Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 09, 2012, 11:17:56 am



Languages

หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องถัง LPG Autolube หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 09, 2012, 11:17:56 am
ขอความรู้เรื่องถัง  LPG Autolube หน่อยครับ  ติดดีหรือไม่ติดดี มันช่วย Valves เครื่องยนต์ได้จริงไหม ข้อเสียเยอะไหมครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องถัง LPG Autolube หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 09, 2012, 11:25:40 am
ถ้าเครื่องยนต์สมัยเมื่อ 10 กว่าปี เขาว่าควรติด แต่เครื่องยนต์ทุกวันนี้ ไม่ต้องแล้ว
ที่จริง ไอน้ำมันจากฝาครอบวาล์ว มันก็เยิ้มท่อร่วมไอดี มากพอควรแล้ว คงไม่จำเป็นหรอก


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องถัง LPG Autolube หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vic_vet ที่ สิงหาคม 10, 2012, 03:08:32 pm
ขอความรู้เรื่องถัง  LPG Autolube หน่อยครับ  ติดดีหรือไม่ติดดี มันช่วย Valves เครื่องยนต์ได้จริงไหม ข้อเสียเยอะไหมครับ
ผมเห็นเครื่องเก่า ปาเหลี่ยม ติด Autolube ช่างที่แก้ไขถอดออกมา อย่างเขรอะเลยครับ
ไม่ได้ช่วยมาก แต่ ทำให้เกิดปัญหามากกว่า ฝาสูบมีทั้งเม่า คราบดำ+เหนียว ไม่น่าจะคุ้มครับป๋า oop


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องถัง LPG Autolube หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ สิงหาคม 10, 2012, 03:59:59 pm
ใช่คับไม่ได้ช่วย สมัยนี้เป็นระบบหัวฉีดแล้วใช้วิธีจูนเทียบค่ากะน้ำมันใกล้เคียงกันมาก ถ้าจะใช้ต้องเป็นระบบดูดแบบเก่าmixerอาจจะช่วยได้
ถ้าใครเชียก็รับฟังไว้เฉยๆปล่อยเค้าไป


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องถัง LPG Autolube หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: patt ที่ สิงหาคม 11, 2012, 12:44:42 am
คำว่าออโตลูปนั้นต้องแยกความหมายออกมาก่อนคับ เพราะแต่ละคนไม่เข้าใจในความหมาย ผมขอแยกออกเป็น 2 อย่างคับ
     1 2T ที่ใช้ในมอเตอร์ไซล
     2 สารสังเคราห์เคลือบวาวล์
           สารทั้ง 2 อย่างนั้นมีคุณสมบัตต่างกัน หน้าที่และวิธีการใช้งานต่างกัน และมีความทำให้เข้าใจผิดในวัตถุสงคการใช้งาน เช่น แท็กซี่อยากไม่ใหวาวล์พัง + กับช่างติดแท็กซี่ 3-5 ปี ที่แล้วก็ไม่มีผลิตภัณท์ที่ทำให้อู่มาใช้ จึงไปเอา 2T มาใช้ และจุดระเหยของ 2T น่าจะประมาณ (ไม่แน่ใจว่าประมาณ 700 องศา อันนี้ไม่ชัวร์นะครับ แต่น่าจะเกิน 500) ในขณะที่ใช้ก็เกิดปัญหาเพราะมันจะเกาะตามลูกสูบทำให้เป็นคราบสกปรก
          ส่วนสารสังเคราห์เคลือบวาวล์นั้น ก็มีการผลิตที่เมื่องนอกหลายยี้ห้อและในปัจจุบันก็มีการใช้อยู่ แต่ก็มีปัญหาในการใช้เช่น ใช้ไม่ถูกวิธี แนะนำให้ 7-15 หยดต่อนาที ก็หยดมากกว่าที่ผู้ผลิตกำหนด
          หรือ วันแรกที่ตั้งหยดตั้งไว้ดี แต่กระป๋องที่บรรจุสาร มีการหยดไม่เสมอตามที่ตั้งไปตั้งแต่แรก จึงทำให้เกิดคราบสะสม ซึ่งของดีก็มีแต่ราคาแพง
      หากอยากประหยัดเงิน หากวาวล์ยันนั้นมีราคาตั้งวาววล์ถูกกว่า แต่หากคนใช้รถไม่มีวินัย วาวล์ยั้นก็ไม่ตั้งปล่อยให้รั่ว ก็ทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการทำวาวล์เป็นหมื่น
  และหากใช้ไม่ถูกวิธีก็ทำให้ไม่ได้ประโยชน์เต็มที่
     แต่การที่จะรักษาประสิทธภาพวาวล์ให้ดีที่สุดคือ คนที่ติดตั้งและปรับ จูนแก๊ส และการซ่อมบำรุ่งอย่างถูกวิธีเกี่ยวกับการติดแก๊ส นั้นจะเป็นตั้วช่วยให้ยึดอายุการสึกหรอของวาวล์ได้ดีที่สุดครับ