seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 07:19:59 pm » |
|
มาเก็บความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
chalerm no.437
Jr. Member
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 643
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 08:34:51 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mayurin
Sr. Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1695
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 08:42:35 pm » |
|
ตอนที่เราฉีดน้ำจำเป็นต้องหาอะไรมาปิดที่ ไดร์ชาร์ท (Generator) เพื่อไม่ให้น้ำเข้าไปข้างในไดร์ชาร์ทหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sanfever
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 749
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:06:37 pm » |
|
น้ำยาล้างเครื่องมีหลายตัวครับ .สารเบนซิน .กรด .โซดาไฟ .โซดา a ทุกตัวที่กล่าวมาล้วนเป็นสารประกอบหลักของแต่ละสูตร ส่วนตัวไหนที่เหมาะกับการใช้งาน...ตัวสุดท้ายครับ นอกนั้นจะเป็นตัวทำลาย.ยาง.สี.โลหะ.ครับ สังเกตุดู.ถ้าล้างแล้วอินเตอร์ดำ..กรดเกลือครับ
มาต่อจร้ามะกี้อยูในรถจร้า...คริๆๆ
การล้างเครื่องสามารถทำได้ แต่ไม่ใช่ทำประจำหรือทำบ่อยๆครับ
ฉีดน้ำให้ทั่วบริเวณห้องเครื่อง+ตัวเครื่อง(ระวังท่อดูดไอดีอย่างเดียวครับ)ถึงแม้ตัวกรองอากาศจะมีลิ้นวาวล์ระบายน้ำ
แต่ถ้าเราฉีดน้ำเข้าไปในท่อดูดไอดี น้ำอาจมีค้างอยูในกรองอากาศได้ครับ
...ต่อมาก็ลงน้ำยา ด้วยกาโซล่า จะทั่วมากกว่า และขัดถูให้สะอาดตามความสกปรกครับ ...เสร็จแล้วก็ฉีดล้างทำความสะอาดอีกครั้งครับ(ไม่ต้องห่วงเรื่อง ECU ครับของเราอยู่ในห้องโดยสารด้านล่างฝั่งซ้ายครับ) ...ถ้ามีปั้มพ์ลม นำลมมาฉีดไล่น้ำให้หมด ทั่งๆห้องเครื่องเลยครับ(เน้นตามซอคเก็ตสายไฟ และฝาน้ำมันต่างๆครับ) ...ตามด้วยน้ำยาไล่ความชื้น WD40 หรือ โซเนค หรืออื่นๆ เพราะใช้สารหลักใกล้เคียงกันทั้งนั้นครับ ...เช็ดเก็บงาน+เป่าลมไปพร้อมๆกัน (เพื่อเช็ครายละเอียดอีกครั้งครับ) ...ในขณะที่ทำความสะอาดห้องเครื่อง เราก็จะได้ตรวจสอบของเหลวต่างๆไปพร้อมๆกันเลยครับ
***น้ำมันเบรค ถ้าขาดหรือพร่องลงไป ไม่แนะนำให้เติมในทันที(DOT4)เราควรตรวจสอบผ้าเบรคก่อนในอันดับแรกครับ***
เท่านี้ เราก็มีความสุขในการดูแลรักษารถคันที่เรารักแล้วค๊าบ ขอบคุณครับป๋าโจ้ สำหรับความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หมื่นทางตันยังมีทางหนึ่ง...ให้ออกเสมอ
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:00:11 pm » |
|
ตอนที่เราฉีดน้ำจำเป็นต้องหาอะไรมาปิดที่ ไดร์ชาร์ท (Generator) เพื่อไม่ให้น้ำเข้าไปข้างในไดร์ชาร์ทหรือไม่ครับ
ไม่มีปัญหาเรื่องโดนน้ำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
|
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 324
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 08:02:20 am » |
|
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ...ถ้าไม่สกปรกมากแค่ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ
แล้วเช็ดตามซอกต่างๆ สัปดาห์ละครั้งก็พอ ไม่จำเป็นต้องฉีดน้ำ ให้กระเดนกระดอน
ไปโดนระบบอีเล็คโทรนิคต่างๆ ระบบไฟฟ้าโดนน้ำแล้วอันตรายนะครับ แถมได้ความชื้นติด
แถมมาอีก แผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรงโดนน้ำบ่อยๆ มันจะรอยด่างๆดูสกปรก
ไม่สวยงาม รถคันเดิมของผมส่วนมากจะให้ล้างเฉพาะภายนอก ห้องเครื่องเอามาล้างเอง
รถอายุ 6-7 ปี ยังปิ้งอยู่เลยครับ...
ถูกต้องงับ ผมใช้แค่น้ำเปล่าเนี่ยแหละ ชุบผ้าหมาดๆเช็ดเอา เอาblowerมาเป่าฝุ่นก่อนแล้วเช็ดตาม ก็สะอาดแล้วนะ ฝาครอบเครื่องผมก้ใช้พวกน้ำยาซิลิโคนเช็ดอีกทีมันช่วยให้พวกยางพลาสติกดูใหม่ขึ้นอะครับ เช็ดเสร็จก็รอแห้งหน่อยก็ใช้ได้แล้ว ที่สำคัญทำบ่อย ห้องเครื่องจะใหม่อยู่ตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พจน์ ID 35
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 124
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 08:48:58 am » |
|
ศูนย์เคยใช้ เหมือนจะเป็นน้ำมันก๊าดนะ ไม่แน่ใจ ฉีดพ่น ทั่วห้องเครื่องเลย ไม่รู้ดีหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 10:49:13 am » |
|
น้ำยาล้างเครื่องมีหลายตัวครับ .สารเบนซิน .กรด .โซดาไฟ .โซดา a ทุกตัวที่กล่าวมาล้วนเป็นสารประกอบหลักของแต่ละสูตร ส่วนตัวไหนที่เหมาะกับการใช้งาน...ตัวสุดท้ายครับ นอกนั้นจะเป็นตัวทำลาย.ยาง.สี.โลหะ.ครับ สังเกตุดู.ถ้าล้างแล้วอินเตอร์ดำ..กรดเกลือครับ
มาต่อจร้ามะกี้อยูในรถจร้า...คริๆๆ
การล้างเครื่องสามารถทำได้ แต่ไม่ใช่ทำประจำหรือทำบ่อยๆครับ
ฉีดน้ำให้ทั่วบริเวณห้องเครื่อง+ตัวเครื่อง(ระวังท่อดูดไอดีอย่างเดียวครับ)ถึงแม้ตัวกรองอากาศจะมีลิ้นวาวล์ระบายน้ำ
แต่ถ้าเราฉีดน้ำเข้าไปในท่อดูดไอดี น้ำอาจมีค้างอยูในกรองอากาศได้ครับ
...ต่อมาก็ลงน้ำยา ด้วยกาโซล่า จะทั่วมากกว่า และขัดถูให้สะอาดตามความสกปรกครับ ...เสร็จแล้วก็ฉีดล้างทำความสะอาดอีกครั้งครับ(ไม่ต้องห่วงเรื่อง ECU ครับของเราอยู่ในห้องโดยสารด้านล่างฝั่งซ้ายครับ) ...ถ้ามีปั้มพ์ลม นำลมมาฉีดไล่น้ำให้หมด ทั่งๆห้องเครื่องเลยครับ(เน้นตามซอคเก็ตสายไฟ และฝาน้ำมันต่างๆครับ) ...ตามด้วยน้ำยาไล่ความชื้น WD40 หรือ โซเนค หรืออื่นๆ เพราะใช้สารหลักใกล้เคียงกันทั้งนั้นครับ ...เช็ดเก็บงาน+เป่าลมไปพร้อมๆกัน (เพื่อเช็ครายละเอียดอีกครั้งครับ) ...ในขณะที่ทำความสะอาดห้องเครื่อง เราก็จะได้ตรวจสอบของเหลวต่างๆไปพร้อมๆกันเลยครับ
***น้ำมันเบรค ถ้าขาดหรือพร่องลงไป ไม่แนะนำให้เติมในทันที(DOT4)เราควรตรวจสอบผ้าเบรคก่อนในอันดับแรกครับ***
เท่านี้ เราก็มีความสุขในการดูแลรักษารถคันที่เรารักแล้วค๊าบ ขอบคุณครับป๋าโจ้ สำหรับความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
|
|
|
|
|