Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเย็น รอบแกว่ง ใครเป็นบ้างครับ  (อ่าน 2579 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
seal_lee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 07:24:01 am »

ปา ผม 3.2 GT (2010) วิ่งไปประมาณ 82000 กม.

ตอนนี้เกิดอาการแปลกๆ คือถ้าติดเครื่องใหม่ๆ รอบจะแกว่งอยู่ประมาณ 600-900 รอบ (สังเกตุ) จากเข็ม

ไม่ทราบว่าเป็นอาการของ SCV หรือกรองน้ำมันเชื้อเพลิงตันครับ (เพิ่งเปลี่ยนกรองตอนเข้าศูนย์ช่วง 80000)

ท่านใดมีอาการคล้ายกันบ้างครับ และจะแก้ไขอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 08:03:44 am »

ต้องล้าง Idle speed ป่าว
บันทึกการเข้า
seal_lee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 02:53:31 pm »

ล้างยังไงครับ ให้ศูนย์ ทำหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 02:58:04 pm »

ล้างปีกผีเสือครับ ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำมันเบนซิน หรือน้ำยาล้างห้องเครื่อง เช็ดปีกผีเสื้อ  หรือให้ช่างทำให้ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
seal_lee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 12:51:16 pm »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 01:24:57 pm »

ลองตรวจสอบ SCV ด้วยก็ได้ครับ รถผมเคยมีอาการแบบป๋า  สาธุ
บันทึกการเข้า
seal_lee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 08:02:08 am »

ขอบคุณครับ อาทิตย์ที่แล้วเอาเข้าศูนย์ (ถ.ปิ่นเกล้า-นครไชยศรีก่อนถึงพุทธมณฑลสาย ๕) ช่างบอกว่าอาจจะเป็นที่ ECU ก็ใช้ computer ตรวจให้ แต่ไม่พบอะไร เลยบอกว่าถ้าเป็นอีกให้เข้ามาล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ท่อร่วมไอดี ราคาประมาณ ๔๐๐ บาท แต่ใช้เวลาประมาณ ๒ ชม.

ตอนนี้อาการเครื่องเย็นรอบเบากระตุกหายไป แต่เจอใหม่เป็นเร่งแซงแล้วรอบไม่ขึ้นเหมือนสะดุดอยู่พักนึง แล้วถึงไป คงต้องให้เข้าไปดูอีกรอบครับ

อาจจะเป็น scv ก็ได้เพราะตอนใช้ triton ก็มีอาการคล้ายกันก่อนเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 11:27:38 am »

ถ้า ตอนขับเร่งไม่ขึ้น รถวูป ด้วย อาการ scv  จะค่อยๆเป็นทีละนิดครับ แล้วถึงขั้นดับและมีไฟเตือน โชว์ ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ไปได้ต่อ
น่าจะ scv ครับ อาการเริ่มแรก ที่ศูนย์ ตัวละ 1300 ไม่แพงครับ ให้ศูนย์เช็คอีกที แต่ standard เป็นของ เดนโซ่ ใช้ไปนานๆมีปัญหาตลอด
ทุกค่ายรถญี่ปุ่นที่ใช้เจอปัญหานี้หมด แต่ของแต่ง ก็มีนะป๋า แต่ไม่ทราบราคา อาจทนนานกว่าของ เดนโซ่ก็ได้
ฟอร์ดกับ เชฟ รู้สึกไม่ได้ใช้ ของ เดนโซ่ ปัญหาไม่มี
บันทึกการเข้า
seal_lee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 12:18:19 pm »

ขอบคุณครับ

จะดูอาการอีกที เข้าศุนย์อีกครั้งตอน 90000 โล อาจจะให้ช่างเปลี่ยนด้วยเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง