ตามที่ผมได้อ่านมานะครับ ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง
ไฟกระพริบเกิดจากตัวสวิทช์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง(oil pressure switch)ครับ โดยตัวมันจะอยู่ใต้เทอร์โบ ใกล้ๆกับกรองน้ำมันเครื่อง (สำหรับเครื่อง 2.5)
เป็นไปได้ว่าสวิทช์มันเสีย หรือชื้นจากการลุยน้ำ ซึ่งถ้าหลังลุยน้ำและไม่กระพริบแล้ว ก็ถือว่าปกติดีครับงานไม่เข้า
แต่ถ้าไม่ลุยน้ำแล้วอยู่ๆกระพริบ อันนี้งานเข้าครับ เบื้องต้นให้ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูซะหน่อยนะครับว่าอยู่ในระดับปกติหรือไม่
แต่มีพี่ๆเค้าแนะนำมาว่า หลังจากขับรถไปลุยน้ำสูงๆมา ก็อย่าลืมตรวจสอบของเหลว น้ำมันเครื่องว่ามีน้ำเข้าไปปนด้วยหรือไม่นะครับ
เดี๋ยวรอผู้รู้อีกมาช่วยเสริมครับ รอเก็บข้อมูลด้วยครับ
หลังจากความเห็นของป๋าแล้ว...ก็กลัวว่าจะงานเข้าเลยเดินไปอู่มิตซูมาครับ
คำตอบคือคล้ายๆกับของป๋าครับ คือกระพริบเพราะสวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่องครับ
ถ้ากระพริบไม่หาย งานเข้า เคลมโลด แต่ถ้าลุยน้ำแล้วกระพริบอาจจะเป็นได้ว่า น้ำมันเข้ามากระแทกที่สวิชท์ครับเวลาลุยน้ำครับ (อาจจะลุยแรงเกิน)
เพราะฉะนั้น เวลาลุยน้ำกันเนี่ย ถ้าไฟตัวนี้กระพริบ ควรลดความเร็วโดยด่วยคร้าบบ
ขอบคุณป๋าอีกครั้งครับ
แต่จริงๆแล้ว ในความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าน้ำมันจะกระเซ็นเข้ามาโดนถึงสวิทช์ได้เชียวหรือ? เพราะน้ำที่ลุยนี่มันไม่ได้สูงมากเลยครับ ประมาณครึ่งล้อเอง
ถ้ากระเด็ยขึ้นมาโดนเนี่ย พัดลมพลาสติกใหญ่ข้างหน้าไม่ไปก่อนแล้วหรือ? ยังแอบสงสัยอยู่จริงๆ ป๋าท่านไหนเคยลุยน้ำแบบถึงฝากระโปรงรถ ขอช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