ผมขอแนะนำอย่างนี้ครับ
1.เอาที่ใกล้บ้าน เพราะเราต้องเข้าเซอร์วิสบ่อยๆ ทุกหมื่นโลไม่ว่าจะปรับจูน เปลี่ยนกรอง เซอร์วิสอุปกรณ์ตามระยะ
2.เอาที่ไว้ใจได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูงที่เคยไปใช้บริการกันมาก่อน ไม่เน้นว่าจะต้องในคลับนี้เท่านั้น เพราะของอย่างี้บางทีอู่ดังๆก็ไว้ใจยาก
3.เอาที่เหมาะกะเรา เพราะติดแพงไปก็เท่านั้น เดียวนี้มาตราฐานอุปกรณ์ไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ บางค่ายบางยี่ห้อแพงเว่อ แต่ถามว่าดีกว่าของถูกกว่ายังงัยบางทีเราก็รู้สึกไม่ได้หลอกครับ เหมือนซื้อมือถือแพงๆแต่เอาไว้แค่โทรเข้าโทรออก บูทูทไม่ใช้ ไวฟายไม่เคย เน็ตไม่เล่น เมล์ไม่มี ก็เปล่าประโยชน์ครับ
4.กำลังทรัพย์ ถ้าเหลือก็จัดไปเลย แต่ถ้าไม่....เลือกตามข้อ 1-3 ครับ
ยินดีต้อนรับสู้ห้องแก็สในบ้านหลังนี้ครับ
จริง อย่างป๋าว่าครับ ห้าปีก่อนผมติด หัวฉีด bsm กับรถวีโก้ ที่บ้าน โดนไป สี่หมื่น อัตราเร่ง กิน แก๊ส ได้ กิโลละ บาทห้าหกสิบ ระบบดูด fix mix ราคา 20000 ของเพื่อนก็ได้ใกล้เคียงกัน กินมากกว่าไม่ถึง สิบสตางค์ ต่อกิโล แต่หัวฉีดของ ผมได้ตรงที่คุยข่มเพื่อนมันได้ตรงที่ ทันสมัยกว่า ดูเหมือนจะปลอดภัยกว่า อ้อและประหยัดกว่า สิบสตางค์ต่อกิโลเมตร ด้วยครับ ส่วนต่างค่าติดแก๊ส ก็กว่าจะเห็นทุนคืน ก็ต้องวิ่งยาว ๆ สัก สองแสนกิโลครับ ถึงได้ทุนส่วนต่าง สองหมื่นคืนมา
มาปัจจุบัน ปาเจโร่ 2.4 ผมใช้หัวฉีดธรรมดาครับ ราคา ไม่ถึงสามหมื่น อัตราสิ้นเปลืองก็กิโล ละ บาท สี่สิบ ถึง บาท หกสิบ ตอนนี้ก็ลุ้นอยู่ว่ามีหัวฉีดรุ่นไหนที่ประหยัดกว่านี้แน่ ๆ เอาว่าเหลือสัก กิโลเมตรละ บาทสิบ ถึง บาทสามสิบสตางค์ ผมจะลงทุนยกชุดใหม่เลยครับ (แต่คงไม่มี) เฮ้อ.........สงสาร เพื่อนสมาชิกที่หันไปติดระบบแพงๆ ซื้ออุปทาน แท้ แท้..............