Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ก่อนตัดสินใจจอง  (อ่าน 6997 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thapanapong
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


ID.2912 Pa Chonburi


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 06:10:53 pm »

พอดีเพิ่งเปลี่ยนรถจาก honda civic FD 2009 แล้วคิดว่าการสิ้นเปลืองน้ำมันพอๆกัน กับรถ SUV ( ใช้งานเป็นประจำในจราจรรถติด) จึงหันมามอง pajero sport กับ  forturner  ( แต่ใจรัก pajero sport มากกว่า)
อยากได้ข้อมูลที่สมาชิกรุ่นนี้ เดิมๆ และ ปรับแต่ง ว่า ....
Mitsubishi Pajero Sport 2.5 GLS   เครื่องยนต์ดีเซล   เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด   
ข้อดี/ข้อเสีย อย่างรัย
และที่สำคัญ รุ่นนี้ มีข้อเสียที่ทราบมา คือ โช๊ค เสียเร็ว และ เพลาขับ หอน
โช๊ค พอแก้ได้ไม่ยาก(เปลี่ยนบ่อย) แต่ เพลาขับ ต้องกี่ กิโลเมตร ถึงออกอาการ และ แก้ให้หายขาด มีวิธีมั้ยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ ครับผม
บันทึกการเข้า

กิจกรรมเยอะ ตับ เริ่มแข็ง(แรง)
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 09:46:13 pm »

พอดีเพิ่งเปลี่ยนรถจาก honda civic FD 2009 แล้วคิดว่าการสิ้นเปลืองน้ำมันพอๆกัน กับรถ SUV ( ใช้งานเป็นประจำในจราจรรถติด) จึงหันมามอง pajero sport กับ  forturner  ( แต่ใจรัก pajero sport มากกว่า)
อยากได้ข้อมูลที่สมาชิกรุ่นนี้ เดิมๆ และ ปรับแต่ง ว่า ....
Mitsubishi Pajero Sport 2.5 GLS   เครื่องยนต์ดีเซล   เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด   
ข้อดี/ข้อเสีย อย่างรัย
และที่สำคัญ รุ่นนี้ มีข้อเสียที่ทราบมา คือ โช๊ค เสียเร็ว และ เพลาขับ หอน
โช๊ค พอแก้ได้ไม่ยาก(เปลี่ยนบ่อย) แต่ เพลาขับ ต้องกี่ กิโลเมตร ถึงออกอาการ และ แก้ให้หายขาด มีวิธีมั้ยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ ครับผม

ตอบรวดเดียวไม่จบแน่ๆ ป๋าต้องเ้ข้ามาหาข้อมูลบ่อยๆ ซิครับ ใจเย็นๆ ค่อยศึกษาหาข้อมูล

ป๋าในบ้านใจดีครับ
บันทึกการเข้า
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 11:34:43 am »

ถ้าชอบอย่าลังเล จัดเลยครับ
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 12:06:01 pm »

 ยอดเยี่ยม แนะนำ 2.5 GT 2WD คุ้มที่สุด  ยอดเยี่ยม
    ปัญหาอื่น ยังไม่เคยเจอที่คนอื่นเป็น และไม่อยากเจอ เจอแต่ประตูเปิดเองครั้งเดียว
ปัญหาของผมคือ ค่าน้ำมัน กับค่างวด ครับ 
บันทึกการเข้า
wiphob
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 12:47:22 pm »

