เอ่อ ป๋าเอ ครับ สงสัยครับ
เจาะรูที่หม้อต้ม มันช่วยให้จ่ายแก๊สได้เเยอะขึ้น ดีขึ้น แรงดันตกน้อยลงเหรอครับ
แล้วถ้าเราดัดแปลงเอา ถังมาเก็บไอแก๊สไว้ ก่อนที่จะจ่ายให้หัวฉีด มันจะช่วยให้แรงดันตกน้อยลง เวลา เราเร่งเครื่องแบบฉับพลันมั๊ยครับ
มันมีปัญหาครับ หลังจากล้าง ประกอบไปแล้วทดสอบ ไม่ใส่สายแวคคั่ม แรงดันกระโดดครับ แวคคั่มทำหน้าที่หยุดแก๊ส ในช่วงที่มีการไหลเข้า
เพราะ
แก๊สที่ยังไม่ทำให้เป็นไอ มีแรงดัง อยู่แล้ว ดันเข้าหม้อต้ม อัตโนมัติ ใครเป็นคนสั่งเปิดหรือเปิดเบาๆก็คือ ไดอะเฟรม เป็นตัวยก เมื่อแก๊สเข้าเต็มห้อง ก็จะยกเพื่อหยุดกระเดือง
แต่เมื่อเต็มห้องแก๊สยังไม่หยุด ไหลเข้าบางๆๆ หลังจากทดสอบเร่งเครื่อง แรงดันกระโดด 2บาร์ งงครับเครื่องสะดุด ท่วม
และเมื่อต่อแวคคั่มเข้าไปแล้วเร่งเครื่อง แรงดัน ปกติไม่กระโดด 1.35 บาร์ปก
ติสันนิฐานได้ว่า ตัวแวคคั่ม เป็นตัว ดูดไดอะเฟรม แบบรวดเร็วคือยกกระเดือง ปิดทางเข้า มันเป็นกลไล สร้างความเข้าใจอยู่นาน
ทดสอบเปลี่นสายแวคคั่ม
แวคคั่มต่อเข้าmap หม้อต้ม ใช้ เป็นท่อแก๊สเพื่อความคงทน แต่มันไม่ใช้อย่างนั้น
มันยกไดอะเฟรมเร็วไป คือเปิดทางเข้าแก๊สเร็วไปแล้วเราจะทำอย่างไร ก็คือต้องหาสายแวคคั่ม ที่มีขนาดเล็กดูอากาศได้น้อย เพื่อยกไดอะเฟรมในจังหวะเร่งให้ยกน้อยลง ก็จะทำให้ แก๊สมาอยูรอและแรงดัน นิ่งขึ้นอยู่เห็นได้ชัด งงครับ แวคคั่มใส่ไว้ที่หม้อต้ม จะเป็นตัวช่วยบอกว่ากดมากกดน้อย
ตั้งแต่ล้างหม้อต้มความคิดเปลี่ยนไป พิจารณาดูนะครับ
เหนื่อย อยู่กับรถ แต่บอกเลยคุ้ม