Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดBassbox กับเปลี่ยนลำโพง จำเป็นไหมครับที่ต้องติดPre-Ampเพิ่มด้วย  (อ่าน 18537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 12:46:48 pm »

ขอบคุณครับผม เรื่องรุ่นที่ติดรถ  ถ้าป๋าป๋า อยากให้คุยเรื่อง Bi-amp  Tri-amp Quad-Amp แบบมีกรอบราคาถูกควบคุม ก็เชียร์กันมา เด๋วว่าง Solo สักสองสามกระบวนท่า  อิ.. หรือจะเอาแบบภาษาชาวบ้านศัพท์แสงน้อยน้อยก็ไถ่ถามกันมานะ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 12:19:57 pm »

ถ้าตัวเดิมGTเป็น Alpine DVA-9861E ครับ
ส่วนตัว GLS น่าจะเป็น Sony CDX-GT480US
ตัว3.0V6นี่ยังไม่แน่ใจครับ

ต้ว V6 .ใช้รุ่นไรเอ่ย ใตรใช้อยู่ บอกนิดครับ  ขอบคุณมากมาก
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
surapin No.1933
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53



« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 09:28:13 am »

ตัวv6 3.0 เป็นG9ของLANCER EXครับกำลังหาวิธีต่อสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยอยู่ครับมันไม่เหมือนตัวเดิมอะครับไม่อยากเปลี่ยนฟร้อนท์อยากได้bassboxมาช่วยอะครับไม่รู้ว่าจะต่อยังไงครับอยากDIYเองครับช่วยแนะนำด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 09:48:41 am »

ป๋า  แอบกระซิบเรื่อง คุมเสียงที่พวงมาลัย pm ไปคุยกับป๋า AMP (กระซิบแล้วนะนี่) ป๋า Amp เขากำลังจะติด มีร้านที่ระยอง ราคาดี ไม่ต้องรื้อเหนี่อยอะ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10176.0

เรื่อง Bassbox เด๋วรอได้รถ v6 ก่อนจะเปิดดูของจริง เสปคอ้าย G9  มันไม่ชัดเจน search หาคู่มือไม่มีเลย จินตนาการไม่ออกเลยว่ามันมี Port อะไรออกมาให้บ้าง ทนฟังไปก่อนของเดิมเด๋วก็มี V6 บางคันเอาตัวอย่างมาให้ดูจ๊ะ อย่าลืมนะ ทุกตารางนิ้วของห้องโดยสารมีราคา อย่าให้ตู้ Bass มันกินเนี้อที่ไปหมดละ

แอบไปอ่านเล่นเล่น พอเป็นไอเดียคร่าวคร่าวได้ก่อนในนี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10204.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2012, 10:00:04 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 10:22:54 am »

ป๋าครับ 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ 
ขอถามเป็นความรู้นะครับ ผมจะจัดให้น้องปาผมเอง
ผมใช้ GT ผมชอบแนวเสียงกรวยกระดาษชุดนี้ (คิดจะเปลี่ยนหลายรอบ แต่กลัวจะแย่กว่าเดิม) และอัลไพร์ตัวนี้มีพลังเหลือเฟือในการเลือกลำโพงชุดใหนก็ได้
ผมเบิร์นลำโพงมาพักนึงละ.......... รู้สึกว่าเสียงเริ่มอ่อนลงมา............... ใสขึ้นมานิดละ เบิร์นอีกสักพักก็คงเข้าที่ ......... ข้อดีของกรวยกระดาษเสียงมันใสและไวดีครับ.......ไม่กินวัตน์ ประหยัดไฟเบอร์ 5
ผมชอบแนวคิดนี้โดนใจผม เอาชุดเดิม มาปรับปรุงเอง ทำอย่างไรจะให้เสียงพอใจขึ้นมามากที่สุด ฟังเองในรถไม่เผื่อใคร แม้จะเริ่มแก่ละ หูตึง ๆ แต่ฟังเอาใส ๆ ก็เพราะดี 555
ป๋าแนะนำหน่อยครับว่า ต้องทำอะไรบ้าง ทำเอง ต้องเพิ่มอุปกรณ์อะไร วงจรต่าง ๆ สำหรับต่อเครื่องเสียง พอเข้าใจได้ง่ายครับ
รบกวนป๋าแนะนำมาเลยครับ 
เช่น ต้องเพิ่มอะไร อุปกรณ์อะไร แนวเสียงออกแนวใหน 
จะขอบคุณและเป็นวิทยาทานแด่ช่าว DIY อย่างมากโข  ครับ 
   
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 11:34:40 am »

ถึงไม่มีรถของจริงมาดู  ก็ขอนั่งเทียนดูเอาก่อนนะ เอาแค่หลักหลัก รายละเอียดไม่มี
- กรวยกระดาษที่ว่าไม่รู้ว่าไอ้ Tweeter  (ตัวขับเสียงแหลม)  เนี๊ยะมันแยกการทำงานออกจาก Voice Coil ของ Woofer ไหม หมายถึงมี Coil ซ้อนอยู่เหมือนกับเอาลำโพงเสียงแหลมอีกตัวมาวางซ้อนไว้ในใจกลางของกรวย  หรือเป็น กรวยกระดาษกรวยเล็กเล็ก งอกออกมาจากกรวยใหญ่.

- ถ้าเป็น แยกกัน (สายไฟมาเลี้ยงที่  Coil เสียงแหลมอีกชุด) ก็จะมี Capacitor ตัวเล็กเล็กมาต่ออนุกรมไว้เพื่อกันความถี่ต่ำทะลุเข้าไปหา (มันคือ 6db/octave Crossover Network แบบง่ายและถูกนั่นเอง) ก็เคยมีพวก High End , Underground เขาเคยทำกันนานมาแล้วโดยขอโมนิดนิด ไม่รู้ว่าผลมันจะออกมาแตกต่างเหมือนลำโพงในบ้านไหม ในรถสภาพแวดล้อมมันมีเสียงรบกวนเยอะ แล้วแถมตำแหน่งวางลำโพงโดนบังคับเพราะเหตุผลอื่น วิทีที่ทำกันมาก็ไปอ่านค่า Capacitor ตัวนั้น (พอตัวมีความจุน้อยน้อยบางคนก็เรียก Condensor)  ที่เป็นแบบถูกถูก แล้วไปหาซื้อตัว C ตัวนี้ที่ผลิตจาก Polypropylene) มาเปลี่ยนแทน  อันนี้สำหรับผมแล้ว บอกเลยว่ามันฟังแตกต่างยาก  แต่ก็เขียนมาเล่าสู่กันฟังเพราะมันแค่ไม่กี่บาทเอง  พอไปอีกเสตบหนึ่งเขาก็ ล่อ Bi-Cap, Tri-Cap กันอีก แต่ยิ่งแยกความแตกต่างยากไปอีก ละไว้แค่ตรงนี้ก่อนเนอะ

- ถ้าเป็น แบบ combine กรวยเล็กเล็กแบบติดกันเลย (1 Voice Coil) ก็ไม่มีอะไรต้องโม มันเป็น Full Range Driver ซึ่งลองเอาไปใส่ตู้ลำโพงในบ้านแล้วฟังสิ ถ้าไม่ดังไป เราจะได้รู้เลยว่า ไอ้ที่ฝรั่งมันเรียกว่า Phase Align, Phase Coherent เสียงมันได้มิติดียังไง ทุกเสียงมาถึงพร้อมกันยังไง เสียงเบสที่ไม่อืดเป็นไง แต่มันเปิดดังไม่ได้แค่นั้นเอง  เอามันเป็นเสียง Monitor ไว้เป็น standard ของเครื่องเสียงได้เลยนะนั่น ไม่ต้องไปฟังคู่ละหลายแสนอิ.. แต่มันฟังแบบเบาเบาได้เท่านั้นเอง ได้รถแล้วจะมาว่ากันใหม่ป๋า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 11:57:45 am »

ยังพอมีเวลาล่อต่ออีกหน่อยมือมันลื่นไหล..

- ที่น่าจะต้องทำก็มีอีก เพื่อให้เจ้ากรวยกระดาษทำงานได้ดีขึ้น Concept คือหาวิทีเอาความถี่ต่ำกว่า สัก 150 หรือน้อยกว่าออกมาจากระบบรวมของมันมาแยกขับโดย  Woofer ที่ต้องติดเพิ่ม มันจะลดภาระของกรวยกระดาษนี้ไม่ต้องไปทำเสียงความถี่ย่านต่ำประมาณนี้ ซึ่งมันทำออกมาได้แย่มาก มันทำแรงกระพือออกมามากว่า ทำให้บานประตูรถเราทำเสียงออกมาด้วย (Resonance)  แต่ก็กลายเป็นต้องไปพึ่ง ลำโพงที่จะขับเสียงย่านต่ำที่ตัดออกมาแทน พอเสียเงินไปมาแล้วมันจะแพงกว่าตัวมันเองไปหลายตัง  แต่ก็ยังหาทางทำให้มันถูกลงได้บ้าง

 ส่วนตัวเองเลยนะ เป็นผมถ้าจะใส่ลำโพงขับเสียงต่ำที่เพิ่มมา  ผมจะเลือก Driver ที่มีขนาดไม่เกิน 6-8 นิ้ว ตัวเดียวก็พอ ถ้ามากไปปริมาณเบสมันจะเทียบสัดส่วนเสียงที่มาจากชุดเดิมมากไป  ข้อดีของ 8 นิ้วยังมีอีกเยอะ เด๋วเขียนกันยาว ละไว้ก่อน  ขนาดของเส้นผ่า 0 กลาง ไม่ได้บอกความสามารถของมันอย่างเดียว มีดรรชนีอื่นอีก   มันกินเนื้อที่ตู้ผมลง และก็พอเพียงกับปริมาตรอากาศของห้องฟัง (ห้องโดยสาร)  Power Amp ที่ขับก็เอาแบบ ถูกเลย จะเป็นแบบภาคจ่ายไฟ Class ต่ำกว่า D เลยยังได้ ส่วนวิทีตัดสัณญานความถี่ต่ำออกมาย้อนกลับไปอ่านในตอนต้นนะ  อายุมากแล้วเขียนไปก็งง ว่าตัวเองเขียนไรไปบ้างอยู่ตรงไหน บางทีวนกลับไปประเด็นไม่ถูก ไหลไปเรื่อย ทนอ่านหน่อยละกันเพราะมันมาจาก ความจำในสมองบวกความคิดแบบกลอนสด พอว่าเรื่องนี้ก็อยากขยายเรื่องนี้ เลยไปไม่จนมุมสะที  เด๋วได้รถมาจะว่าใหม่ นั่งเทียนดูไม่ชัดเจนครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Mr.kitja
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 02:11:11 pm »

ผมว่าไม่จำเป็นครับเมื่อวานเพิ่งไปติดมาหมดงบประมาณ 46000 บาทตัวเบาเลย ติดที่ร้านพาวเวอร์ซาว์สุพรรณบุรี พวกกันเลยบอกจัดมางบ 40000 จัดมา ฟร้อนไพโอเนีย์ เปลี่ยนลำโพงคู่หน้า ปั้นเสาติดตัวเล็ก พาวเวอร์อีกหนึ่งและเบสบ็อคอีกหนึ่งเสียงสุดยอด แค่ลำโพงหน้าคู่เดียวนะคับหลังตัดออก แน่นอนครับ แจ่มบางทีอาจใช้คำไม่ถูกนะครับ ถ้าอัพรูปคล่องเมื่อไรจะลงให้ดูนะครับลืมบอกทั้งหมด 46000  กว่าๆ รวมแผ่นแดมบุประตู (แผ่นละ 2400 )
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 03:13:31 pm »

ตามหัวข้อที่โพสเลยค่ับ  ติดBassbox กับเปลี่ยนลำโพง จำเป็นไหมครับที่ต้องติดPre-Ampเพิ่มด้วย 
ทางร้านเสนอให้ติดเพิ่ม เพื่อจะได้ปรับเสียงแหลมกลางทุ้มได้ง่ายขึ้น  Satu

** Pre amp ใช้เปลี่ยนความถี่หรือขยายสัญญานความถี่(แบบactive)   ก่อนเข้า power amp

**BASS Box  ส่วนมากจะมี power amp แบบความถี่ต่ำใส่มาให้อยู่แล้วและจะมีตัวปรับสัญญานมาให้ที่ box เลย    เพียงนำสัญญาน Sub ไปใช้

**เปลี่ยน ลำโพงแทนของเดิมก็ได้ลำโพงที่ตอบสนองดีขึ้นกว่าเดิม   หากไม่เพิ่ม power amp ให้เลือกลำโพงที่ตอยสนองดีหน่อย เช่น   92 DB ขึ้นไป

ดังนั้น จากคำถาม :  ติดBassbox กับเปลี่ยนลำโพง จำเป็นไหมครับที่ต้องติดPre-Ampเพิ่มด้วย 
ตอบ : ไม่จำเป็นต้องมี   เพราะไม่มี power amp

ข้อสังเกตุ : ร้านอาจพูดให้อยากว่า pre amp สามารถปรับเสียงได้   แต่เมื่อตกลงทำต้องขาย power amp เพิ่มด้วย  สายสัญญานเพิ่มด้วย   และอาจแนะนำให้เปลี่ยนสายลำโพงใหญ่ขึ้น
                 และให้เปลี่ยนสายไปที่ดีขึ้น  และใส่กล่องฟิวส์กัน Shot และแดมป์เพิ่มอีก   สุดท้ายเพราะไอ้ pre-amp ที่เขาเอามาล่อแหละครับ   

**ขออนุญาติตอบแบบนี้  เพราะจากคำถามแล้วดูว่าเป็นแค่คนใช้งานครับ 
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 04:23:52 pm »

ร้านผมเขาก็ไม่แนะนำให้ติดแอมป์ครับ
เพราะไม่จำเป็นสำหรับฟร้อนท์ในตัวGT
เปลี่ยนแค่ลำโพง6ดอกเสริมซับอีกตัว ก็ดีกว่าเดิมมากๆแล้ว
ในราคาที่สบายๆ หมื่นกว่าบาท
แบตน้องปาเราก็ใหญ่เหลือเฟือเลย
บันทึกการเข้า
maxoutdaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 08:45:27 pm »

จากประสบการณ์ ตัว GT มีมาให้เล่นเพียงพอครับ

ลำโพง...เดิมแถบไม่จำเป็น ผมเสริม BassBox Basuka เข้าไป 1 ตัวด้านหลัง แค่นี้ก็ล้นแล้วครับ

คนใช้งาน ไม่เอาไว้คุย ไว้โชว์ แค่นี้ ก็เพลินแล้วละครับ

บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 09:29:35 am »

จากประสบการณ์ ตัว GT มีมาให้เล่นเพียงพอครับ

ลำโพง...เดิมแถบไม่จำเป็น ผมเสริม BassBox Basuka เข้าไป 1 ตัวด้านหลัง แค่นี้ก็ล้นแล้วครับ

คนใช้งาน ไม่เอาไว้คุย ไว้โชว์ แค่นี้ ก็เพลินแล้วละครับ


ตามนั้นครับป๋า  ผมกะติดเบสบ็อกสักตัว  แล้วแดมประตูทั้ง 4 ตัว 
กำลังศึกษาหาวิธีลงมือเองภูมิใจสุด  ที่อาคารวรศรีจักรผมสืบราคามาแล้ว  แผ่นละ 430 บาท  (แบบดีเลย)
ค่าแรงติดแผนละเกือบ ๆ พัน  โห  แพงจัง   ติดเองก็ได้
แต่ยังไม่มีประสบการณ์  รอท่านที่เคยลอง DIY เอง  มาบอกเล่า 90  หน่อย จร้า   
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:02:43 am »

จากประสบการณ์ ตัว GT มีมาให้เล่นเพียงพอครับ

ลำโพง...เดิมแถบไม่จำเป็น ผมเสริม BassBox Basuka เข้าไป 1 ตัวด้านหลัง แค่นี้ก็ล้นแล้วครับ

คนใช้งาน ไม่เอาไว้คุย ไว้โชว์ แค่นี้ ก็เพลินแล้วละครับ


ตามนั้นครับป๋า  ผมกะติดเบสบ็อกสักตัว  แล้วแดมประตูทั้ง 4 ตัว 
กำลังศึกษาหาวิธีลงมือเองภูมิใจสุด  ที่อาคารวรศรีจักรผมสืบราคามาแล้ว  แผ่นละ 430 บาท  (แบบดีเลย)
ค่าแรงติดแผนละเกือบ ๆ พัน  โห  แพงจัง   ติดเองก็ได้
แต่ยังไม่มีประสบการณ์  รอท่านที่เคยลอง DIY เอง  มาบอกเล่า 90  หน่อย จร้า   
ป๋านายเข้า google หาดู  แผ่นตกประมาณ  350-380  ค่าแดมป์แผ่นละประมาณ 200-300 บาท    ราคาลงมาเยอะแล้ว

ดีมากเกินไปบางทีดีกว่าลำโพงเดิมหรือรองรับรับโพงกลางๆได้  จะเสียเงินป่าว

เลือกตัวที่เหมาะสมกับสิ่งที่เราต้องการน่าจะได้สิ่งที่คุ้มค่ากว่า

หรือไปลองหาดู ใน www.rcweb.net  ในห้องเครื่องเสียงครับมีเยอะเลย

เอาแค่เสริมความหน้าแผงประตูแปลงคลื่นสะท้อนของเสียงให้รองรับความถี่ต่ำลงหน่อยก็พอครับ   ถ้าต้องการเพียงเสริมประสิทธิภาพครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:11:22 am »

จากประสบการณ์ ตัว GT มีมาให้เล่นเพียงพอครับ

ลำโพง...เดิมแถบไม่จำเป็น ผมเสริม BassBox Basuka เข้าไป 1 ตัวด้านหลัง แค่นี้ก็ล้นแล้วครับ

คนใช้งาน ไม่เอาไว้คุย ไว้โชว์ แค่นี้ ก็เพลินแล้วละครับ


ตามนั้นครับป๋า  ผมกะติดเบสบ็อกสักตัว  แล้วแดมประตูทั้ง 4 ตัว 
กำลังศึกษาหาวิธีลงมือเองภูมิใจสุด  ที่อาคารวรศรีจักรผมสืบราคามาแล้ว  แผ่นละ 430 บาท  (แบบดีเลย)
ค่าแรงติดแผนละเกือบ ๆ พัน  โห  แพงจัง   ติดเองก็ได้
แต่ยังไม่มีประสบการณ์  รอท่านที่เคยลอง DIY เอง  มาบอกเล่า 90  หน่อย จร้า   
ป๋านายเข้า google หาดู  แผ่นตกประมาณ  350-380  ค่าแดมป์แผ่นละประมาณ 200-300 บาท    ราคาลงมาเยอะแล้ว

ดีมากเกินไปบางทีดีกว่าลำโพงเดิมหรือรองรับรับโพงกลางๆได้  จะเสียเงินป่าว

เลือกตัวที่เหมาะสมกับสิ่งที่เราต้องการน่าจะได้สิ่งที่คุ้มค่ากว่า

หรือไปลองหาดู ใน www.rcweb.net  ในห้องเครื่องเสียงครับมีเยอะเลย

เอาแค่เสริมความหน้าแผงประตูแปลงคลื่นสะท้อนของเสียงให้รองรับความถี่ต่ำลงหน่อยก็พอครับ   ถ้าต้องการเพียงเสริมประสิทธิภาพครับ
ขอบน้ำใจท่านอาจารย์ใหญ่ครับ
ไปหนองคายกับพวกผมไหมครับ 555
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:21:36 am »

จากประสบการณ์ ตัว GT มีมาให้เล่นเพียงพอครับ

ลำโพง...เดิมแถบไม่จำเป็น ผมเสริม BassBox Basuka เข้าไป 1 ตัวด้านหลัง แค่นี้ก็ล้นแล้วครับ

คนใช้งาน ไม่เอาไว้คุย ไว้โชว์ แค่นี้ ก็เพลินแล้วละครับ


ตามนั้นครับป๋า  ผมกะติดเบสบ็อกสักตัว  แล้วแดมประตูทั้ง 4 ตัว  
กำลังศึกษาหาวิธีลงมือเองภูมิใจสุด  ที่อาคารวรศรีจักรผมสืบราคามาแล้ว  แผ่นละ 430 บาท  (แบบดีเลย)
ค่าแรงติดแผนละเกือบ ๆ พัน  โห  แพงจัง   ติดเองก็ได้
แต่ยังไม่มีประสบการณ์  รอท่านที่เคยลอง DIY เอง  มาบอกเล่า 90  หน่อย จร้า  
ป๋านายเข้า google หาดู  แผ่นตกประมาณ  350-380  ค่าแดมป์แผ่นละประมาณ 200-300 บาท    ราคาลงมาเยอะแล้ว

ดีมากเกินไปบางทีดีกว่าลำโพงเดิมหรือรองรับรับโพงกลางๆได้  จะเสียเงินป่าว

เลือกตัวที่เหมาะสมกับสิ่งที่เราต้องการน่าจะได้สิ่งที่คุ้มค่ากว่า

หรือไปลองหาดู ใน www.rcweb.net  ในห้องเครื่องเสียงครับมีเยอะเลย

เอาแค่เสริมความหน้าแผงประตูแปลงคลื่นสะท้อนของเสียงให้รองรับความถี่ต่ำลงหน่อยก็พอครับ   ถ้าต้องการเพียงเสริมประสิทธิภาพครับ
ขอบน้ำใจท่านอาจารย์ใหญ่ครับ
ไปหนองคายกับพวกผมไหมครับ 555

ทำเองอีกแล้ว ผมกลัวว่าจะมีคนได้นอนนอกบ้านแน่ๆ .... ครั้งก่อนเป็นการเตือนยังได้นอนห้องทำงาน  Cheesy

ปล. ป๋านะไปหนองคายด้วยกันนะครับ พวกเราต้องการผู้นำทาง  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.078 วินาที กับ 20 คำสั่ง