน้องปา หรือว่าติดไปแล้วมียาลดไข้ ทิดนี้ไปคุยกับเซลแล้วครับจะไปจอง สาธุ หัวข้อ: Re: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 12:07:32 pm ของผมไม่ใช่ V6 หน่ะสิครับ แค่ 2.4 เองครับ ก็เลยไม่รู้ว่า V6 จะมีปัญหาเรื่องความร้อนหรือเปล่า ส่วน 2.4 ของผมตอนนี้ยังไม่มีปัญหาครับ ใช้มา 15,000 โลแล้วครับ ติดแก๊สตั้งแต่ ยังไม่พ้น 1,000 โลเลยครับ ลองปรึกษาคุณ เอส หงษ์ทองแก๊สดูสิครับ
หัวข้อ: Re: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: jomjoon ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 12:19:55 pm ผมใช้ 2.4 ครับ ความร้อนก็ปรกติดี โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะมิตซูออก V6 มาก็เพื่อติดแก๊สอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: ga2002 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 12:30:57 pm smile.. ฟังป๊าๆมาพูดอย่างนี้หายปวดตับเลยครับ eie
หัวข้อ: Re: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 03:01:42 pm มะก่อนขับ Escape ขอบอกว่าห้องเครื่องแคบกว่านี้มาก พอติดแก๊สแล้วอุปกรณ์จึงไปไวกว่าน้ำมัน แต่ห้องเครื่องของปาเจโร่ 2.4 มีแอร์โฟรค่อนข้างดีมาก ๆ ครับ เหมือนออกแบบมาให้ติดแก๊สยังไงยังงั้น หุหุ เรื่่่องความร้อนผมว่าไม่น่ามีปัญหาครับ ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 04:07:00 pm ที่ไข้ขึ้น นะ ดีเซล 2.5 ลิตร
หัวข้อ: Re: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: ga2002 ที่ สิงหาคม 03, 2012, 09:44:21 am ที่ไข้ขึ้น นะ ดีเซล 2.5 ลิตร ขอบคุณ ครับป๊า สาธุ หัวข้อ: Re: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 06, 2012, 10:45:19 am ---พวกคอ LPG เขามักจะเจอ วาวล์ยันกันบ่อย -- V6-ใช้ ไฮดรอลิควาวล์ ปัญหาทุเลาลงไป 1 แต่สัก 100,000 โลใส่ Timing Belt ใหม่ก็เปิดเช็คด้วยเลย (อันนี้ช่อมแพงกว่าแน่ถ้ามีปัญหาต้องเปลี่ยน แต่พอรับได้)
---แรงอัดกระบอกสูบ 10.5:1 ก็ยังลงตัวสำหรับ ไฮ Octane อย่างแก็สอีก ข้อดีอีกหนึ่ง (เรื่องชิงจุดระเบิดก่อน) ได้ม้าเพิ่มจากขนาด CC เท่าเดิมอีก 10 กว่าตัว ---Mivec เทคโนโลยี่ ก็มีไว้ไม่แพ้ หลายค่าย ไม่เชยอีกคล้ายกับ ไอ้ Tech Tech Vec Vec อะไรพวกนี้ (พอถึงรอบที่วาวล์มันยกละก็ โซ๊ด...) อันนี้ได้อีกหลายตัวตอนมันทำงาน ---น้ำหนักน่าจะเบาจากการใช้เสื้อ Aluminium เสียอย่างเดียว LPG ไม่รู้มันไปทำอะไร กับพวก Aluminium พวกช่างที่ผ่าเครื่อง เรียกอาการนี้ว่า "ปลวกกิน" แต่ถ้ารู้สาเหตุที่แท้จริงก็ป้องกันได้ ยังไม่มีป๋าคนไหนมาแจงlสรุปว่าเกิดจากอะไร แต่ป๋าเอส เขาบอกว่าเมืองนอกมีใช้แล้ว LPG ไม่ต้องต้ม ไปจัดการฉีดแถววาวล์เลย ระบบจะต่างออกไปจนถึงวาวล์ถังเลย อ่านรายละเอียดที่ป๋าเอสตอบโพส เมือ่ไม่มีหม้อต้มการแทรกไปกับน้ำของแก๊ส เพื่อไปอยู่ในระบบหล่อเย็นก็ปิดประตูไปอีก 1 ---เรื่องความร้อนเท่าที่ผมใช้มาหลายปีมันมีมากว่าน้ำมันนิดหน่อย แต่ถ้าจูนบางเอาประหยัดเกินพอดีละก็ร้อนแน่ ก็ยังแก้ด้วยการจูนให้ลงตัวก็จบไปอีกหนึ่ง สายหรือท่อยางที่ใช้ ตรวจความกรอบ หรือแตกให้บ่อยกว่าหน่อย ร้านแก็สต้องเลือกใช้สายดีทนความร้อนนิดนะ แค๊มหัวให้ดีทุกจุด --- อ้ายเรื่องเครื่องโทรมกว่าน้ำมันอะใช่แน่ แต่นานแค่ไหนละ แล้วความนานนั้น ได้เงินคืนมาวางเครื่องใหม่ได้อีก 3เครื่องหรือเปล่าละเนอะ หรือถ้าคิดแบบเถื่อนเลยหยาบหยาบ วิ่ง 300,000 โล แล้วเครื่องพัง ถ้าส่วนต่างประหยัดไปโลละเท่าไรก็ คูณ 3 แสนดู เอาแค่ 2 บาท ตอน 3แสนโลก็ได้ 600,000 แล้วนา จ่ายดาวน์คันใหม่ได้เลยมังเนอะ...(ผมรู้ไม่จริงหรอกเอา มารวมสะเปะสะปะให้พอจินตนาการตามได้ อยากรู้ลึกอันไหนหาความรู้เพิ่มเติมได้ในเวบ) แต่ก็เป็น guideline ให้ไปตามหาข้อมูลจริงได้ง่ายขึ้นครับสำหรับ LPG ใหม่ ปราถนาดีจึงตั้งใจโพสอย่ามาเบรคกันนะ ใจน้อยด้วย เด๋วไปยาว อิิอิ หัวข้อ: Re: ฟังแล้วปวดตับ เริ่มหัวข้อโดย: vic_vet ที่ สิงหาคม 07, 2012, 03:37:37 pm คันปัจจุบันที่ผมใช้อยู่ ตอนเป็นน้ำมันก็ร้อนเหมือนกัน ตอนใช้กาซ ผมก็ช่วยนิดหน่อยตอนจอดแล้วเปิดฝากระโปรง(จอดที่บ้าน)คันนี้รถยุโรป 200,000+ กม. ติดกาซตอน140,000 กม.เห็นอุปกรณ์ที่เป็นพลาสติก จาก ขาวใส เป็น ขาวขุ่น ก็ กระปุกน้ำมันเบรคอย่างเดียว ซึ่งก็ไม่รู้ว่า เสื่อมจากอายุ หรือ ความร้อน
สรุป เรื่องความร้อนผมว่า ไม่เท่าไหร่ครับ กว่าจะเสียหายสำหรับป้ายแดงผมว่า หลายปีอยู่ ตอนนั้นป๋าอาจจะเปลี่ยนรถแล้วก็ได้ strive
|