Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยเวลาเลี้ยวมีเสียงเสียดสี 0 บอกว่าเป็นทุกคัน  (อ่าน 6754 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 08:48:41 am »




น่าจะำพอแก้สาเหตุนี้ได้ครับ เท่าที่ลองอ่านของป๋าๆ แต่ละท่าน แล้วลองทำดู เจ้าเสียงพลาสติกเสียดสีกันขณะหมุนพวงมาลัย ลองแก้ไขตามนี้ครับ

ให้หาจังหวะปรับพวงมาลัยตอนที่รถติดเึครื่องอยู่ (เพื่อให้ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ืทำงาน) โดยปรับความสูงของคอพวงมาลัย เดิมทีผมตั้งไว้บนสุด ก็ให้คลายล็อคพวงมาลัยออก (ที่เป็นก้านล็อคใต้พวงมาลัย) จากนั้นโยกขึ้นสุด ลงสุด เบาๆ สักสองสามที แล้วค่อยๆ กลับไปยังตำแหน่งพวงมาลัยที่ต้องการ
เมื่อได้แล้วก็ล็อคพวงมาลัยคืน ถ้้ายังเป็นอีก ก็ลองปรับตำแหน่งใหม่ ช้าๆ โดยโยกขึ้นสุด ลงสุด ใหม่...

ผมทำตอนรถติดไฟแดง เพราะจะได้ฟังเสียงด้วยว่าอาการนี้หายหรือเปล่า (ขับรถไปด้วย ทดสอบไปด้วย)

จากการทำมาได้วัน สองวัน ตอนนี้ไม่ได้ยิินเสียง ฟิ๊ดๆ จากพลาสติก เสียดสีกันอีกเลย... จึงน่าจะสรุปได้ว่า เป็นที่ระบบล็อคคอพวงมาลัยอาจบีบพลาสติก ฝาครอบ หรืออื่นๆ ในพวงมาลัยแน่นเกินไป เลยทำให้การหมุนพวงมาลัยฝืด
อาการนี้ เกิดหลังจากติดตั้งเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ถ้าจำไม่ผิด ผมได้ืทำจากปลดล็อคคอพวงมาลัยออก...


ลองดูครับผม


เจงอ่ะป๋า  ง่ายๆเดี๋ยวลองทำดูก่อน



ผมใช้รถทุกวันครับ... ณ.วันนี้่ ไม่มีเสียงฟิ๊ดๆ เวลาหมุนพวงมาลัยให้ได้ยินอีกเลยครับ
ได้ผลครับ ได้ผล...

 
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
benopenair (เบน)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


ID : 1385


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 09:56:03 pm »

น่าจะำพอแก้สาเหตุนี้ได้ครับ เท่าที่ลองอ่านของป๋าๆ แต่ละท่าน แล้วลองทำดู เจ้าเสียงพลาสติกเสียดสีกันขณะหมุนพวงมาลัย ลองแก้ไขตามนี้ครับ

ให้หาจังหวะปรับพวงมาลัยตอนที่รถติดเึครื่องอยู่ (เพื่อให้ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ืทำงาน) โดยปรับความสูงของคอพวงมาลัย เดิมทีผมตั้งไว้บนสุด ก็ให้คลายล็อคพวงมาลัยออก (ที่เป็นก้านล็อคใต้พวงมาลัย) จากนั้นโยกขึ้นสุด ลงสุด เบาๆ สักสองสามที แล้วค่อยๆ กลับไปยังตำแหน่งพวงมาลัยที่ต้องการ
เมื่อได้แล้วก็ล็อคพวงมาลัยคืน ถ้้ายังเป็นอีก ก็ลองปรับตำแหน่งใหม่ ช้าๆ โดยโยกขึ้นสุด ลงสุด ใหม่...

ผมทำตอนรถติดไฟแดง เพราะจะได้ฟังเสียงด้วยว่าอาการนี้หายหรือเปล่า (ขับรถไปด้วย ทดสอบไปด้วย)

จากการทำมาได้วัน สองวัน ตอนนี้ไม่ได้ยิินเสียง ฟิ๊ดๆ จากพลาสติก เสียดสีกันอีกเลย... จึงน่าจะสรุปได้ว่า เป็นที่ระบบล็อคคอพวงมาลัยอาจบีบพลาสติก ฝาครอบ หรืออื่นๆ ในพวงมาลัยแน่นเกินไป เลยทำให้การหมุนพวงมาลัยฝืด
อาการนี้ เกิดหลังจากติดตั้งเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ถ้าจำไม่ผิด ผมได้ืทำจากปลดล็อคคอพวงมาลัยออก...

ลองดูครับผม
จะขอลองทำแบบนี้บ้างนะครับ ปาของผมนึกว่าเสียงยางรถบดกับพื้นลานจอด แต่พอฟังดีๆ อ้าว มันเสียงคล้ายยางจากพวงมาลัยนี่หว่า (โทษตัวเองว่าหูดีเกิน)
บันทึกการเข้า

I Like Pajerosport-Thailand
suphawin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:33:27 am »

ของผมก็เป็นครับ
mutsu คันแรกของผม เข้า 0 บ่อยจัง
พวงมาลัยดัง
turbo รั่ว
ตอนนี้เบาะดัง ทุกแถว ยังแก้ไม่หายเลย T T
บริการห่วย  รู้งี้ใช้ Honda เหมือนเดิมดีกว่า  แงๆๆๆ
วันนี้ก็กลับมาทำ Turbo ช่างไขน๊อตไม่แน่น น้ำมันกระจาย เอ้อออ เสียเวลา
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง