Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้สึกหลังจากใช้ Pajero Sport 2.4 GLS 2013 มาเป็นเวลา 1 เดือน...  (อ่าน 19783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เชต
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 08:48:49 am »

สวัสดีครับป๋า ๆ หลังจากที่ถอยปา 2.4 เกียร์แมวน่วม มาได้ 1 เดือนด้วยจุดประสงค์ "ฉันจะติดแก๊ซ" ก็ได้เวลามาเล่าใ้ห้ฟังกันครับ

สิ่งที่ชอบใน Pajero Sport ตัวนี้คือ ห้องโดยสารกว้าง เบาะนั่งสบายพอสมควร (Sales แถมเบาะหนังให้) เบาะแถวสองแถวสามพับได้เรียบกับพื้น อันนี้ชอบมาก ได้ใช้ประโยชน์จริง เช่น พาพวกเหมียว ๆ ที่บ้าน 4 ตัวใส่กรงใหญ่ไปหาหมอได้ในคราวเดียว  good พาเพื่อน ๆ ไปกินข้าวได้อย่างสบาย

ส่วนสิ่งที่ไม่ค่อยถูกใจคือ
1. เสียงดังมาก Start เฉย ๆ เสียงก็ดังพอสมควรแล้ว ขับสัก 100+ รอบเครื่องเกิน 3000 ดังจนไม่อยากเยียบคันเร่งต่อ เลยกลายเป็นคนขับรถช้าไปเลย  
2. วิทยุรับสัญญาณได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อันนี้ Front Sony ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
3. วัสดุภายใน อันนี้คงต้องยอมรับว่าเป็นรอง Toyota อยู่พอสมควร เพราะผมก็มี Altis อยู่อีกคัน มันดูต่างกันมาก ไม่ใ่ช่ว่าเป็นปา 2.4GLS มันเลยโลว์นะครับ ผมไปดูตัว GT มาแล้ว ก็วัสดุแบบเดียวกัน จะว่าไปพลาสติกก็อาจจะเกรดเดียวกัน แต่การขึ้นรูป การ Design พื้นผิวมันเรียบ ๆ ลื่น ๆ ตลก ๆ อ่ะนะ
4. พวงมาลัยหนักมาาากก ไม่รู้จะหนักไปไหน แถมลื่นอีกต่างหาก กำลังคิดว่าจะหุ้มหนังอยู่
5. ตัว 2.4 นี้กินน้ำมันมากมายมหาศาล ถ้าเอามาขับน้ำมันแนะนำว่าอย่าครับ กระเป๋าจะฉีกได้

หลังจากติดแก๊ซ...
ผมเลือกติดแก๊ซของ Europe Gas เป็น OBD-CAN-SAS หม้อ MAGIC III หัวฉีด Europe (HANA OEM) ถังโดนัท 68 ลิตร (ถ้าจำไม่ผิด) หุ้มยางอะหลั่ย รวม ๆ แล้วก็ตกประมาณ 1.75 บาท/km @ ค่าแก๊ซ 12.90 ซึ่งก็ถือว่าคุ้มมาก ๆ กับรถ Function แบบนี้ ขับลื่น ไม่มีสะดุด แก๊ซหมดกลางอากาศก็ไม่มีการสะดุดใด ๆ เรียกได้ว่า ไม่ต่างกับน้ำมันครับ

สรุป..รวม ๆ ก็ Happy ครับ ถ้าให้คะแนน
ประโยชน์ใช้สอย 9/10
ความสวยงามหรูหรา 7/10
ความประหยัด (ก่อนติดแก๊ซ) 1/10
ความประหยัด (หลังติดแก๊ซ) 9/10
สมรรถนะ 7/10 (เครื่องยนต์เล็กไปหน่อย เหยียบ 140 นี่ปาเข้าไปจะ 4000 รอบแล้ว)
ตรงตามความคาดหวัง 7/10

ก็ว่าจะแก้ไขบางอย่าง....
1. เดี๋ยวจะไปหา Stuffit มาติดซะหน่อย ว่าเสียงมันจะลดลงไปไหม
2. คงต้องเปลี่ยน front ติด TV เพื่อความหรูหรา และเป็นรถที่ใช้เดินทางไกลจริง ๆ (ปกติกลับบ้านที่สงขลา ปีละครั้ง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 08:50:39 am โดย เชต » บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 11:38:04 am »

ขออนุญาติ

เห็นด้วยกับเรื่องเสียงนิดนึง
ตั้งใจว่าเครื่องเบนซินจะเงียบเบา
วิ่งมาเครื่องร้อน ดังแต๊กๆๆๆ
จบกันเลย แอบเข้าบ้านนี่รู้กันทั้งหมู่บ้าน
ตอนนี้มาเจอเสียงตอนเข้าเกียร์ ดังกึกกัก
น่าจะมาจะเกียร์และเฟืองท้าย
ป๋าเป็นเหมือนผมไหมคับ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
tiger98
We Can Do It
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 12:45:59 pm »

สวัสดีครับป๋า ๆ หลังจากที่ถอยปา 2.4 เกียร์แมวน่วม มาได้ 1 เดือนด้วยจุดประสงค์ "ฉันจะติดแก๊ซ" ก็ได้เวลามาเล่าใ้ห้ฟังกันครับ ...ผมใช้มาห้าเดือนครับ  red heart

สิ่งที่ชอบใน Pajero Sport ตัวนี้คือ ห้องโดยสารกว้าง เบาะนั่งสบายพอสมควร (Sales แถมเบาะหนังให้) เบาะแถวสองแถวสามพับได้เรียบกับพื้น อันนี้ชอบมาก ได้ใช้ประโยชน์จริง เช่น พาพวกเหมียว ๆ ที่บ้าน 4 ตัวใส่กรงใหญ่ไปหาหมอได้ในคราวเดียว  good พาเพื่อน ๆ ไปกินข้าวได้อย่างสบาย...ผมใช้ขนของเป็นประจำครับป๋า ตอบโจทย๋ผมได้เลยข้อนี้  like

ส่วนสิ่งที่ไม่ค่อยถูกใจคือ
1. เสียงดังมาก Start เฉย ๆ เสียงก็ดังพอสมควรแล้ว ขับสัก 100+ รอบเครื่องเกิน 3000 ดังจนไม่อยากเยียบคันเร่งต่อ เลยกลายเป็นคนขับรถช้าไปเลย  ...ของผมปกตินะหรือว่าหูผมไม่ดี  สาธุ
2. วิทยุรับสัญญาณได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อันนี้ Front Sony ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ...ข้อนี้จริงครับ Sad
3. วัสดุภายใน อันนี้คงต้องยอมรับว่าเป็นรอง Toyota อยู่พอสมควร เพราะผมก็มี Altis อยู่อีกคัน มันดูต่างกันมาก ไม่ใ่ช่ว่าเป็นปา 2.4GLS มันเลยโลว์นะครับ ผมไปดูตัว GT มาแล้ว ก็วัสดุแบบเดียวกัน จะว่าไปพลาสติกก็อาจจะเกรดเดียวกัน แต่การขึ้นรูป การ Design พื้นผิวมันเรียบ ๆ ลื่น ๆ ตลก ๆ อ่ะนะ...ผมรับได้ครับ เหอะ
4. พวงมาลัยหนักมาาากก ไม่รู้จะหนักไปไหน แถมลื่นอีกต่างหาก กำลังคิดว่าจะหุ้มหนังอยู่...ผมว่ากำลังดีนะกับรถขนาดนี้ แต่ลื่นจริงครับพวงนี้  oop
5. ตัว 2.4 นี้กินน้ำมันมากมายมหาศาล ถ้าเอามาขับน้ำมันแนะนำว่าอย่าครับ กระเป๋าจะฉีกได้...เห็นด้วยครับ  ฮือๆๆ

หลังจากติดแก๊ซ...
ผมเลือกติดแก๊ซของ Europe Gas เป็น OBD-CAN-SAS หม้อ MAGIC III หัวฉีด Europe (HANA OEM) ถังโดนัท 68 ลิตร (ถ้าจำไม่ผิด) หุ้มยางอะหลั่ย รวม ๆ แล้วก็ตกประมาณ 1.75 บาท/km @ ค่าแก๊ซ 12.90 ซึ่งก็ถือว่าคุ้มมาก ๆ กับรถ Function แบบนี้ ขับลื่น ไม่มีสะดุด แก๊ซหมดกลางอากาศก็ไม่มีการสะดุดใด ๆ เรียกได้ว่า ไม่ต่างกับน้ำมันครับ...ติดรุ่นเดียวกันเลยแต่ผมถังแค๊ปซูลครับป๋า   good

