Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจาก เลินนิ่ง เกียมา  (อ่าน 7896 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 05:28:39 pm »



ผมเป็นตอนมาเข้าเกียร์ D อ่ะครับ
มันกระตุก ก่อนออกตัว... ไม่รู้ อาการเดียวกันหรือเปล่า...

เคยไปศูนย์ นวมินทร์ ช่างบอก ปกติ เป็นทุกคัน...



เป็นเหมือนกันเลยครับ พอเข้าเกียร์ D ตอนออกตัวเป็นตลอด ต้องคอยเหยียบเบรคช่วยนิดนึง ไม่ทราบว่าป๋า ท่านอื่นเป็นรึป่าวครับ  Roll Eyes Roll Eyes

ผมก็เป็นแบบนั้นเรย พอเข้าเกียร์ D ตอนออกตัวเป็นตลอด


ได้ข้อมูลมาครับ เรื่องกระตุกตอนเข้าเกียร์ D ก่อนออกตัว เป็นทุกคัน... ถ้าไม่เป็นนี่ผิดปกติครับ...
ที่กระตุก ไม่ใช่ระบบเกียร์ แต่เป็นระบบปรับการยกตัว หรือท้ายลอย ของ Pajero Sport ครับ เหมือนกับมันมีการปรับระดับความสูงของรถกันท้่่ายห้อย หรือท้ายลอย ตามน้ำหนักบรรทุกของรถครับ...




เป็นข้อมูลที่ได้มาครับ... ถ้ามีคนนั่งเต็มรถ หรือมีน้ำหนักบรรทุกมาก จะไม่กระตุกตอนเข้าเกียร์ D ครับ



งั้นก็สรุปได้ว่าการเลินนิ่งเกียร์ใหม่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้หรือป่าวครับ เริ่มงง โอ๊ยมึน


กลัวว่าจะกระตุก คนละอย่างอะำครับ...
เท่าที่อ่านดู... คือมีกระตุกตอนเข้า D กับกระตุกตอนขับช้า...
กรณีที่ผมว่าคือ กระตุกตอนเข้า D ครับ
แตุ่ถ้ัากระตุกตอนขับช้า (ความเร็วต่ำ รอบต่ำ) ให้ไป Learning Gear ใหม่น่ะครับ


บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 05:31:40 pm »




ได้ข้อมูลมาครับ เรื่องกระตุกตอนเข้าเกียร์ D ก่อนออกตัว เป็นทุกคัน... ถ้าไม่เป็นนี่ผิดปกติครับ...
ที่กระตุก ไม่ใช่ระบบเกียร์ แต่เป็นระบบปรับการยกตัว หรือท้ายลอย ของ Pajero Sport ครับ เหมือนกับมันมีการปรับระดับความสูงของรถกันท้่่ายห้อย หรือท้ายลอย ตามน้ำหนักบรรทุกของรถครับ...




เป็นข้อมูลที่ได้มาครับ... ถ้ามีคนนั่งเต็มรถ หรือมีน้ำหนักบรรทุกมาก จะไม่กระตุกตอนเข้าเกียร์ D ครับ



น่าจะเป็นแบบนี้เหมือนกัน พอเข้าเกียร์ N แล้วท้ายมันจะยกๆครับ พอกลับไปเข้าเกียร์ D แล้ว ท้ายมันจะต่ำลงมาครับ

ส่วนอาการเกียร์กระตุกนี้ มีอาการให้สังเกตุแบบไหนอีกบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 05:54:52 pm »

เอ ของผม MY2012 ถ้าเป็นการวิ่งที่เกียร์Dไม่เป็นน่ะครับ แต่ถ้าท้ายขยับสูงเกียร์จาก D-N D-N อาการท้ายยกเป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
TON.HNK
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


TON.HNK


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 09:53:03 pm »

อาการกระตุกขณะเข้าเกียร์ D ผมก็เป็นครับ แต่ผมลองเหยียบเบรคให้ลึกขึ้นอาการกระตุกก็จะลดลงมาก ผมว่าน่าจะอยู่ที่จังหวะการเหยียบเบรคด้วย
กรณีถ้าแต่เบรคเพียงเล็กน้อยจะรู้สึกได้ทันทีครับ ว่ามีอาการกระตุกมาก ส่วนเรื่องเข้าเกียร์แล้วท้ายยกน้องปาผมก็เป็นครับ คอนเฟรม 
บันทึกการเข้า
toffy
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 10:28:41 pm »

เข้าเกียร์ D แล้วท้ายยก?

คิดตามหลักฟิสิกส์ โดยปกติเมื่อเราเข้าเกียร์ D เรามักจะเหยียบเบรคทำให้ล้อหยุดอยู่กับที่โดยเฉพาะล้อหน้าซั่งเป็นดิสเบรค

น้องปา เป็นรถขับหลัง ถึงแม้จะเหยียบเบรค แต่ด้วยแรงบิดมหาศาลจะทำให้เกิดแรงบิดที่ล้อหลังเหมือนกับพยายามจะวิ่งไปข้างหน้า แต่ล้อหน้าล็อคไว้ไม่ให้รถเคลื่อน  ทำให้เกิดอาการท้ายยกครับ

ในทางกลับกัน ถ้าเราเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเหยียบเบรค ผมว่าน่าจะเกิดอาการท้ายยุบครับ แต่คงไม่มาก
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 10:58:21 pm »

เลินนิ่งเกียร์  ทำยังไงครับ  เราทำเองได้หรือไม่  หรือต้องเข้าศูนย์

ไม่เคยใช้รถเกียร์ออโต้ครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง