หัวข้อ: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 12, 2012, 12:39:13 pm มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เหงือกสำเร็จรูปสวยสวย ไม่เอาสครู๊ปดักลมเข้านะ เอาดูดออก จะยกบานพับฝากระโปงก็กลัวกระจกมันเยิ้มจ๊ะ หรือออกข้างแก้มก็ได้ ใครติดโชว์หน่อยจ๊ะ จะวิ่งทางยาวบ่อย จะติดแก็สอีกด้วย ถ้าติดแล้วห้องเครื่องเลอะมากไหมสำหรับคนที่เคยเจาะใส่
หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 12, 2012, 01:49:32 pm ที่มีหลักการดูดออกแบบอันนี้ครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ สิงหาคม 12, 2012, 01:54:46 pm หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 27, 2013, 12:37:24 pm ยังอยากหา idea มารีดลมร้อนภายในเครื่องอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: moocbr ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 07:18:33 pm :P ปาฯแต่งสไตล์นี้หาแทบไม่มีครับป๋าปุม ถ้าอยากได้แนวนี้ผมว่าน่าจะหาได้จากพวกเวป Club4G พวก EVO ครับป๋า
ตอนใช้แลนเซอร์ผมก็สิงอยู่เวปนั้น ตอนนี้เปลี่ยนเป็น V6 แล้วเลยไม่ค่อยได้เข้าไปครับ :) หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 03, 2013, 10:01:30 am ขออนุญาิติ
ผมว่าเครื่องปา ไม่ค่อยร้อนนะคับ ถ้าวิ่งทางไกล ลมยิ่งช่วยระบายได้เยอะ ไม่น่า้กังวลเรื่องความร้อน เทียบกับคันเก่าผม วิ่งในกทมนี่ เหล็กค้ำฝานี่จับไป มีมือพองอ่ะ ::) หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 03, 2013, 10:28:13 am ตามกันมากระทู้นี้เหรอป๋า :) :) :)
คืออย่างนี้ครับป๋า รถ v6 ติดแก็ส แล้วรู้สึกว่าหม้อต้ม อุณหภูมิของเนื้อแก็ส มันร้อนมากเกินเวลาวิ่งทางไกล อยากให้ลมที่ผ่านผิวหน้าฝากระโปรง มันดูดเอาลมร้อนออกจากเกร็ดปลา ขึ้นมาแล้วไหลไปด้วยกันด้านบน เรื่องของเรื่องคืออยากลดอุณหภูมิของเนื้อแก็สในหม้อต้มลงตอนวิ่งทางไกลออกไปบ้าง เพราะอยากอุณหภูมิของเนื้อแก็สที่ผ่านหม้อต้มให้มัน อยู่แถวแถว 65 ละกำลังสวยเลย แต่เวลาอัดยาวมัน Dynamic ขึ้นไปถึง 75 เลย อาจเลยขึ้นไปอีก ตำแหน่งหม้อต้มมันอยู่ลึกในห้องเครื่อง เลยคิดว่าถ้าได้ เกร็ดปลาเล็ก แถวไกล้หม้อต้มคงดีครับ แต่อีกอย่างถ้าได้เอาอุณหภูมิภายในห้องเครื่องออกไปบ้างเวลาวิ่งเร็ว เอาออกสัก 20 % ผมว่ากำลังสวยเลย ไม่อยากได้แบบดูดเข้าห้อง เด๋วเครื่องเลอะเทอะ อิ... ผมไปดูตามเวบ ตามป๋า moocbr แล้ว มีเยอะดีจริงครับ หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: sermpong.t ID.2751 ที่ พฤษภาคม 05, 2013, 06:18:44 am ผมว่าเวลารถวิ่งทางไกลมันจะระบายความร้อนได้ดีอยู่แล้วนะครับ ไม่ทราบว่าติดแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงรถหรือป่าวครับ ถ้าติดเห็นพวกช่างบอกว่ามันจะทำให้การระบายความร้อนของรถไม่ค่อยดีครับ มันจะเก็บความร้อนไว้ในห้องเครื่อง ไม่ระบายความร้อนมาที่ฝากระโปรงตัวฝากระโปรงมีส่วนช่วยในการระบายความร้อนเวลารถจอดครับ ทางโรงงานเลยไม่ติดแผ่นระบายความร้อนมาให้ในรุ่น V 6 smile.. smile.. smile..
หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ พฤษภาคม 06, 2013, 08:52:28 am ผมสังเกตน่ะครับ เพราะผมติดแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง ร่องข้างฝากระโปรง ซ้ายขวา น้องปา จะช่วยระบายความร้อนได้ดี เพราะหลังติดแผ่น ฝากระโปรงตรงกลางไม่ร้อน แต่ร่องฝากระโปรงมีไอร้อนออกมาน่าจะช่วยระบายได้ดีเหมือนกัน ผมเคยวิ่งติดต่อกัน 12 ชั่วโมง ไปสตูลช่วงสงกรานต์ ความร้อนก็ปกติน่ะครับ eie
หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 10:29:09 am เรื่องระบายความร้อนนี่ผมก็สนใจอยู่ครับ เพราะความร้อนเป็นศัตรูทางอ้อมกับทุกชิ้นส่วนไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน ซึ่งจะส่งผลระยะยาวไม่มากก็น้อยแน่นอนครับ ซึ่งโดยปกติผมว่าการระบายก็ทำได้ดีพอสมควรอยู่แล้ว ยิ่งในรุ่น 2.4 ห้องเครื่องกว้างงง มาก ไม่แน่น ทำให้ระบายความร้อนได้ดีพอสมควร แต่ถ้ามีวิธีให้ระบายได้ดียิ่งขึ้นไปอีกก็น่าสนใจมากครับ ถ้าป๋าท่านไหนไปทำมาแล้วอยากให้เอามาแชร์ไอเดียด่วนนนน ขอบคุณด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 11:15:22 am ผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อนของเครื่องหรอกครับป๋า... ผมอยาก Modify ให้มีรูที่ฝากระโปรงเหนือหม้อต้มนิดนึงครับ จุดหมายคือให้เอาอุณหภูมิรอบรอบหม้อต้มผมออกไปบ้าง ปรกติอุณหภูมิแก็สที่ถ้าบังคับให้นิ่งอยู่ได้โดยไม่ขยับเพิ่ม ถ้าผมทำได้ผมอยากได้ให้มันอยู่ที่แถวแถว 65 -69 องศาตลอด แต่พอออกต่างจังหวัดอัดยาวมันสวิงไปถึง 75 เลย มันก็ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่การจูนมันจะสวยงามและทำท่าจะดีมากแถวแถวนั้นตัวเลขนั้นครับ 65-69 เลยอยากได้เกร็ดปลาหรือเหงือกปลาหมอเล็กเล็กมาดูดออกแถวบริเวณนั้นน่าจะได้ อย่างที่บอกครับ ยิ่งถ้าาเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องออกไปได้อีกสัก 20% จากที่เป็นอยู่ละก็ อืม ตอนขับยาวนี่จะเห็นผลเลย อัดยาวได้ดีทีเดียวได้ 2 ต่อเลย แต่ที่เป็นอยู่ก็ดีอยู่แล้วก็ใช่ครับ แต่ถ้า 20 % ออกไปได้อีกนิด ลงตัวเป็ะ สัดส่วนความร้อนสะสมที่สะสมอยู่ในโลหะทุกอย่างในห้องเครื่อง เมื่ออัดยาว เลขลงตัวอยู่แถว 20%- out ละก็สวยมากเลยครับ
แล้วถ้ารักษาอุณหภูมิแก็สในหม้อต้มให้อยู่แถว 65-69 ละก็ App ใน ECU จะชอบมากเลย ECU บางตัวมีการชดเชยอัตราการจ่าย โดยเปิดนานกว่าอีกนิดเพื่อชดเชย ความหนาแน่นของเนื้อ Lpg ก็จะได้ไม่ต้องชดต้องเชยมาก และยิ่งถ้า ECU ตัวไหนไม่เก่งเรื่องชดเชย อัตตราการเปิดของหัวฉีด ตอนเนื่อแก็สมีอุณหภูมิสูงมากละก็ คาดได้เลย วิ่งไม่ดีแน่ในช่วงที่อถณหภูมิของเนื้อแก็สสูงมากเกิน จะกลายเป็นว่า จ่ายบางไปและ ไฟ engine มักจะเจอบ่อยเมื่ออยู่ในสภาวะแวดล้อมดังกล่าว มานอกเรื่องยาวไปและครับผม อิ......
|