สรุป..รวม ๆ ก็ Happy ครับ ถ้าให้คะแนน
ประโยชน์ใช้สอย 9/10... เห็นด้วยครับป๋า  ยอดเยี่ยม
ความสวยงามหรูหรา 7/10...ผมว่ามันOK นะ 9/10  red heart
ความประหยัด (ก่อนติดแก๊ซ) 1/10... เห็นด้วยครับป๋า  ฮือๆๆ
ความประหยัด (หลังติดแก๊ซ) 9/10... เห็นด้วยครับป๋า   ยอดเยี่ยม
สมรรถนะ 7/10 (เครื่องยนต์เล็กไปหน่อย เหยียบ 140 นี่ปาเข้าไปจะ 4000 รอบแล้ว)...ตามราคาครับป๋า 7/10  เหอะ
ตรงตามความคาดหวัง 7/10...ผมว่ามันOK นะ 9/10  red heart  like

ก็ว่าจะแก้ไขบางอย่าง....
1. เดี๋ยวจะไปหา Stuffit มาติดซะหน่อย ว่าเสียงมันจะลดลงไปไหม... ผมจัดไปแล้วป๋า 8/10   good
2. คงต้องเปลี่ยน front ติด TV เพื่อความหรูหรา และเป็นรถที่ใช้เดินทางไกลจริง ๆ (ปกติกลับบ้านที่สงขลา ปีละครั้ง)...ผมจองไปแล้วแต่ยังไม่ได้ของเลย Alpine ICS-X8
ขอแชร์ด้วยคนครับป๋า สาธุ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS  ID No.3326
CheChe
mgfibGD
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ID:2955

1231765 magfib magfib
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 01:05:06 pm »

ประหยัดราคารถแล้วเอาไปลงทุนกับสิ่งจำเป็นเหล่านี้ครับ
1.ติด LPG Donut ชุด AC-300 Premium
2.เครื่องเสียง ลำโพง+Front2Din +จอกลาง
3.อุด EGR ตอนเร่งเครื่องรอบเดินดีขึ้น
4. etc.
บันทึกการเข้า

เชต
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 03:18:35 pm »

ขออนุญาติ

เห็นด้วยกับเรื่องเสียงนิดนึง
ตั้งใจว่าเครื่องเบนซินจะเงียบเบา
วิ่งมาเครื่องร้อน ดังแต๊กๆๆๆ
จบกันเลย แอบเข้าบ้านนี่รู้กันทั้งหมู่บ้าน
ตอนนี้มาเจอเสียงตอนเข้าเกียร์ ดังกึกกัก
น่าจะมาจะเกียร์และเฟืองท้าย
ป๋าเป็นเหมือนผมไหมคับ  

ผมเจอเสียงแต๊ก ๆ ตอนจอดดับเครื่องอ่ะครับ ป๋า ๆ บอกว่าเสียงท่อ ผมให้้อู่ที่ติดแก๊ซดูเค้าก็บอกว่าเสียงท่อ ปกติ แต่มันก็ดังน่าเกลียดพอสมควร (แมวสะดุ้งอ่ะ) ส่วนเข้าเกียร์ยังไม่มีเสียงผิดปกติครับ รถคันนี้จะว่าไป เสียงมันเยอะนะ ถ้าวิตกจริตหน่อยนี่อาจจะขับไม่ได้  ทนไม่ได้

ส่วนช่วงล่างหนึบนี่...พอดีผมก็ไม่ใช่ขาซิ่ง ก็เลยไม่รู้ว่าหนึบนี่คือยังไง แต่เท่าที่ลอง เข้าโค้งหักศอกตรงทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิจากฝั่งบางนา-ตราด สัก 110 นี่ก็หนึบดีครับ (แบบนี้ใช่ไหมหนึบ) เวลาลงทางขรุขระก็โคลงเคลงดี โยกโยนไปมา ส่วนเรื่องนิ่มนี่ ไม่รู้เหมือนกัน ไม่เคยขับรถกระบะ แต่รถเก๋งนิ่มกว่า แต่ถ้าถนนดี ๆ นี่ก็ขับสบายอยู่นะครับ ไปฉิวววว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 03:29:40 pm โดย เชต » บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 04:46:21 pm »

ขออนุญาติ

2.4ป๋า เข้าเกียร์ ถอนคลัช ไม่มีเสียงหรอคับ
เอาแล้วๆๆ ป๋าได้รถปลอมมาแน่ๆ
วิ่งกี่โลแล้วคับ ถ้าสัก 3000 โล
ลองฟังสิคับ มันดังไหม
หรือว่าผมต้องเข้าศูนย์แล้วเนี่ย
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
เชต
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 05:06:49 pm »

ขออนุญาติ

2.4ป๋า เข้าเกียร์ ถอนคลัช ไม่มีเสียงหรอคับ
เอาแล้วๆๆ ป๋าได้รถปลอมมาแน่ๆ
วิ่งกี่โลแล้วคับ ถ้าสัก 3000 โล
ลองฟังสิคับ มันดังไหม
หรือว่าผมต้องเข้าศูนย์แล้วเนี่ย
 

เสียงแนวไหนอ่ะครับ แบบผิดปกติเลยเหรอครับ ผมว่าตั้งแต่ผมออกรถมา ถ้าไม่นับเสียงแต๊ก ๆ ท่อร้อนนี่ก็ไม่มีเสียงอะไรเพิ่มนะ(จากที่มันก็เยอะอยู่แล้ว)  smile..ทุกวันนี้เวลาขับรถก็เปิดเพลงเสียงดังนะ แต่ช่วงพันโลแรกก็ไม่เปิดเพลง พยายามฟังเรียนรู้ทุกเสียง หุๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 05:08:40 pm โดย เชต » บันทึกการเข้า
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 05:16:40 pm »

ขอแชร์ด้วยครับ
ผมใช้ 2.4 มาได้ 2 เดือนแล้ววันนี้พึ่งกลับมาจากเปลี่ยนของเหลว 1 หมื่นกิโลครับ หมดไป 11 บาท  แต่ไม่ค่อย HAPPY กะการบริการซักเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับโตโยต้ากระบะอีกคนผมเวลาเข้าศูนย์บริการดีการเยอะึครับ  อีกอย่างครับขอบอกว่าไม่ค่อย Happy อีกเรื่องคือน้ำมันเครื่องที่ศูนย์เติมให้ แค่ 5000 โลเองครับ ตอนแรกเข้าจัยว่าจะ 1 หมื่นโลซะอีกครับ  
ส่วนเรื่องการใช้ 2.4 แรกก็รู้สึกเหมือน ป๋าเซตแหละครับ ทุกวันนี้เหยีบกระจายครับ สุดๆๆแล้วครับ 180 กม/ชม. ไม่มีไหลไม่เกินนี้ครับ เดิมๆๆ ส่วนเรื่องเสียงที่ว่าแรกๆๆก็ไม่ชินครับ แต่ทุกมันนี้ชินแล้วครั
ที่ไม่ชิมมีอยู่เรื่องเดี่ยวครับ ออกตัวอืดมากๆๆๆๆๆขอเน้นครับ อืดมาก แต่ถ้าเกิน140ขึ้นไปขับสนุกครับเสียงเครื่องเพราะ เสียงท่อมา กำลังดีครับ
ส่วนเรื่องเกียร์ มีเสียงเนี่ย รถผมมีตั้งแต่ออกวันแรกครับ แก๊ก เดียวตอนที่เราแถวอ่ะครับ ผมว่าไม่ใช้เสียงเฟืองท้ายหรอกครับ น่าจะเป้นทางบริษัทตั้งใจให้เกิดเสียงครับ เพื่อจะเตือนให้รูว่าเข้าเกียร์แล้วน่ะอะไรประมาณนี้ครับ ( ความคิดส่วนตัวย่ะครับ) ความนิ่มเมื่อเทียบกะวีโก้,ดีแม๊ก,และก็ออนิวดีแม๊ก ผมว่านิ่มกว่าเยอะครับ เพราะ 3 รุ่นนี้ที่บ้านผมใช้งานอยู่ครับ อย่างว่าแหละครับแหมบกะคอยล์สปริง ยึดเกาะดีึครับ รวมๆๆแล้วโอเคครับ  
บันทึกการเข้า
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 05:21:27 pm »

ลืมไปครับ เสียงดังเวลาดับเครื่องเนี่ย มันเกิดจาก การขยายตัวและหดตัวของท่อครับ เมื่อมีความร้อมสะสม ท่อก็จะขยายตัวและเมื่อเย็นตัวลงก้จะหดตัวกลับมาครับก็เลยทำให้เกิดเสียงครับ ผมว่าท่อที่มากับรถมีความบางมากครับได้รับความร้อมนิดเดียวก็เริ่มขยายแล้ว ไม่ต้องตกใจครับ คิดเข้าข้างตัวเองครับว่าเป็นเอกลักษณ์ครับ ยี่ห้ออื่นไม่มีเหมือนเราครับ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 06:08:21 pm »

อีกเรื่องครับลืม  ข้อเสียของน้องป๋า ที่รับรู้ได้คือว่าเดินทางเอามือว่าที่หัวเกียร์ไม่ได้ครับมือชาเลย สั่นแรงมากๆๆครับ ใครเป็นมั่ง
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง