ประสิทธิภาพของตัวรถ อัตราเร่งเครื่องยนต์ เท่าที่ได้ สัมผัส หรือ ลองขับรถยนต์ มาหลากหลาย รุ่น เผื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ในการเลือกซื้อ หรือ เปรียบกับ กับรถยนต์รุ่นอื่น ในพิกัด เดียวกัน ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=2884.0" อัตราเร่ง ตอนออกตัว หากเทียบ กับ fortuner 2.7 การออกตัว ทำได้ค่อนข้างช้ากว่า ถึงแม้จะมีระบบ แปรผัน ท่อร่วมไอดี ติดตั้งมาด้วย แล้วก็ตาม แต่ ถ้าเทียบ เรื่องความพุ่ง ตอนออกตัว เทียบ กับ fortuner 2.7 ตัว ฟอร์ ค่อนข้างจะออกตัวได้พุ่งกว่า
กำลังของเครื่องยนต์ หากขับลอยตัวไปแล้ว ให้อัตราเร่งที่ค่อนข้างดี มาก สามารถกดทำความเร็วไปหา ย่าน 150-160 km/hr ได้ ค่อนข้างเร็ว และ ดูเหมือน จะทำความเร็วได้ต่อเนื่อง ไปยัน 180-200 km/hr ได้เลยทีเดียว แต่ กับ ช่วงล่างที่ให้มา กับ ความเร็ว 150-160 km/hr ถือว่ายังอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมรถได้ค่อนข้างดีอยู่ หากเร็วมากกว่านี้ ด้วย สภาพตัวถังที่หนัก และสูง หากเร็วเพิ่มขึ้น หากมีเหตุ ให้เบรค หรือ หักหลบ กระทันหัน รถจะเสียการทรงตัวได้ง่าย
การทรงตัว อัตราเร่ง ถ้าเทียบ กับ fortuner ถือว่า ทำได้ค่อนข้างดีกว่า fortuner 2.7 ขับสองล้อ วิ่งบนทางด่วน ความเร็ว 130-140 km/hr ถือว่า เริ่มควบคุมรถได้ลำบาก และ หากจะเติมอัตราเร่งเพิ่มขึ้น กำลังของเครื่องยนต์ในย่านนี้ ถือว่า ต้องเค้น กัน แต่ กับ pajero ถือว่า ยังไป ได้แบบสบายๆ
แต่ pajero ตอนเร่งแซง หรือ ตอนขับ เสียงดังของท่อไอเสีย ของเครื่องยนต์ ค่อนข้างจะดัง เล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสาร ได้ค่อนข้างมาก ตรงจุดนี้ ถ้าเทียบ กับ fortuner ถือว่า ดังกว่า ชัดเจน ดังนั้น ท่านใด ที่ซีเรียส เรื่อง เสียง ดังรบกวน ก่อนซื้อ อาจต้องลอง นำรถทดสอบ ขับขึ้นทางด่วน ทดสอบ อีกครั้ง เพื่อความมั่นใจ ก่อน ก็จะได้ ตัดสินใจ ไม่ผิดครับ "