Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10
 71 
 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2020, 08:16:47 pm 
เริ่มโดย namsing - กระทู้ล่าสุด โดย namsing
ผมมีปัญหาคาใจเรื่องเสียงของปาเจโร่ 11 ครับ คือรถผมเวลาจอดดับเครื่องไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงขึ้นไป แล้วมาสตาร์ทเครื่อง พอตอนเหยียบคันเร่งออกตัวจะมีเสียงดัง ตั๊กๆๆๆๆ หรือ แต๊กๆๆๆ (อธิบายไม่เสียงไม่ถูก) ถ้าเหยียบแรงเสียงก็ยิ่งจะดังถี่ขึ้นจนได้ยินชัดเจน แต่พอขับไปได้สักประมาณ 5-10 นาที เสียงก็จะเบาลง (ถ้าไม่สังเกต) การขับขี่ปกติ วิ่ง 150 สบายไม่มีปัญหา สอบถามกับช่างที่ศูนย์มิตซูเขาบอกว่าเป็นอาการปกติของปาตัวนี้ คืดถ้าจอดไว้นานน้ำมันเครื่องจะตกท้องอ่าง ถ้ามาสตาร์ทแล้วออกตัวเร็วจะมีเสียงดังกล่าว เพราะน้ำมันยังขึ้นมาหล่อเลี้ยงไม่เต็มที่ ซึ่งผมก็ยังคาใจอยู่ไม่หาย เพราะไปเทียบกับมาสด้า บีที 50 คันเก่าของผม ยังไม่มีอาการแบบนี้เลย สอบถามหลายที่แต่ยังได้รับคำตอบที่คาใจ ดังนั้นจึงใคร่ขอความคิดเห็น/ความรู้จากท่าน ๆ ด้วย ครับ

 72 
 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 12:09:29 pm 
เริ่มโดย WARANWATS - กระทู้ล่าสุด โดย WARANWATS
สรุปตัวสไปร่อนพัง เปลี่ยนศูนย์รวมค่าแรง 1800บาท

 73 
 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2020, 09:38:16 am 
เริ่มโดย WARANWATS - กระทู้ล่าสุด โดย WARANWATS
ุ่ปุ่มปรับเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ปาปี 2012 ปรับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เวลาหมุนพวงมาลัยแล้วปรับไม่ได้ แก้ยังไงครับ

 74 
 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2020, 02:02:43 am 
เริ่มโดย Osuty - กระทู้ล่าสุด โดย peper32
ของผมเจอที่บีกนกบนครับ มันยังแน่นแต่มันแห้งขาดสารหล่อลื่น ตอนวิ่งทางเรียบจะได้ยินเสียงก๊อดๆๆ เบาๆ เป็นบางช่วงที่รถวิ่งช้า
หาอยู่พักนึงเพราะเป็นๆหายๆ พอเริ่มดังบ่อยขึ้นจึงลองถอดลูกหมากออกมาขยับดู ก็เจอตัวที่ว่ามาครับ เลยเจาะใส่หัวอัดจาระบีดู ตอนนี้ไม่ดังแล้วครับ

 75 
 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2020, 01:52:18 am 
เริ่มโดย may18 - กระทู้ล่าสุด โดย peper32
 

 76 
 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2020, 01:46:03 am 
เริ่มโดย Nokfa - กระทู้ล่าสุด โดย peper32
ตั้งแต่มันเปื่อย  ผมก็ไม่เคยใส่อีกเลย  ปล่อยโล่งๆมา 5 ปีกว่าแล้ว
รถผมอายุ 10 กว่าปีแล้ว

ครับ ปาตัวใหม่ก็ไม่ใส่มาให้ ถ้าบรรทุกเยอะกับโดดคอสะพานมันจะออกย้วยๆหน่อย

 77 
 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2020, 07:43:52 pm 
เริ่มโดย Pajerosport-Thailand No.0011 - กระทู้ล่าสุด โดย thanaphon
 secret_smile

 78 
 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 01:22:51 pm 
เริ่มโดย Richardo - กระทู้ล่าสุด โดย Richardo
Hello. I'm looking for an alternative Mitsubishi Pajero repair/maintenance center besides Mitsubishi dealership in the Bangna area. I want to replace engine mounts (ยางแท่นเครื่องยนต์ and แท่นรองเกียร์). Any recommendations?

 79 
 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2020, 06:50:12 pm 
เริ่มโดย parinyat027 - กระทู้ล่าสุด โดย msompong
ผมใช้ B20 มาหลายเดือนแล้วครับยังปกติดี แค่เปลี่ยนกรองน้ำมันพร้อมกันกับน้ำมันเครื่องทุกๆ 10000 กม

 80 
 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2020, 04:17:37 pm 
เริ่มโดย may18 - กระทู้ล่าสุด โดย may18
ข้อเตือนใจการเลือกเปลี่ยนน้ำยาแอร์ครับ
เบนซิน V6 ออกปลายปี 13  ด้วยความอยากถนอมระบบแอร์ให้ใช้นานๆ ไปเพิ่มกรองแอร์ และเปลี่ยนน้ำยาแอร์ทั้งระบบ ประมาณ 2 ปีต่อครั้ง  ครั้งแรกก็ประมาณปี 58 เข้าร้าน บี รวดเร็ว ร้านเดี่ยวเลยทุกครั้ง   ครั้งแรกปกติ  ครั้งสอง ปี 60 ปกติ แต่ใช้ไปสักปีเศษเกือบสองปีเริ่มไม่ฉ่ำ    เลยไปครั้งที่ 3 ประมาณเดือน มิ.ย.62  

ในครั้ง 3 เปลี่ยนกรองแอร์ ไดร์เออร์ เปลี่ยนน้ำยาแอร์ทั้งหมด เติมน้ำมันคอม  แต่รอบนี้ไม่ฉ่ำ ตากแดดร้อนกลับมาขับรถต้องใช้เวลาสัก 20 นาทีค่อยเย็นหน่อยแต่ไม่ฉ่ำเหมือนเดิม เย็นช้าไม่เหมือนเดิมที่เย็นเร็วเย็นฉ่ำสู้แดดได้   ก็นึกว่าระบบคงเก่าหละ ก็ใช้มาเรื่อยในสภาพเย็นช้าเย็นไม่ฉ่ำ  แต่ครึ่งเดือนหลังก่อนมีเรื่องฝนตกก็บ่อย อากาศชื้นๆ แต่สังเกตว่าทำไมพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องตัวที่ช่วยเป่าแอร์มันทำงานทุกครั้งที่คอมทำงาน  ไม่เหมือนเมื่อก่อนจะทำไม่บ่อย ต้องอากาศรอบๆตัวมันร้อนจริงๆถึงทำงาน ก็ยังคิดว่าสงสัยแอร์เริ่มอาการน่าเป็นห่วง  มันเก่าแล้ว ใช้รถมา 6 ปีกว่ามันจะให้เหมือนเดิมคงยาก   จากช่วงที่ทำครั้ง 3 จนถึงวันเกิดปัญหาปีนึงพอดี

จนวันเกิดเรื่อง ขับรถอยู่ๆแอร์ไม่เย็น ลงมาดูพบว่าคอมไม่ทำงาน เลยนึกถึงระบบไฟ กับ ครัทช์คอมแอร์น่าจะไป ก็ปิดแอร์ขับรถร้อนๆจาก ตจว.กลับบ้านเขตปริมณฑล  แต่มุ่งไปร้านแอร์ก่อนแถวชานเมือง กทม.  เป็นร้านที่หาข้อมูลไว้ตามหน้าเน็ตแล้วว่าฝีมือน่าได้ ราคาไม่แรง อ่าน comment หลายเจ้าว่างั้น

ถึงร้านเอาเกจ์วัดก่อนเลย  พบว่าแรงดันน้ำยาแอร์ขึ้นไป 50 ปอนด์  ปกติจะแถวๆ 30  ช่างยังถามว่าไปเติมน้ำยามาหรือเปล่า  ซึ่งเราจะเสียตังค์ไปเติมทำไมก็บอกเปล่า  เช็คอย่างอื่นยังไม่พบความผิดปกติ  เลยแก้ทดสอบก่อนด้วยการถ่ายน้ำยาเก่าทิ้ง แวต เติมน้ำยาใหม่  แต่ของใหม่นี้ช่างรับประกันว่าของ ดูปองท์ แท้ๆไม่มีเทียม  ตอนนั้นเลยเช็คและทำอย่างอื่นเพิ่มด้วยเพื่ออยากรู้ว่าเกิดจากอะไร   ล้างตู้แอร์หน้าไม่สกปรก   ตู้หลังไม่สกปรก เปลี่ยนกรองแอร์ใหม่ไม่สกปรก  เทสต์พัดลมไฟฟ้าทำงานปกติ  ตัวฟรีปั๊มพัดลมก็ของแท้พึ่งเปลี่ยนมาไม่นาน

หลังเติม  น้ำยาเสร็จ ติดเครื่องลองดู  เย็นกลับมาเย็นปกติเหมือนสมันรถใหม่ๆ  ใช้มาหลายวัน เย็นฉ่ำ สู้แดด  ตากแดดเย็นเร็ว

ผลอื่นๆ เครื่องยนต์กลับมากระฉับกระเฉง เร่งเร็วติดเท้ามากขึ้น เบามากขึ้น ก่อนนั้นมันอืดๆหน่วงๆเครื่อง ทางไกลไหล 160 เริ่มลาก ลากนานกว่าจะถึง 180
แต่ตอนนี้ลองกดไหลไป 170 นิ่มๆ และไหลต่อถึง 180 ไม่นาน  หมายถึงเครื่องทำงานน้อยลงไม่ถูกคอมแอร์แบ่งทำงานมากเกินไป

เลยเข้ามาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง เรื่องแอร์ปกติไม่กล้าเข้าร้านห้องแถวเพราะเจอน้ำยาแอร์จีนเยอะ  ตัดสินใจเข้า บี รวดเร็ว เพราะเห็นว่าน่าจะคัดสินค้ามีคุณภาพวและเป็นงานที่ไม่ต้องใช้ฝีมือมีเครื่องเติมน้ำยาอย่างดีเสียบสำหรับเปลี่ยนถ่ายเติม แต่ปัญหาเกิดจากเอาน้ำยาไม่ได้คุณภาพมาบริการ

น้ำยาคุณภาพต่ำ ถ่ายเทอุณหภูมิ ไม่ดี  ทำให้เย็นไม่ฉ่ำ  ยิ่งใช้นานวันไปหมดอายุเร็วแล้วไม่ยอมถ่ายเทอุณหภูมิออกตอนหมุนวนไปแผงหน้ารถ  อุณหภูมิก็สะสมสูงขึ้นๆจนคอมตัดทำงาน  ยังดีที่มีระบบเซฟตี้ตัดการทำงานของคอม ไม่งั้นคอมพังต้องเสียค่าคอมอีกต่่างหาก  

สรุปอุทาหรณ์ เลือกน้ำยาดูปองท์แท้ๆครับ หาร้านที่ไว้ใจได้จริงๆ  และการล้างตุ้แอร์ตามเวลาที่สมควร ช่วยยืดอายุตู้แอร์ได้จริงครับ  6 ปี 8 เดือนแล้ว ยังแอร์ชุดเดิมติดรถมาเลย

หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 16 คำสั่ง