Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องกรองอากาศ HURRICANE  (อ่าน 2087 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eak419
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 12:42:58 pm »

อยากสอบถามป๋าๆทั้งหลายว่ามีท่านใดเคยใช้กรองอากาศของ HURRICANE บ้าง ได้ผลประการใดช่วยบรรยายสรรพคุณได้ทราบหน่อยครับ
http://www.attrage-club.com/index.php/topic,1524.0.html
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 01:14:03 pm »

ข้อดีที่เจอกับตัวเอง อัตราเร่งดีขึ้นลดการรอรอบ ส่วนข้อเสีย เรื่องเครื่องพัง หลวม ยังไม่เคยเจอกับตัวเองครับ (ใช้งานกับไทรทัน 120,000 โล / ปาเจโร 50,000 โล) Cheesy รอท่านอื่นมาช่วยเสริมครับ  สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2014, 01:21:04 pm โดย TPajero » บันทึกการเข้า
eak419
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:10:10 pm »

ข้อดีที่เจอกับตัวเอง อัตราเร่งดีขึ้นลดการรอรอบ ส่วนข้อเสีย เรื่องเครื่องพัง หลวม ยังไม่เคยเจอกับตัวเองครับ (ใช้งานกับไทรทัน 120,000 โล / ปาเจโร 50,000 โล) Cheesy รอท่านอื่นมาช่วยเสริมครับ  สาธุ
เครื่องหลวม เครื่องพังนี่เพราะอะไรหรอครับ กรองไม่ละเอียดใช่มั๊ยครับ ถ้าเทียบกับ K&N อะไรดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:19:25 pm »

ขอแจมป๋าเล็กน้อยนะครับ   ถ้าป๋าเปลี่ยนกรองอากาศให้รถมันได้อากศดีมากกว่าปรกติแล้ว   เมื่อไรท่เปลี่ยนแล้วป๋าอาจต้องไปจูนแก็สใหม่นะครับ   แอบดูป๋าเป็น 2.4 ไม่รู้ว่าติดแก็สไหม แต่ถ้าไม่ก็ผ่านได้ครับ  ส่วนเรื่องเครื่องโทรมเร็วทำนองนั้นเชิญป๋าท่านอื่นมาแนะนำแชร์กันต่อครับ  แต่ขอคั่นรายการหากรถป่าเป็นรถแก็สนิดนะครับ

ถ้าป๋าติดระบบแก็สแบบ ไม่มี OBD  ECu พวกนี้เวลาเราจูนแก็สออกมาจากร้าน   ECU มันคำนวณจากสภาพรถที่มีกรองอากาศเดิมอยู่  หากเราไปเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเข้าของอากาศดีมากขึ้น (ตัดเรื่องฝุ่นออกไปก่อนนะครับ) ในขณะที่ใช้น้ำมัน ECU พบว่าอากาศหนาแน่นขึ้นมันก็จะปรับชดเชยจ่ายน้ำมันเพิ่มอีกนิดเท่าที่มันถูก design มา เพื่อป้องกันการเผาไหม้บาง   และเมื่อถึงตอนใช้แก็สการจูนที่ดีอยู่แล้วเมื่อมีเรื่องอากาศเข้าได้มากกว่าเดิม  ข้อมูลการจูนไม่มีการปรับตามได้เหมือน ECU น้ำมันหากไม่มีการจูนใหม่  ถ้าหากมีการจูนดีอยู่แล้วก็อาจเจอกับการบางไปนิด  หรือถ้าบางอยู่แล้วก็บางจัดไปอีกได้ครับ   ถ้าเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าวิ่งน้ำมันดีขึ้น  เมื่อมีเวลก็ควรไปปรับจูนระบบแก็สใหม่ด้วยครับ   เพราะ ECU แก็สมันไม่ฉลาดขนาด ECU น้ำมันสะส่วนใหญ่ครับ    แต่การที่รถวิ่งดีขึ้นแรงขึ้น  หมายถึงมีการเพิ่มน้ำมันให้ด้วย  อัตตราการกินก็เพิ่มได้นะครับ   หลายท่านอาจจะคิดว่ายิ่งอากาศเยอะยิ่งประหยัด  ก้ไม่เชิงนะครับ  หากเลยการจ่ายที่ลงตัวไม่หนาไปบางไปดีอยู้่แล้ว   การเพิ่มอากาศเข้าไปอีก  ก็ทำให้เผาไหม้บางลงได้  หาก ECU ปรับการจ่ายเพิ่มให้ไม่พอกันครับ  โยเฉพาะ ecu แก็ส ไม่เก่งเท่า ECU น้ำมันนะครับ  ถึงมันจะเลียนแบบ หรือใช้ ECU น้ำมันเป็นทาส  มันก็ไม่เก่งเท่าอยู่ดี
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:25:58 pm »

ข้อดีที่เจอกับตัวเอง อัตราเร่งดีขึ้นลดการรอรอบ ส่วนข้อเสีย เรื่องเครื่องพัง หลวม ยังไม่เคยเจอกับตัวเองครับ (ใช้งานกับไทรทัน 120,000 โล / ปาเจโร 50,000 โล) Cheesy รอท่านอื่นมาช่วยเสริมครับ  สาธุ
เครื่องหลวม เครื่องพังนี่เพราะอะไรหรอครับ กรองไม่ละเอียดใช่มั๊ยครับ ถ้าเทียบกับ K&N อะไรดีกว่าครับ

ที่เคยอ่านเจอก็ประมาณว่าฝุ่นเข้าไปในเครื่องมากๆ ทำให้สึกหรอเร็วน่ะครับ K&N น่าจะกรองได้ดีกว่าครับ คุณภาพน่าจะตามราคา
บันทึกการเข้า
eak419
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 09:18:22 am »

ขอแจมป๋าเล็กน้อยนะครับ   ถ้าป๋าเปลี่ยนกรองอากาศให้รถมันได้อากศดีมากกว่าปรกติแล้ว   เมื่อไรท่เปลี่ยนแล้วป๋าอาจต้องไปจูนแก็สใหม่นะครับ   แอบดูป๋าเป็น 2.4 ไม่รู้ว่าติดแก็สไหม แต่ถ้าไม่ก็ผ่านได้ครับ  ส่วนเรื่องเครื่องโทรมเร็วทำนองนั้นเชิญป๋าท่านอื่นมาแนะนำแชร์กันต่อครับ  แต่ขอคั่นรายการหากรถป่าเป็นรถแก็สนิดนะครับ

ถ้าป๋าติดระบบแก็สแบบ ไม่มี OBD  ECu พวกนี้เวลาเราจูนแก็สออกมาจากร้าน   ECU มันคำนวณจากสภาพรถที่มีกรองอากาศเดิมอยู่  หากเราไปเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเข้าของอากาศดีมากขึ้น (ตัดเรื่องฝุ่นออกไปก่อนนะครับ) ในขณะที่ใช้น้ำมัน ECU พบว่าอากาศหนาแน่นขึ้นมันก็จะปรับชดเชยจ่ายน้ำมันเพิ่มอีกนิดเท่าที่มันถูก design มา เพื่อป้องกันการเผาไหม้บาง   และเมื่อถึงตอนใช้แก็สการจูนที่ดีอยู่แล้วเมื่อมีเรื่องอากาศเข้าได้มากกว่าเดิม  ข้อมูลการจูนไม่มีการปรับตามได้เหมือน ECU น้ำมันหากไม่มีการจูนใหม่  ถ้าหากมีการจูนดีอยู่แล้วก็อาจเจอกับการบางไปนิด  หรือถ้าบางอยู่แล้วก็บางจัดไปอีกได้ครับ   ถ้าเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าวิ่งน้ำมันดีขึ้น  เมื่อมีเวลก็ควรไปปรับจูนระบบแก็สใหม่ด้วยครับ   เพราะ ECU แก็สมันไม่ฉลาดขนาด ECU น้ำมันสะส่วนใหญ่ครับ    แต่การที่รถวิ่งดีขึ้นแรงขึ้น  หมายถึงมีการเพิ่มน้ำมันให้ด้วย  อัตตราการกินก็เพิ่มได้นะครับ   หลายท่านอาจจะคิดว่ายิ่งอากาศเยอะยิ่งประหยัด  ก้ไม่เชิงนะครับ  หากเลยการจ่ายที่ลงตัวไม่หนาไปบางไปดีอยู้่แล้ว   การเพิ่มอากาศเข้าไปอีก  ก็ทำให้เผาไหม้บางลงได้  หาก ECU ปรับการจ่ายเพิ่มให้ไม่พอกันครับ  โยเฉพาะ ecu แก็ส ไม่เก่งเท่า ECU น้ำมันนะครับ  ถึงมันจะเลียนแบบ หรือใช้ ECU น้ำมันเป็นทาส  มันก็ไม่เก่งเท่าอยู่ดี
ขอบคุณป๋าที่ให้ความรู้นะครับ ของผมติดชุดแก๊ส Europegas OSCAR-N OBD CAN / S.A.S จากร้านช่างเจ jautogas ครับ น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการจูนใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 09:31:28 am »

ป๋าเวลาเข้าไป service ก็ถามร้านที่ป๋าติดดูครับ   เพราะผมไม่เคยได้ลอง OBD เลยไม่เข้าใจมันครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 03:02:19 pm »

แหมมมผมก็นึกว่ากรองอากาศของ วมต. ลุ้น (Hurricane) Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 21 คำสั่ง