Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องอาการสั่น  (อ่าน 1509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nachard
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 10:52:15 am »

หวัดดีครับพี่น้องชาวปาเจโร่ ผมขอคำแนะนำดังนี้ครับ

ผมออก Pajero 2.5 gls my 14 มาได้ 4 เดือน พบว่าขณะเร่งเครื่องยนต์จนรอบขึ้นไปสัก 2000-2500 รอบ ดูความเร็วก็สักประมาณ 120 km/HR.
รู้สึกว่าเครื่องยนต์หรือเกียร์อะไรสักอย่างมันสั่นไปหมด(สั่นด้วยความถี่สูง) รู้สึกได้ตั้งแต่แป้นคันเร่ง จนรู้สึกถึงเบาะนั่งเลยล่ะครับ
ท่านอื่นๆ มีอาการไหมครับ  อาการลักษณะนี้ปรกติหรือเปล่าสำหรับรุ่นนี้  และหากไม่ปรกติน่าจะเกิดจากอะไรครับ

รบกวนช่วยแนะหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 11:55:57 am »

ลองเข้าเชคศูนย์ครับ ช่วยเดา 1 จุดว่าสั่นที่เพลาขับ ถ้าผิดขออภัย.. Cheesy
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 12:12:19 pm »

ดูละเอียดอีกนิดครับ  ไปตัดประเด็นทิ้ง 1 ข้อด้วยการ

---ดูดอกยางว่าสึกเป็นบั้บบั้งไหมก่อน   ถ้าหากสึกเป็นบั้งสลับดอกก็ให้ดูโช็คหน้าด้วยครับ  มีเยิ้มมากไหม  เยิ้มนิดเดียวก็เห็นได้ทั่วไปใน Pa  แต่ถ้าเยิ้มมากจนยางสึกเป็นบั้งก็ต้องเลี่ยนกันครับ
--- ประเด็นที่จะตัดออกอีกอัน  หากเป็นที่ความเร็วย่านเดียวแถวนั้น  และยางสึกไม่เท่ากัน   ยอมเสียเงินไปถ่วงล้อหน้าแบบประชิดยิ่งดีครับ  2 ล้อพอ  หลังแทบไม่มีผลมาก  ประหยัดเงิน

จบประเด็นนี้แล้ว  ไม่ดีขึ้น  มาประเด็นต่อครับ   เอาเข้า 0 Mitsu ให้ช่างลองด้วยกับเรา  แล้วเขาจะถามว่าเราไปจัดการข้างต้นมาหมดแล้วหรือยัง   เราจะได้มีคำตอบ  เขาจะได้มุ่งไปประเด็นอื่นเลยเช่น ป๋าที่กล่าวข้างบนเรื่องเพลาขับ  อาจจะต้องมีการถอดไปทำ balance ใหม่ หรือถ้ามไม่ก็เคลมกันใหม่เลย  แต่ถ้าส่งไป balance แนะว่าให้กำหนดวันส่งมอบงานไม่เกิน วันรุ่งขึ้นนะครับ   เพราะให้หลายวันก็เท่านั้น  ไม่ยอมส่งไปทำสักที   แต่ถ้าให้เคลมใหม่ก็นัดเปลี่ยนสะดวกดี  รถใหม่จะว่าไปทำ balance ทำไม  ก็พูดยากครับ  ก็เห็นมีให้เห็นกันอยู่

หมายเหตุ... เวลารถเราเข้าไป service แถว 40000  60000 80000 โล ราวราวนี้ ควรเน้นเรื่องขออัดจารบีหัวท้ายเพลาขับกันหน่อยนะครับ  ราคามาตรฐานเลย 100 บาท  หรือฟรีไปเลย ถ้า 0 ไม่เคี่ยว  แต่คุ้มกว่ามาอัดเองครับ เลอะเทอะมือมากมาก    หรือไปร้านคาร์แคร์ก็อัดให้ได้ครับ   ( รถเรามีที่อัดจารบีที่เพลาขับหลังค่อนข้างจัแน่นอนครับ  V6 มี 2012) 2 จุดครับ

ขอให้หาเหตุเจอแล้วมาเล่ากันฟังนะครับ  ว่ามีประเด็นอื่นอีกไหม  จะได้เป็นความรู้ครับ   เรื่องยางบวมก็เป็นเหตุคล้ายกันได้   แต่สันนิษฐานว่าไม่ไว้ก่อนรถใหม่ยางใหม่...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 01:54:17 pm »

เพลาขับครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 01:57:12 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง