เติม 95 ดีที่สุดครับ เป็นค่าอ๊อกเทนที่กำหนดให้ใช้ ส่วน e 20 เติมได้ครบอ๊อกเทนสูงกว่า แต่มีแอลกอฮอลถึง 20 % ดังนั้นหากใช้แก๊ส ช่วงเวลาระเหยจะเร็วกว่า และ e 20 ก็ต้องใช้ปริมาณที่มากกว่า ในการวิ่งให้ได้กิโลที่เท่ากัน แก๊สโซฮอล มี แอลกอฮอล 10 %
ส่วนทำไมใช้ e 85 ไม่ได้ มี 2 สาเหตุครับ ยางทน แอลกอฮอล 85% ไม่ได้ และเครื่องยนตตัวนี้ มีมาหลายปีแล้วครับ ตอนนั้นคงยังไม่ได้คิดถึง e 85 เพราะสิ่งที่สำคัญ ก็คือการออกแบบกล่่อง ecu ให้สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิด เพื่อตามไปเผาออกเทนที่สูงตามที่ค่าพลังงานนั้นๆ และอีก 1 ปัจจัย นั้นคือ หากใช้ e 85 จำเป็นต้องใช้รูหัวฉีดเชื้อเพลิง ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมากครับ เพื่อลดเวลาการฉีด ให้เปิดไม่นานป้องกันหัวฉีดร้อน
หากลูกค้าที่จะมาติดแก๊สที่ร้าน ส่วนมากจะให้เติม 95 มาเลย เพราะ ค่าที่เป็นมาตรฐาน ถูกจำลองขึ้นจากการใช้น้ำมัน 95 หากเป็น e 20 ค่าจากการอ่านจากกล่อง จะแกว่งมากครับ ทำให้จับจุดในการจูนลำบาก ยิ่งหากเป็น 91 ยิงแย่กว่า e 20 เพราะกล่องจะฟ้องออก บางๆตั้งแตตอนเป็นน้ำมันครับ