Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.4 ช่วงเปลี่ยนเกียร์จาก 1 มา 2 ใครมีเคล็ดลับเข้าเกียร์นิ่มๆมั่ง  (อ่าน 3302 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 10:27:29 pm »

  หรือว่ามันเป็นปกติของปาตัวนี้ เวลาเปลี่ยนเกีย 1 ไป 2 มันจะก็อกแก็กพร้อมอาการสั่นนิดหน่อยเปลี่ยนยังไงก็ไม่นุ่มนวลสีกที ใครมีเคล็ดลับเปลี่ยนเกียร์ให้นุ่มนวลมั่งคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 10:29:19 pm »

เหยียบคลัชให้มิดตอนใส่ แล้วค่อยๆถอดตอนใส่คันเร่ง
บันทึกการเข้า

โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 10:40:25 pm »

ตามป๋าโดมว่า  และต้องฝึกบ่อยๆครับเด๋วชินเอง
บันทึกการเข้า
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 11:14:27 pm »

 lala ตอนแรกก็ไม่นิ่มครับ ออกตัวยังดับเลยออกตัวตอนติดไฟแดงเกือบเจอสิบล้อสอย     ไม่ได้ขับรถ เกียร์ธรรมดามานาน ตอนนี้เริ่มชินแล้วครับผม ค่อยถอนคลัช พร้อมเหยียบขันเร่งไปด้วยครับตามป๋าโดมบอกครับ  good
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
Pa 2.4
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 07:52:39 am »

เกียร์ 1 2 3 ไม่เหยียบคันเร่งมันก็ไปได้ครับ รถทุกวันนี้มันเป็นแบบ Auto Run หมดอล้วครับ สำหรับ เกียร์ ธรรมดา ค่อย ๆ ขับเดี๋ยวก็ชินดีกว่าให้ขาซ้ายมันอยู่ว่างๆ สำหรับเทคนิคการขับรถน่าจะขึ้นอยู่กับว่าขับยังไงไม่ให่ชนมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 08:57:43 am »

ขออนุญาติ

ผมต้องเลียคลัช
ต้องกดช้าๆ ให้รถมันมีรอบขึ้นเรื่อยๆ
หรือไม่ก็กดพุ่งเลย แต่ทำไม่ค่อยได้รถเยอะเกิน
เร่งกลางๆ ไม่ได้ กดแล้วเหมือนรถสำลัก
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 09:16:18 am »

ออกจากโชว์รูมวันแรกคิดว่าเป็นคนเดียว  แต่ตอนนี้มันมีเสียงกึก กึก ต้องปล่อยคลัชเพิ่มล่ะสิ แถมเลี้ยวแล้วพวงมาลัยดังก๊อก ๆ อีก สงสัยต้องเข้าศูนย์ซะแล้ว
บันทึกการเข้า
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 09:28:34 am »

 ขอบคุณป๋าๆมากคับสำหรับความคิดเห็น หรือว่าจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรุ่นนี้ ก่อนหน้าผมขับกระบะเกียธรรมดาเวลาเหยีบครัชเปลี่ยนเกียร์ก็เงียบดี พอเป็นน้องปารู้สึกมันดังกึกกึกตลอดส่วนตอนเหยียบครัชเปลี่ยนจาก 1 มา 2
บันทึกการเข้า
เชต
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 11:14:27 am »

ผมเพิ่งเริ่มขับเนียนแบบพอใจตัวเองก็อาทิตย์ก่อนนี่เองครับ ขับมาเจ็ดแปดเดือนแระ  Cry

1 -> 2 ผมพยายามเปลี่ยนเกียร์ให้เร็ว แบบดึงซ้ายลงจังหวะเดียวไม่พักตรางกลาง มันก็ดีขึ้นนะ แล้วก็ผมไปซ้อมเดินเบามาเป็นพิเศษ คือเมื่อก่อนเวลาต้องเดินเบา ผมชอบเลียคลัช แล้วมันปวดขามาก ๆ หลัง ๆ เลยลองดูในถนนในหมู่บ้านว่าแต่ละเกียร์ ความเร็วระดับไหน เบรคระดับไหนมันจะดับไม่ดับ พอเริ่มคุ้นก็เริ่มชิวครับ ตอนนี้ขับสบายเนียนนุ่ม พริ้วพอสมควร  ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า แต่ผมรู้สึกว่า MT มันซอกแซกดีกว่า Auto นะ ที่บ้านมี Altis อยู่อีกคัน ไม่จำเป็นก็ไม่ขับ (รถเมีย) ยอดเยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2013, 11:16:17 am โดย เชต » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 11:41:00 am »

ขอบคุณป๋าๆมากคับสำหรับความคิดเห็น หรือว่าจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรุ่นนี้ ก่อนหน้าผมขับกระบะเกียธรรมดาเวลาเหยีบครัชเปลี่ยนเกียร์ก็เงียบดี พอเป็นน้องปารู้สึกมันดังกึกกึกตลอดส่วนตอนเหยียบครัชเปลี่ยนจาก 1 มา 2
ลองเปลี่ยนเกียที่รอบสูงนิดแล้วเหยียบคลัทให้สุดปาเรารอบตกช้า แล้วค่อยๆถอนคลัทจะไม่มีเสียงเลย ผมลองมาหมดแล้วทั้งเปลี่ยนเกียมีเสียงและไม่มีเสียงฝึกให้ชิน
บันทึกการเข้า

yala
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 01:52:16 pm »

เกียร์ 1 2 3 ไม่เหยียบคันเร่งมันก็ไปได้ครับ รถทุกวันนี้มันเป็นแบบ Auto Run หมดอล้วครับ สำหรับ เกียร์ ธรรมดา ค่อย ๆ ขับเดี๋ยวก็ชินดีกว่าให้ขาซ้ายมันอยู่ว่างๆ สำหรับเทคนิคการขับรถน่าจะขึ้นอยู่กับว่าขับยังไงไม่ให่ชนมากกว่าครับ
ทำไมของผมออกเกียร์ 1 มันไม่คลาน ยิ่งออกเกียร์2นี่ ดับเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง