Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับปรุงช่วงล่างใหม่อย่างไรดี....หลังจากไม่ได้ใช้รถมา 1 ปี  (อ่าน 6611 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 04:59:36 pm »

ขออนุญาติเล่าย้อนหลังให้พี่ๆฟังครับ....ตอนที่รถประสบอุบัติเหตุผมขับเร็วประมาณ 120 ครับ ก่อนถึงตัวเมืองสุราษฎ์ประมาณ 15 กม. ฝนตกเล็กน้อย ทางโค้งซ้ายนิดหน่อยครับ อยู่ดีๆพวงมาลัยก็หมุนเลี้ยวซ้ายหมดเหมือนเราจะเลี้ยวซ้ายหักศอกครับ....ผมยังพอมีสติครับดึงกลับขวาพวงมาลัยไม่มาครับ แล้วก็พลิกตีลังกาหลายตลบครับ...ผมรู้ตัวอีกทีก็อยู่ในสภาพกลับหัวครับ คลานออกจากรถแล้วดึงลูกสาวคนโตออกมาครับ แล้วแฟนก็คลานตามออกมา แล้วช่วยกันดึงแม่ยายกับลูกสาวคนเล็กออกมาครับ รถผมไปค้างอยู่ตรงถนนทางเข้าบ้านชาวบ้านแถวนั้นพอดีครับ ซึ่งบริเวณนั้นเป็นคูน้ำครับโชคดีไม่ตกลงไปครับ....ที่เล่ามาให้ฟังทั้งหมดนี้คือผมยังไม่เค้าใจเลยครับ ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร เล่าให้ใครฟังเค้าก็บอกว่าผมหลับใน แต่ผมกับแฟนนั้นรู้ดีครับ เพราะกำลังคุยกันอยู่และผมรู้ตัวทุกอย่างตอนรถคว่ำครับ....พี่ๆคิดว่าเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
ผมก็อยากจะใช้รถคันนี้ต่อครับ เนื่องจากไม่ค่อยมีตังค์ และคิดว่ารถคันนี้ดีครับคว่ำขนาดนี้ยังไม่มีใครเป็นอะไรเลยครับ มีแค่แผลถลอกครับ ผมหนักสุดโดนกระจกบาดเย็บ ประมาณ 5 เข็มที่ขาครับ.....ประกันตีมูลค่าซ่อมรถประมาณ 4 แสนครับ....ถ้าลงรูปเป็นแล้วจะเอามาให้ดูครับมีรูปตอนหงายท้องอยู่เลยครับ... ฮือๆๆ
ตรงจุดเกิดเหตุฝั่งทางล้อซ้ายมีการตกหลุมหรือทางมีผิวถนนที่ต่างระดับกันรึเปล่าครับ อีกอย่างล้อด้านซ้ายได้เหยียบบนแอ่งน้ำไหล่ทางรึเปล่าครับอาการดึงแบบนี้เหมือนอาการล้อด้านซ้ายตกหลุมหรือแอ่งน้ำเกิดอาการให้พวงมาลัยหักซ้ายจนรถเสียการควบคุม ถ้าเราไม่ดึงพวงมาลัยกลับอาจจะหมุนเป็นโดนัท แต่ถ้าดึงกลับแรงเกินองศาที่ปลอดภัยก็จะพริกคว่ำได้  อิอิ ผมเคยทำโดนัท และ ก็ดรีฟเล่นในรถกระบะหนะครับ แต่น้องปามันจุดศูนย์ถ่วงสูง โอกาสที่จะพลิกคว่ำก็มากตามไปด้วยครับ ยิ่งความเร็วขนาดนี้ถ้าไปดรีฟคงคว่ำแน่ๆ
ขอบคุณน้าจีมากครับที่มาให้ข้อมูล ผมขอสอบถามต่อนิดนึงครับ ตรงที่ป๋าท่านนี้บอกว่าดึงกลับมาทางด้านขวาแล้วไม่มานี่เป็นไปได้มั๊ยครับว่าจะเกี่ยวกับพวงมาลัยล๊อคอ่ะครับ..ขอบคุณน้าจีด้วยนะครับ
ต้องให้เจ้าของรถลองตรวจสอบหลังจากรับรถมาหละครับป๋าชาติ เพราะหากมันล็อคถึงขนาดดึงกลับไม่ได้นี้ตอนนี้มันต้องพอมีอาการให้เห็นอยู่แน่ครับอย่างน้อยๆมันคงต้องฝืดหักเลี้ยวต้องออกแรงมากผิดปกติ สำหรับเรื่องพวงมาลัยล็อคผมเคยโทรสอบถามไปทางฝ่ายเทคนิคของ mmth แต่เค้าบอกว่ายังไม่มีใครแจ้งเข้ามาไม่ทราบว่าที่เรารวบรวมรายชื่อกันเรื่องเกี่ยวกับพวงมาลัยไปถึงไหนกันแล้ว เรื่องล็อคจนหมุนไม่ได้ยังไม่มีใครแจ้งเข้าไปทาง mmth ว่างั้นครับ แต่ถ้าฝืดและหนักมีมีการเคลมแกนพวงมาลัยให้บ่อยๆทั้งปาเจโร่และไทรทันเลยครับปัญหาติดตัวมาตั้งแต่triton ปี 2005 จนถึงปัจจุบันก็ยังมีอยู่เราก็ไม่รู้จะแก้กันอย่างไรให้จบเหมือนกัน ขนาด mmth ยังไม่ทำให้จบแบบยั่งยืนสักที คงต้องเฝ้าระวังกันเองไปเรื่อยแบบนี้หละครับ
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 11:31:15 pm »

ขออนุญาติเล่าย้อนหลังให้พี่ๆฟังครับ....ตอนที่รถประสบอุบัติเหตุผมขับเร็วประมาณ 120 ครับ ก่อนถึงตัวเมืองสุราษฎ์ประมาณ 15 กม. ฝนตกเล็กน้อย ทางโค้งซ้ายนิดหน่อยครับ อยู่ดีๆพวงมาลัยก็หมุนเลี้ยวซ้ายหมดเหมือนเราจะเลี้ยวซ้ายหักศอกครับ....ผมยังพอมีสติครับดึงกลับขวาพวงมาลัยไม่มาครับ แล้วก็พลิกตีลังกาหลายตลบครับ...ผมรู้ตัวอีกทีก็อยู่ในสภาพกลับหัวครับ คลานออกจากรถแล้วดึงลูกสาวคนโตออกมาครับ แล้วแฟนก็คลานตามออกมา แล้วช่วยกันดึงแม่ยายกับลูกสาวคนเล็กออกมาครับ รถผมไปค้างอยู่ตรงถนนทางเข้าบ้านชาวบ้านแถวนั้นพอดีครับ ซึ่งบริเวณนั้นเป็นคูน้ำครับโชคดีไม่ตกลงไปครับ....ที่เล่ามาให้ฟังทั้งหมดนี้คือผมยังไม่เค้าใจเลยครับ ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร เล่าให้ใครฟังเค้าก็บอกว่าผมหลับใน แต่ผมกับแฟนนั้นรู้ดีครับ เพราะกำลังคุยกันอยู่และผมรู้ตัวทุกอย่างตอนรถคว่ำครับ....พี่ๆคิดว่าเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
ผมก็อยากจะใช้รถคันนี้ต่อครับ เนื่องจากไม่ค่อยมีตังค์ และคิดว่ารถคันนี้ดีครับคว่ำขนาดนี้ยังไม่มีใครเป็นอะไรเลยครับ มีแค่แผลถลอกครับ ผมหนักสุดโดนกระจกบาดเย็บ ประมาณ 5 เข็มที่ขาครับ.....ประกันตีมูลค่าซ่อมรถประมาณ 4 แสนครับ....ถ้าลงรูปเป็นแล้วจะเอามาให้ดูครับมีรูปตอนหงายท้องอยู่เลยครับ... ฮือๆๆ
ตรงจุดเกิดเหตุฝั่งทางล้อซ้ายมีการตกหลุมหรือทางมีผิวถนนที่ต่างระดับกันรึเปล่าครับ อีกอย่างล้อด้านซ้ายได้เหยียบบนแอ่งน้ำไหล่ทางรึเปล่าครับอาการดึงแบบนี้เหมือนอาการล้อด้านซ้ายตกหลุมหรือแอ่งน้ำเกิดอาการให้พวงมาลัยหักซ้ายจนรถเสียการควบคุม ถ้าเราไม่ดึงพวงมาลัยกลับอาจจะหมุนเป็นโดนัท แต่ถ้าดึงกลับแรงเกินองศาที่ปลอดภัยก็จะพริกคว่ำได้  อิอิ ผมเคยทำโดนัท และ ก็ดรีฟเล่นในรถกระบะหนะครับ แต่น้องปามันจุดศูนย์ถ่วงสูง โอกาสที่จะพลิกคว่ำก็มากตามไปด้วยครับ ยิ่งความเร็วขนาดนี้ถ้าไปดรีฟคงคว่ำแน่ๆ
ขอบคุณน้าจีมากครับที่มาให้ข้อมูล ผมขอสอบถามต่อนิดนึงครับ ตรงที่ป๋าท่านนี้บอกว่าดึงกลับมาทางด้านขวาแล้วไม่มานี่เป็นไปได้มั๊ยครับว่าจะเกี่ยวกับพวงมาลัยล๊อคอ่ะครับ..ขอบคุณน้าจีด้วยนะครับ
ต้องให้เจ้าของรถลองตรวจสอบหลังจากรับรถมาหละครับป๋าชาติ เพราะหากมันล็อคถึงขนาดดึงกลับไม่ได้นี้ตอนนี้มันต้องพอมีอาการให้เห็นอยู่แน่ครับอย่างน้อยๆมันคงต้องฝืดหักเลี้ยวต้องออกแรงมากผิดปกติ สำหรับเรื่องพวงมาลัยล็อคผมเคยโทรสอบถามไปทางฝ่ายเทคนิคของ mmth แต่เค้าบอกว่ายังไม่มีใครแจ้งเข้ามาไม่ทราบว่าที่เรารวบรวมรายชื่อกันเรื่องเกี่ยวกับพวงมาลัยไปถึงไหนกันแล้ว เรื่องล็อคจนหมุนไม่ได้ยังไม่มีใครแจ้งเข้าไปทาง mmth ว่างั้นครับ แต่ถ้าฝืดและหนักมีมีการเคลมแกนพวงมาลัยให้บ่อยๆทั้งปาเจโร่และไทรทันเลยครับปัญหาติดตัวมาตั้งแต่triton ปี 2005 จนถึงปัจจุบันก็ยังมีอยู่เราก็ไม่รู้จะแก้กันอย่างไรให้จบเหมือนกัน ขนาด mmth ยังไม่ทำให้จบแบบยั่งยืนสักที คงต้องเฝ้าระวังกันเองไปเรื่อยแบบนี้หละครับ
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีดีครับน้าจี สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
direkj
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 01:39:37 pm »

ขอบคุณมากคร๊าบ...พี่ๆ ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวผมมา Update ให้นะครับ
บันทึกการเข้า
saw
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 10:06:07 pm »

คิดเสียว่าฟาดเคราะห์ คนไม่เป็นไรมากก็ดีเเล้วครับ
ขับรถฝนตกๆ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษครับ       
บันทึกการเข้า
pj_sport2620
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 09:06:58 pm »

ผมพึ่งหมุนมาเหมือนกัน ฝนตกเล็กน้อย กำลังขึ้นเนินแตะส่งนิดเดียวคับ ใช้3.2มาไม่เป็นไร ถอย2.5มาหมุนซะงั้น
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง