ไม่แน่ใจว่า profender รุ่นที่ใช้นั้นเป็นแก๊สพรีเมี่ยมหรือป่าวครับ
โดยปกติช๊อคอัพรุ่นนี้จะเป็นแก๊สกึ่งน้ำมัน แต่เป็นระบบทวินทูป ดังนั้นปริมาณแก๊ส จะมีน้อยกว่าพวกระบบโมโนทูป และที่สำคัญคือ วาล์วนั้นเล็กกว่าพอควรเลยทีเดียว ซึ่งถามว่าใส่ได้มั้ย ตอบว่าได้ แต่ช๊อคอัพเอาอยู่ ในระยะแรกน่าจะพอได้ พอใช้ไปซักพักจะรู้สึกได้เลยครับว่าเอาไม่อยู่ และถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ ช๊อคอัพต้องรับภาระของสปริงนาน ๆ จะรู้สึกได้เลยถึงอาการยวบยาบ เพราะเกิดความเครียดในกระบอก จะเจออาการที่ช๊อคอัพกับสปริงทำงานคร่อมจังหวะกัน แต่ไม่ถึงกับจะขับไม่ได้เพียงแต่จะไม่เฟิร์มเหมือนช่วงแรก ๆ ที่เดินทาง
รองพิจารณาช๊อคอัพที่ตอบสนองและรองรับสปริงแต่งดีกว่าครับ ัว
ถ้าจะยก 2 นิ้ว จริง ผมแนะนำให้ใช้ช๊อคอัพที่เป็นโมโนทูป และมีความยาวมากกว่าเดิม 1 นิ้วครับ และจัดคู่กับสปริงแต่งสเปคสแตนดาร์ดดีกว่า
พรีเมียมแกน20คับ รถผม2.4คับคิดน้ำหนักคงน้อยกว้ารุ่นพี่เค้าก็เลยคิดว่าน่าจะรับไหว อาจจะไม่สูงถึง2"แต่อยากขึ้นอีกนิดคับ
อยากขึ้นอีกนิดใช้สเปเซอร์ลองหัวโช๊คก่อน ดีกว่าครับ ใช้ครึ่งนิ้ว สูงขึ้น 1 นิ้ว ใช้ 1 นิ้ว สูงขึ้น 2 นิ้ว
ไม่มีความรู้เรื่องยกสูงกะเค้า วิธีของป๋า utopia ก็โอนะ เคยทำแต่รถโหลดเตี้ย ลองเป็ทางเลือกนะตัวเอง คู่หน้าทำตรัทปรับเกรียว เลื่อนขึ้นแค่ 1-2 นิ้ว พอไหว คู่หลังสเปเซอร์ลองหัวโช้ค ประหยัดดี มันถูกหลักการมั๊ยอ่ะตัวเอง ถ้ามันไม่เวิร์คก็ขออำภัยอิอิ
เหมือนกันขับแต่รถเตี้ยๆมาเจอรถสูงมึน