หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
> หัวข้อ:
เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้ (อ่าน 3096 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
«
เมื่อ:
ตุลาคม 09, 2013, 06:20:59 pm »
http://www.youtube.com/watch?v=uM7JAHoDGqQ
http://www.youtube.com/watch?v=ctz_Fw-s9EM
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
«
ตอบ #1 เมื่อ:
ตุลาคม 09, 2013, 09:14:47 pm »
ป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
«
ตอบ #2 เมื่อ:
ตุลาคม 09, 2013, 10:11:26 pm »
ผมเดานะป๋า Sab Racing ว่าป๋าแอบมีใจใน V6 ติดแก็สแล้วแน่แน่ ... ถึงแอบมาดู แล้วก็สงสัยเหมือนผมมัง ว่า V6 มันโซ่ หรือ สายพาน ทุกแสนโล คงได้คำตอบแล้วสิครับ
อันนี้สำหรับป๋าท่านอื่น ที่สงสัยข้อมูลเครื่องเบนซิน V6 เอาแบบสั้นสั้นที่รับรองว่าอยากรู้แน่แน
--- 6B31 วาง แบบ V มันลงในห้องเครื่อง Pajero Sport ได้พอดีเพราะระยะความยาวด้านลึกมันสั้นดี Mitsu เลยเอามากลับด้านจากขวางเป็นตรงขับหลัง จาก Out Lander
--- มีแรงอัดกระบอกสูบ 10.5 : 1 ที่เหมาะกับ LPG RON105 และ วาวล์ไฮดรอลิค ทำให้ถูกใจคอแก็สกันตรงนี้เหมือนกัน
--- ถ่ายน้ำมันเครื่องก็จ่ายแค่ 4 ลิตรกว่าเท่านั้น
--- เป็น Aluminium สะส่วนใหญ่ การติดตั้งระบบแก็ส ก็ดูแลเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ให้สม่ำเสมอ อย่าปล่อยปะละเลยเรื่องเผาไหม้สมบูรณ์ เด๋วมันโทรมเร็ว
--- หัวเทียน อิริเดียม 100000 โลตามคู่มือ และ Ignition Coils 6 หัว ถ้าใช้แก็สที่เผาไหม้แย่ออกบางมาก ไปเร็วกว่ากำหนด แต่ก็แค่ 6 หัว เปลี่ยนทีละ 1-2 หัว ถ้าเครื่องร้อนมากจากการบางของการจุดระเบิด
--- ถ้าติดแก็สต้องเลือกแบบรุ่นแบ พวก Smart ECU ทั้งหลายเลยถึงจะดีเพราะเครื่องมันและอะไหล่มันแพง ถ้าเป็นเชียงกงเข้ามา ก็น่าจะมาจากพวก Out lander ส่วนใหญ่ อะไหล่น่าจะใช้ด้วยกันได้ถึง 85 %
--- ถ้าอยากจะติดแก็สจริง ก็เลือกแบบ พวก ECU รุ่นใหม่ใหม่ทั้งหลายพวก Hi End กันไปเลย ยิ่งพวกไม่ต้องจูนอีกหลังติดตั้งเสร็จ นี่ลองมองหาดู มีเข้ามาบ้างแล้ว แต่ไม่เคยลอง แต่แพงดี
--- อย่าหวังพึ่งการจูนจากร้านแก็สมาก ถ้าอยากเล่นลึกมาก ศึกษาดูเองดีกว่า เพราะอยู่กับมันทุกวัน แค่รถตื้อ หน่อยเราก็รู้แล้ว แต่ถ้าเป็นแนวช่างอยู่แล้วก็เลือก ECU แบบจูนเองเล่นได้ตัว TOP ทั้งหลายเลยก็จะมันส์กว่า
--- อย่าคาดหวังจะประหยัดโดยรวมมากว่าดีเซล ถ้าขับระยะทางรวมต่อปีน้อยมาก จริงอยู่มันน่าจะประหยัดมากมาก แต่ถ้าดีเซลอยู่ที่ ไม่เกิน 30 บาท เอาอะไรมาแข่งก็ยาก เพราะอย่างอื่นเชื้อเพลิงถูกกว่าจริงแต่ Engine Waranty 100,000 โลจาก 0 หายไปเลยส่วนใหญ่ เลยต้องมีอัตราค่าเสี่ยงด้วย
--- แต่ถ้าติดแก็สมาแล้ว เจอเหตุการณ์ เจอระบบแย่ ร้านติดแย่ หรือเราไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์บ้างรวมด้วย อันนี้คะแนนที่จะติดแก็สร่วงเยอะเลย
เท่าทีนึกได้แล้วมาแชร์จากเท่าที่อ่านจากกระทู้ V6 เราในคลับ มาประเมินครับ ส่วนผม V6 แก็ส แต่จูนเอง เลยลดอัตราเสี่ยงออกมาได้หลายแต้มหน่อย ก็เลยอยู่ในเคสควรใช้แก็สครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2013, 09:01:26 am โดย Punpun
»
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
«
ตอบ #3 เมื่อ:
ตุลาคม 09, 2013, 10:35:11 pm »
อ้างจาก: Punpun ที่ ตุลาคม 09, 2013, 10:11:26 pm
ผมเดานะป๋า Sab Racing ว่าป๋าแอบมีใจใน V6 ติดแก็สแล้วแน่แน่ ... ถึงแอบมาดู แล้วก็สงสัยเหมือนผมมัง ว่า V6 มันโซ่ หรือ สายพาน ทุกแสนโล คงได้คำตอบแล้วสิครับ
อันนี้สำหรับป๋าท่านอื่น ที่สงสัยข้อมูลเครื่องเบนซิน V6 เอาแบบสั้นสั้นที่รับรองว่าอยากรู้แน่แน
--- 6B31 วาง แบบ V มันลงในห้องเครื่อง Pajero Sport ได้พอดีเพราะระยะความยาวด้านลึกมันสั้นดี Mitsu เลยเอามากลับด้านจากขวางเป็นตรงขับหลัง จาก Out Lander
--- มีแรงอัดกระบอกสูบ 10.5 : 1 และ วาวล์ไฮดรอลิค ทำให้ถูกใจคอแก็สกันตรงนี้เหมือนกัน
--- ถ่ายน้ำมันเครื่องก็จ่ายแค่ 4 ลิตรกว่าเท่านั้น
--- เป็น Aluminium สะส่วนใหญ่ การติดตั้งระบบแก็ส ก็ดูแลเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ให้สม่ำเสมอ อย่าปล่อยปะละเลยเรื่องเผาไหม้สมบูรณ์ เด๋วมันโทรมเร็ว
--- หัวเทียน อิริเดียม 100000 โลตามคู่มือ และ Ignition Coils 6 หัว ถ้าใช้แก็สที่เผาไหม้แย่ออกบางมาก ไปเร็วกว่ากำหนด แต่ก็แค่ 6 หัว เปลี่ยนทีละ 1-2 หัว ถ้าเครื่องร้อนมากจากการบางของการจุดระเบิด
--- ถ้าติดแก็สต้องเลือกแบบรุ่นแบ พวก Smart ECU ทั้งหลายเลยถึงจะดีเพราะเครื่องมันและอะไหล่มันแพง ถ้าเป็นเชียงกงเข้ามา ก็น่าจะมาจากพวก Out lander ส่วนใหญ่ อะไหล่น่าจะใช้ด้วยกันได้ถึง 85 %
--- ถ้าอยากจะติดแก็สจริง ก็เลือกแบบ พวก ECU รุ่นใหม่ใหม่ทั้งหลายพวก Hi End กันไปเลย ยิ่งพวกไม่ต้องจูนอีกหลังติดตั้งเสร็จ นี่ลองมองหาดู มีเข้ามาบ้างแล้ว แต่ไม่เคยลอง แต่แพงดี
--- อย่าหวังพึ่งการจูนจากร้านแก็สมาก ถ้าอยากเล่นลึกมาก ศึกษาดูเองดีกว่า เพราะอยู่กับมันทุกวัน แค่รถตื้อ หน่อยเราก็รู้แล้ว แต่ถ้าเป็นแนวช่างอยู่แล้วก็เลือก ECU แบบจูนเองเล่นได้ตัว TOP ทั้งหลายเลยก็จะมันส์กว่า
--- อย่าคาดหวังจะประหยัดโดยรวมมากว่าดีเซล ถ้าขับระยะทางรวมต่อปีน้อยมาก จริงอยู่มันน่าจะประหยัดมากมาก แต่ถ้าดีเซลอยู่ที่ ไม่เกิน 30 บาท เอาอะไรมาแข่งก็ยาก เพราะอย่างอื่นเชื้อเพลิงถูกกว่าจริงแต่ Engine Waranty 100,000 โลจาก 0 หายไปเลยส่วนใหญ่ เลยต้องมีอัตราค่าเสี่ยงด้วย
--- แต่ถ้าติดแก็สมาแล้ว เจอเหตุการณืระบบแย่ ร้านติดแย่ หรือเราไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์บ้างรวมด้วย อันนี้คะแนนที่จะติดแก็สร่วงเยอะเลย
เท่าทีนึกแได้แล้วมาแชร์จากเท่าที่อ่านจากกระทู้ V6 เราใรคลับ มาประเมินครับ ส่วนผม V6 แก็ส แต่จูนเอง เลยลดอัตราเสี่ยงออกมาได้หลายแต้มหน่อย ก็เลยอยู่ในเคสควรใช้แก็สครับ
บันทึกการเข้า
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
AR_PA515
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 15
Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
«
ตอบ #4 เมื่อ:
ตุลาคม 10, 2013, 10:24:09 pm »
ป๋าPunpun นี่ล่ะแรงบันดาลใจให้ผมเลือก ปาV6
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
«
ตอบ #5 เมื่อ:
มกราคม 09, 2014, 12:50:30 pm »
สายพานไทม์มิ่ง v6 ศูนย์เค้าเปลี่ยนเป็นใช่ไหมป๋า
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
«
ตอบ #6 เมื่อ:
มกราคม 09, 2014, 01:13:06 pm »
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
> หัวข้อ:
เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 21 คำสั่ง
กำลังโหลด...