พอดีเพิ่งเปลี่ยนรถจาก honda civic FD 2009 แล้วคิดว่าการสิ้นเปลืองน้ำมันพอๆกัน กับรถ SUV ( ใช้งานเป็นประจำในจราจรรถติด) จึงหันมามอง pajero sport กับ  forturner  ( แต่ใจรัก pajero sport มากกว่า)
อยากได้ข้อมูลที่สมาชิกรุ่นนี้ เดิมๆ และ ปรับแต่ง ว่า ....
Mitsubishi Pajero Sport 2.5 GLS   เครื่องยนต์ดีเซล   เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด   
ข้อดี/ข้อเสีย อย่างรัย
และที่สำคัญ รุ่นนี้ มีข้อเสียที่ทราบมา คือ โช๊ค เสียเร็ว และ เพลาขับ หอน
โช๊ค พอแก้ได้ไม่ยาก(เปลี่ยนบ่อย) แต่ เพลาขับ ต้องกี่ กิโลเมตร ถึงออกอาการ และ แก้ให้หายขาด มีวิธีมั้ยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ ครับผม
ขอแชร์ล่ะกันนะครับผมก็เลือก PJS 2.5 GLS เหมือนกันครับ ด้วยเหตุผลหลักๆคือ ความคุ้มค่า  จากนั้นยิ่งดูมาก ก็เริ่มรู้สึกชอบมาก  ตอนนี้รักเลย  เพิ่งออกเมื่อวันที่ 6 นี้เอง  เดินทางกว่า  2500 โล ไปแล้ว  เรื่องโช้คเปลี่ยนใหม่ก็จบครับ ส่วนเฟืองท้อยหอนผมเจอตอน 1000 โล แต่ไม่มีปัญหาอะไรครับ เครื่องยังแรงปกติ ถ้ารำคาญก็เปิดเพลงเบาๆ ก็ไม่ได้ยินแล้ว วิธีแก้ไขป๋าท่านอื่นตอบไว้หมดแล้วครับ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ไม่ต้องกังวลครับ  ชอบแล้วลุยเลย
บันทึกการเข้า

เหตุผลง่ายๆที่เลือกใช้ปา เพราะ ผบ.บอกว่า "บ้านนี้อบอุ่นดี เอาปาเจโร่ ไม่เอาฟอร์จูเนอร์แล้ว"
M.C
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 01:28:53 pm »

http:// like.  อีก1เสียง
บันทึกการเข้า

Hi   โชคดีทุกท่านคับ
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 01:52:38 pm »

ดีเซลยังไม่เจอปัญหาเลยครับ
บันทึกการเข้า
pajera mahas
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 02:05:49 pm »

โหวตกันในครอบครัว 5 คน ปาชนะขาด 4 ต่อ 1 เล็งไว้ 2.5 GT 4WD
จะจองแล้วหล่ะ...ก็นะ... มาดูรีวิวไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน แต่ที่แน่ๆในคลับเราก็ยังบ่นว่าไม่แก้พวงมาลัยซักที
ปัญหาอื่นอุตสาห์ไม่ว่านะ  คิดไปคิดมา 1 เสียงอาจจะปกป้องชีวิต 4 เสียงก็ได้ใครจะไปรู้ วันนี้ผมก็ยังชั่งใจอยู่
เปรียบดูทุกค่ายก็เด่นด้อยต่างกัน คิดเห็นส่วนตัวนะ ฟอร์มีครบ แต่แก่ไปนิด  เทรลมีดีแต่ยังใหม่และข้างในแย่
แต่จะว่าไปค่ายอื่นเค๊าก็แค่เรื่องเล็กแก้ได้แล้วดีเลย  แต่ปาของเรากลับเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย ที่ยังไม่แก้ให้เป็น 0
บ๊ะ!!! รถพ่ออิสุสุมือเท่าไหร่ไม่รู้ ปี 36 พวงมาลัยยังดีอยู่เลย ใสพาวเวอร์ลงไป พริ้วยังกะหนุ่มน้อยเลย  ขอร้องหล่ะมิตซู
บันทึกการเข้า
amponline
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 11:37:38 am »

ผมไม่เคยใช้รถยี่ห้อ Mitsubishi เลยคับแต่ดัน เดินเข้าศูนย์ วางเงินจองน้องปา 2.5 GT 4WDเลย(สงสัยโดน มนต์)
โดยไม่คิดอะไรมาก
คิดมากตรงรอรถนี่หล่ะครับเดือนกว่า จะได้รถครับ(ศูนย์อุตรดิต์)
 
บันทึกการเข้า

ปาขาวจั๊ว 4X4 อุตรดิตถ์
latte
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:12:00 pm »

ตกลงทาง mitsu แก้หรือยังคับ
บันทึกการเข้า
Atîwàt jøę
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 10:52:44 pm »

ผมไปจองมาแล้วถามเซลล์ตอบไม่ได้เลย แต่จองกับน้องเขาแล้ว โทรถามอีกศูนย์เขาบอกผมว่า มันเป็นรุ่นแรกๆแต่ปัจจุบันแก้แล้ว ทั้งพวงมาลัย เฟื่องท้ายหอน และโชค ครับ
บันทึกการเข้า
Gigalo
-= !รักจะแหวก ต้องแตกต่าง! =-
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 04:27:25 pm »

ข้อเสีย :  อ๋าย!!!!!
 - ศูนย์ฯห่วย(เป็นส่วนมาก)เพราะ Skill ช่างไม่มีมาตรฐานที่เท่ากัน
 - เซลล์ เร่งปิดยอดจนดูแลลูกค้าไม่ทั่วถึง
 - เฟืองท้ายหอน(ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่าว่า ตัว 5AT ล่าสุดนี้มันเงียบจนแทบไม่ได้ยิน)ยังมีอยู่
 - พวงมาลัยล๊อค ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง...ถ้า MMTH ยังไม่แก้ไข ก็น่าจะมีคนเป็นอยู่
 - หน้าปัด ไม่เจ๋งเท่ายี่ห้อคู่แข่ง(ไม่มีเรื่องแสง,ไม่มีระบบคำนวณอัตราความสิ้นเปลือง,สีสันไม่มีความฉูดฉาดไร้ความตื่นตัวในการ ก้มลงไปมอง)
 - กั๊กของเล็กๆน้อยๆในรุ่น TOP เครื่องดีเซล

ข้อดี : good
  - สวยแบบไม่มีข้อกังขา
  - มันถูกกว่า PPV ในพิกัดใกล้เคียงกันเทียบแบบหมัดต่อหมัด(Fortuner,Trailblazer,Mu7)เมื่อเทียบจากอุปกรณ์ที่ให้มา รวมถึงวัสดุภายในที่ทำได้ดีกว่าคู่แข่ง
  - อัตราเร่ง ความแรงไม่เป็นรองใครในระดับราคาเดียวกัน
  - ตัวใหม่ มี 5AT สำหรับรุ่น TOP ดีเซล
  - เบาะ 2 แถวหลัง พับได้ราบบบบบเรียบ เพิ่ม พท.ขนของได้มากมายก่านกองและ ต่อให้ไม่พับ พท. ด้านหลังก็มีให้ใช้เหลือๆอยู่ดี ^^
  - ช่วงล่างไว้ใจได้(ไม่นับเรื่องโช้คหลังไม่ทนนะ)เพราะออกแบบสปริงมาได้ไม่ยวบหรือกระด้างจนเกินไป

สรุป เมื่อเทียบกับราคามันแล้ว = คุ้มค่าครับ รถทุกคัน ทุกรุ่น(ที่ขายในบ้านเรา)มีปัญหาแทบไม่ต่างกัน ยอมรับได้หรือเปล่า เท่านั้นเอง  Cheesy

ปล.พูดไปอย่างปลอบใจตัวเอง 5555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2012, 01:29:50 am โดย Gigalo » บันทึกการเข้า

Keep it Up ?
Bell99999
merchant
Sr. Member
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1811


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 10:27:27 am »

