หลังจากที่รอน้าๆเข้ามาตอบไม่ไหวด้วยความเสี้ยนเลยดิ้นรนวัดดวงเองก็ได้ไปที่ร้านกันเลยดีกว่าจัดการถอดสปริงหน้าออกและให้ทางร้านทำการเทียบสปริง 2 เบอร์คือ 198 , 200 ผลสรุปออกมาคือเบอร์ 198 สูงกว่าสปริงเดิมราวๆ 1" 1/2 - 2" กันเลยทีเดียว และได้ลองเอาสปริงเบอร์ 200 มาเทียบจะมีความสูงกว่าสปริงเดิมประมาณ 1 1/2 ซม. เลยได้ข้อสรุปที่สปริง Dobinson ที่เบอร์ 200 สำหรับ Pajero sport V6 โดยที่ก่อนใส่วัดความสูงที่สปริงเดิมได้ที่ 76 ซม. หลังจากเปลี่ยนสปริง Dobinson เข้าไปวัดความสูงได้ที่ 78 ซม. ถือว่ากำลังลงตัวหน้าไม่ลอยกว่าหลังออกมากำลังสวยเลย มาถึงฟิวในการขับหลังจากที่ขับรถออกมาจากร้านโอ้วพระเจ้า....นุ่มมากๆ อาการโคลงน้อยลงไปถนัดตา อาการเบรคแรงๆหัวไม่จิก ลองวิ่งขึ้นลูกระนาดไม่กระด้างแต่ก็กระด้างกว่าสปริงเดิมซัก 30% แต่เมื่อแลกกับอาการโคลงที่หายไปถือรับได้ สรุปคือผมพอใจกับจำนวนเงินที่จ่ายไปนะ สปริงหน้า-หลัง Dobinson 16K โช้ค Profender กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ หน้า-หลัง 8K รวมๆแล้วเสียเงินกับช่วงล่างไป 24K ผมว่่าโอและคราวนี้ค่อยเหยียบมั่นใจขึ้นเหวี่ยงซ้าย-ขวาไม่มีอาการท้ายออกโคลงไปมา ความนี้ก็เหลือเปลี่ยนแม็ก 18" กับยาง 265/60/R18 และจานเบรค DBA อีกชุดก็คงพอและ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มาช่วยแชร์ครับป๋า
