Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเชคระยะ 40,000 กม.  (อ่าน 4615 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Daen
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 03:20:55 pm »

รถผมวิ่งได้ 20,000 กม. ต้นเดือนหน้าก็ครบ 24 เดือน พอดี (ทั่วไปคง 40,000 กม.)  ศุนย์บอกต้องเชค แบบ 40,000 กม.  (ถ่ายของเหลวทั้งหมด 5 พันกว่าบาท)  
อยากทราบว่า จำเป็นหรือไม่ หรือทำตามศูนย์บอก ถูกต้องแล้ว   ขอบคุณทุกท่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 03:23:11 pm โดย Daen » บันทึกการเข้า
note_ks
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 12:16:18 am »

ไม่จำเป็นครับ  บางครั้งศูนย์ต้องการยอด  เห็นได้จาก การเสนอขายนูนนี่ ทั้งน้ำยาล้างหัวฉีด(ทั้งๆทีวิ่งไปนิดหน่อย)  ทั้งน้ำยาล้างห้องเครื่อง (ทั้งที่เครื่องยังสะอาดอยู่)
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 06:08:57 am »

เช็ค40000ตามคู่มือถ่ายของเหลวทั้งหมดครับ Smiley ประมาณ5พันบาทนั้นแหละครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 07:15:17 am »

สงสัยว่านัำมันคงจะหมดอายุตอน 24 เดือน ถึงแม้ว่าจะใช้ไปแต่ 20000 โล  ถ้ามีเปลี่ยนรถพี่จะหมดประกันน๊ะคะ  ตารสูตร  0  joob
บันทึกการเข้า
Daen
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 03:20:32 pm »

ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ)  ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ  ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 06:48:28 pm »

ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ)  ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ  ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ
มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE  COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ
1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว  คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ
2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ
3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง  สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ
บันทึกการเข้า
Daen
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 09:17:48 am »

มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE  COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ
1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว  คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ
2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ
3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง  สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ

[/quote]
ขอบคุณครับ  เสาร์นี้คงต้องไปเปลี่ยนแล้ว  แต่เข้าศูนย์ทีไร มันเครียด ๆ ทุกที เพราะมีอันเป็นไปให้ต้องมีเรื่องกับพนักงานทุกที บันทึก เขียนรายการผิด คิดเงินเกิน ล่าสุด 1 เดือนที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว เธอก็ลงเชคระยะ เสียเงินด้วย ทั้งที่บอกย้ำตั้ง 2-3 ครั้ง ว่าไม่ใช่เชคระยะนะ จะเชคเดือนหน้า คือที่กำลังจะไปนี่แหละ เธอก็ลงประทับตราเรียบร้อย ค่าเชคระยะอีก 160 บาท ก็ไม่เห็นได้ทำอะไร ผมยืนดูก็ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว  เซ็งศูนย์  โทรไปว่าแล้ว      เสาร์นี้จะไปเอาเงินคืน
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 10:21:25 pm »

จำเป็นอย่างยิ่งครับ 2 ปี หรือ 40,000 กม. เมื่ออย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน เป็นระยะเวลาถ่ายเปลี่ยนของเหลวทั้งระบบครับ
ราคาก็ประมาณ 5 พันครับ
บันทึกการเข้า
Spj_BMW
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


**ครอบครัวต้องมาก่อน**


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 08:42:17 am »

ของผมถ่ายออกหมดยกเว้นเบรคกับหม้อน้ำทุกๆ 20,000 km.  เวลายังไม่ถึงหลอกครับ
ถ่ายเพื่อความสบายใจ พอดีรถใช้ในเมืองครับ

โดยเฉพาะน้ำมันเกียร์ 20,000 km.พอแล้วครับถ้าเกียร์พังหมดแยอะ แน่ๆครับ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 08:49:34 am »

ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ)  ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ  ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ
มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE  COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ
1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว  คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ
2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ
3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง  สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ

ตามนั้นครับตอนนั้นของผมยังแค่ 16000เอง ก็เปลี่ยนถ่ายประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง