กราบสวัสดีพี่ๆ อีกสักรอบครับ
ห่างหายไปนาน สำหรับการทำรถ เว้นช่วงไประยะนึงเห็นจะได้... ไม่ใช่อะไรหรอกครับ แบงค์ที่พิมพ์ไว้ แห้งไม่ทัน ช่วงนี้ฝนชุกเหลือเกิน พิมแบงค์ไปเท่าไหร่ๆ เอาออกไปตาก เป็นต้องโดนฝนชะ ไป(จ่ายเรื่องอื่น)สะทุกที
เกริ่นมาซะยาวเลย เรื่องของเรื่อง คือ... อยากสูงครับ ตรงๆ เลย
อะไรที่ดลใจหน่ะเหรอครับ ?
1. แค้นฝังหุ่นมาจากทริป อช.พุเตยครับ สูงไม่พอสิครับ... บางจังหวะ อ่านไลน์พลาด มีติด มีกระแทก ให้เสียวท้องน้อย วาบบบบบบ เบาๆ
2. แค้นฝังหุ่น ต่อเนื่องลามมาจนทริป เขากระโจม ทริปนี้พอมีประสบการณ์หน่อย ไม่ติด ไม่ยัน... อ้าว? แล้วบอกทำไม
3. ข้อนี้สาเหตุหลัก เลยครับ ...... กิเลส ล้วนๆ ครับ เห็นของคนอื่น เค้าเต็มซุ้มดีจัง(ยาง) ดูแล้วมันเท่ห์จิงเชียว
เมื่อได้เหตุผลครบทั้ง 3 ข้อแล้วก็เริ่มหาข้อมูลกันหล่ะครับ ว่าถ้าอยากสูง ต้องทำยังไง.. ซึ่งมีหลากหลายวิธีและตัวเลือกมากมาย สปริงหลายค่าย ค่ายนึงหลายเบอร์ โอละหนอออออ.... จะไปหารถที่ไหนลองนั่งจนครบหล่ะเนี่ย
เอ.. ใช้วิธีลัดดีกว่า.. เจอรถใครสูง เดินเข้าไปถามหมด พี่ใส่สปริง เบอร์อะไร ค่ายไหน pm.ถามมั่ง โทรถามมั่ง รู้จัก ไม่รู้จัก กระผม ถามมหมด
...
..
.
แต่ 10 คน ก็ 10 ความเห็น
มึนหล่ะครับทีนี้ จะไปเริ่มจับต้นชนปลายยังไงกันหล่ะเนี่ย
หลักๆ คือเรื่องของเครื่องยนต์ 3.2 - 2.5 ใส่สปริงเบอร์เดียวกัน แต่ความสูงที่ได้ต่างกัน
2wd - 4wd ใส่สปริงเบอร์เดียวกัน แต่ความสูงที่ได้ต่างกัน
ยังไม่นับรวม ถึง โช๊ค ที่ใส่ .. จะแมทกับสปริงหรือป่าว คือ เอาเข้าใจง่ายๆ ใส่แล้ว จะจบไม๊ เดี๋ยวกลายเป็นต้อง เปลี่ยนโข๊คตามอีก
ปล. มาถึงตรงนี้ ต้องบอกไว้ก่อน ผมใส่โช๊ค Emu Nitro อยู่ เป็นตัวธรรมดา ไม่ใช่ตัว Sport อยากที่เค้าใส่ๆ กัน ซึ่งไอเจ้าEmu Nitro ของผมตัวนนี้ ขึ้นชื่อ เรื่องความนุ่มนวลชวนฝัน เนิบๆ หยุ่นๆ ตามแบบฉบับคนรักความสบาย ไม่แน่น หนึบเท่า ตัว Sport ..... ซึ่งตรงนี้เองคือปัญหาหลักของผม เพราะว่า แทบจะไม่มีคนไหนเลย ที่ใส่ปริงยกสูง จับคู่กับ Emu Nitro ตัวธรรมดา ! !!!!!!
นั่นแปลว่า ผมจะไม่มีข้อมูลเลยว่า " ใส่ปริงยกสูง จับคู่กับ Emu Nitro ตัวธรรมดา " ฟิลลิ่งมันจะหรรษาาาาากันขนาดไหน ! !!!!!!!
และ.. ที่พึ่งสุดท้าย คงไม่พ้นพี่เอ แห่ง Toppower Service เจ้าดังนี่แหละครับ ได้พี่เอเป็นที่ปรึกษาอีกคน สุดท้ายคุยกันเลยได้ชุดสปริงยก ด้านหน้า เบอร์ 605 ด้านหลัง 910 (เบอร์ยอดนิยม) (ความจริงอยากลอง 606 กับ 938 แต่พี่เอ และพี่อีกหลายๆคนไม่แนะนำ เลยไม่ซนจะดีกว่า)
ลองมาดูรูปกันครับ
ร้านนี้ขวัญใจ น้องปา จริงๆครับ วันที่ผมเข้าไปมีน้องปา แวะเวียนเข้ามา 5-6 คันได้
เผลอแปบๆ ของเก่ามานอนรอข้างนอกแล้วครับ เส้นเล็กเท่านิ้วก้อย
อันนี้ของใหม่ ที่จะใส่เข้าไปครับ
เบอร์ยอดนิยมครับ 910
เผลอแปบๆ มาเพิ่มอีกคันแล้วครับ
ทีมช่างก็มืออาชีพครับ แบ่งกันทำงาน แปบเดียว ถอดครบ 4 ข้างแล้ว
ทางนี้ก็เปลี่ยนยางอยู่ครับ ลืมบอกไป ผม จับใส่ยาง 265 70 17 ด้วย ขยายขึ้นอีก 1 เบอร์ จะได้ดูเต็มๆ ซุ้มหน่อย
ยางใหญ่ นอนรอแล้ว
แปบๆ ใส่เส็จแล้วฮะ ด้านหลัง
แปบๆ อีกเช่นกัน เส็จเกือบหมด