Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำทีครับ 2.4 น้ำมันซึมคอไอดี  (อ่าน 2175 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 08:58:49 am »

หลังจากติดแก๊สได้สี่หมื่นโล สังเกตเห็นคราบน้ำมันซึมมาบริเวณคอไอดี

เลยอยากจะปรึกษาป๋าๆครับว่ามันน่าจะมาจากหัวฉีด หรือมาจากคอไอดีกับเครื่องยนต์

แต่เท่าที่เชคน้ำมันเครื่องไม่ขาดครับ

ขอบคุณครับ



บันทึกการเข้า
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 04:36:06 pm »

ดูแล้วน่าจะประเก็นฝาครอบวาล์วป่าวครับ แค่นี้ไม่ต้องกังวลหรอกครับ ให้แบบเยิ้มก่อนค่อยทำ แค่รำคาญตาเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 09:26:17 pm »

ลองเอามือลูบดูคับว่าเป็นคราบเหนียวๆหรือคราบแห้งๆ มีกลิ่นน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเชื้อเพลิง Ok..
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 09:36:18 am »

ลองดูอู่ที่รู้จักกัน ลองเอารางน้ำมันเชื้อเพลิงและหัวฉีดน้ำมันออกมาเช็คและทำความสะอาด  ตรวจดูกรองเชื้อเพลิง (ตะแกรงตะกร้อเล็กเล็ก) ที่อยู่ในหัวฉีดด้วยว่ากรอบแตกละเอียดลงไอุดตันไหม  ถ้าเดินเครื่องเบาด้วยน้ำมันแล้วสั่น  ยิ่งน่าดูใหญ่   และเน้ำมันที่ใช้ เป็นตัวไหนครับที่ใช้ประจำ  พวก Alcohol  เยอะ  มักจะทำลายตะกร้อกรองให้แตกกรอบได้หากเป็นพลาสติค  พบเห็นได้ในพวกรถ H ที่เติม Alcohol สูง   ถ้าใช่กรณีนี้ หลังจากทำความสะอาดบริเวณ  และตรวจดูพวกซีลต่างต่างใส่วนที่เกี่ยวข้องกับรางหัวฉีดน้ำมันและน้ำมันแล้ว   และหากพบว่ามีเศษพลาสติคที่ก้นหัวฉีดน้ำมัน  ไม่ต้องตกใจว่าต้องเปลี่ยน   เอาออกมาล้างและแคะเศษกรองพลาสติคดังกล่าว  และก็ไม่ต้องไปหากรองอะไรมาใส่แล้วใช้ไปอย่างนั้นเลย   ถ้าใช่กรณีนี้  กรองมันทำร้ายตัวมันเองเพราะการทนต่อเคมีไม่ได้รองรับไว้   พบได้ในรถ H ที่เติมพวก น้ำมัน e หากไป 0 เขาจะจับเปลี่ยนหัวเลยแพง   แต่ถ้าอู่พรรคพวกกันเองหรือทำเอง  แคะส่องไฟดูจบ  ใส่ปุ๊บ  เครื่องหายสั่น  น้ำมันซึมย้อนซีลก็หายไปเลย   อาจจะไม่ใช่เคสนี้  แต่เมือนมากมากหากเดินเบาด้วยน้ำมันแล้วสั่น  ก็เข้าข่ายที่จะถอดดูแลครับ   หลายคนพาลไปเปลี่ยน Coils เปลี่ยนนั่นนี่ตามอู่นั้นนี้  พอมาเจอข้างบ้านผม  ถอดมาดู ล้างทำความสะอาดแคะเศษ (ผมไปช่วยแคะประจำเพราะเดินไปกินกาแฟกับเพื่อน) มันเลยใช้ให้ทำซะ  อาทิตย์ 1 มีมาให้แคะหลายราย  โดยเฉพาะ E85    ไม่ได้บอกว่าไม่ควรใช้  แต่แค่บอกว่ากรองตะกร้อพวกพลาสติคนี้ไม่ทนพอกับการกัดกร่อนแค่นั้นครับ  พอแคะเสร็จทำความสะอาดเรียบร้อยดู oring ใส่แบบประณีต  งานสะอาด  ก็มักจะจบได้ดี   แต่เด๋วนี้หากเคลมใน H เขาก็ไปเอากรองแบบที่ทนกว่าออกใส่ให้แทน  แต่ไม่เคยบอกว่าทำไมของออกแบบล็อทใหม่ถึงทนได้ละ  แล้วทำไมไม่ใส่มาจากโรงงานสะเลย  หรือใส่ในรุ่นใหม่แล้วมัง   มีคนหัวดีทำตระกร้อทองเหลืองจิ๋วออกมาขาย  3 พัน 4 ตัว  เห็นหายไปเลย

สรุปเท่าที่เห็นน่าจะมาจากการซึมของชุดรางหัวฉีดน้ำมัน  ไม่น่าไหลซึมมาจากท่อไอดี   งานง่ายกว่าเยอะครับป๋า  ลองหาอู่เพื่อนกันดูถอดใส่ให้สะอาดและปราณีตก็น่าจะจบได้ครับ  แต่เรื่องนี้พวกอู่นอก H ชอบเก็บภูมิเงียบแล้วบอกลูกค้าบ่ายมาดู   เข้าทางเลย  แต่เพื่อนผมมันซื้อสัตย์ผมเลยคบมันอยู่   มันก็ไม่รวยสักที 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 12:53:11 pm »

