Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ZDDP  (อ่าน 3705 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:14:10 pm »

ZDDP เติมเฟืองท้ายแล้วหายหอนจริง เติมแค่ 2 ออนซ์ (60 ซีซี) ทุก 40000 กม. ราคาไม่แพง ซื้อจาก ebay ดีกว่า MOS2
http://www.youtube.com/watch?v=Kp5Q5w0iPjw
http://zddplus.com/
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:53:31 pm »

 ยอดเยี่ยม น่าลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 08:56:06 am »

ผมสั่งจากที่นี่  ebay zddp
http://www.ebay.com/sch/6000/i.html?_nkw=zddp+additive&_vxp=mtr&_rdc=1

เติมทั้งเครื่อง และ เฟืองท้าย เสียงเครื่องเงียบมาก เฟืองท้ายเลิกหอน
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 09:58:36 am »

น่าสนใจครับ
แต่ซื้อ ebay ไม่เป็นครับ  ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
varaporn
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 12:24:44 am »

ตกลงคุณใช้อะไรเติมแน่คุณ utid ทั้งวาวล์โรลีน 80-90  ใช้ 3.5 ลิตร หรือ ZDDP ใช่ 60CC ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยค่ะจะได้ไม่สับสนคนที่ยากแก้ให้หายหอนมีมากจริงๆๆนะค่ะ
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 02:49:49 pm »

คือยังงี้ครับ สาร ZDDP เป็น ซินเตติค ที่ผสมลงในน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ ในการผลิต แต่เนื่องด้วยราคาแพง เขาจึงเติมในปริมาณที่น้อยมาก  ส่วนวาวล์โวลีน และ redline ที่เป็นสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็น จะเห็นว่าราคาแพง(ซึ่งใส่สาร ZDDP ปริมาณมาก) แต่ถ้าเราต้องการป้องการการสึกหรอที่ดี  เมื่อเราเติมน้ำมันเฟืองท้าย  เราก็เติม ZDDP เพิ่มไป 60 ซีซี (2 ออนซ์) การป้องกันก็จะดีมาก เปรียบเหมือน เมื่อเราซื้อคอม การ์ดจอแบบออนบอร์ด จะสู้แบบซื้อแยกไม่ได้  เครื่องเสียงติดรถเช่นกันถ้าอยากให้เสียงหนักแน่นเราก็เพิ่ม power amp (เนื่องจาก วัตต์มากกว่า) สรุปว่าผมเติมทั้งสองอย่างครับ ผสมกัน( วาวล์โวลีน + ZDDP )
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 03:11:01 pm »

ผมเคยโทรถาม น้ำมันยี่ห้อโอเมก้า ซึ่งผสม ZDDP ในปริมาณมากราคาขายลิตรละ 1800 บาทยังไม่รวม VAT ผมเลยซื้อเฉพาะสาร ZDDP ที่ทำขาย   เติมเพิ่มในน้ำมันเกียร์ ซึ่งถูกกว่ามาก หวังว่าคงหายสงสัยนะครับ
บันทึกการเข้า
varaporn
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 08:44:43 pm »

ความเข้าใจนี้ถูกต้องหรือไม่ค่ะจะเติมเฉพาะน้ำมันวาวล์โวลีน 80-90 อย่างเดียวไม่ได้ทำให้หายจากอาการเฟืองท้ายหอนไช่ใหมแล้วzddpจะหาซื้อได้ที่ใหนราคาอยู้ที่เท่าไรแล้วสารที่ว่าจะเติมกับน้ำมันเฟืองท้ายเกรด 90ทั่วไปได้หรือเปล่าที่ไม่ไช่วาวล์โวลีน
บันทึกการเข้า
saw
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 04:56:45 am »

รถอยู่ในประกัน
เมื่อถึงดิวถ่ายเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย
ทีเราจะบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน เพราะเราจะทำเอง  เดี๋ยวเจอคำตอบว่าไม่ประกันต่อ
ก็ต้องยอมให้เปลี่ยนตามสเปคศูนย์ เเล้วก็ต้องกลับมาเซ็ตกันใหม่อีก
mmthไม่เเก้ต้นเหตุให้เรา  เลยต้องหาวิธีเเก้ปลายเหตุกันต่อไป...
 
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 09:37:44 am »

เติม  วาวล์โวลีน 80-90 w ปริมาณ 3.5 ลิตร ถูกต้องแล้วครับ
หรือถ้าใช้ยี่ห้ออื่นให้เติม ZDDP ในปริมาณ 60 ซีซี(2 ออนซ์)โดยเติมผสมเข้าไปในช่องเติมน้ำมันเฟืองท้าย(ใช้ไซริงฉีดยาเติม)
( ถ้าลองสังเกตดูน้ำมันเฟืองท้ายเบอร์ 80-90 w ทุกยี่ห้อจะมีบางรุ่น เขียนที่ข้างแกลลอนว่า  EP นั่นก็คือผสม ZDDP ในปริมาณมากกว่าปกติทั่วๆ ไป )
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง