Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง V6  (อ่าน 8077 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sugus70
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 06:13:04 pm »

ใช้กี่ลิตรครับ 
โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
jobnacab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 08:30:39 pm »

ผมไม่รุ้ว่าต้องใช้กี่ลิต แต่ยังไงลองเช็คดุในคู่มือรถน่าจะมีบอกนะครับ
บันทึกการเข้า
Woodyพ่อน้องแป้งฝุ่น
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 02:36:48 am »

เปลี่ยนไส้กรองด้วย เติมเข้าไปใหม่ก็เกือบ 5 ลิตรอะคับ เพราะฉะนั้นเวลาซื้อจะต้องเป็น 4+1 คือ  1 แกลลอน + อีก 1 ลิตร เติมแล้วจะเหลืออยู่อีกราว 1/4 ลิตร เก็บไว้ใช้คราวต่อๆๆๆๆ ไป น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ส่วนใหญ่จะรู้ใจแถมมาด้วย 1 ลิตรครับ ขอแนะนำเบอร์ 0W30 หรือ 5W30 นะครับ ศูนย์มักจะเติม 10W30 มาให้ ซึ่งมันเป็นกึ่งสังเคราะห์ครับ ผมใช้แล้วตอนปลายๆ ใกล้จะครบกำหนด มันหนืดๆ ชอบกล รถวิ่งไม่ออก V6 3.0 เครื่องรอบจัดเอาลื่นๆ ไว้ก่อนครับ 
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 03:51:33 pm »

แล้ว นนค.ที่แถมเขาคืนให้เรามัยครับ จะได้เก็บไว้เติมเจ้าตัวเล็ก
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Woodyพ่อน้องแป้งฝุ่น
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 07:16:07 pm »

ขอคืนเลยครับ ช่างที่ไม่มีจรรยาเป็นนักสะสมน้ำมันเคร่ืองตัวยงเลยครับ อย่าว่าแต่ร้านเล็กๆ ศูนย์ใหญ่ๆ ยี่ห้อดังๆ บางแห่งช่างก็ทำกัน  ไปถึงศูนย์เจ้าหน้าที่ธุรการ จะพูดดีครับ เช่น เติมหมดเลยนะคะ แล้วเอาแกลลอนคืนไปด้วยนะคะ .. ที่เหลือให้ส่งคืนนะคะ.. แต่ช่างไม่ทำตามนั้น . เพราะสะสมหลายๆ ครั้งเข้าก็ครบลิตร ลิตรนึงก็ 200 กว่าบาทถ้าเป็นน้ำมันครื่องสังเคราะห์ คราวหน้าโน้นก็เติมให้ลูกค้าได้อีก .. พรรคพวกที่เขาจับผิดได้ เขาเคยเล่าให้ฟังว่า เคยไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนกำหนด เพราะอยากเปลี่ยนเบอร์ .. พอไปเข้าศูนย์ฯ .... (อะไรก็ช่างเถือดครับ) .. แต่ช่างเอาอะไรก็ไม่รู้ที่ราคามันถูกกว่าเปลี่ยนให้ และ คงจะเก็บไอ้ที่เขาจะเปลี่ยนถ่ายเอาไว้เอง เพื่อเอาส่วนต่างราคา.. แกจับได้เพราะ ไปเช็คดูน้ำมันเครื่อง จึงได้รู้ว่าสีมันออกมาต่างไปจากยี่ห้อที่แกตั้งใจจะให้เปลี่ยน และมันข้นขลัก ทั้งๆ ที่เพิ่งขับจากศูนย์ฯ กลับถึงบ้าน .. แต่ศูนย์ฯ ก็คิดราคาตามนั้น .. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต้องคอยสังเกตด้วยครับ เข้าใกล้ไม่ได้ก็จับตาดูอยู่ห่างๆ น้ำมันเครื่องคือหนึ่งวในไม่กี่เรื่องที่เราช่วยรถของเราได้ .. ก้โกงน้ำมันเครื่องมันไร้อารยะธรรมครับ แต่คนไม่ดีก็ชอบทำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 07:25:12 pm โดย Woodyพ่อน้องแป้งฝุ่น » บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 11:46:11 pm »

เห็นด้วยกับป๋า Woodyพ่อน้องแป้งฝุ่น ครับ ผมก็ใช้วิธีนี้เช่นเดียวกันในการลองน้ำมันเครื่องครับ ผมสรุปด้วยตัวของผมว่าผมใช้ Citgo รุ่น Synthctic 5W-40 ครับ เป็นน้ำมันที่นำเข้าจาก USA ผ่านมาตรฐานกับเชื้อเพลิง LPG CNG ด้วย ดีเซลได้ CJ4 ส่วนเบนซินได้ SN และได้มาตรฐานโดยตรงจากสถาบัญ API (ส่วนน้ำมันยี่ห้อต่างประเทศแต่ผลิตในไทยจะได้มาตราฐานตามสูตรเคมีที่ระบุตามมาตราฐาน API ซึ่งความแน่นอนจะยังคงแตกต่างกันที่เบสออยล์และเกรดของเคมี) อีกทั้ง Citgoมีแหล่งผลิตอยู่ที่เดียวที่ USA จึงมั่นใจในคุณภาพ รวมไปถึงแหล่งที่มา ที่ไม่ใช่ขื่ออยู่ USA แต่ผลิดที่จีนหรืออินโดหรือมาเล อะไรทำนองนั้น จากการใช้งานจริงเมื่อครบ 10000 Km. แล้วเปลี่ยนทิ้งเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง และใส่น้ำมันรุ่นเดิมเข้าไปใหม่ แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่า "นี่เราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วหรือ" เพราะความรู้สึกในการขับยังคงเหมือนเดิมแทบไม่แตกต่างเลย เหมือนตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยน นมค เลย ครับ การขับขี่ยาวๆไปเชียงใหม่แบบไม่ต้องพักรถเลย นอกจากปวดฉี ฉีเสร็จก็ไปต่อ ผมใช้ยีห้อนี่กับรถคันเก่าที่ใช้ LPG ด้วย มากว่า 8 ปี 27xxxx  Km. แล้วครับ /เวลาเข้า 0 ไปเปลี่ยนถ่าย เจ้าหน้าที่มาเชิญให้ผมไปคอยที่ห้องพัก แต่ผมดื่อไม่ไปจนกว่าจะได้เห็นช่างเค้าเปลี่ยน นมค ที่ผมจัดไปให้เสร็จก่อน จากนั้นผมจึงไปไหนก็ไปจนเสร็จ ก็มาจ่ายตังค์ ครับ เพราะกลัวช่างจะเอาของผมไปแล้วเอาโนเนมมาใส่ให้ผม 55555
ดาวโหลดข้อมูลดูเองนะคับ http://www.citgo.com/ConsumerProducts/Oils/ProductInfoSheets/CITGOBrandEngineOil.jsp
คราวหน้าจะลองน้ำมันรุ่น HEAVY DUTY ENGINE OILS Citgard CNG/LPG 15W-40 มาใช้ดูครับ
ส่วน www ของสถาบัน API จำไม่ได้ ต้องหาก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
LEO OIL
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 587


น้ำมันเครื่องคุณภาพ เราใส่ใจ...เพื่อให้รถรักคุณ


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 11:22:00 pm »

0-30 หรือ 5-30 สำคัญมากๆนะครับ รถรุ่นหลัง ใช้เบอร์ท้าย 40 มีปัญหากับชุดวาล์วครับ ลูกค้าเคยพังมาหลายคันแล้ว
บันทึกการเข้า

+++ จำหน่ายสุดยอดน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ราคาถูก +++
AMSOIL GULF ZIC CUSCO SUNOCO HKS TOTAL 
ร้านน้ำมันอันดับ1 ที่สุดสำหรับรถคุณ
โทร.081-9292-491 หรือ 083-006-7009
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 07:04:22 pm »

ผมซื้อมาแล้ว 4 ลิตร สรุปว่าไม่พอต้องซื้อมาเพิ่มอีก 1 ลิตรใช่ไหมครับ??
 
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 08:05:47 am »

4+1 ครับ
 yes!!  yes!!
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
nong_3.0
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกิดโคราช แต่มาสร้างหลักปักฐานทำงานสระบุรี


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 11:19:16 am »

ผมเปลี่ยน 20,000 กม. ทางศูนย์ใช้ 5w-30 ของมิตซู แต่บอกให้ถ่ายที่ 5,000 กม. แล้วคูปองค่าแรงฟรีมันทุก 10,000 กม. ผมจะลากไปที่ 10,000 กม.ได้เลยหรือไม่ครับ แล้วน้ำมันของมิตซู ดีเทียบเท่ากับยี่ห้ออื่นไหมครับ ท่านใดทราบข้อมูลขอแชร์หน่อย ถ้าไม่ดีคราวต่อไปจะได้ซื้อไปให้เปลี่ยน
บันทึกการเข้า

ขับปาดำ V6 รถแรง แต่คนไม่แรงครับ
ID 2089  HS3 EEK
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 11:31:07 am »

ผมเปลี่ยน 20,000 กม. ทางศูนย์ใช้ 5w-30 ของมิตซู แต่บอกให้ถ่ายที่ 5,000 กม. แล้วคูปองค่าแรงฟรีมันทุก 10,000 กม. ผมจะลากไปที่ 10,000 กม.ได้เลยหรือไม่ครับ แล้วน้ำมันของมิตซู ดีเทียบเท่ากับยี่ห้ออื่นไหมครับ ท่านใดทราบข้อมูลขอแชร์หน่อย ถ้าไม่ดีคราวต่อไปจะได้ซื้อไปให้เปลี่ยน

มีทั้ง 2 ความคิดเห็นครับ
1. บางท่านบอกว่า ควรเปลี่ยนของเหลวคร้ังแรกตั้งแต่ 1,000 กิโล แต่
2. บางท่าน หรือ รวมทั้งช่างมิตซู ที่ผมรู้จัก บอกว่าไม่จำเป็น เพราะทาง มิตซูดูและตรวจเช๊คเป็นอย่างดีเพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นตอน 1,000 โล เรียบร้อยแล้วครับ

ส่วนตัวผมเข้าครั้งแรกที่ 10,000 โลเลย เพราะช่างที่คุยสนิทกันดี ตอนนี้ผมใช้รถมาเกือบ 40,000 โลแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ
อันนี้ สรุปว่านำไปคิดต่อเอาเองนะครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันมิตซูดีมั้ย ถ้าเป็นของที่แถมมากับคูปอง ใน 0 ที่ผมเข้าเป็นของเชล + โลโก้มิตซู ครับ
เลยคิดว่าดี ยังไงก็ดีกว่า ปตท. แหละครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 21 คำสั่ง