http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=28196.0ความเดิมผมเคยเล่าให้สมาชิก ป๋าๆทราบเป็นข้อมูลเผื่อท่านที่ยังไม่เคยเจออาการหรือเจออาการแล้วแนวทางยังไง
สรุปท้งแบบลองเติม หรือกลับไปลองล้างแล้วเติม ดีพอประมาณ แต่ไม่เนี๊ยบเหมือนสมัยใหม่ๆ ตีนต้นดีปกติ ตีนปลายยังมีอาการหน่วงๆกินแรงนิดหน่อย สังเกตตัวฟรีปั๊มตัดการทำงานช้ากว่าปกติ ทราบจากช่างว่าปกติตัวฟรีควรจะหยุดทำงานที่ประมาณ 2,000 รอบ แต่พอเราคิ๊กดาวน์ขึ้นไป รอบกวาดขึ้นไปดูเหมือนมันไม่ยอมตัดและพอลดรอบให้ความเร็วลอยตัวก็ยังดึงๆรอบ ทำให้กินรอบเครื่อง เสียงเครื่องจะดังอื้อๆหน่อย
สุดท้ายตัดสินใจเปลี่ยน ที่ตัดสินใจช้าเพราะของตัว V6 ราคาแพงเอาเรื่อง ทราบว่าของดีเซลถูกกว่าครึ่ง
สั่งซื้อและเปลี่ยนที่ศูนย์ ราคาก่อนลด ก่อนคิด VAT 8,450 บาท เท่ากับหากรวม VAT จะประมาณ 9,041 บาท
แต่จริงๆลด 20% จะเหลือ 6,760 พอรวม VAT จะเป็น 7,233 บาทค่าแรงต่างหากอีก 500 บาท
จบคุ้มค่าความพอใจครับ กลับมาวิ่งตีนต้น กลางปลาย ลากรอบได้ทันใจ เสียงเครื่องเงียบเหมือนเดิม
ถือว่าซื้อความพอใจ และของเดิมใช้มาคุ้มแล้วจึงเปลี่ยน (ไมล์ 1.3 แสนกว่า)
มาเล่าให้ป๋าๆฟังเป็นข้อมูลครับ