ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
คือหลังจากได้อ่านอ่านข้อมูลมากมายเลยตัดสินใจใส่กล่องดัน ECU Shop Cube +ท้ายราง(ประมาณ 4 มิล)
บอกช่างว่าจูนแบบเซฟเครื่องนะครับ
ต้องการประหยัดไม่ต้องการแรงเท่าไรครับ ช่างเลยจัดให้
กล่องจูนเป็น 2 Mode แบบ 50 กับ 70(ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ช่างบอกว่าถ้าจูนแบบเต็มที่ก็เป็น 70 กับ 100)
ทดสอบ-ใช้เดินทางไกลครับ ส่วนใหญ่วิ่ง กทม.-ลำปาง ใช้ Mode 1 ความเร็วเฉลี่ย 120 Km เหมือนที่เคยวิ่งก่อนใส่กล่อง
ผลที่ออกมา
ความประหยัดมันไม่แตกต่างเท่าไรเลยครับ แต่ความแรงก็ OK ก็เลยไม่ตรงวัตถุประสงค์เท่าไหร่ครับคำถามคือ
1. ถ้าใช้ไปนานๆเครื่องจะมีปัญหาไหมครับจูนแบบนี้(ขับแบบทั่วไป 100-140 km)
2. ถ้าจูนใหม่จะมีโอกาสประหยัดขึ้นไหมครับ แนะนำสถานที่ด้วยครับ 555
3. ถ้ามันไม่ดีขึ้นควรถอดออกไหมครับ เพื่อรักษาสภาพเครื่องแบบเดิมๆ หรือว่าแค่ปิด Mode การทำงาน(Off) ก็พอ
4. ถ้าต้องถอดออกจริงๆ ท้ายรางต้องเอาออกด้วยหรือเปล่าครับ