บอลเล่นบูสเท่าไหร่เอ๋ย สูงไปหรือป่าว อากาศเข้าเยอะมันเลยฟ้อง
ถามเพิ่มอีกหน่อย กรองอากาศยังเดิมอยู่ หรือไปทำอะไรกรองเพิ่มหรือป่าวครับ ถ้าจะเล่นหนักๆแบบนี้ ต้องต่อเรื่องแอร์โฟลว์อีกหน่อย เพราะหากเล่นไม่เกิน 24 PSI ยังไม่ต้องไปยุ่งกับ sensor air flow
อีกอย่างลองล้างทำความสะอาดดูก่อน หรือจูนปลด check sensor ไปเลยครับ " Unlimited mode " ต้องบอกหมอขอยาเฉพาะทางครับ
รถผมก็ขึ้นครับ ดันราง i-frit ใช้มาหลายเดือนไม่เป็นไรใช้งานได้ดี จากนั้นไปลงท่อ hks ตามใจปรารถนา วิ่งลื่นไหล กดเป็นมาแต่ในความรู้สึกมันโล่งไปนิด เอาวะอยากแรงกว่านี้อีกนิดตามคำโฆษณา กรอง k & n จัดไปอย่าให้เสีย คราวนี่โล่งโครตเลยเลยลองปรับเป็นโหมด3ดู ได้เรื่องเลยครับ โค๊ดขึ้นเหมือนกัน ติดต่อทีมงาน i-frit จัดการล้าง sensor air flow หายครับ เลยมาสรุปกับทาง i-frit ดู รถผมรถเดิม เพิ่มดันรางใบเดียว โค๊ดไม่น่าติด p0103 ได้ ยกเว้นแต่พวกโบใหญ่ บูสสูงเท่านั้นถึงจะเกิดอาการอย่างนี้ได้ น่าจะเกิดจากการที่ใส่กรองมันทำให้อากาศที่เข้าเครื่องมากกว่าการใช้กรองเดิม อย่างที่สองท่อหลังระบายดี ด้วย อากาศเข้าเร็วมาก ออกเร็วมาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างนี้ได้ครับ พอดีเจ้าของร้านใจดีให้ลอง ว่าจะลองซักอาทิตย์แล้วจะมาบรรยายให้ฟังครับ
หลังจากงานมิตติ้ง แรง แน่น หนึบ อึบ เด็กเล 2 ได้มีโอกาสปรับจูนใหม่ โดยทีมงาน i-frit อีกครั้ง แล้วเปลี่ยนมาใช้ sensor air flow เป็นของแต่งครับ ความรู้สึกในตอนแรก เมื่อเที่ยบกับair flow ที่ติดรถมาครับ รถมีเสียงเครื่องเบาลง การเร่งแซงมีอาการเร่งอย่างทันใจ เมื่อเทียบกับของเดิมที่เสียงเครื่องดังกว่า การเร่งที่ต้องรอรอบนิดๆ ถ้าไม่สังเกตอาจจะไม่ แตกต่างกันมาก แต่ได้อัตราเร่งที่ดี (นั่งประมาณ3-4คน) ส่วนเมื่อนั่งตามความจุเต็ม7-8คน รถมีอาการ เหมือนเร่งแล้ววอด ออกกตัวอืด ออกตัวไม่ค่อยดีเหมื่อนตอนนั่ง3-4คน เนื่องจากรถมีโหลดมาก ผมคิดว่า การใส่ sensor air flow อาจจะทำให้แรงบิดในรอบต่ำหายไป รวมกับผมใช้กรองk&n ด้วย เลยทำให้ เกิดอาการนี้ แต่โดยรวมแล้ว ผมชอบที่จะใช้ sensor air flow เป็นของแต่ง ครับ เนื่องจากขับคนเดียวเสียส่วนใหญ่ ตอบโจทย์ที่ผมต้องการได้ครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)