Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดเซ็นทรัลล๊อคให้น้องปา  (อ่าน 18291 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 02:56:52 pm »

 เมื่อเช้านี้ทางผูขายได้โทรมาขอโทษผมกับปัญหาที่เกิดขึ้น อธิบาย และทำความเข้าใจกับผมว่าทำไมการแก้ปัญหาถึงต้องทำอย่างนั้น  ที่ทำอย่างนั้นก็ทำไปเพื่อแก้ไขปัญหาให้ผม ให้ผมสามารถใช้งานได้ตามปกติแบบไม่มีปัญหาต่อการใช้งานอีก  ในเมื่อของของผมใช้งานได้ตามปกติ ในขณะนี้ ผมก็ไม่ติดใจอะไรแล้วล่ะครับ ผมขอบอกและขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าและก็ผมก็ไม่ได้มีปัญหากับทางผู้ขาย ผมไม่ได้มีปัญหากับตัวสินค้า ผมมั่นใจว่าของของเค้าดีผมจึงยอมเสียเเงินเพื่อเข้าไปติดตั้ง  แต่ที่ผมต้องต้องมาระบายความรู้สึกในที่นี้ ก็เพราะว่าผมเกิดความไม่พอใจเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างตามที่กล่าวมาข้างต้น

       เอาเถอะครับ  การให้อภัยกันเป็นสิ่งที่ควรทำ และสังคมของเราก็ต้องการการให้อภัยซึ่งกันและกัน ผมไม่ติดใจอะไรแล้วล่ะครับ

    (ขอบอกว่าทางผู้ขายเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี คอยอธิบายหลักวิธีการทำงานต่างๆได้อย่างชัดเจน ถึงแม้บางทีผมจะไม่เข้าใจศัพท์เทคนิค แต่โดยรวมผมก็เข้าใจหลักวิธีการทำงานง่ายๆโดยรวมครับ)



     สุดท้ายนี้ผมต้องขออภัยกับทางผู้ขายด้วยเช่นกัน ที่การระบายความในใจของผม อาจจะทำให้ท่านรู้สึกว่า จะส่งผลกระทบกับตัวสินค้าของท่าน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ....

กราบขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่
และกราบขออภัยในจุดของการทำงานของทางทีมติดตั้ง
ที่ได้กรุณาแนะนำมา ทางผมจะน้อมรับเอาไปปรับปรุงเพื่อการพัฒนาที่ดีทีุ่สุดครับ

และคุณพี่เจ้าของรถ ท่านก็อัธยาศัยดีมากเช่นกันครับ
ในวันที่ได้คุยกันทางโทรศัพท์ครั้งแรก ก่อนที่ท่านจะนำรถเข้ามาติดตั้งในสัปดาห์นี้
ท่านก็ได้กรุณาแนะนำ แนวคิดและแนวทางในการทำธุรกิจ รวมถึงการทำงานอื่นๆให้กับทางผมเป็นอย่างดี

 Satu


และเดี๋ยวอีกสักครู่ ผมขออนุญาติที่จะนำรายละเอียดของ
กรณีศึกษา ของปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแนวทางในการแก้ไขปัญหา
มาโพสให้ได้ชมรายละเอียดกันครับ

ซึ่งทุกจุดที่นำเสนอก็จะเป็นการอธิบายด้วยเหตุผล
ที่เชื่อว่าเข้าใจได้ง่ายครับ และจะช่วยคลายความสงสัย
ว่าที่ช่างเริ่มเปลี่ยน terminal ให้ใหม่แค่ตัวเดียว
ในตอนแรกเป็นเพราะเ้หตุใด 

และทำไมปัญหาถึงยังไ่ม่จบ
และสุดท้ายช่างได้แก้ปัญหาให้อย่างไร ด้วยเหตุผลอะไรครับ

ทุกอย่างจะเป็นข้อมูลที่เป็นวิทยาศาสตร์ครับ

สามารถลำดับตามได้เป็นขั้นตอนครับ

เพื่อที่จะได้เป็นแนวทาง
สำหรับท่านที่อาจพบปัญหาในลักษณะแบบที่คล้ายกันนี้
จะได้สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ ขอบคุณมากครับ ^_^

พี Po-40
 
ดีครับ น่าสนใจ จะรออ่านข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
haleruya99
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 04:38:50 pm »

   red heart red heart red heart hi 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2012, 04:40:49 pm โดย haleruya99 » บันทึกการเข้า
Po-40
merchant
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 08:49:27 pm »

* บังเอิญปลั๊กที่มีปัญหาที่ถูกตัดออกมานั้นผมยังไม่ได้ทิ้งพอดีนะครับ
ทำให้ได้เห็นภาพของปลั๊กที่มีปัญหาอันจริงๆอยู่ด้วย
 
โดยในภาพไหนที่เป็นปลั๊กจริงที่มีปัญหา  ผมก็จะแจ้งไว้ในภาพนะครับ
เพื่อที่่ท่านอื่นที่มีอุปกรณ์คล้ายๆกันอยู่นี้ และมีปัญหาคล้ายๆกัน
จะได้นำไปใช้เป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------

เริ่มต้นผมขอท้าวความถึงปัญหาที่เกิดขึ้นที่ทำไมเนื้อกระจกถึงไม่สามารถปรับได้
เหตุผลมาจากตัวการหลักๆอยู่ที่ ชุดสาย Y-socket ที่มีปัญหา
ซึ่งตามปกติการติดตั้งวงจรพับกระจกอัตโนมัติ แบบไม่ตัดสายนั้น

จะต้องมีชุดสายไฟ ที่มีปลายปลั๊กด้านหนึ่งเป็นหัวปลั๊กตัวผู้ อีกด้านหนึ่งเป็นตัวเมีย
แบบเดียวกันกับที่อยู่หลังสวิตช์ปรับกระจก
เพื่อให้สายไฟสามารถวนผ่านกล่องคอนโทรลได้โดยที่ไม่ต้องไปตัดสายไฟ



ซึ่งภายในปลั๊กตัวเมียและปลั๊กตัวผู้ก็จะมีหางปลาตัวเมียและหางปลาตัวผู้อยู่ฝั่งละ 9 ตัวตามลำดับ
โดยในแต่ละช่องหรือแต่ละ pin ของปลั๊ก ก็จะมีสายไฟที่ทำหน้าที่ต่างๆกันเสียบไว้อยู่

โดยสายไฟ 5 เส้นบนตามตำแหน่งในภาพ ของปลั๊กทั้งสองฝั่ง (ในกรอบสีแดง)
จะเป็นสายไฟที่ทำหน้าที่ควบคุมการปรับมุมของเนื้อกระจกทั้งสองข้าง

ส่วนอีก 4 เส้นด้านล่างจะเป็นแหล่งจ่ายไฟที่เข้าสวิตช์กระจก และสายไฟที่เกี่ยวกับการพับ/กางตามลำดับ
 


ซึ่งตามปกติแล้วตอนที่เสียบปลั๊กเข้าหากัน หางปลา(terminal) ฝั่งตัวผู้กับตัวเมีย
จะต้องเสียบเข้าหากันสนิท





ในขณะช่างเริ่มลงมือติดตั้งจะต้องถอดชิ้นส่วนแผ่นครอบพลาสติกสีขาวหน้าแผงฟิวส์
ก็พบว่ามีชุดสายของอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ก่อนหน้าคือ Turbo timer และกล่องคอนโทรลกระจกพับ
ซึ่งตัวสายนี้มีความจำเป็นต้องปลดปลั๊กออกเพื่อให้สามารถเข้าไปเชื่อมต่อสายไฟที่หน้าแผงฟิวส์ได้


 
ตอนที่ช่างถอดชุดสายปลั๊กคอนโทรลกระจกออกมา จากหลังสวิตช์
และถอดสายอีกฝั่งออกทางช่างได้พบเห็นหางปลาตัวปลั๊ก Y-socket ที่มีปัญหาอยู่
จึงได้บ่นกับคุณพี่เจ้าของรถว่า ต้องมีปัญหาในการปรับเนื้อกระจกแน่ๆ
เหตุผลที่ช่างรู้อย่างมั่นใจว่ามีปัญหาแน่ๆ แม้ว่าไม่ได้ลองก็เนื่องจากว่า

ลักษณะที่มองเห็นได้จากภายนอกด้วยการตรวจสอบด้วยสายตาก็คือ
มีหางปลาตัวผู้มีที่บิดเสียรูปอย่างเห็นได้ชัดอยู่ 1 ตัว
ซึ่งเป็นหางปลาที่อยู่ในตำแหน่งหนึ่งในสายไฟ 5 เส้นที่ทำหน้าที่ปรับมุมเนื้อกระจก

เป็นการบิดที่คล้ายกับในรูปจำลองด้านล่างคือ งอแล้วโก่งขึ้นด้านบน
ทำให้ระยะความยาวของปลายของปลาตัวผู้จะหดสั้นลงกว่าปกติ
 


ถ้าเราพยายามเสียบปลั๊กกลับเข้าไป มีโอกาสสูง  ที่ใช้ไปเรื่อยๆแล้ว
หางปลาทั้งสองฝั่งก็จะสัมผัสโดนกันบ้างไม่โดนบ้าง หรืออาจจะไม่สัมผัส
ทำอาการเนื้อกระจกปรับไม่ได้ก็จะหวนกลับมาอีก



นี่คือเหตุผลครับที่ทำให้ช่าง มั่นใจเป็นอย่างมากว่า การปรับมุมเนื้อกระจกต้องมีปัญหาแน่ๆ
ทั้งๆที่ไม่ได้ลองปรับเนื้อกระจกดู และพี่เจ้าของรถก็ยังไม่เคยได้บอกว่าเคยมีปัญหานี้เกิดขึ้นมาแล้ว


และนี่ไม่ใช่กรณีแรกครับ ทีช่างเจอปัญหาของชุดสายในกลุ่มอาการเดียวกันนี้

ไม่ใช่การทึกทักหาเรื่องโจมตีงานอื่นๆแต่ประการใด ที่ช่างเค้าบ่น
นั่นคือเค้าจะแก้ให้นะครับ ถ้าอันไหนเค้าไม่ิคิดจะแก้ให้ ผมเชื่อเลยว่าเค้าจะปล่อยผ่านไปเฉยๆ


ซึ่งในขณะนั้นคุณพี่เจ้าของรถ ก็ยังไม่เห็นด้วยกับช่างเพราะ
ช่างสรุปว่าของมีปัญหาได้ยังไงทั้งๆที่ยังไม่ได้ลอง ปรับเนื้อกระจกดูเลยด้วยซ้ำ

จึงได้แย้งกับทางช่างว่า “กระจกเคยมีปัญหามาแ้ล้ว” แต่ว่าได้เคยแก้ไขหายไปแล้ว
และตอนขับมาก็ไม่เป็นอะไร ยังปรับกระจกได้ปกติ

และทางผมเองก็ยังได้พูดคุยกับคุณพี่เจ้าของรถว่า
ที่ผมทราบกันเป็นอย่างดีเพราะ หางปลาบางอันที่นำมาใช้ทำปลั๊กสำเร็จรูปแบบนี้
ผมเองก็ยังเคยเจอปัญหาแบบนี้นี้คุณพี่เจ้าของรถน่าจะช่วยยืนยันได้ครับว่าผมพูดจริงๆ

ตรงนี้ข้อมูลก็ถือว่าสมเหตุสมผลกันทั้งสองคนครับ
ทั้งคุณพี่เจ้าของรถและก็สิ่งที่ช่างแจ้ง (ท้วงติงกึ่งบ่น) ออกมาตรงนี้ขอน้อมรับผิดครับ
ไม่ควรบ่น ควรพูดดีๆ จะน่าฟังกว่า และผมเชื่อว่ากระทู้ก็จะไม่เกิดขึ้นครับ 

ซึ่งจากข้อมูลที่คุณพี่เจ้าของรถแจ้งมานั้น
ว่าเคยมีปัญหาปรับมุมกระจกไม่ได้ แต่มีการแก้ไขไปแล้ว
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกนะครับที่จะมีลักษณะอาการ ที่มีหางปลาตัวผู้บิดงอ
แบบในรูปจำลองที่แสดงอยู่

เป็นได้สูงครับว่าครั้งแรกที่มีติดตั้งเกิดอาการปรับมุมกระจกไม่ได้
ตอนที่เสียบชุดปลั๊ก y-socket เข้ากับปลั๊กเดิมของรถ
หางปลาตัวผู้นี้อาจจะไม่ได้เสียบเข้ากับตัวเมียอย่างถูกต้อง
จึงถูกดันให้งอ ไม่มาสัมผัสกับหางปลาตัวเมีย

พอมีอีกท่านหนึ่งมาแก้ไขให้ถอดปลั๊กออกก็คงจะช่วยดัดหางปลาให้ตรงขึ้น
และเสียบกลับปลั๊กกลับเข้าไป มันก็จะไม่ตรงเป๊ะเสียทีเดียว
จึงมีอาการงอแบบที่เห็น แต่โชคดีที่ปลายหางปลาทั้งสองฝั่งยังแตะกันอยู่
ก็เลยทำให้เนื้อกระจกกลับมาปรับขึ้นลงซ้ายขวาได้ จึงไม่ได้เช็คอะไรกันต่อ

ตามมาตรฐานของงานนั้น
ผมมักจะไม่ไปก้าวล่วง กับอุปกรณ์มีการติดตั้งมาก่อนหน้าในรถ
ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม และหลีกเลี่ยงการไปพ่วงสายฝากกับอุปกรณ์อื่นๆ
เพื่อไม่ให้ท่านเจ้าของรถมีปัญหากับการรับประกันของสินค้านั้นๆ


แต่ในกรณีนี้ผม ตัดสินใจที่จะแก้ไขอาการเบื้องต้นให้
ด้วยเหตุผลที่ว่า การแก้ไขที่เกิดขึ้นก่อนหน้า ไม่ได้แก้ปัญหาให้หมดไปอย่างสมบูรณ์
และก่อนหน้าที่รถจะเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์กับทางผม อาการปรับกระจกไม่ได้ ยังไม่แสดงออกมา
อีกทั้งคุณพี่เจ้าของก็ไม่ได้ติดต่อสั่งซื้ออุปกรณ์ที่มีปัญหานี้โดยตรงจึงไม่สะดวกที่จะไปเคลมกับ
ทางผู้จำหน่าย ผมจึงตัดสินใจให้ทางช่างปรับแก้ไขหางปลาตัวที่เราเห็นว่ามีปัญหานั้น
โดยการ ถอดหางปลาตัวที่บิดงอนี้ออก แล้วย้ำหางปลาเข้าไปใหม่

ในตอนนี้หละครับที่หางปลาเดิมย้ำไว้ไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าที่ควร
จะอ้วนและอัดแน่นเกินช่องของปลั๊ก ทำให้ไม่สามารถถอด หางปลาออกได้โดยง่าย
คุณพี่เจ้าของรถ จึงเข้าใจว่าช่างไปใช้ความรุนแรงกับปลั๊กของวงจรกระจกนั้น


แต่แน่นอนเลยครับว่าไม่มีกา่ีรไปประทุษร้ายอุปกรณ์ใดๆในรถเลยครับ
ที่ดูจะใช้แรงมากหน่อยมีแค่ตอนที่ช่างพยายามถอดหางปลาที่มีัปัญหานี้ออกเท่านั้นครับ
ส่วนอื่นๆของรถ ก็ทะนุถนอมเป็นอย่างดีครับ (ตรงนี้เชื่อว่าคุณพี่เจ้าของรถยืนยันให้ได้)

ภาพด้านล่างนี้เป็นหน้าตา y-socket ฝั่งตัวผู้ของจริงที่มีปัญหา


 
ซึ่งตอนที่ถอดหางปลาออกมา ก็พบว่า มีความไม่เรียบร้อยในส่วนอื่นอีกหลายช่อง
ร่วมอยู่ด้วยคือความแน่นหนา มั่นคงของของการย้ำสายไฟ ให้สังเกตที่ปีกหางปลาที่กอดรัดสายไฟอยู่
 




หางปลาที่ย้ำอยู่อย่างถูกต้องปีกของหางปลาจะม้วนเข้าหากันเพื่อยึด ตัวสายไฟ และในส่วนปลาย
ของสายไฟ ไม่ควรจะมีฝอยของตัวนำทองแดงโผล่ออกมา
เพราะจะทำให้มีโอกาส มาสัมผัสกับหางปลาตัวอื่น
และอาจทำให้ลัดวงจรได้



หลังจากย้ำหางปลาตัวที่มีปัญหานี้กลับเข้าไปนี้
เพียงตัวเดียวกลับเข้าไป แล้วก็จึงทดสอบการทำงาน
ซึ่งประเด็นตรงนี้ชัดเจนครับว่า เราแก้ไปตามอาการที่พบได้ก่อน
เป็นขั้นเป็นตอนไปถ้าปัญหาจบ ก็ไม่ไปยุ่งส่วนอื่นๆต่อ
แต่ถ้าไม่จบค่อยแก้ไขในส่วนถัดๆไป


ตอนที่ย้ำสาย ช่างได้เอาตัวอย่างหางปลาตัวผู้ให้คุณพี่เจ้าของรถดูนะครับ
ด้วยเจตนาผมเข้าใจว่าเพื่อให้ทราบว่า ทำไมถึงไม่ดัดหางปลาที่งออยู่เดิม
แล้วเสียบกลับ เพราะว่าความแข็งแรงของเนื้อวัสดุ ไม่แข็งแรงพอครับ
ถ้าเสียบกลับ ก็น่าจะเกิดปัญหางอแบบเดิมอีก และถ้า งอมากกว่า 1 ช่อง
ก็อาจสัมผัสกัน และช็อตได้


ตรงนี้ผมขอชี้แจงในฐานนะที่รู้จักและทางทีมช่างร่วมงานกับทาง Po-40 เป็นเวลานาน
ผมกล้าพูดได้เลยว่า หลายครั้งครับที่อาจมีกรณีการพูดแล้วไม่เข้าใจกัน แต่เป็นคนใจดีครับ และจริงใจ
และการติดตั้งแบบ ติดไปบ่นไป เป็นสไตล์ของเค้าซึ่งคนที่ไม่รู้ใจ ก็จะเข้าใจคลาดเคลื่อนกันได้แบบนี้ครับ

รับประกันได้บางท่านเจอด้วยซ้ำ ที่ติดอุปกรณ์ของผมไปแล้วต่อมา เข้ามาติดอุปกรณ์เพิ่มอาจจะเคยได้ยินเค้าัยังบ่นเลยว่า
ใครฟะ เก็บงานซะัวุ่นวายแกะลำบากจริงๆ (ซึ่งจริงๆแล้วก็คือตัวเค้าเองนั่นแหละครับที่ติดตั้้งไว้ตอนแรก) Cheesy

โดยปกติถ้าเค้าคิดจะช่วย ก็ช่วยจริงๆ และพยายามที่จะอธิบายให้คนที่ได้รับการช่วย
นั้นเข้าใจด้วยว่า ปัญหาเกิดจากอะไร


เพราะว่าถ้าเข้าใจถึง “เหตุแห่งปัญหา”
และรับทราบถึงแนวทางที่ใช้แก้ไขปัญหา จะไม่กังวลใจหรือลังเลสงสัยว่าปัญหาจบจริงหรือไม่
เพราะได้ร่วมวิเคราะห์และรับทราบแนวทางในการแก้ปัญหาไปด้วยกัน
ไม่ได้มีเจตนาไปดูถูกหรือกล่าว สินค้าอื่นๆในทางลับหลังครับ ตามที่เข้าใจผิดในตอนแรกครับ


แต่ผลปรากฏว่าอาการปรับกระจกยังไม่ได้ยังคงอยู่ครับ
ซึ่งตัวปลั๊กทั้งฝั่งตัวผู้ตัวมี มีการย้ำหางปลาที่ไม่ถูกต้องและหลวมหลายจุดครับ
จึงจำเป็นต้องถอดออกมาดูอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด
และได้ให้คุณพี่เจ้าของรถได้ลองถอด/เสียบ ปลั๊กที่มีปัญหาเทียบกับของที่ไม่มีปัญหา
ซึ่งก็เห็นได้ชัดว่าปลั๊กที่มีปัญหานั้นหลวมมากๆ

ซึ่งตัวผมก็มาตรวจสอบด้วยตัวเองด้วยนะครับ
สิ่งที่พบก็คือ ปลายของหางปลาตัวมี มีฝอยทองแดงเกินออกมา
มีความเสี่ยงสูงที่จะข้ามไปสัมผัสกับสายไฟเส้นข้างเคียง




ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับปลั๊กฝั่งตัวเมียที่ไม่มีปัญหาก็จะเห็นตามภาพด้านล่างครับ
 


จากภาพจะเห็นได้เลยว่ามีความเสี่ยงสูงปล่อยปลั๊กชุดนี้ไว้ในรถของลูกค้า
และทางผมเอง ก็ไม่สามารถที่จะให้ช่างไล่ย้ำหางปลาให้ใหม่ทุกเส้น
ทางผมก็ไม่สะดวกที่จะช่วยแก้ไขให้ได้ทั้งหมด
เพราะที่กทม.นี้ผมไม่ได้มีเครื่องจักรที่ใช้ย้ำสายแบบนี้อยู่
ฝั่งตัวผู้ 9 และฝั่งตัวเมีย 9  รวมเป็น 18 เส้น
หากใช้คีมทั่วไปย้ำทีเดียวทั้งหมด 18 เส้นไม่เรียบร้อยแน่นอนครับ
ประกอบกับคุณพี่เจ้าของรถไม่สะดวกที่จะเคลมกับคนขายโดยตรง

แนวทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุดนะครับ ผมและช่างก็ตัดสินใจแก้ไขให้
โดยจะต้องตัดในส่วนของสาย Y-socket ที่เป็นปัญหานี้ออกไปครับ
แล้วเชื่อมต่อสายให้ใหม่กับปลั๊กหลังสวิตช์กระจกเดิมของรถ
เอาเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพับ/กาง ของกระจกจริงๆ
โดยเส้นไหนที่ต้องตัดวนผ่านกล่อง ช่างจะไม่ตัดสายครับ
จะย้ำหางปลาให้ใหม่และเสียบกลับแทนที่สายในช่องเดิม
ซึ่งการตัดสายมาย้ำใหม่นี้ ผมกล้ารับประกันได้ว่าช่างไม่ได้ตัดต่อมั่วๆครับ
เพราะว่าผมเองได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพของตำแหน่งสาย ของปลั๊กที่เราจะตัดออกไว้ก่อน
เริ่มลงมือตัดครับ






หลังจากตัดปลั๊กที่มีปัญหาออก ผมใช้แนวทางในการเชื่อมต่อสายให้ไปแบบนี้นะครับ



 ซึ่งหลังจากปรับแก้ให้แล้ว ก็ไม่พบปัญหาอีกต่อไปครับ
เพราะสัญญาณทุกเส้น ไม่วนผ่านชุดปลั๊กที่มีปัญหา
วิ่งตรงๆจากสวิตช์ออกที่สายไฟเดิมแต่ละเส้นโดยตรงครับ



เชื่อว่าข้อมูลที่ผมชี้แจงไว้ในตรงนี้
จะช่วยเสริมความเข้าใจที่ตรงกัน
กับทางคุณพี่เจ้าของรถ และพี่ๆท่านอื่นๆที่พบเห็นกระทู้

รวมถึงประเด็นการวิเคราะห์ และแนวทางในการแก้ปัญหา
ในกรณีที่เจอปัญหาที่มีรูปแบบที่คล้ายๆ
จะได้แก้ไขได้ด้วยตัวเองนะครับ
และสาย ไฟที่เป็นฝอยโผล่ออกมานั้น ผมค่อนข้างกังวลครับ
เพราะในของล็อตเดียวกัน คงไม่ได้มีแบบนี้ชุดเดียว
ถ้าไม่เสียหายอะไรก็ลองตรวจสอบดูสักนิดครับ เพื่อความปลอดภัย

ในส่วนของผมเองชุดสายในล็อตแรกๆ
ก็พบว่ามีปัญหาความไม่เรียบร้อยของหางปลาคล้ายๆแบบนี้อยู่บ้างครับ
แ่ต่ทันทีที่ทราบก็ได้แก้ไขปัญหาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากครับ

สุดท้ายนี้กราบขอบพระคุณ คุณพี่เจ้าของกระ่ทู้อีกครั้งครับ
ที่ได้ให้โอกาสชี้แจ้ง และช่วยกรุณาโพสชี้แจงให้เมื่อทำความเข้าใจตรงกันแล้ว
ขอบพระคุณอีกครั้งครับ

พี Po-40
089-203-9172
บันทึกการเข้า
daturbo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 04:43:17 pm »

 
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 04:32:02 pm »



เคยเจอปัญหาเช่นนี้เหมือนกัน หลังจากติดกล่องพับกระจกดังกล่าว...
งานเข้าหัว (Molex) ไม่ค่อยดี เหตุเพราะไม่มีคีมคลิ้มหัว Molex Pin
จริงๆ ถ้าบัดกรีก็ช่วยได้บ้าง โดยไม่จำเป็นต้องมีคีมคลิ้ม แต่สายไฟฝอยๆ นั่นก็เกินไป น่าจะตัดให้พอดีหน่อย

ผมเคยเจอกับรถ พับกระจกไม่ได้หลังจากติดตั้งเสร็จ
ปรากฎว่า สายไฟ ปลายฝอยๆ มันไปช๊อตพินข้างๆ มิหนำซ้ำบางสายยังขาดในอีก
ดีมี่ Pin ของเค้าไม่ได้บัดกรี จึงดีงสายไฟออกมาได้ ผมจีงเอาสายใหม่เข้าไปแทนแล้วบัดกรีเอา เพื่อความแข็งแรง...


ปล. ไม่เกี่ยวกับประเด็นเจ้าของกระทู้ครับ แค่จะมายืนยันว่า กล่องพับกระจก มีปัญหาเรื่อง Molex Pin จริงๆ ครับ
อาจไม่เป็นทุกกล่อง อาจเป็นกับบางกล่อง เลยไม่ค่อยมีใครเอะใจเท่าไร




บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.084 วินาที กับ 21 คำสั่ง