ข้อเสีย :  อ๋าย!!!!!
 - ศูนย์ฯห่วย(เป็นส่วนมาก)เพราะ Skill ช่างไม่มีมาตรฐานที่เท่ากัน
 - เซลล์ เร่งปิดยอดจนดูแลลูกค้าไม่ทั่วถึง
 - เฟืองท้ายหอน(ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่าว่า ตัว 5AT ล่าสุดนี้มันเงียบจนแทบไม่ได้ยิน)ยังมีอยู่
 - พวงมาลัยล๊อค ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง...ถ้า MMTH ยังไม่แก้ไข ก็น่าจะมีคนเป็นอยู่
 - หน้าปัด ไม่เจ๋งเท่ายี่ห้อคู่แข่ง(ไม่มีเรื่องแสง,ไม่มีระบบคำนวณอัตราความสิ้นเปลือง,สีสันไม่มีความฉูดฉาดไร้ความตื่นตัวในการ ก้มลงไปมอง)
 - กั๊กของเล็กๆน้อยๆในรุ่น TOP เครื่องดีเซล

ข้อดี : good
  - สวยแบบไม่มีข้อกังขา
  - มันถูกกว่า PPV ในพิกัดใกล้เคียงกันเทียบแบบหมัดต่อหมัด(Fortuner,Trailblazer,Mu7)เมื่อเทียบจากอุปกรณ์ที่ให้มา รวมถึงวัสดุภายในที่ทำได้ดีกว่าคู่แข่ง
  - อัตราเร่ง ความแรงไม่เป็นรองใครในระดับราคาเดียวกัน
  - ตัวใหม่ มี 5AT สำหรับรุ่น TOP ดีเซล
  - เบาะ 2 แถวหลัง พับได้ราบบบบบเรียบ เพิ่ม พท.ขนของได้มากมายก่านกองและ ต่อให้ไม่พับ พท. ด้านหลังก็มีให้ใช้เหลือๆอยู่ดี ^^
  - ช่วงล่างไว้ใจได้(ไม่นับเรื่องโช้คหลังไม่ทนนะ)เพราะออกแบบสปริงมาได้ไม่ยวบหรือกระด้างจนเกินไป

สรุป เมื่อเทียบกับราคามันแล้ว = คุ้มค่าครับ รถทุกคัน ทุกรุ่น(ที่ขายในบ้านเรา)มีปัญหาแทบไม่ต่างกัน ยอมรับได้หรือเปล่า เท่านั้นเอง  Cheesy

ปล.พูดไปอย่างปลอบใจตัวเอง 5555555
good good
บันทึกการเข้า
peterLC
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 10:42:29 am »

ยอดเยี่ยม แนะนำ 2.5 GT 2WD คุ้มที่สุด  ยอดเยี่ยม
    ปัญหาอื่น ยังไม่เคยเจอที่คนอื่นเป็น และไม่อยากเจอ เจอแต่ประตูเปิดเองครั้งเดียว
ปัญหาของผมคือ ค่าน้ำมัน กับค่างวด ครับ 

รุ่นเดียวกันกับของผมเลย
ของผม 20,000 กว่าโลละ เจอแค่ สายพานดังแค่นั้นครับ
ส่วนปัญหาก็เหมือนกับ ป๋า sdb.rayong ครับ  Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 01:09:58 pm »

ยอดเยี่ยม แนะนำ 2.5 GT 2WD คุ้มที่สุด  ยอดเยี่ยม
    ปัญหาอื่น ยังไม่เคยเจอที่คนอื่นเป็น และไม่อยากเจอ เจอแต่ประตูเปิดเองครั้งเดียว
ปัญหาของผมคือ ค่าน้ำมัน กับค่างวด ครับ 

รุ่นเดียวกันกับของผมเลย
ของผม 20,000 กว่าโลละ เจอแค่ สายพานดังแค่นั้นครับ
ส่วนปัญหาก็เหมือนกับ ป๋า sdb.rayong ครับ  Smiley Smiley

รุ่นเดียวกัน ปัญหา เหมือนกันเลย ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 21 คำสั่ง