ลองดูอู่ที่รู้จักกัน ลองเอารางน้ำมันเชื้อเพลิงและหัวฉีดน้ำมันออกมาเช็คและทำความสะอาด  ตรวจดูกรองเชื้อเพลิง (ตะแกรงตะกร้อเล็กเล็ก) ที่อยู่ในหัวฉีดด้วยว่ากรอบแตกละเอียดลงไอุดตันไหม  ถ้าเดินเครื่องเบาด้วยน้ำมันแล้วสั่น  ยิ่งน่าดูใหญ่   และเน้ำมันที่ใช้ เป็นตัวไหนครับที่ใช้ประจำ  พวก Alcohol  เยอะ  มักจะทำลายตะกร้อกรองให้แตกกรอบได้หากเป็นพลาสติค  พบเห็นได้ในพวกรถ H ที่เติม Alcohol สูง   ถ้าใช่กรณีนี้ หลังจากทำความสะอาดบริเวณ  และตรวจดูพวกซีลต่างต่างใส่วนที่เกี่ยวข้องกับรางหัวฉีดน้ำมันและน้ำมันแล้ว   และหากพบว่ามีเศษพลาสติคที่ก้นหัวฉีดน้ำมัน  ไม่ต้องตกใจว่าต้องเปลี่ยน   เอาออกมาล้างและแคะเศษกรองพลาสติคดังกล่าว  และก็ไม่ต้องไปหากรองอะไรมาใส่แล้วใช้ไปอย่างนั้นเลย   ถ้าใช่กรณีนี้  กรองมันทำร้ายตัวมันเองเพราะการทนต่อเคมีไม่ได้รองรับไว้   พบได้ในรถ H ที่เติมพวก น้ำมัน e หากไป 0 เขาจะจับเปลี่ยนหัวเลยแพง   แต่ถ้าอู่พรรคพวกกันเองหรือทำเอง  แคะส่องไฟดูจบ  ใส่ปุ๊บ  เครื่องหายสั่น  น้ำมันซึมย้อนซีลก็หายไปเลย   อาจจะไม่ใช่เคสนี้  แต่เมือนมากมากหากเดินเบาด้วยน้ำมันแล้วสั่น  ก็เข้าข่ายที่จะถอดดูแลครับ   หลายคนพาลไปเปลี่ยน Coils เปลี่ยนนั่นนี่ตามอู่นั้นนี้  พอมาเจอข้างบ้านผม  ถอดมาดู ล้างทำความสะอาดแคะเศษ (ผมไปช่วยแคะประจำเพราะเดินไปกินกาแฟกับเพื่อน) มันเลยใช้ให้ทำซะ  อาทิตย์ 1 มีมาให้แคะหลายราย  โดยเฉพาะ E85    ไม่ได้บอกว่าไม่ควรใช้  แต่แค่บอกว่ากรองตะกร้อพวกพลาสติคนี้ไม่ทนพอกับการกัดกร่อนแค่นั้นครับ  พอแคะเสร็จทำความสะอาดเรียบร้อยดู oring ใส่แบบประณีต  งานสะอาด  ก็มักจะจบได้ดี   แต่เด๋วนี้หากเคลมใน H เขาก็ไปเอากรองแบบที่ทนกว่าออกใส่ให้แทน  แต่ไม่เคยบอกว่าทำไมของออกแบบล็อทใหม่ถึงทนได้ละ  แล้วทำไมไม่ใส่มาจากโรงงานสะเลย  หรือใส่ในรุ่นใหม่แล้วมัง   มีคนหัวดีทำตระกร้อทองเหลืองจิ๋วออกมาขาย  3 พัน 4 ตัว  เห็นหายไปเลย

สรุปเท่าที่เห็นน่าจะมาจากการซึมของชุดรางหัวฉีดน้ำมัน  ไม่น่าไหลซึมมาจากท่อไอดี   งานง่ายกว่าเยอะครับป๋า  ลองหาอู่เพื่อนกันดูถอดใส่ให้สะอาดและปราณีตก็น่าจะจบได้ครับ  แต่เรื่องนี้พวกอู่นอก H ชอบเก็บภูมิเงียบแล้วบอกลูกค้าบ่ายมาดู   เข้าทางเลย  แต่เพื่อนผมมันซื้อสัตย์ผมเลยคบมันอยู่   มันก็ไม่รวยสักที 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับป๋า

เท่าที่สังเกตุรอบเดินเบายังปรกติดีครับ

หรือเป็นไปได้ไหมครับว่าตอนติดตั้งแก๊ส

ช่างถอดชุดคอไอดีชุดหัวฉีดออกมา

แล้วติดตั้งกลับให้ไม่ดี ทำให้เกิดการรั่วซึมออกมา
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 01:01:47 pm »

ผมว่าถ้าป๋ามีอู่สนิทกันเขาถอดดู  ก็ไม่น่ายากอะไรนะ  อาจแค่ O Ring หัวฉีดปลิ้นก็ได้นะ  ดูเหมือนจะเยิ้มที่หัวฉีดน้ำมันหัวนั้นนะครับป๋า ลองเอานิ้วจิ้มพิสูจน์ดูนะครับ  หรือทิ้งไว้เอาตอนข่วงเปลี่ยนหัวเทียนก็ดี

ป๋าเห็นแท่งโลหะสี่เหลี่นมแบนนั่นไหมครับ  เวลาถอดออกมาจะมีหัวฉีดออกมาร่วมด้วย 4 หัว  แล้วถึงมาแกะแต่ละหัว  ก็น่าจะเห็นได้แล้วว่ามันเยิ้มเพราะอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2014, 01:04:01 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง